XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 2674|Trả lời: 4
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Hỏi] Kết quả khi kiểm tra ứng suất thanh thép trong Sap

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Mọi người cho em hỏi trường hợp này có ai gặp chưa vậy. Nguyên nhân là do thanh giàn pé quá chịu không nổi phải ko ạ. (Chỗ em đánh dấu mũi tên) sau khi chạy phần mềm thì nó ra thông số N/C.

Fa > Fe ?. Thấy ghi thông số này mà e ko rành lắm.

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 3.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 3
  Đăng lúc 14/5/2015 12:01

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
htl Đăng lúc 16/5/2015 11:11 | Chỉ xem của tác giả
Mình có google thì thấy bài này:
http://www.eng-tips.com/viewthread.cfm?qid=202242

Có đoạn này:

When it comes to the KI/r issue, it's been specified as limiting the slenderness ratio in ASD (B7) it preferably shouldn't exceed the 200. In the case that this limitation is violated, then calculated axial load (fa) shouldn't exceed the critical Euler buckling(Fe).

Theo mình đọc hiểu thì độ mảnh được giới hạn ở mức 200. Nếu vượt quá 200 thì fa không được lớn hơn Fe.
fa là tải dọc trục còn Fe là Euler buckling (dịch thô là độ oằn Euler).
Chắc bạn cần xem lại lý thuyết tính toán chịu nén.

Bạn tham khảo link này, đọc từ trang 85 có nói đến vấn đề này
http://timtailieu.vn/tai-lieu/bai-giang-ket-cau-chiu-nen-23288/

Đoạn quote ở trên chắc là KL/r thì đúng hơn là KI/r

Đánh giá

Chân thành cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của bạn  Đăng lúc 16/5/2015 14:42

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
thangnguyenktvn + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| thangnguyenktvn Đăng lúc 16/5/2015 15:01 | Chỉ xem của tác giả
Mô hình trên là giàn vì kèo của nhà để xe 2 tầng có nhịp 13,6m. Thanh cánh trên và cánh dưới đang tạm sử dụng V75x75x5, thanh giằng V50x50x5 để kiểm tra.
Nhìn vào mô hình tính toán và chỉ số ứng suất thì biết là nó ko thỏa rồi đó nhưng:
+ Lần đầu gặp nên ko biết có phải vì lý do đó không hay còn nguyên nhân nào khác
+ Nhưng có chút khó hiểu là ở chỗ nếu thanh cánh dưới xảy ra trường hợp này thì ko nói làm gì. Nhưng tải trọng nhỏ nhưng có một số thanh giằng vẫn bị.
+ Khi điều chỉnh lại thanh cánh trên và cánh dưới thành 2V75x75x5 và thanh giằng thành 2V50x50x5 thì trường hợp fa>fe lại xảy ra ở nhiều vị trí hơn.
=> Bí quá nên để đó ngâm cứu típ (trước giờ kèo tầm 12-13m mình giải ra chỉ số ứng suất thường cao nhất chỉ 1,3. Vậy mà cái mô hình này dựng lên ra lớn gấp mấy lần lun ).

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 19/4/2024 14:17 , Processed in 0.117344 second(s), 29 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.