XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 3177|Trả lời: 22
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Chia sẻ] Chọn Quan trường hay Thương trường??

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Em đang đứng giữa lựa chọn trong sự nghiệp: Quan trường hay thương trường?? Mong các bác đi trước phân tích cho em ưu, nhược của hai thể loại này, tâm sự những kinh nghiệm đã qua. Trong số các bác, có ai hối tiếc về việc mình đã chọn hay không? Xin cám ơn các bác rất nhiều..hi

Đánh giá

Làm Quan vô cùng khó để giữ "Nhân - Đức" trong thời loạn nội quốc hiện nay!  Đăng lúc 26/3/2015 10:26

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 26/3/2015 10:08 | Chỉ xem của tác giả
Chia sẻ với bạn suy nghĩ của cá nhân mình:
Quan trường và Thương trường đều giống nhau: đó là chiến trường KHỐC LIỆT.
Nó chỉ khác nhau:

1. Quan trường: ở đây phải hiểu là có chức lên cao. Chứ làm lẹt tẹt thì không thể gọi là "quan" được.
- THứ nhất muốn phát triển phải có "Nhất quan hệ - Nhì Tiền tệ". Rồi sau đó mới là Tài năng xuất sắc.
Nhưng thông thường trong môi trường quan trường: người xuất sắc luôn bị dèm pha, ganh ghét, vùi dập nên khó mà trụ được.
- Có kỹ năng giao tiếp cực giỏi, kỹ năng "uốn éo, luồn lách" cực tốt.
- Quan trường lương đường đường chính chính thì thấp lè tè như cái bè trên sông. Muốn thu nhập cao từ đường Quan Trường chỉ có cách đục khoét, nhũng nhiễu, thậm chí ăn chặn.
Nhưng được cái:
+ Đường quan trường thì nhiều người nhờ vả, dễ phát triển mối quan hệ rộng mở.
Nhưng khổ nỗi, dù ở vị trí nào thì lúc nào cũng phải luôn "ở cơ dưới 1 người hay 1 nhóm người nào đó" nên càng lên cao, muốn giữ ghế càng phải bợ đỡ khổ sở vô cùng.
Chưa kể chức quan càng cao thì càng nhiều kẻ cạnh tranh đấu tố nhau. CHIẾN TRƯỜNG CÀNG KHỐC LIỆT nên luôn trong tình trạng dè chừng, đấu đá, mưu kế.

2. Thương trường: ở đây hiểu theo nghĩa lập doanh nghiệp tự làm chủ. Còn đi làm thuê thì không thể nói là "thương" được.
- Tự tung tự tác. Mình làm mình chịu. Không lệ thuộc ai, lời ăn lỗ chịu.
- Nhưng muốn phát triển thì bị ràng buộc:
+ Đối thủ cạnh tranh
+ Cơ quan công quyền, thuế và cơ chế.
2 đối tượng trên luôn làm bạn phải đau đầu.
Còn đối tác, khách hàng, bạn phải có đầu óc hoạch định chiến lược tốt, có kiến thức về SEO tốt, nhanh nhạy với thị trường, phán đoán cực tốt, chấp nhận rủi ro. Rỏi ro càng cao thì thu lợi càng lớn.
Bước vào thương trường phải chấp nhận 1 tâm lý trước: "Lúc lên voi, thời xuống chó" chỉ trong tích tắc.
- Ngoài ra để lợi nhuận cao, nhiều doanh nghiệp phải lách thuế đủ các kiểu. Muốn chiến thắng đối thủ nhiều người phải dùng cả thủ đoạn, mưu lược... ==> Lúc nào cũng "say máu" không có thời gian.

Nhưng bù lại:
- Nếu thành công thì sẽ tạo công ăn việc làm cho nhiều người, tạo cho sản phẩm tốt cho xã hội, tạo nguồn thu ngân sách cho thuế Nhà nước ==> Là người yêu nước.

3. Còn riêng mình:
- Đã từng bỏ Quan trường vì thấy không phù hợp. Cũng không Thương trường vì đầu óc kỹ thuật nên không Kinh tế = Kê tính được. mà đã thương trường không kê tính thì không thể làm Kinh tế.
Vậy nên mình chọn con đường KỸ TRƯỜNG = KỸ NĂNG KỸ THUẬT CHUYÊN SÂU = CHUYÊN GIA.
Không nên hối tiếc những gì đã qua. Vì hối tiếc chẳng giải quyết được chuyện gì. Mà hãy sống vui vẻ với hiện tại sẽ tạo cho chúng ta năng lượng tốt. Có năng lượng tốt sẽ thu hút xung quanh mình toàn chuyện tốt.

4. Dù Quan trường hay Thương trường hay Kỹ trường hay gì gì đó nữa, kể cả là Tình trường: thì đều không tốt, không xấu. Chỉ là do thời thế, quan niệm xã hội mà sinh ra khái niệm tốt xấu khác nhau. Cơ bản là lựa chọn phải phù hợp với tính cách, con người và bản chất của mỗi cá nhân. Lựa chọn không phù hợp với tính cách sẽ sinh ra luôn phải gồng mình, khó khăn chồng chất.

Chúc Bắc có sự lựa chọn phù hợp trong tương lai!

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 4.1
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 19/4/2016 12:13
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 1
  Đăng lúc 17/11/2015 15:32
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 28/3/2015 19:42
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 27/3/2015 21:04
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 26/3/2015 10:44

Số người tham gia 1Thanked +10 Thu lại Lý do
tranhoe + 10 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
mayhayrui Đăng lúc 11/9/2015 15:02 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 26/3/2015 10:08
Chia sẻ với bạn suy nghĩ của cá nhân mình:
Quan trường và Thương trường đều giống  ...

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Chia sẽ mọi người thế này có đúng ko nhé:
- 1 số đ/c chia sẻ là làm CQNN thì chạy chức, chạy quyền, abcxyz...nói chung là đầy thứ xấu.

Họ chĩ nghĩ được như vậy... Nếu có đặt họ vào thay vị trí đó, với kiểu suy nghĩ luôn hằn sâu trong tiềm thức "có chức là phải cào cấu ra tiền" thì liệu có thay đổi được gì không? Chính bản thân họ đã setup mặc định "lọ thuốc độc" ngay trong trí não, liệu 1 ngày nào đó nó bị "vỡ" ra, tiêm nhiễm - chả nhẽ lại xuất hiện phiên bản mới mà chính họ đã dè bĩu trước đây?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 26/3/2015 11:38 | Chỉ xem của tác giả
Bắc gửi lúc 26/3/2015 10:47
Cám ơn anh...hiện tại thì em đang làm trong một cq nhà nước, nhưng sau vài năm sống ...

Nếu không muốn rủi ro thì tất nhiên không thể hợp với Thương trường được.
Còn làm quan, theo mình với tính cách con người bạn nêu, mình nghĩ bạn cũng đừng nghĩ tới làm gì.
Mình chia sẻ ở chốn quan trường mình đã từng "hành xử theo cách":
- Hãy đơn giản làm tốt phận sự đang có của mình ở mức cao nhất, chuyên sâu nhất. Nhưng luôn nhớ 1 nguyên tắc: "Mình đang phục vụ cho ai? Ai là người quyết định?". Hãy làm tốt nhất có thể để phục vụ họ kể cả khi Sếp nhủ làm thủ tục gì đó mà mình thấy sai Luật. Lúc đó mình sẽ chỉ rõ và phân tích cho Sếp thấy như vậy là làm sai hoặc muốn không sai thì cách làm sẽ phải "lách" như này như kia (cũng là cả 1 nghệ thuật để Sếp thấy ở mình là người có tâm lo cho Sếp về lâu vè dài chứ không phải là thằng cản mũi kỳ đà). Nhưng chỉ dừng ở tư vấn mà thôi. Còn quyền quyết định ký thực thi là của Sếp. Chỉ trừ khi Sếp nhủ mình ký vào chịu trách nhiệm cái mà mình thấy sai luật thì không bao giờ, mình sẽ từ chối ngay.

Còn trong quan hệ, mình không bao giờ đi nhậu, Sếp bắt ép mình cũng không uống, không nói lời nịnh, cũng chẳng dèm pha, không bè phái, không phe cánh. Chỉ duy nhất lo chuyên môn và phục vụ chuyên môn cho Sếp. Không bao giờ nhận công về mình (mặc dù do chính mình làm), không màng khen ngợi, không màng tiền lợi lộc, ai làm gì kệ ai, miễn lương hưởng đủ chi tiêu hợp nhu cầu là Ok rồi.

Và bạn biết không, thế mà mình lại được lòng Sếp, tự dưng không "con ông cháu cha, không nhất quan hệ, không nhì tiền tệ" thế mà lại được Sếp trọng dụng và tin tưởng. Rồi lên chức ào ào. Thậm chí Sếp còn gửi gắm: "Sau này em giúp cho con của Anh nhé". Nhưng khi lên chức mình mới NGỘ RA: quan trường không hợp với mình. Thà làm lính vui hơn. Bởi khi đã có chức rồi này sinh nhiều vấn đề phức tạp như mình đã  chia sẻ ở trên. Lúc đó mình lại ở thế khác bạn: muốn làm tại đó thì chắc chắn sẽ tiếp tục được nâng đỡ lên chức. Lên chức thấy khổ hơn làm kỹ thuật. Mình xin về làm lính kỹ thuật như cũ mà Sếp không chịu nên mình quyết định nghỉ chuyển qua chỗ làm khác phù hợp với tính cách mình hơn. Còn một khi đã có kỹ năng chuyên sâu về kỹ thuật thì làm đâu cũng có cơ hội kiếm thu nhập. Mà Người tính không bằng Trời tính. Sau mấy năm mình chuyển đi, Sếp cũ bị truy tố, cơ quan cũ tan tác hết cả. Cuộc sống đúng là vô thường. Vậy nên hãy sống hết mình với hiện tại là cảm thấy hạnh phúc lắm rồi!
Hy vọng mình chia sẻ chuyện mình sẽ giúp tham khảo cho quyết định của bạn.
Chúc bạn thành công với quyết định của mình!

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 3.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 1
  Đăng lúc 17/11/2015 15:35
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
"Sau mấy năm mình chuyển đi, Sếp cũ bị truy tố, cơ quan cũ tan tác hết cả. Cuộc sống đúng là vô thường".đoạn này rất đắt a f   Đăng lúc 27/3/2015 09:14

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
luxabu2510 + 2 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| Bắc Đăng lúc 26/3/2015 10:47 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 26/3/2015 10:08
Chia sẻ với bạn suy nghĩ của cá nhân mình:
Quan trường và Thương trường đều giống  ...

Cám ơn anh...hiện tại thì em đang làm trong một cq nhà nước, nhưng sau vài năm sống - quan hệ - nhậu nhẹt thì em hiểu ra em không đủ tài để luồn lách, chăm sóc cấp trên được, mỗi lần phải nịnh một ai, đúng như a nói, e phải gồng mình lên. Chẳng lẽ cả đời cứ phải nịnh nọt, để ý xem người khác thích gì, cần gì để lấy lòng người khác mãi sao? Vậy thì thời gian đâu để phát triển bản thân? Dù biết là mặt phải đủ dày, để khi nói những điều không phải với lòng mặt không biến sắc, nhưng mà mỗi khi về đến nhà lại thấy mệt mỏi, ngày ngày đi làm, gặp nhiều cảnh chướng tai gai mắt mà mãi vẫn không quen được. Có một thời gian rất dài em lên cq không muốn làm gì hết, chỉ thích về nhà, hoặc lang thang trên mạng đọc sách, đọc truyện, đọc báo, đủ các thứ hầm bà lằng.. tan sở thì về ăn nhậu, kara... Sống vật vờ.. Em thấy mình không thiên về ăn nói, xã hội, mà thích ở một mình nghiền ngẫm nghiên cứu hơn.
Em có lúc cũng muốn rời bỏ để tìm hướng đi khác, tuy nhiên nghĩ lại thì thấy mình ko phải là người liều, thích rủi ro..nên cứ sống quay quắt vậy thôi..
Em nghĩ có lẽ mình cứ thế này, làm bình thường, rồi thời gian rảnh thì theo đuổi sở thích riêng, đến đâu thì đến. Liệu có phải ý hay ko nhỉ? Ví dụ như ngày đi làm, tối về thì nghiên cứu về kỹ thuật xây dựng, triết học, phong thủy? Mặc kệ đời?
Nếu em tiếp tục tham gia vào cq nhà nước, cạnh tranh gay gắt, bất chấp thủ đoạn, chắc sẽ có ngày em đánh mất bản chất và niềm tự trọng của mình mất...
Liệu có nên thay đổi ko anh nhỉ?

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 26/3/2015 13:56

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
suongblack + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
taiga1985 Đăng lúc 26/3/2015 13:57 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 26/3/2015 11:38
Nếu không muốn rủi ro thì tất nhiên không thể hợp với Thương trường được.
Còn l ...

Một góc độ hay, để tự soi rọi vào bản thân mình. Thanks!

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
fubi + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
kenblock Đăng lúc 27/3/2015 08:46 | Chỉ xem của tác giả
Em cũng đang lâm vào tình trạnh tương tự. Em k biết phải đi vào con đường nào. Hiện tại e cũng đang làm ở 1 cơ quan nhà nước, giờ e thấy chán quá. Làm ở đây 1 thời gian e thấy e ỳ đi rất nhiều đến làm chỉ đánh trống ghi tên, rất ít được làm chuyên môn, e gần như tách biệt với mọi người trong phòng bởi vì e thấy mọi người ở đây nhàn dỗi sinh lắm chuyện, toàn nịnh nọt, làm thì ít mà nói xấu ng này người kia thì nhiều. E jo thấy chán môi trường này quá.
Các bác có thể tư vấn giúp e đc k.

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 27/3/2015 21:05
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 27/3/2015 09:01

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
hathucan Đăng lúc 11/8/2015 16:19 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
khanhthuy138 Đăng lúc 11/8/2015 17:14 | Chỉ xem của tác giả
kenblock gửi lúc 27/3/2015 08:46
Em cũng đang lâm vào tình trạnh tương tự. Em k biết phải đi vào con đường nào. Hiệ ...

Việc ỳ hay ko thì do bản thân mình định hướng hay thôi. Như tớ cũng CQNN, ko phải vẽ việc nhưng việc thì bù đầu ko chịu nổi (3 lần nộp đơn xin nghỉ mà xếp ko cho), thế mà vẫn vẽ ra được nhiều thứ để tự học thêm. Chỉ nội bạn định hướng 1 tuần mình đọc và phân tích luật + hướng dẫn dưới luật của 1 số luật định liên quan thì bạn sẽ cảm thấy có nhiều cái rất hay. Ví dụ như mình đang nghiên cứu Luật XD, Luật QH, Luật Đấu thầu & Luật Giá - sau khi tìm hiểu và liên kết thì thấy kiến thức thông được tuy đã khá nhiều nhưng suy đi tính lại vẫn còn bé lắm. Đấy là 1 động lực để bạn tự làm mới mình chẳng hạn.

Tích lũy kiến thức với chịu khó "quan hệ" tý, ko uổng phí thời gian đâu.

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
kenblock + 1 Kinh nghiệm. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 20/4/2024 21:07 , Processed in 0.155914 second(s), 32 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.