XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 12162|Trả lời: 2
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Lại là về vấn đề Phí Thẩm tra

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Hiện tại huyện em đã có công văn yêu cầu áp dụng mức Phí thẩm định TKBVTC và Dự toán của cơ quan chuyên môn, theo bảng phí của TT 109/2000/BTC, mặc dù TT này đã ko còn hiệu lực thi hành (vì theo TT 176/2011/BTC thì không còn phí cho việc này nữa), đồng thời chi phí này được đưa vào chi phí BQLDA. Xin hỏi: Như vậy có đúng hay sai? Theo ý em, chi phí này nên đưa vào Chi Phí Khác như mọi người đã thảo luận.

Câu hỏi 2: Theo Luật sửa đổi Luật Đấu thầu số 38/2009; NĐ 85/2009/BXD thì
Điều 39. Trìnhduyệt và thẩm định kết quả đấu thầu
1. Bên mời thầu phải lập báo cáo về kết quả đấu thầu trình chủ đầu tư xem xét, quyết định và gửi đến cơ quan, tổ chức có trách nhiệm thẩm định.
2. Cơ quan, tổ chức thẩm định có trách nhiệm lập báo cáo thẩm định kết quả đấu thầu trên cơ sở báo cáo của bên mời thầu để trình chủ đầu tư xem xét, quyết định.”    

Trong trường hợp của em. UBND xã làm Chủ đầu tư, nhưng không có năng lực thẩm định KQĐT, nên nhờ UBND huyện thẩm định giùm. Vậy, xin hỏi UBND huyện có được phê duyệt KQĐT luôn sau khi có kết quả thẩm định không? Hay sau khi thẩm định xong thì gửi báo cáo về lại cho CĐT là UBND xã Quyết định phê duyệt?
Xin chân thành cảm ơn!






Bắc trong 30/3/2012 11:08 đã trả lời thêm:
Ở đây Công văn không nói đến việc áp dụng văn bản nào anh ạ. Mà là huyện tự ra biểu phí đó (gọi là giống vs 109 chứ không nói là áp dụng 109). Vấn đề em muốn hỏi: Là phí thẩm định này nên để vào chi phí khác thì có đúng luật ko ạ? Vì trong trường hợp ko thuê thẩm tra mà phòng công thương tự thẩm định thì họ có phí thẩm định chứ ạ?

Đánh giá

Hữu ích lắm! Thanks!: 0.0
Hữu ích lắm! Thanks!: 0
  Đăng lúc 31/3/2012 18:02
2. Áp dụng văn bản đã bị hủy bỏ là sai. Kiểm toán moi ra sẽ "tố" hết.  Đăng lúc 29/3/2012 22:47
Theo điều luật bạn trích dẫn trách nhiệm phê duyệt kết quả đấu thầu là CĐT=> UBND xã làm Chủ đầu tư nên phải duyệt kq đấu thầu thì mới đúng luật.   Đăng lúc 29/3/2012 22:46

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
truong_vp83 Đăng lúc 9/8/2012 17:09 | Chỉ xem của tác giả
Theo mình huyện bạn làm vậy là sai.
Theo khoản 3 điều 4 nghị định 12: "Chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và dự toán để trình người quyết định đầu tư phê duyệt". Nếu xã bạn không có năng lực thưc hiện ( đa phần là vậy) thì sẽ thuê tư vấn thẩm tra Thiết kế bản vẽ thi công và dự toán sau đó dựa trên kết quả này ra Báo cáo thẩm định. Đến đây lại chia ra làm 2 trường hợp ( ở đây mình chỉ nói đến các dự án lập BCKTKT)
1. Nếu UBND xã là người quyết định đầu tư thì ra luôn quyết định phê duyệt dự án; Nếu như dự án nằm trong khu đã có quy hoạch thì cần xin thêm ý kiến tham gia thẩm định của phòng hoặc sở chuyên môn
2. Nếu UBND huyện là người quyết định đầu tư thì dựa căn cứ vào kết quả của tư vấn thẩm tra UBND xã ra Báo cáo thẩm định Bản vẽ thi công + Dự toán và Tờ trình xin phê duyệt BCKTKT. Sau đó cơ quan đầu mối thẩm định của huyện sẽ làm Báo cáo xem xét kết quả thẩm định của Chủ đầu tư và Tờ trình phê duyệt BCKTKT. UBND huyện ra quyết định phê duyệt.
Có thể nói TT 176 ra là để phù hợp với Nghị định 12.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
soixich_hp4 Đăng lúc 9/8/2012 18:45 | Chỉ xem của tác giả

Hic Ối trời ơi.Chuyện thường ngày ở huyện mà. Các bạn đã đọc quy trình tớ mới sưu tầm sẽ thấy rõ mà. Ở các quận, huyện 1 số địa phương là người quyết định đầu tư và giao nhiệm vụ chủ đầu tư cho các cơ quan cấp dưới xong nhưng họ vẫn phê duyệt hết từ A -Z luôn. CHủ đầu tư chỉ ăn và làm tờ trình thôi. Hê hê. Phép vua thua lệ làng là ở chỗ đó. Cãi nhau tay đôi với họ (phòng TC-KH tham mưu giao chủ đầu tư và phân vốn) họ còn lý luận là các ông không đủ năng lực thì làm sao phê duyệt được cái gì. Hỏi ngược lại mấy anh phòng TC-KH  tại sao chúng tôi không đủ năng lực mà anh cứ giao làm chủ đầu tư đó thì mấy anh đó bảo là Luật quy định vậy. Chúng tôi làm theo luật. hê hê. ĐÚng là bó tay.

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 10/8/2012 11:11

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 25/4/2024 22:13 , Processed in 0.097939 second(s), 29 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.