phanvanmanhcd1 Tại 22/1/2016 11:28

[HỎI] Trường hợp mua HSMT?

Bên mình vừa rồi có đi mua HSMT của CĐT gặp một số trường hợp: Đến mua 3,4 lần mà CĐT viện nhiều lý do không bán: hết HSMT, chuyên viên đi vắng,........... Có bác nào đã từng gặp TH này và có cách giải quyết nào để lần sau bên mình vẫn mua được.

vuongxuanthuyen Tại 7/1/2017 13:56

Mình muốn hỏi bạn một điều chân thành thế này:
- Hiện nay để chạy được 1 dự án nguồn vốn ngân sách theo bạn có dễ dàng không?
- Để một dự án được mời thầu gói thầu thi công xây lắp bạn có biết trải qua bao nhiêu giai đoạn không?
- Bạn có biết để các bước triển khai được phê duyệt (xin chủ trương đầu tư, duyệt chủ trương đầu tư, duyệt dự án, duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thẩm tra thiết kế- dự toán, duyệt thiết kế bản vẽ thi công) phải tốn bao nhiêu thời gian, công sức, tiền bạc không?
- Bạn có biết nguồn vốn ngân sách hiện nay eo hẹp thế nào không?
- Bạn có biết khi lo xong các quyết định duyệt, điều cực kỳ quan trọng là lo cho nguồn vốn để bố trí đủ cho dự án, cho gói thầu không?
===> Như vậy bạn có hiểu để có 1 gói thầu được tổ chức mời thầu, nhà thầu thi công phải vất vả thế nào không?

Bạn chỉ đứng ngoài cuộc, trách móc là Chủ đầu tư không chịu bán hồ sơ này hồ sơ nọ. Nhưng bạn thử đặt bạn là người đi lo vốn, đi lo cho dự án thì bạn có muốn ai tự nhiên trên trời chờ làm xong phần vất vả nhất, nhảy vào đấu thầu cạnh tranh, cưới đi công sức cảu bạn đã bỏ ra không?

==> Người ta đã có công khổ cực vun trồng chăm sóc cho cái cây gọi là "dự án' được hình thành và phát triển. thì cũng nên để người ta hái quả ngọt của gói "thi công".

Đây là vấn đề mình nói thẳng và nói thật.
Bạn có đủ bản lĩnh thì hãy đi lo vốn cho dự án, lo duyệt các bước để dự án hình thành thì lúc đó tự ắt bạn sẽ được chủ đầu tư bao bọc thôi.

Hãy suy nghĩ vấn đề một cách sâu xa hơn.

Thân chào

chitungbk Tại 3/11/2017 08:21

Mình làm việc trên cương vị chủ đầu tư nên đồng tình với ý kiến của bác vuongxuanthuyen
Chào thân ái !!!

vuongxuanthuyen Tại 12/1/2017 16:34

Vấn đề ai cũng hiểu mà vẫn cố tình không hiểu.

xuankhanhxd86 Tại 26/1/2016 15:08

nếu như bên công ty bạn bỏ tiền ra để chạy một dự án về mà có một thằng khác nhảy vào đòi đấu thầu thì bạn sẻ như thế nào. hảy hiểu cho nhau thôi bạn ah.

Bokingvan Tại 22/1/2016 16:55

Người ta đã ko muốn bán, bạn cố mua làm gì. Thời buổi này năng lực tốt chưa chắc đã đấu được dự án. Sự thật đắng lòng :)

devjldracubin Tại 22/1/2016 13:11

Căn bản công trình đó CĐT và 1 đơn vị thi công nào đó thông đồng rồi. CĐT k bán là chờ hết thời gián bán HSMT chỉ có HST của đơn vị thi công đó và chân giả. Cái này đơn giản lắm.Đơn vị CĐT k bán là sai pháp luật có thể kiện được đó bạn

phanvanmanhcd1 Tại 22/1/2016 13:34

devjldracubin gửi lúc 22/1/2016 13:11
Căn bản công trình đó CĐT và 1 đơn vị thi công nào đó thông đồng rồi. CĐT k bán ...

Thì ai cũng biết là như vậy, nhưng bạn nói kiện ntn? Không phải dễ để kiện CĐT, mà làm căng quá thì sau này hết đường.

longbjch Tại 22/1/2016 13:49

phanvanmanhcd1 gửi lúc 22/1/2016 13:34
Thì ai cũng biết là như vậy, nhưng bạn nói kiện ntn? Không phải dễ để kiện CĐT, m ...

Nếu gặp tình huống này bên bạn mà có mua thì cũng bị đánh trượt thôi.

cucuongpk Tại 23/1/2016 07:16

Nếu muốn kiếm được miếng ăn thì phải tạo mối-quan-hệ-tốt. Mà nói thẳng ra là phải cho người ta ăn đã bạn à

kendysad Tại 25/1/2016 06:56

Vốn NSNN à bạn? Thế thì khác gì con kiến đi kiện củ khoai. Theo mình, Tốt nhất bảo sếp bạn làm tốt công việc của mình đã.

fubi Tại 25/1/2016 07:01

kendysad gửi lúc 25/1/2016 06:56
Vốn NSNN à bạn? Thế thì khác gì con kiến đi kiện củ khoai. Theo mình, Tốt nhất bảo s ...

(ĐSPL) – Sau những thông tin đăng tải trên báo Đời sống và Pháp luật, phản ánh Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) có biểu hiện "găm thầu", chủ tịch huyện Phong Điền đã lên tiếng và thể hiện sự kiên quyết trong việc xử lí. Tuy nhiên, thực tế lại không như lời vị chủ tịch đã nói.
Ngày 21/11/2014, báo Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết: "Thừa Thiên - Huế: Khuất tất trong việc bán hồ sơ mời thầu", phản ánh về việc một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình nghi ngờ Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) có biểu hiện “găm thầu” khi kiên quyết không chịu bán hồ sơ dự thầu. Trong khi đó, các gói thầu đã được phê duyệt và thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông.
Ngay sau đó, ông Nguyễn Đại Vui, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động liên lạc với PV. Ông Nguyễn Đại Vui khẳng định: “Việc mà chú phản ánh đó là đúng”.

http://media.doisongphapluat.com/thumb_x670x/313/2014/11/23/gam%20thau.jpg
Trụ sở Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền

Cùng với lời khẳng định như trên, vị chủ tịch huyện đề nghị PV cung cấp bằng chứng về việc cán bộ Ban Đầu tư và Xây dựng gây khó khăn, không chịu bán hồ sơ cho doanh nghiệp để “tôi đuổi cán bộ của tôi”. Ông Vui cũng đề nghị thông tin cho các doanh nghiệp đến ngay Ban Đầu tư và Xây dựng để mua hồ sơ. Thậm chí, ông này còn quả quyết rằng sẽ cho công an huyện đến và nếu Ban Đầu tư và Xây dựng không bán hồ sơ cũng “cho lập biên bản luôn”.
Mặc dù vậy, trong chiều ngày 21/11/2014, khi các doanh nghiệp đến để mua hồ sơ thì những gì diễn ra lại không giống như sự “quyết liệt” của ông chủ tịch huyện.
Trong thông báo mời thầu, Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền sẽ bán hồ sơ 6 gói thầu. Nhưng không hiểu vì lý do gì, khi các doanh nghiệp đến mua hồ sơ, cán bộ Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền lại cho biết, ban chỉ bán hồ sơ 4 gói thầu. Đáng nói hơn, chỉ có 3 “hồ sơ kỹ thuật” được xuất bán. Còn một hồ sơ, bà Loan - người trực tiếp bán hồ sơ - hẹn doanh nghiệp đến sáng ngày 22/11/2014 (thứ 7) sẽ có. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp yêu cầu bà Loan “viết giấy đảm bảo” thì vị cán bộ này kiên quyết từ chối. Và thực tế, cán bộ công an huyện đã được điều đến (như lời ông chủ tịch huyện) cũng chẳng thấy đâu (!?).

http://media.doisongphapluat.com/thumb_x670x/313/2014/11/23/gam%20thau%202.JPG
Cảnh “vườn không nhà trống” khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ tại trụ sở Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền (ảnh chụp sáng ngày 22/11/2014).
Đến sáng ngày 22/11/2014, đúng như lời hẹn của bà Loan, khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ thì Ban Đầu tư và Xây dựng đã trở thành “vườn không nhà trống”. Doanh nghiệp gọi vào máy điện thoại của ông Trinh, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính thuộc Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền thì không liên lạc được. Tiếp đó, doanh nghiệp gọi điện cho ông Nguyễn Đại Vui thì không nghe máy, nhắn tin không trả lời.
Cũng cần phải nói thêm rằng, theo thông báo, hồ sơ mời thầu được bán rộng rãi từ ngày 14/11/2014 đến ngày 25/11/2014. Và, với khả năng “câu giờ” của những người hữu quan ở huyện Phong Điền, đến ngày thứ 2 (24/11/2014) nếu doanh nghiệp nào đó “may mắn” mua được hồ sơ thì cũng không thể nào đủ thời gian để hoàn chỉnh hồ sơ dự thầu…
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh sự việc trong những bài viết tiếp theo

fubi Tại 25/1/2016 07:04

fubi gửi lúc 25/1/2016 07:01
(ĐSPL) – Sau những thông tin đăng tải trên báo Đời sống và Pháp luật, phản ánh Ba ...

TP - Trong vai người của doanh nghiệp đến mua hồ sơ dự thầu, chúng tôi bị chặn ngay cổng vào bởi người của nhà thầu bản địa. Khi lọt qua được “cửa ải” này chúng tôi không thể nào tiếp cận được người bán hồ sơ dự thầu của ban quản lí dự án. Nhiều chiêu thức đã được bày sẵn để đẩy đuổi những nhà thầu không nằm trong tầm ngắm.
        http://images.tienphong.vn/Uploaded/baogiay002/2015_01_23/10_GMBB.jpg.ashx?w=440&h=250&crop=autoMặc dù hẹn chúng tôi đầu giờ chiều đến bán hồ sơ nhưng mãi đến 14 giờ mới có người đến mở cửa phòng và vẫn không bán hồ sơ.
Điệp khúc đi vắng...Mặc dù Ban quản lí dự án Quản lí thiên tai (WB5/VN-Haz) tỉnh Quảng Trị thông báo bán hồ sơ mời thầu rộng rãi gói thầu “Kè bảo vệ xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong” từ ngày 9/1 đến 9/2, nhưng hàng loạt doanh nghiệp đến từ Hà Nội, Hà Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế sau nhiều ngày chầu chực đành phải “trắng tay” ra về, vì người chịu trách nhiệm bán hồ sơ mời thầu thường xuyên “đi vắng”.
Để tìm hiểu chân tướng sự việc, PV Tiền Phong bám theo một doanh nghiệp ở Quảng Bình đến ban quản lí dự án này mua hồ sơ dự thầu.
Sáng sớm, vừa bước qua cổng trụ sở Ban quan lí dự án Quản lí thiên tai tỉnh Quảng Trị, nằm trên đường Lê Duẩn, TP Đông Hà, một người đàn ông đuổi theo chặn ngay trước mặt, giọng nhỏ nhẹ: “Các anh vào mua hồ sơ phải không ạ? Cho em trao đổi một tí”. Người này tự giới thiệu mình là người của Công ty Trường Danh (Quảng Trị), xin chúng tôi đừng mua hồ sơ, đổi lại ông ta sẽ chi tiền xăng xe và công đi lại. “Dự án này bọn em theo từ đầu rồi mong các anh thông cảm. Bọn em cũng hay ra Quảng Bình đấu thầu, nhưng anh em ngoài đó nói một tiếng là bọn em rút về ngay”.
Nếu không được “chỉ điểm” từ trước thì chúng tôi không thể tìm ra phòng nào bán hồ sơ mời thầu của dự án. Toàn bộ tầng 3 của tòa nhà có chừng mươi phòng, nhưng hơn một nửa không có bảng hiệu treo trước cửa phòng. Đẩy nhẹ cửa bước vào, bốn nhân viên trong căn phòng chật ních hồ sơ nhìn chúng tôi không nói, không rằng. Khi chúng tôi trình bày đến mua hồ sơ dự thầu, một nữ nhân viên ngồi gần cửa ra vào nói: “Anh bán hồ sơ vừa đi ra ngoài, có gì anh để lại giấy giới thiệu và số điện thoại, lúc nào anh ấy về sẽ gọi cho anh”.
Biết đây là chiêu từ chối khéo, chúng tôi xin tên và số điện thoại của người bán hồ sơ để liên lạc, cả 4 người trong phòng trả lời ráo hoảnh: “Bọn tôi ngồi cùng phòng nhưng khác ban. Khi nào về thì họ gọi, cuối năm cuối tháng người ta nhiều việc chứ có phải một việc bán hồ sơ đâu!”. Sau gần hai tiếng đồng hồ, chúng tôi quay trở lại, vẫn nữ nhân viên lúc trước với điệp khúc “anh bán hồ sơ vừa đi ra ngoài”. Đi hết lượt tầng 1, đến tầng 2, chúng tôi không thể tìm ra phòng ông giám đốc quản lí dự án, bởi không có bảng hiệu. Hỏi ai cũng chung một câu trả lời “lên trên mà tìm”. Sau một hồi lâu dò hỏi chúng tôi mới biết phòng ông Hòe giám đốc nằm ở tầng 2, gần cuối hành lang. Căn phòng này, không có biển hiệu, cửa khép kín, gõ cửa, gọi điện đều không có ai trả lời.
Ngay cạnh phòng của ông Hòe là phòng của ông Nguyễn Văn Bài, Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Trị, chúng tôi đánh liều gõ cửa bước vào. Sau gần 20 phút liên tục gọi điện thoại hết người này sang người khác, ông Bài mới rời khỏi ghế sang tiếp chúng tôi. Khi chúng tôi phản ánh có dấu hiệu ém hồ sơ để thông thầu, ông Bài bốc điện thoại gọi cho ông Hòe, rồi nói với chúng tôi đầu giờ chiều đến họ sẽ bán hồ sơ.

Bất tuân chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh
Đúng 13 giờ 30 phút, chúng tôi có mặt ở phòng bán hồ sơ, nhưng cửa vẫn khóa ngoài. Đến 14 giờ, một người đàn ông đến mở cửa và đã nổi nóng khi chúng tôi hỏi mua hồ sơ. Mãi đến 15 giờ, trong phòng mới đủ 4 người như buổi sáng. Một nhân viên nữ khác vẫn câu trả lời cũ “anh bán hồ sơ mới đi ra ngoài”.
http://images.tienphong.vn/uploaded/baogiay002/2015_01_23/10b_iyir.jpg?width=500Khi biết chúng tôi là nhà báo, những người trong phòng lần lượt bỏ đi hết
Trước thái độ làm việc của những cán bộ này, chúng tôi gọi điện thoại cho ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phản ánh tình hình, ông Chính hứa sẽ kiểm tra, chỉ đạo. Tuy nhiên, sau một hồi chờ đợi sự chỉ đạo từ ông Chủ tịch tỉnh, chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được câu “anh bán hồ sơ vừa ra khỏi phòng”.
Lần thứ hai điện cho ông Chủ tịch tỉnh với những trao đổi thẳng thắn hơn, ông Chính nói mình đã chỉ đạo ông Bài, Giám đốc Sở NN&PTNT và sẽ tiếp tục chỉ đạo. Đợi một lúc, chúng tôi trở lại phòng bán hồ sơ, người đàn ông ngồi trong cùng yêu cầu đưa giấy giới thiệu. Chúng tôi thắc mắc, tại sao anh ngồi đây từ sáng tới giờ lại không lên tiếng, mà nói “anh bán hồ sơ đi ra ngoài”. Người đàn ông này im lặng, lật giấy giới thiệu ra xem, rồi buông một câu: “Hồ sơ hết rồi, mấy hôm nữa anh
quay lại”.
Thấy chúng tôi bất bình, người này bỏ ra ngoài. Ngay sau đó một người đàn ông “lạ” đi vào nói: “Hết hồ sơ là hết hồ sơ. Người ta nói hết hồ sơ rồi, các anh còn ngồi đây làm chi?”. Trước thái độ mất lịch sự của người này, chúng tôi yêu cầu người này xưng danh, chức vụ trong ban, anh ta thách thức: “Các anh không cần biết tôi là ai”. Rồi người đàn ông này rời khỏi phòng. Một lúc sau 3 người còn lại trong phòng cũng bỏ đi mà không nói một lời nào, mặc chúng tôi ngồi lại.
Trước thái độ bất tuân lệnh Chủ tịch tỉnh của những người này, chúng tôi tiếp tục điện thoại phản ánh với Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị. Đến lúc này, người bán hồ sơ mới quay lại và yêu cầu chúng tôi chờ phô tô hồ sơ. Tuy nhiên, sau một lúc người này đưa cho chúng tôi 1/3 quyển hồ sơ và nói: “Chỉ được từng này thôi, tui cũng hết sức, hết lực với các anh rồi đó”.


Sau nhiều lần chạy như con thoi, hết phòng ông Hòe, đến phòng ông Bài, cuối cùng chúng tôi cũng có đủ bộ hồ sơ. Gặp lại chúng tôi, ông Bài buông lời: “Chú mày không bình tĩnh, tố cáo tao khắp tỉnh, sau này làm sao làm việc được với tao”

spirit37vn Tại 29/1/2016 11:38

xuankhanhxd86 gửi lúc 26/1/2016 15:08
nếu như bên công ty bạn bỏ tiền ra để chạy một dự án về mà có một thằng khác nhả ...

Thông thầu là điều không hiếm. Nhưng mà không chấp nhận được kiểu ăn nói như này. Nhiều người đấu tranh cho sự công khai minh bạch mãi không được trong khi bạn nói cứ như không. Buồn thật. Còn cái thái độ của CĐT thể hiện sự ngu dốt của lãnh đạo cũng như nhân viên ban Dự án.

xuankhanhxd86 Tại 23/2/2016 15:31

spirit37vn gửi lúc 29/1/2016 11:38
Thông thầu là điều không hiếm. Nhưng mà không chấp nhận được kiểu ăn nói như n ...

bạn đi làm nhiều năm rồi chắc bạn cũng tổng kết được bao nhiêu dự án CĐT đủ năng lực như bạn nói, dự án có đủ cho bạn làm hay không nếu không có doanh nghiệp thò tay vào.
Bạn có nhìn tháy sự tham nhũng ở Việ nam ở mức độ nào?
Doanh nghiệp bạn làm mỗi năm mất bao nhiêu tiền lót tay cho các dự án? bạn biết bản sẻ nói khủng khiếp chứ không phải buồn thật đâu.
Chúc bạn và gia đình năm mới sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý.

thang93 Tại 14/8/2016 20:38

nó làm đúng luật thì kệ nó.phải có sự cạnh tranh công bằng mới thúc đẩy nền kinh tế lên đc

nguyenvietdao Tại 8/1/2017 14:16

Haha bên em chuyên Bán HSMT này, Nhà em cũng phải diễn vậy thôi Cụ ạ

quocvinh202 Tại 1/11/2017 22:36

Cho mình hỏi ngu tí nha mấy huynh, vốn đó ở đâu, có phải chạy chiết gì kg, lấy tiền đâu mà lo...

huydhxd Tại 3/11/2017 16:01

Tìm bạn mà chơi ... tìm đối tác mà làm việc ... Lần sau mình khuyên bạn nên chuẩn bị trước một giấy hẹn bảo Đơn vị đại diện bán HSMT xác nhận thời điểm có HSDT để bán cho bạn rồi đi về báo cáo Sếp là hoàn thành nhiệm vụ! Nếu bạn có mua được thì làm cũng bị hãm tài thôi!
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [HỎI] Trường hợp mua HSMT?