XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 63770|Trả lời: 58
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Các quy định về LIÊN DANH khi đấu thầu

  [Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Các anh em trên diễn đàn làm ơn cho mình hỏi gấp vấn đề này, mong mọi người giúp đỡ:- Hiện nay các quy định về liên danh công ty ngoài Luật đấu thầu và nghị định 85 (rất sơ sài) còn thể hiện trong văn bản nào nữa ạ?
- Hiện nay mình gặp tình huống sau:
1. Trong tờ bìa hồ sơ đề xuất (chỉ định thầu) chỉ ghi tên nhà thầu chính (A), ko ghi tên Liên danh (A+B), và chỉ có dấu của nhà thầu chính A (có văn bản ủy quyền của nhà thầu B)  có đúng ko ạ?
2. Trong hồ sơ đề xuất, có Hợp đồng thỏa thuận Liên danh A+B, có Giấy ủy quyền trong đó
*Giấy ủy quyền ghi: Công ty A và B thống nhất cho:
- Công ty A sử dụng dấu và chữ ký ký trong hồ sơ đề xuất.
- Công ty A thay mặt liên danh bảo lãnh dự thầu.
- Công ty A chịu trách nhiệm ký hợp đồng kinh tế. Việc phân chia quyền lợi và trách nhiệm mỗi bên do liên danh thống nhất (phân chia thế nào thì trong HSĐX ko ghi)
* Hợp đồng liên danh ghi:
Trách nhiệm cụ thể các bên trong liên danh:
- Công ty A: 51% khối lượng, chịu trách nhiệm ký hợp đồng, bảo lãnh, nghiệm thu...
- Công ty B: 40% khối lượng, góp vốn và nhân lực thi công công trình.

Tuy nhiên, trong hồ sơ đề xuất phần Biện pháp thi công, phân tích đơn giá không hề ghi cụ thể khối lượng A làm như thế nào, B làm như thế nào, mà chỉ ghi chung chung (Biện pháp TC thì cóp dán, phân tích đơn giá cũng vậy) và chỉ có dấu của công ty A.

Như vậy cho em hỏi: Quy định trách nhiệm như trên có đúng không. HSĐX không ghi phần việc riêng của mỗi công ty A & B như vậy có đúng không? Có văn bản nào quy định không?
Với cương vị của người thẩm định Kết quả đấu thầu, có chấp nhận được không
Mong mọi người giúp đỡ gấp. Xin chân thành cảm ơn!




Đánh giá

Chắc công ty "ruột" mà CĐT muốn chỉ định không đủ năng lực nên mời liên danh "ma" - cty B là chân gỗ - đúng k?  Đăng lúc 31/5/2012 08:44
2. Chỉ định thầu mà mời nhà thầu Liên danh thì hơi bị lạ. Sao không chọn mời 1 nhà thầu đủ năng lực thực hiện mà mời LIÊN DANH NHỈ?  Đăng lúc 31/5/2012 08:43
1. Trước khi viết bài cụ thể, có thể trả lời NHANH cho bạn: những điều liên quan đến Liên Danh là do Hồ sơ yêu cầu quy định.  Đăng lúc 31/5/2012 08:42

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 31/5/2012 10:22 | Chỉ xem của tác giả

Bộ xây dựng trả lời về liên danh đấu thầu:

Trong hoạt động đấu thầu, nếu nhà thầu tham gia dự thầu hoặc đề xuất nhận thầu là liên danh mà trong thỏa thuận liên danh có phân chia thành viên đứng đầu và thành viên liên danh mỗi đơn vị sẽ thực hiện 50% khối lượng - giá trị của gói thầu nếu trúng thầu. Ông Châu muốn được biết việc phân chia khối lượng - giá trị gói thầu cho các liên danh như vậy có đúng quy định không?
Vấn đề ông Ngọc Châu hỏi, Bộ Xây dựng giải đáp như sau:
Theo quy định của pháp luật về đấu thầu, việc phân chia quyền hạn, trách nhiệm, khối lượng công việc và giá trị tương ứng đối với từng thành viên được thỏa thuận trong hợp đồng liên danh.
Trường hợp, các thành viên trong liên danh thống nhất đề nghị người đứng đầu liên danh để thay mặt liên danh thực hiện một số công việc theo yêu cầu thì phải quy định trách nhiệm và nghĩa vụ của người đó và không phụ thuộc vào khối lượng công việc thực hiện của nhà thầu liên danh đó trong liên danh.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời công dân gửi qua Cổng TTĐT Chính phủ.
Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức, công dân

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
fubi Đăng lúc 31/5/2012 08:59 | Chỉ xem của tác giả
Khi dự thầu, nhà thầu phải đảm bảo tư cách hợp lệ theo Điều 7 (nếu nhà thầu là 1 tổ chức) theo điều 8 (nếu nhà thầu là cá nhân) của Luật đấu thầu. Nhà thầu có tư cách hợp lệ được quyền tham gia đấu thầu với tư cách là nhà thầu độc lập hoặc nhà thầu liên danh (điều 64 Luật Đấu thầu).

Nhà thầu được coi là nhà thầu chính (Điều 4, khoản 12 Luật Đấu thầu), nếu được trúng thầu thì nhà thầu phải ký hợp đồng với chủ đầu tư. Còn nhà thầu phụ không ký hợp đồng với Chủ đầu tư mà chỉ ký thỏa thuận hoặc Hợp đồng với nhà thầu chính.

Đối với 1 nhà thầu liên danh A+B (không gọi là liên danh nhà thầu vì ý nghĩa khác đi) thì A cũng là nhà thầu chính và B cũng là nhà thầu chính. Điều này thể hiện thông qua quy định ở Điều 15 và Điều 23 NĐ 85/CP khi đề cập tới các yêu cầu quan trọng (điều kiện tiên quyết) trong HSMT. Cũng vì vậy trong Luật Đấu thầu quy định khi ký hợp đồng với Chủ đầu tư (nếu trúng thầu) phải có đầy đủ chữ ký của các thành viên trong liên danh (Điều 46 Luật Đấu thầu).

Do nhà thầu liên danh (A+B) chỉ là một nhà thầu (tương tự như với một nhà thầu độc lập) nên khi dự thầu, nhà thầu này được yêu cầu phải có thỏa thuận liên danh theo Mẫu quy định trogn Mẫu HSMT (Mấu số 3) và quy định rõ trách nhiệm chung (vì là 1 nhà thầu) và trách nhiệm riêng (vì gồm 2 thành viên).

Tại mục 2 trong mẫu HSMT MSHH (TT05/BKH, ngày 10/2/2010 của Bộ Kế hoạch & Đầu tư) và trong mẫu HSMT XL (TT01/BKH, ngày 06/1/2010 của Bộ KH&ĐT) có quy định trong thời gian thỏa thuận liên danh (mẫu số 3) phải quy định rõ thành viên đứng đầu liên danh, trách nhiệm chung và trách nhiệm riêng của từng thành viện đối với công việc thuộc gói thầu. Theo đó tại Mẫu số 3 (mẫu thỏa thuận liên danh), ở Điều 1 khoản 2 đã quy định trách nhiệm chung, cụ thể:
-          Trường hợp trúng thầu, không thành viên nào có quyền từ chối thực hiện các trách nhiệm và nghĩa vụ đã quy định trong Hợp đồng…
-          Trường hợp thành viên của liên danh từ chối hoàn thành trách nhiệm riêng của mình như đã thỏa thuận thì thành viên đó phải bồi thường thiệt hại và xử lý.
Hai nội dung tên chính là gắn nhà thầu thành viên với trách nhiệm chung đối với một nhà thầu liên danh

Ngoài ra trong mẫu HSMT tại nội dung về bảo đảm dự thầu có quy định: “Trường hợp một thành viên trong liên danh vi phạm dẫn đến nhà thầu không được nhận lại bảo đảm dự thầu thì tất cả thành viên trong liên danh đều bị tịch thu bảo đảm dự thầu”.


Quy định này cũng bổ sung cho trách nhiệm chung đối với nhà thầu liên danh. Đáng ra về đảm bảo thực hiện hợp đồng trong mẫu HSMT cũng nên quy định tương tự, nhưng tiếc rằng nội dung này còn chưa được đề cập trong phần Điều kiện cụ thể của hợp đồng.

Như vậy, trong quy định về đấu thầu có quy định về trách nhiệm chung đối với các thành viên trong liên danh song được thể hiện tản mát và không ghi rõ là “Trách nhiệm chung” và vì thế chúng ta đành tự mình suy luận, tập hợp vậy.
Bắc Việt.
***********************************
Tuy nhiên, trên đây chỉ là luật chung.
1. Khi mời thầu cần cụ thể hóa ghi vào Hồ sơ mời thầu/ hay hồ sơ yêu cầu. Nếu không ghi vào thì xem như không ràng buộc để "bắt bẻ" đúng sai với nhà thầu. Bạn nên đọc Hồ sơ yêu cầu xem có những quy định gì ghi về liên danh không? Nếu không thì không thể nói đúng sai được. Bởi pháp lý cuối cùng cao nhất trường hợp này chính là Hồ sơ yêu cầu được phát hành cho nhà thầu chứ không phải trích dẫn luật để nói chuyện được. Luật phải được cụ thể hóa ghi vào hồ sơ yêu cầu/ mời thầu.
2. Xem lại khi mời chỉ định thầu là mời ai? Liên danh hay 1 nhà thầu. Nếu mời 1 nhà thầu mà khi dự thầu lại là liên danh là sai.

Thân ái!



Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 4.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 4
  Đăng lúc 31/5/2012 09:07

Số người tham gia 1Uy Tín: +1 Thưởng +1 Thanked +1 Thu lại Lý do
dnhbth + 1 + 1 + 1 Anh cho em hỏi, như anh nói, "nếu m

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| Bắc Đăng lúc 31/5/2012 09:13 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 31/5/2012 08:59
Khi dự thầu, nhà thầu phải đảm bảo tư cách hợp lệ theo Điều 7 (nếu nhà thầu là 1 t ...

Đúng là nhà thầu B là chân gỗ..Khốn khổ cho cái thân thằng thẩm định như em...ngay HSYC cũng rất sơ sài, chẳng có cái j cả ngoài bảng tiên lượng.Còn lại thì toàn là cop từ mẫu hết...thậm chí cũng chỉ có cái mẫu giấy ủy quyền và thỏa thuận liên danh. Trong cái mẫu thỏa thuận liên danh trong HSYC ghi như này:
Điều 2. Phân công trách nhiệm:
1. Thành viên đứng đầu liên danh:
Các bên nhất trí cho........làm thành viên đứng đầu liên danh, đại diện liên danh trong những phần việc sau:
( Ký đơn đề xuất chỉ định thầu;
- Kỹ các văn bản, tài liệu để giao dịch với bên mời thầu trong quá trình tham gia chỉ định thầu, kể cả văn bản đề nghị làm rõ HSYC và văn bản giải trình, làm rõ HSĐX
- Tham gia quá trình thương thảo, hoàn thiện hợp đồng
- Các công việc khác trừ việc ký kết hợp đồng...
2. Các thành viên trong liên danh........(ghi cụ thể phần công việc, trách nhiệm của từng thành viên, kể cả thành viên đứng đầu liên danh và nếu có thể ghi tỷ lệ phần trăm giá trị tương ứng.)

vậy đó anh. Nhưng trong HSĐX không ghi cụ thể phần việc của liên danh. Vậy được không anh. Vậy có nên đồng ý thẩm định không ạ?


Bắc trong 31/5/2012 09:21 đã trả lời thêm:
Trong hồ sơ yêu cầu không ghi tên nhà thầu..mà chỉ để trống (copy nguyên mẫu mà anh); thậm chí cũng ko ghi rõ là mời nhà thầu độc lập hay mời nhà thầu liên danh (nhưng có mẫu giấy ủy quyền và mẫu thỏa thuận liên danh)


Bắc trong 31/5/2012 09:26 đã trả lời thêm:
Anh hỏi trong thư mời thầu ấy ạ? Trong thư mời thầu thì ghi liên danh. Vì thư mời thầu soạn sau mà, ghi thế nào cũng được :(


Bắc trong 31/5/2012 09:57 đã trả lời thêm:
dạ..Thì ở đây toàn vậy mà..hihi..họ ko có cái đó, em bảo họ bổ sung..thế là họ soạn sau..hjxx.. Trong cái phê duyệt HSYC, tiêu chuẩn đánh giá HSĐX, nhà thầu lập HSĐX ghi là Liên danh anh ạ

Đánh giá

Thư mời thầu soạn sau là sau so với cái gì vậy? Nó phải được mời trước thời gian của Hồ sơ đề xuất chứ?  Đăng lúc 31/5/2012 09:39
Trong Quyết định phê duyệt "Hồ sơ yêu cầu và danh sách mời thầu" ấy.  Đăng lúc 31/5/2012 09:38
Xem lại khi mời chỉ định thầu là mời ai? mời Liên danh hay chỉ mời 1 nhà thầu A?  Đăng lúc 31/5/2012 09:22

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
fubi Đăng lúc 31/5/2012 10:04 | Chỉ xem của tác giả
Bắc gửi lúc 31/5/2012 09:13
Đúng là nhà thầu B là chân gỗ..Khốn khổ cho cái thân thằng thẩm định như em...nga ...

Tình huống trường hợp của bạn, căn cứ Nghị định số 85 hướng dẫn Luật đấu thầu thì phải thực hiện theo các bước như sau:

1. Bước 1. Lập, thẩm định và phê duyệt Hồ sơ yêu cầu + danh sách nhà thầu đề nghị tham gia chỉ định thầu:
- Hồ sơ yêu cầu lập theo đúng mẫu:
File word doc: Mẫu hồ sơ yêu cầu chỉ định thầu xây lắp theo Thông tư số 04/2010/TT-BKH của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

- Danh sách nhà thầu đề nghị tham gia: ghi rõ là liên danh hay nhà thầu độc lập.

2. Bước 2. Gửi thư mời thầu: cho nhà thầu có tên trong danh sách đã duyệt ở bước 1

3. Bước 3: Nhà thầu nhận Hồ sơ yêu cầu
4. Bước 4: Nhà thầu nộp hồ sơ đề xuất.
5. Bước 5: Mở thầu
6. Bước 6: Đánh giá Hồ sơ đề xuất.
(nếu không phải nhà thầu có tên trong danh sách mời thầu thì loại bỏ. Do đó nếu là liên danh phải được mời từ ban đầu ghi trong QĐ ở bước 1.
7. Bước 7: thẩm định kết quả chấm thầu.
8. Bước 8: phê duyệt kết quả đấu thầu.
9. Bước 9: thông báo trúng thầu
10. Bước 10: thương thảo và ký hợp đồng.

Như vậy, nếu là nguồn vốn nhà nước, bên bạn thực hiện đúng thì trong hồ sơ yêu cầu theo đúng mẫu trên sẽ có rất rõ nội dung về liên danh như sau:
Mục 5: Đơn đề xuất chỉ định thầu
Đối với nhà thầuliên danh, đơn đề xuất chỉ định thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thànhviên liên danh ký, trừ trường hợp trong văn bản thỏa thuận liên danh có quy địnhcác thành viên trong liên danh thỏa thuận cho thành viên đứng đầu liên danh kýđơn đề xuất chỉ định thầu. Trường hợp từng thành viên liên danh có ủy quyền thìthực hiện như đối với nhà thầu độc lập.


Mục6. Tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu
1.  Tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ của nhàthầu:
a)  Đối với nhà thầu độc lập, phải cung cấp cáctài liệu chứng minh tư cách hợp lệ của mình như sau:__________[Nêu yêu cầu tài liệu chứng minh tư cách hợplệ của nhà thầu trên cơ sở tuân thủ quy định tại Điều 7 của Luật Đấu thầu, vídụ như bản chụp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh…].
b)  Đối với nhà thầu liên danh, phải cung cấp cáctài liệu sau đây:
- Các tàiliệu nêu tại điểm a khoản này đối với từng thành viên trong liên danh;
- Vănbản thỏa thuận liên danh giữa các thành viên theo Mẫu số 3 Chương III.
2. Tài liệuchứng minh năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu:
Tài liệu chứng minh nănglực và kinh nghiệm của nhà thầu được liệt kê theo các Mẫu số 4, 7A, 7B, 10, 11,12, 13 Chương III. Năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu liên danh là tổng nănglực và kinh nghiệm của các thành viên trên cơ sở phạm vi công việc mà mỗi thànhviên đảm nhận, trong đó từng thành viên phải chứng minh năng lực và kinh nghiệmcủa mình là đáp ứng yêu cầu của HSYC cho phần việc được phân công thực hiện trongliên danh.
Kết luận:
Còn nữa...

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
fubi Đăng lúc 31/5/2012 10:33 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 31/5/2012 10:22
Bộ xây dựng trả lời về liên danh đấu thầu:
Trong hoạt động đấu thầu, nếu nhà th ...

Vậy qua bài 2#, 4# và bài 5#, kết hợp với thông tin bạn cấp về nội dung quy định liên danh nêu trong Hồ sơ yêu cầu, thấy rõ nếu thực hiện đúng phải như sau:
- Trường hợp 1:
Nếu dự án có 1 công việc duy nhất thì việc phân công A 51% KL + B 40% Kl = 91% KL. Vậy 9% còn lại ai làm? ==> Nhà thầu đã không thực hiện đúng yêu cầu.
- Trường hợp 2:
Dự án gồm nhiều công việc khác nhau. Vậy việc phân chia công việc phải thể hiện rõ:
+ Nhà thầu A thực hiện danh mục những công việc cụ thể nào? Và năng lực của họ phải tương ứng để thực hiện được những công việc đó. (năng lực từng nhà thầu)
+ Nhà thầu B thực hiện danh mục những công việc cụ thể nào? Và năng lực của họ phải tương ứng để thực hiện được những công việc đó (năng lực từng nhà thầu)
==> Gộp chung năng lực A + B thì thực hiện được toàn bộ gói thầu.
Nếu A và B cùng thực hiện 1, 2.. công việc trong tổng số danh mục các công việc gói thầu thì phải ghi rõ % mỗi nhà thầu thực hiện KL bao nhiêu % đối với công việc chung đó.

Kết luận:
- Bạn thẩm định thì nên nêu rõ sự thiếu sót này. Và yêu cầu Tổ tư vấn làm rõ nội dung trước khi phê duyệt.
- Là lính bạn đừng kết luận là "không chấp nhận" trong thẩm định. Mà trường hợp này tốt nhất "đá" cho Người QĐ. Bạn chỉ nêu ý kiến như trên thôi.
Vì nhà thầu toàn là "gà nhà" nên nhạy cảm, tránh đi là hơn.

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
Bắc + 3 + 3 + 1 Rất hữu ích. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
 Tác giả| Bắc Đăng lúc 31/5/2012 14:12 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 31/5/2012 10:33
Vậy qua bài 2#, 4# và bài 5#, kết hợp với thông tin bạn cấp về nội dung quy định li ...

Vâng..Em còn hơi cứng trong chuyện này..Anh nói hoàn toàn chính xác..Đúng là trong báo cáo thẩm định không nên nêu là chấp nhận hay không chấp nhận. Mà chỉ nêu ý kiến thôi...Thanks ông anh nhiều...


Bắc trong 31/5/2012 14:13 đã trả lời thêm:

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
soixich_hp4 Đăng lúc 24/10/2012 10:34 | Chỉ xem của tác giả
xin hỏi các bác là nếu liên doanh chia KL công việc theo từng kinh nghiệm nhà thầu thì để đưa tiền về 1 tài khoản cho 1 nhà thầu chính (còn nhà thầu kia chỉ là có để có năng lực hợp pháp đấu thầu) thì trong thỏa thuận liên danh mình nói là: nhà thầu A thay mặt liên danh làm 1 số việc như:
- kí đơn dự thầu...
- thanh toán toàn bộ KLHT cho tài khoản nhà thầu A, sau đó nhà thầu A phân chia với nhà thầu B theo thỏa thuận của từng KL công việc nhà thầu được không? Pháp luật cho phép vậy không nhỉ?


soixich_hp4 trong 24/10/2012 10:49 đã trả lời thêm:
Cảm ơn bác.

Đánh giá

Ủy quyền như vậy là hình thức BÁN THẦU. LUẬT CẤM TUYỆT ĐỐI.  Đăng lúc 24/10/2012 10:46
Nhưng khi thực hiện thì tất cả Nhà thầu trong liên danh đều ngang bằng nhau. Cùng ký hợp đồng với CĐT. Không có chuyện ủy quyền cho nhà thầu khác làm thay.  Đăng lúc 24/10/2012 10:45
Khi đấu thầu thì liên danh có thể cử 1 đại diện (ủy quyền) để cử 1 nhà thầu đứng ra ký các thủ tục dự thầu.  Đăng lúc 24/10/2012 10:44
Luật tuyệt đối cấm. Đó là liên danh ma, lách luật. Liên danh để thực hiện công việc chứ không phải trên hồ sơ.  Đăng lúc 24/10/2012 10:43

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
 Tác giả| Bắc Đăng lúc 24/10/2012 10:49 | Chỉ xem của tác giả
soixich_hp4 gửi lúc 24/10/2012 10:34
xin hỏi các bác là nếu liên doanh chia KL công việc theo từng kinh nghiệm nhà thầu thì  ...

Xin hỏi anh Fubi: Luật cấm ở chỗ nào ạ?
Em thấy thanh toán thì gửi cho một nhà thầu đại diện cũng được chứ anh? Có ảnh hưởng gì đâu mà cấm hả anh?

Đánh giá

vì mình thấy trong thỏa thuận liên danh chưa gặp trường hợp Ủy quyền thanh toán nên hỏi xem. Cũng phức tạp nhỉ  Đăng lúc 24/10/2012 10:52

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
leviethungvc2 Đăng lúc 24/10/2012 13:22 | Chỉ xem của tác giả
Sau khi mở thầu thì gửi thỏa thuận liên danh và bảng phân khai khối lượng cho chủ đầu tư. Còn trong hồ sơ thầu chỉ ký thỏa thuận liên danh và giấy ủy quyền thôi chứ không cần ghi rõ như vậy đâu
Trách nhiệm cụ thể các bên trong liên danh:
- Công ty A: 51% khối lượng
- Công ty B: 40% khối lượng
những điều này mình ghi khi ký hợp đồng thi công để còn thỏa thuận làm bảo lãnh thực hiện hợp đồng nữa

Đánh giá

thế thỏa thuận liên danh lại gửi sau khi mở thầu ah? thỏa thuận liên danh phải đầy đủ chứ, không ghi rõ thì ai biết đâu mà lần  Đăng lúc 24/10/2012 13:39

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

11#
dnhbth Đăng lúc 19/11/2012 20:34 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 31/5/2012 08:59
Khi dự thầu, nhà thầu phải đảm bảo tư cách hợp lệ theo Điều 7 (nếu nhà thầu là 1 t ...

Anh cho em hỏi, như anh nói: "nếu mời 1 nhà thầu mà khi dự thầu lại là liên danh là sai", nhưng em tìm mãi không thấy quy định này ở đâu cả. Anh có thể chỉ giúp em với được không ạ. Cảm ơn anh!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

12#
soixich_hp4 Đăng lúc 19/11/2012 20:37 | Chỉ xem của tác giả
dnhbth gửi lúc 19/11/2012 20:34
Anh cho em hỏi, như anh nói: "nếu mời 1 nhà thầu mà khi dự thầu lại là liên danh là  ...

đây là thay đổi tư cách tham  gia dự thầu. Nếu thay đổi này ko dc BMT đồng ý là bị loại

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
dnhbth + 3 + 3 + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

13#
dnhbth Đăng lúc 19/11/2012 20:45 | Chỉ xem của tác giả
soixich_hp4 gửi lúc 19/11/2012 20:37
đây là thay đổi tư cách tham  gia dự thầu. Nếu thay đổi này ko dc BMT đồng ý là b ...

Nhưng đây là chỉ định thầu mà anh? có áp dụng quy định này đối với chỉ định thầu được không a?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

14#
soixich_hp4 Đăng lúc 19/11/2012 20:55 | Chỉ xem của tác giả
Bài được soixich_hp4 sửa lúc  19/11/2012 20:55
dnhbth gửi lúc 19/11/2012 20:45
Nhưng đây là chỉ định thầu mà anh? có áp dụng quy định này đối với chỉ định t ...

Chỉ định thầu theo Điều 41(ND85/2009)
Chủ đầu tư phê duyệt hồ sơ yêu cầu và xác định một nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu được nhận hồ sơ yêu cầu.
Có nghĩa xác định nhà thầu đủ năng lực + kinh nghiệm trên cơ sở hồ sơ năng lực nhà thầu thì không cần phải liên danh trong chỉ định thầu. Quy định này ko áp dụng với CĐT.

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
dnhbth + 3 + 3 + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

15#
dnhbth Đăng lúc 19/11/2012 21:09 | Chỉ xem của tác giả
soixich_hp4 gửi lúc 19/11/2012 20:55
Bài được soixich_hp4 sửa lúc  19/11/2012 20:55

Cảm ơn anh! Giờ em đang phải chấm một gói như vậy đấy ạ. Trong thư mời thầu thì mời nhà thầu A, nhưng khi nộp HSDX thì lại là nhà thầu liên danh (A+B). Như anh nói, quy định về việc thay đổi tư cách dự thầu không áp dụng với CĐT nên có lẽ em vẫn phải chấp nhận HSĐX này thôi, đúng không ạ.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

16#
soixich_hp4 Đăng lúc 19/11/2012 21:15 | Chỉ xem của tác giả
Bài được soixich_hp4 sửa lúc  19/11/2012 21:18
dnhbth gửi lúc 19/11/2012 21:09
Cảm ơn anh! Giờ em đang phải chấm một gói như vậy đấy ạ. Trong thư mời thầu thì m ...

thường trong chỉ định thầu thì ko áp dụng liên danh vì Chủ đầu tư phê duyệt hồ sơ yêu cầu và xác định một nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu được nhận hồ sơ yêu cầu.
Thực tế là với các nhà thầu mới thành lập thì hay làm chỉ định thầu vì phù hợp với năng lực hơn. Nếu muốn chỉ định 1 nhà thầu mới thành lập và chưa có kinh nghiệm thì CĐT nên linh hoạt trong việc soạn HSYC và chỉ yêu cầu ở mức tối thiểu nhất. VIệc soạn HSYC trong Chỉ định thầu thì CĐT đã phải nhắm năng lực của nhà thầu để đưa ra yêu cầu cho phù hợp.- 1 số vấn đề về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu mới thành lập thì cũng hay bị thanh tra, kiểm toán NN hỏi nhưng xử lý thì lại đơn giản. Các bác tha em... mà

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
dnhbth + 3 + 3 + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

17#
trandinh378 Đăng lúc 8/5/2013 09:44 | Chỉ xem của tác giả
toi xin hoi cac tien boi Trương hợp trong thỏa thuan lien danh trong dau thau, gói thau xay lắp nhà thau đứng đầu liên danh thực hiện 70% khối lượng còn lại thành vien liên danh còn lại thực hiện 30% khối lượng của gói thầu và việc thanh toán chuyển khoản của 100% khối lượng giá trị hoàn thành vào tài khoản của thành viên đứng đầu liên danh, sau đó các thành viên trong liên danh tự hạch toán lỗ, lãi và phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ % như vây có đúng luật không

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

18#
trantrang09 Đăng lúc 25/7/2013 17:30 | Chỉ xem của tác giả
Chào các anh chị.
Em có đọc top thấy vấn đề Liên danh thật phức tạp.
Em cũng mới vào làm kế toán cty có tham gia liên danh thực hiện gói thầu. Thực tế bên em thực hiện toàn bộ cv. Bên đứng đầu liên danh chỉ đứng ra ký giấy tờ thôi ạ. Và trong hợp đồng với chủ đầu tư bên em sẽ nhận tiền từ chủ đầu tư và không ghi rõ bên nào xuất hóa đơn. Bây giờ bên em muốn trực tiếp xuất hóa đơn cho chủ đầu tư. Trong khi đó thỏa thuận liên danh, bên đứng đầu liên danh sẽ xuất hóa đơn và nhận tiền từ chủ đầu tư.
Vậy bên em xuất hóa đơn cho chủ đầu tư trong trường hợp này có được ko ạ hay cần sửa đổi bổ sung thêm giấy tờ gì không ạ????????
Mong được các anh chị chỉ giáo thêm. Em cảm ơn nhiều!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

19#
hoc_hoi Đăng lúc 14/8/2013 10:45 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 31/5/2012 08:59
Khi dự thầu, nhà thầu phải đảm bảo tư cách hợp lệ theo Điều 7 (nếu nhà thầu là 1 t ...

Chào anh !
Mình thắc mắc nội dung này: Trước khi mua hsmt không thể biết năng lực công ty của mình có đảm bảo các yêu cầu trong hsmt hay không ( hs bao giờ cũng có vài điểm lắt léo gài nhau) vậy khi tham gia thầu với tư các liên danh - tên của công ty thành viên trong liên danh và cty mua hsmt xác nhận là một - vậy căn cứ điều luật nào có thể loại được liên danh đó ! ( trước đây khi đi tham gia thầu với tư cách liên danh mình vẫn mua lại hồ sơ với tên liên danh - cái này để đảm bảo cho chắc ăn thôi chứ thực chất mình không hiểu mặc dù trong hs không có rằng buộc nếu thay đổi tư cách tham gia thầu cần phải được sự đồng ý của chủ đầu tư)
Cảm ơn anh nhiều !

Đánh giá

Do đó, khi mua với tên 1 công ty, khi về làm hồ sơ lại liên danh thì cần thông báo bằng văn bản cho CĐT trước khi đóng thầu.  Đăng lúc 14/8/2013 10:52
Khi mua là tên 1 công ty - Khi nộp thầu lại là tên liên danh 2 công ty đó là khác nhau. nên bị loại.  Đăng lúc 14/8/2013 10:52
Tên khi mua hồ sơ và tên khi nộp thầu khác nhau là bị loại.  Đăng lúc 14/8/2013 10:51

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

20#
phongthuong Đăng lúc 29/8/2013 12:30 | Chỉ xem của tác giả
Anh em cho tôi hỏi: Trong một liên danh có tối đa bao nhiêu thành viên. Tôi đã tìm hiểu nhưng không thấy văn bản nào quy định

Đánh giá

Luật k hạn chế số thành viên trong luên danh. Cả trăm cả ngìn cũng được.  Đăng lúc 29/8/2013 12:44

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

21#
vntrueloves Đăng lúc 12/10/2013 23:40 | Chỉ xem của tác giả
Cho em hỏi, khi lập báo cáo kết quả đấu thầu, em ghi rõ tên liên danh, từng thành viên của liên danh. Nhưng trong quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu, em sơ suất chỉ ghi tên liên danh thì có vi phạm gì không?

Đánh giá

Liên danh là 1 nhà thầu mà gồm nhiều nhà thầu hợp sức lại. Do đó pháp nhân ghi tên liên danh là đủ.  Đăng lúc 13/10/2013 07:36

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

22#
oanhdang Đăng lúc 29/4/2014 15:07 | Chỉ xem của tác giả
Mọi người cho mình hỏi, cty mình chuyên danh xây dựng, vừa rồi có tham gia đấu thầu dưới hình thức liên danh với cty B, vốn vay Ngân hàng WB. Trong thỏa thuận liên doanh nêu rõ cty mình chịu trách nhiệm toàn bộ từ ký kết, thực hiện hợp đồng, cty B chỉ hỗ trợ, Cty mình đã giao phần nhân công cho cty B thực hiện, cty B xuất hóa đơn GTGT nhân công cho cty mình hạch toán đầu vào. Cho mình hỏi liệu như vậy về luật thuế chi phí mình có hợp lệ không, về luật đấu thầu cty mình có vi phạm không

Đánh giá

Liên danh kỳ cục, ma giáo. Liên danh làm gì có khái niệm là hỗ trợ. Bạn nên đọc các bài viết liên danh trên diễn đàn để hiểu rõ.  Đăng lúc 29/4/2014 15:11

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

23#
fubi Đăng lúc 29/4/2014 15:16 | Chỉ xem của tác giả
oanhdang gửi lúc 29/4/2014 15:07
Mọi người cho mình hỏi, cty mình chuyên danh xây dựng, vừa rồi có tham gia đấu thầu d ...

Liên danh như vậy là sai luật.
Bởi:
* Liên danh = (năng lực nhà thầu A thực hiện công việc A + năng lực nhà thầu B thực hiện công việc B...) = thực hiện toàn bộ công việc gói thầu = từng thành viên liên danh phải ký vào hợp đồng chung với chủ đầu tư = Nhà thầu nào sẽ chịu trách nhiệm riêng công việc thực hiện của nhà thầu đấy + chịu thêm trách nhệm chung của liên danh.
==> Không có khái niệm liên danh trong đó 1 nhà thầu thực hiện toàn bộ công việc gói thầu, còn nhà thầu còn lại  chẳng có trách nhiệm gì rõ ràng, chỉ là trợ giúp. Mối liên hệ này không được gọi là liên danh.



www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

24#
voyen2411 Đăng lúc 6/8/2016 14:44 | Chỉ xem của tác giả
tôi có câu hỏi như sau mong ANH/CHỊ có thể tư vấn giúp tôi như sau:
Bên tôi có làm hợp đồng như thế này:
- Bên A: CÔNG TY A (chủ đầu tư)
- Bên B: Công ty tôi liên danh với công ty C (bên tôi là đại diện liên danh)
theo như quy trình thì: bên A chuyển tiền cho bên tôi, sau đó bên tôi sẽ chuyển tiền cho bên C.
- Vấn đề: khi xuất hóa đơn bên tôi có cần giấy ủy quyền của bên C hay không? và thông tư nghị định nào quy định điều đó. nếu bên tôi xuất hóa đơn mà không cần giấy ủy quyền thì hóa đơn đó có hợp lệ không

Đánh giá

Đại diện liên danh không có nghĩa là nhận "tiền dùm". Lách luật cách này là do không hiểu luật thôi.  Đăng lúc 6/8/2016 21:04
Liên danh là mỗi nhà thầu trong liên danh hoàn toàn độc lập ký chung 1 hợp đồng với CĐT, phần ai nấy làm, tiền ai nấy hưởng.  Đăng lúc 6/8/2016 21:03
Bên bạn hiểu sai liên danh nên ký hợp đồng liên danh cũng sai nốt.  Đăng lúc 6/8/2016 21:03

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

25#
benbinbon305 Đăng lúc 5/9/2016 16:04 | Chỉ xem của tác giả
Chào các anh/chị, nhờ các anh chị giải đáp giùm thắc mắc này của em
Công ty em có liên danh với 1 công ty khác để thực hiện 1 gói thầu và công ty kia đứng đầu liên danh. Công ty em ký hợp đồng với 1 nhà thầu phụ để thực hiện phần công việc của mình, vậy cho e hỏi khi ký hợp đồng với nhà thầu phụ,là chỉ diễn ra giữa công ty em và nhà thầu phụ thôi,hay cần có cả công ty đứng đầu liên danh nữa?
Em xin cảm ơn

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

26#
chicbongbo Đăng lúc 7/9/2016 08:43 | Chỉ xem của tác giả
Bạn xem phần Liên danh nhà thầu theo NDD và Luật đấu thầu số 43 sẽ rõ!
Chào thân ái và quyết thắng!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

27#
chicbongbo Đăng lúc 7/9/2016 08:43 | Chỉ xem của tác giả
Bạn xem phần Liên danh nhà thầu theo NDD và Luật đấu thầu số 43 sẽ rõ!
Chào thân ái và quyết thắng!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 26/4/2024 02:01 , Processed in 0.186399 second(s), 24 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.