vanloan Tại 11/9/2016 10:43

[Hỏi] Hợp đồng tư vấn, thi công xây dựng của CĐT là DNNN

Chào các bác!Em vừa vào làm ở tổ thẩm tra quyết toán ở một doanh nghiệp nhà nước (chủ đầu tư). Có vấn đề em thắc mắc là trong thông tư 08 và 09/2016/TT-BXD hướng dẫn lập hợp đồng tư vấn xây dựng, thi công xây dựng thì có áp dụng đối với doanh nghiệp nhà nước. Nhưng các hợp đồng ở bên em đều không theo mẫu đó. Các bác cho em hỏi là liệu nếu không áp dụng đúng mẫu thì có vấn đề gì không ạ?
Thêm nữa, trong mẫu hợp đồng tư vấn thiết kế công trình, có quy định bên tư vấn phải cung cấp quy trình bảo trì công trình, nhưng trước giờ bên em chưa bao giờ có cái này thì có sao không ạ? Các công trình bên em đều là các công trình cải tạo văn phòng làm việc, giá trị nhỏ thôi ạ (tổng dự toán đều dưới 10 tỷ)
Diễn đạt hơi lủng củng, mong các bác chỉ giúp ạ!

sang9x Tại 11/9/2016 16:51

Thì bạn xem họ áp dụng theo văn bản nào, bạn có quyền bảo họ giải trình mà xem có phù hợp với các quy định hay không. Nhưng quan trọng vẫn là phần thanh toán khối lượng thực hiện xem có đầy đủ chứng từ hợp lý và thi công theo đúng thiết kế không

tranhoe Tại 11/9/2016 21:57

1./ Em đang thẩm tra quyết toán!. Vậy những bước từ chuẩn bị dầu tư đến khi hoàn thành công trình Em có thể "Xoi mói"; tuy nhiên nếu không ảnh hưởng đến chất lượng công trình cũng như thất thoát tiền của Nhà nước thì chỉ nêu ý kiến để sau này chủ đầu tư hoàn thiện (rút kinh nghiệm) - đang nói về hợp đồng không theo mẫu.

2./Việc bên thiết kế phải cung cấp quy trình bảo trì công trình chỉ thực hiện khi công trình phức tạp chứ như cải tạo văn phòng làm việc thì có cần gì quy trình bảo trì công trình?

vanloan Tại 12/9/2016 14:46

Em cảm ơn các bác nhiều ạ!
Em còn non kinh nghiệm, mong các bác giúp đỡ thêm ạ!

hieuengineer Tại 13/9/2016 21:28

Bạn nên yêu cầu BQLDA rút kinh nghiệm, và phải thực hiện các quy định hiện hành trong công tác QLDA.
Về mẫu hợp đồng: Mẫu chỉ là mẫu chung để tham khảo áp dụng, cụ thể từng dự án, từng công trình, từng gói thầu áp dụng cho phù hợp với điều kiện thực tế nhưng phải đảm bảo đúng các quy định về Luật XD, Luật đấu thầu....và các quy định khác liên quan.
Về quy trình bảo trí công trình: Nghị định 46 đã quy định rất rõ, nhà thầu thiết kế có trách nhiệm phải lập quy trình bảo trì công trình.
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Hỏi] Hợp đồng tư vấn, thi công xây dựng của CĐT là DNNN