Giaphuc5709 Tại 19/2/2017 10:03

(Hỏi) Hợp đồng trọn gói

Các bạn cho mình hỏi: Hợp đồng mình là trọn gói, hạng mục đào đất mình trúng thầu đào thủ công, thực tế thi công máy, thanh tra nhà nước vào thay đổi định mức đào thủ công sang đào máy, do mình hđ trọn gói nên ko bị trừ đúng ko? Trách nhiệm thuộc chủ đầu tư? Nhưng chính xác thanh tra kết luận như thế nào là đúng luật? Các bạn cho ý kiến giúp!

Giaphuc5709 Tại 20/3/2017 13:23

masterdola92 gửi lúc 23/2/2017 09:55
Đúng rồi đấy bạn ạ
Góc độ quản lý nhà nước đó là thất thoát ngân sách, trác ...

Mình đã đọc lại hợp đồng trọn gói chỉ điều chỉnh giảm khi mình không thực hiện công trình, hạng mục, công việc... chứ không nói giảm khi thay đổi biện pháp thi công, nếu nói trách nhiệm là thi công không đúng BPTC, không được CĐT, GS cho phép bằng văn bản thì mình chịu chứ ko xử lý về kinh tế. Về phía CĐT, GS chịu trách nhiệm để thi công ko đúng BPTC. Nói về xử lý kinh tế: KL mời thầu là đào bao nhiêu m3 đất, đâu có nói đào máy hay thủ công và dự thầu đưa ra đơn giá đào thủ công và cuối cùng giá trúng thầu vẫn nhỏ hơn giá gói thầu, nên thi công thế nào cũng ko thất thoát ngân sách. Nếu thiết kế cũng tk đào thủ công thì ông thiết kế, thẩm tra, thẩm định, chủ đầu tư đều có trách nhiệm hết. Mình nghĩ vậy, các bạn có ý kiến j ko?

masterdola92 Tại 20/2/2017 07:15

Cho mình hỏi biện pháp mình đưa ra là đảo thủ công hay đào máy, nếu để xuất đào thủ công nhưng thực tế là đào máy sai phạm là trách nhiệm của bên bạn rồi, còn nếu chào đào máy với đơn giá đào thủ công là đơn giá bất thường rồi, lúc xét thầu lẽ ra phải có đánh giá về đơn giá bên bạn chào còn do không phát hiện ra đên khi ký HĐ là trách nhiệm CĐT. Khi kiểm toán vào góc độ quản lý nhà nước giảm trừ là đúng rồi, còn ai chịu thì CĐT có chịu không hay cuối cùng vẫn là nhà thầu chịu (nếu còn muốn làm ở đơn vị CĐT này) :'(

Giaphuc5709 Tại 20/2/2017 07:33

masterdola92 gửi lúc 20/2/2017 07:15
Cho mình hỏi biện pháp mình đưa ra là đảo thủ công hay đào máy, nếu để xuất đào ...

Hồ sơ dự thầu mình đào thủ công, khi thi công mình đào máy, chỉ là thay đổi biện pháp thi công, do hợp đồng trọn gói nên bên thi công được thanh toán đúng đơn giá đào thủ công. Tuy nhiên đứng về mặt thanh tra, kiểm toán chủ đầu tư thanh toán như vậy là sai, thất thoát ngân sách nhà nước nên xuất toán chủ đầu tư là đúng, mình hiểu vậy đúng không?

kukohu Tại 20/2/2017 15:29

Bạn dự thầu đào thủ công mà khi công bạn đào máy là bạn làm sai so với biện pháp thi công bạn đề xuất, chủ đầu tư, tư vấn giám sát phải có trách nhiệm giám sát quá trình thi công sai so với hồ sơ dự thầu cần làm rõ với nhà thầu. Thanh tra nhà nước giảm trừ là đúng. Nhưng trong quá trình xét thầu đơn giá thủ công sẽ cao hơn rất nhiều với máy mà CĐT vẫn chấm trúng mà k làm rõ đơn giá bất thường thì CĐT cũng sẽ phải chịu trách nhiệm.

masterdola92 Tại 23/2/2017 09:55

Giaphuc5709 gửi lúc 20/2/2017 07:33
Hồ sơ dự thầu mình đào thủ công, khi thi công mình đào máy, chỉ là thay đổi biệ ...

Đúng rồi đấy bạn ạ
Góc độ quản lý nhà nước đó là thất thoát ngân sách, trách nhiệm là quản lý chủ đầu tư
Còn dự thầu đào thủ công thực tế thay thế biện pháp là đào máy trách nhiệm của nhà thầu và TVGS thay đổi biện pháp thi công khi chưa được chấp thuận
Tóm lại:
Hợp đồng nào cũng thế thôi có làm có hưởng, không phải cứ trọn gói là được thanh toán toàn bộ theo hợp đồng (Nội dung công việc bên bạn đã thay đổi so với hợp đồng)
Quan điểm của mình giảm trừ là đúng, đã có kiểm toán vào bên bạn vẫn muốn thanh toán hết là không thể, (Nhà thầu nước ngoài thì còn có thể, chứ Việt Nam mình thì ...)
Để quyết toán nhanh chóng, chi phí phát sinh chờ để quyết toán có khi còn tốn hơn nhiều chi phí bạn hi vọng nhận được từ thanh toán khối lượng này.
Thân !
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: (Hỏi) Hợp đồng trọn gói