truonglee01 Tại 10/8/2017 08:52

[HỎI] Tiết kiệm 10% Tổng mức đầu tư là gì?

Thân chào ae trong diễn đàn!Hôm nay mình có tình huống như thế này, mong các bạn chia sẻ
Mình làm đơn vị QLDA, thay mặt Chủ đầu tư quản lý dự án A trên địa bàn tỉnh (Vốn NSNN),
Vừa qua, mình có tham mưu cho Chủ đầu tư việc xử lý kỹ thuật cắt giảm khối lượng (275 đồng), xin cân đối 10 đồng này để thi công hạng mục bổ sung khác (hạng mục này phát sinh, không có trong hồ sơ bcktkt được duyệt).
Cấp thẩm quyền có văn bản chấp thuận chủ trương nêu trên và nêu rõ: Chi phí bổ sung, cắt giảm được trích từ chi phí dự phòng còn lại của dự án, đồng thời thực hiện tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư.
Dự án hiện nay chi phí dự phòng còn lại là khoảng 1000 đồng (chi phí dự phòng được tính gồm: 5% khối lượng phát sinh và gần 10% trượt giá). Căn cứ việc thực hiện tiết kiệm 10% TMĐT của cấp thẩm quyền, mình tham mưu Chủ đầu tư xây dựng hạng mục bổ sung, giá trị là 5% khối lượng phát sinh nêu trên, nghĩa là việc xây dựng hạng mục mới không những sử dụng khối lượng cắt giảm 275 đồng mà còn lấy thêm khoảng 300 đồng trong chi phí dự phòng, miễn làm sao đảm bảo dự phòng dự án còn lại đảm bảo 10%TMĐT .
Chủ đầu tư phê duyệt hồ sơ, thi công xong hạng mục bổ sung này. Hôm nay, Cấp thẩm quyền lại ý kiến tại sao lấy thêm chi phí dự phòng? và không giải quyết ghi bổ sung kế hoạch vốn cho phần 300 đồng này.
Với tình huống trên, ae cho mình lời khuyên.


bobin.gt Tại 10/8/2017 10:01

Đọc câu hỏi của bạn nó như một cái ma trận. Xử lý vấn đề này phải tinh tế. Bạn sử dụng văn bản chấp thuận chủ trương của cấp thẩm quyền ra: Chi phí bổ sung, cắt giảm được trích từ chi phí dự phòng còn lại của dự án, đồng thời thực hiện tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư, để báo cáo cấp chủ có thẩm quyền. Thực tế mình gặp trường hợp này rồi, cấp thẩm quyền ngại vấn đề bổ sung kế hoạch vốn bên Sở Kế Hoạch ấy (Bạn giải quyết được nút thắt này mình nghĩ ok). Chúc bạn thành công!
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [HỎI] Tiết kiệm 10% Tổng mức đầu tư là gì?