joker113 Tại 16/10/2017 09:37

[Hỏi] về việc cắm biển hạn chế tải trọng

mọi người cho mình hỏi với, khi cầu được thiết kế với tải trọng h13, h30 thì mình cắm biển hạn chế tải trọng là bao nhiêu? chỗ mình hiện nay thấy các đơn vị quản lý cắm biển nếu thiết kế h13 thì cắm 13T, h30 thì cắm 30T? mọi người cho hỏi cắm như vậy có đúng không? nếu không đúng thì cắm như thế nào?

quang_lac Tại 16/10/2017 11:33

Các cầu bây h chủ yếu thiết kế theo 272-05 tải trọng HL93 thì không phải cắm biển tải trọng. Còn các cầu thiết kế theo TC 79 đã qua thời gian sử dụng thì phải kiểm định để cắm biển hạn chế tải trọng chính xác. Bạn có thể đọc thêm Thông tư số 84/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải

joker113 Tại 16/10/2017 13:54

vậy ah, thanks bạn nhé.

vndc324 Tại 16/10/2017 17:04


03-08-2013#16
nguyenviettrung
Moderator

http://www.ketcau.com/forum/customavatars/avatar446_1.gif

Tham gia ngày: Nov 2004
Bài gởi: 757
Thanks: 235
Thanked 2,658 Times in 408 Posts


http://www.ketcau.com/forum/images/icons/icon1.gif Ðề: Bàn luận về cắm biển hạn chế tải trọng?
-Xin trích dẫn Ý kiến của GSTS Nguyễn Viết Trung để các bạn tham khảo :

Đây là vấn đề rất được quan tâm và có nhiều ý kiến đôi khi trái ngược nhau. Bộ GTVT đã có nhiều cuộc họp và nhiều đề tài NC về vấn đề này rồi, đến nay cũng vẫn còn tiếp tục.
Tôi chỉ xin bà con lưu ý tìm hiểu:
- các loại biển tải trọng theo Quy chuẩn VN mới ban hành, rồi từ đó mới dễ thống nhất các vấn đề khác
- cần phân biệt " khả năng chịu tải" và "khả năng khai thác cầu". Một số tác giả chỉ chú ý đến khả năng chịu tải mà ít chú ý đến khả năng khai thác lâu dài (tuổi thọ) của cầu.
- kết cấu cầu (gồm cả mố trụ) có rất nhiều bộ phận. Khả năng chịu tải của cầu được lấy theo bộ phận nào yếu nhất.
- tầm quan trọng của mỗi cầu là khác nhau, vì thế mức độ an toàn khi quyết định trị số ghi trên Biển cũng phải khác nhau
- tâm lý và quyền lợi của Cơ quan quản lý cầu là theo hướng lợi ích công cộng dài hạn và thiên về an toàn hơn, nên muốn xe nhẹ hơn qua cầu
- tâm lý và quyền lợi của Công ty vận tải là theo hướng suy nghĩ cục bộ lợi ích và ngắn hạn hơn nên muốn xe nặng hơn qua cầu
__________________
GS.TS. Nguyễn Viết Trung - Trường ĐHGTVT Hà Nội
ĐT: 0913 555 194

-Và đây nữa attach://18426.pdf





trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Hỏi] về việc cắm biển hạn chế tải trọng