|
Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!
Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới
x
Chào các bác, em làm bên thẩm định nhà nước, gần đây gặp mấy trường hợp dự án đã phê duyệt, thi công gần xong thì phát sinh ra thêm hạng mục cần bổ sung dẫn đến phải điều chỉnh dự án.Khi lập hồ sơ dự toán trình thẩm định thì em với tư vấn cãi nhau vụ áp định mức chi phí theo QĐ 79. Cụ thể em đang gặp rắc rối các nội dung chi phí sau:
- Chi phí quản lý dự án.
- Chi phí tư vấn.
I. Em hỏi bên sở KHĐT thì họ chỉ như này:
- Chi phí xây dựng + thiết bị để tính định mức áp dụng cho công tác quản lý, chi phí tư vấn bổ sung sẽ được tính như sau:
Bước 1: [(G xd + G tb) ban đầu] + [(G xd + Gtb) bổ sung] = A
Bước 2: Sau đó lấy A tìm ra được tỷ lệ % B
Bước 3: Lấy tỉ lệ % B nhân với A = C: tiền cho chi phí quản lý, chi phí tư vấn của cả dự án (đã bao gồm hạng mục bổ sung)
Bước 4: Lấy (Gxd + Gtb) bổ sung chia cho A >>> tỉ lệ phần trăm kinh phí D
Bước 5: Lấy D nhân C >>> chi phí quản lý, tư vấn bổ sung.
II. Bên tư vấn thì:
- Chi phí quản lý, tư vấn của công trình bổ sung sẽ lấy [(Gxd + Gtb) bổ sung] theo các bảng của QĐ 79 nên giá trị tính ra lớn hơn bên sở KHĐT.
Vậy cách tính nào là đúng ạ?
Lưu ý: Đơn vị tư vấn lập dự án ban đầu và tư vấn điều chỉnh là 2 đơn vị khác nhau.
Em đọc mục 13 Phần định mức tư vấn có nêu:
"13. Trường hợp sản phẩm tư vấn đã hoàn thành nhưng không được sử dụng (không do lỗi của nhà thầu tư vấn) thì chủ đầu tư thanh toán chi phí tư vấn đã thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng. Trường hợp nhà thầu tư vấn phải làm lại hoặc sửa đổi, bổ sung công việc tư vấn đã hoàn thành theo yêu cầu của chủ đầu tư (không do lỗi của nhà thầu tư vấn) thì chủ đầu tư thanh toán chi phí để thực hiện các công việc này trên cơ sở thỏa thuận trong hợp đồng tư vấn xây dựng giữa chủ đầu tư với nhà thầu tư vấn tương ứng với khối lượng công việc tư vấn phải làm lại hoặc sửa đổi, bổ sung."
Vậy mục này có áp dụng đế tính khi có điều chỉnh dự án không ạ?
|
|