thicong2 Tại 19/1/2018 09:52

[Hỏi] Có thể thẩm tra BCKTKT rồi ra quyết định phê duyệt

Chào các bác, chả là em đang thiết kế đường giao thông nông thôn do UBND xã làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư chỉ tầm 400 triệu, tất nhiên xã thì không có chức năng chuyên môn để thẩm định, họ chỉ là chủ đầu tư, vì vậy phải trình phòng công thương của UBND huyện thẩm định, sau khi có báo cáo thẩm định của phòng công thương (phòng kinh tế và hạ tầng) chủ đầu tư sẽ căn cứ vào báo cáo thẩm định đó để ra quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật.
Nhưng quá trình thẩm định nói chung cũng dài dòng và mất thời gian, vì vậy em muốn chuyển sang thẩm tra, tức là chủ đầu tư thuê đơn vị thẩm tra độc lập (có đủ năng lực) sau khi có báo cáo thẩm tra thì chủ đầu tư có thể căn cứ vào báo cáo thẩm tra đó để ra quyết định phê duyệt được luôn không, hay là phải có báo cáo thẩm định mới được ra quyết định phê duyệt ạ.
em đã nghiên cứu rồi nhưng vẫn không hiểu, nên rất mong muốn các bác trả lời thẳng luôn cho em được biết ạ.
e chân thành cảm ơn.

salemtimkx Tại 19/1/2018 10:04

Theo ý kiến của mình thì
Thẩm tra là việc CĐT thuê đơn vị tư vấn độc lập để kiểm tra lại thiết kế trước khi trình thẩm định.
thẩm định là việc CĐT bắt buộc phải trình cơ quan QLNN để thẩm định sự phù hợp theo từng loại nguồn vốn đầu tư.
Do đó, bắt buộc phải có báo cáo thẩm định của cơ quan quản lý nhà nước mới phê duyệt được bạn nhé.
Mong mọi người cho ý kiến thêm

huydhxd Tại 19/1/2018 13:46

Hình như bạn chưa hiểu rõ thẩm định khác thẩm tra thì phải ... kể cả UBND xã thuê thẩm tra thì kết quả thẩm tra đó sẽ gửi kèm tờ trình thẩm định lên cho UBND huyện thẩm định và ra kết quả thẩm định thì bạn mới ra QĐ đầu tư nha!

thanh225 Tại 22/1/2018 08:49

Bạn xem Thông tư 18/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 có quy định rõ! Tóm lại nếu không có kết quả thẩm định thì không thể đủ cơ sở để ra QĐ phê duyệt BCKTKT; Cơ quan chuyên môn thẩm định thậm chí còn có quyền chỉ định đơn vị thẩm tra (nếu cần)!

PHILIPXD Tại 22/1/2018 11:01

Quá đúng luôn bạn ơi...
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Hỏi] Có thể thẩm tra BCKTKT rồi ra quyết định phê duyệt