XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1374|Trả lời: 1
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Tâm sự cá nhân] [Hỏi] Có nên thực hiện dự án này không

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Mình đang có ý tưởng sẽ lập một cộng đồng kết nối những người làm kinh doanh trong lĩnh vực ngành nghề xây dựng, bất động sản
.Mô hình hoạt đồng cộng đồng mạng này hoạt động học tập theo mô hình của bác Fubi gần giống với diễn đàn này. Anh em trong cộng đồng xem hộ mình đóng góp ý kiến giúp mình nhé
I.     Nộidung ý tưởng:
-        Ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực thươngmại điện tử
-        Bạn có nghĩ rằng thông tin có thể bán đượckhông, tôi tin chắc chắn là có. Tuy nhiên trong mô hình này tôi chỉ đưa ra môhình trao đổi và chia sẻ thông qua một mạng cộng đồng
-        Thời đại ngày nay là thời đại thông tinvới những người kinh doanh thông tin quan trọng nhất là thông tin khách hàng tiềmnăng. Việc khai thác và có được thông tin khách hàng là một điều hết sức quantrọng quyết định sự sống còn mỗi công ty. Với ý tưởng của mình sẽ góp phần giảiquyết  vấn đề này.
-         Mô hình là tạo ra một mạng xã hội mà trong đólà cộng đồng những người kinh doanh ở các loại hình kinh doanh khác nhau, mỗingười làm kinh doanh sẽ có một lượng khách hàng nhất định. Rõ ràng việc kháchhàng của người này sẽ rất có thể là một khách hàng của người kia. Chẳng hạn mộtnhân viên bất động sản sẽ có một số thông tin khách hàng vừa mới mua nhà hoặc mộtsố khách hàng chuẩn bị mua nhà.Và sau khi mua nhà thường sẽ có một số nhu cầu sửachữa cải tạo, trang trí nội thất, mua sắm thiết bị, đây là một lượng khách hàngtiềm năng rất lớn đối với những nghành kinh doanh khác như  đồ nội thất, trang thiết bị vệ sinh, rèm cửa,sơn bả …. Bình thường nếu chúng ta không liên kết với nhau thì có những nhânviên kinh doanh  đi tìm kiếm khách hàng,hoặc khách hàng tự tìm đến nguồn cung cấp. Đây là công việc hết sức mất thờigian, và một cửa hàng bán được một món hàng đối với khách hàng cụ thể xác suấtlà rất thấp. Với xu hướng chủ động tiếp cận khách hàng và tiếp cận một cáchnhanh chóng thì mô hình của mình đưa ra sẽ là một giải pháp hữu hiệu. Mở rộng ýtưởng thêm một chút là mỗi thành viên trong cộng đồng có thể trao đổi các thôngtin khách hàng cho nhau khi phát hiện ra một nhu cầu của một người thân, đồngnghiệp, bạn bè đều có thể tạo thành những thông tin hữu ích đối với các thànhviên trong cộng đồng.
-        Mô hình cộng đồng mạng của mình sẽ mangtính tương tác, trao đổi qua lại.  Mỗithành viên muốn thừa hưởng thông tin từ những người bạn trong cộng đồng thì phảighóp phần xây dựng nó. Giá trị của mỗi thành viên được đánh giá bằng một số điểmảo. Khi tham gia cộng đồng thì mỗi thành viên phải mua một số điểm ban đầu đểhoạt động (coi như chi phí hoạt động ban đầu). Mỗi thành viên sẽ có quyền muavà bán thông tin bằng số điểm ảo của mình. Một thành viên A kinh doanh thiết bịvệ sinh có thông tin một khách hàng B của anh ta đang có nhu cầu mua điều hòathì anh ta sẽ đăng tin lên tường, nếu thành viên nào muốn có nhu cầu mua thôngtin này thì phải chuyển cho anh ta một số điểm nhất định. Sau khi có số điểmnày anh ta lại dùng số điểm này để mua thông tin khách hàng có nhu cầu thiết bịvệ sinh ở một thành viên khác nào đó. Với vai trò là người tổ chức ra sàn giaodịch thì môĩ giao dịch các thành viên sẽ thu chi phí bằng một số điểm ảo nhất định10% được quy ra thành gía trị tiền cụ thể để xây dựng và duy trì hoạt động củamạng. Mỗi một thông tin đưa lên giao và đăng ký vào một biểu mẫu. Khi một ngườimuốn mua thông  tin sau khi chuyển số điểmcho người đăng tin thông tin và mã số tin cần mua thì thông tin sẽ được tự độngchuyển cho người cần mua, thông tin sẽ bao gồm số điện thoại và địa chỉ liên lạc.
-        Một thành viên muốn có điểm thành viên đểhoạt động sẽ phải tìm kiếm theo hai cách thức. Cách thứ nhất là họ mang lại cácthông tin hữu ích cho cộng đồng được cộng đồng chia sẻ điểm. Cách thứ hai là họsẽ phải mua điểm từ hệ thống quản trị bằng một số tiền nhất định. Mô hình hoạtđộng chủ yếu dựa trên nên tảng là trao đổi thông tin cho nên giá trị một thôngtin sẽ rất rẻ.
-        Ngoài ra hệ thống sẽ tạo ra các đội nhómlàm kinh doanh có thể giao lưu tương tác với nhau thông qua các buổi offlife ,tạo nên những cộng đồng hỗ trợ và cùng nhau phát triển.
II.  ĐánhGiá Ý Tưởng:
-        Ý tưởng kinh doanh dựa trên lợi ích cộngđồng , hoạt động và tồn tại gắn với lợi ích và tồn tại của cộng đồng cho nên sẽđược cộng đồng thành viên ủng hộ đóng ghóp xây dựng, phát huy được sức mạnh tậpthể rất lớn.
-        Sản phẩm dịch vụ ở đây chính là nhưngthông tin khách hàng  tiềm năng thực sựcho mỗi thành viên, tăng khả năng bán hàng, ghóp phần tăng doanh thu công ty củamỗi thành viên.
-        Đây là ý tưởng mang tính chất độc đáo mớilạ sẽ mang lại lợi ích thực sự cho cộng đồng sẽ lôi kéo được đông đảo được rấtnhiều thành viên tham gia.
-        Nền tảng các giao dịch là sự trao đổithông tin trong cộng đồng. Do vậy chi phí để có được thông tin hữu ích sẽ rấtnhỏ thu hút được đông đảo thành viên tham gia
III.                      ThựcHiện Ý Tưởng.
*Nhân Sự: Cần một ban quản trị website tùy theo quy mô của hệthống, Ban đầu mô hình cần 3 quản trị viên hệ thống mạng, 1 cử nhân
*Nhiệm vụ ban quản trị dự án:
-   Ban quản trị sẽ duy trì hoạt động của mạng mộtcách ổn định.
- Ban quản trị sẽ có nhiệm vụ kiểm tra các thông tin có giá trị cao. Khikiểm tra thông tin sẽ đánh dấu thông tin đã được kiểm định trên bài viết.
-  Loại bỏ các thành viên hoạt động không đúng,đưa các thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín của cộng đồng.
-  Các bạn có thể tham khảo hai trang web mạng cộngđồng mà mình đình lấy làm mẫu là hoclamgiau.vn và xaydung360.vn. Các bạn có thểtham khảo một số hình ảnh phía dưới . Các bạn chú ý trong mỗi thông tin đưa racủa các thành viên có các công cụ đánh giá thông tin có hữu ích hay không, đượccảm ơn bao nhiêu lần, uy tín cá nhân là bao nhiêu. Các thanh công cụ này sẽgiúp cho các thành viên trong cộng đồng sẽ đánh giá mức độ uy tín của mỗi cánhân, giúp sang lọc và loại bỏ được các thành viên xấu, đưa các thông tin khônghữu ích.
IV.  Mô hình giao dịchthông tin : Dưới đây tôi xin đưa ra hai mô hình giao dịch.
* Mô hình thông tin phổ thông:Thông tin này sẽ được đăng giao trong các nhóm thành viên có nhu cầu. Khi đăngcác thành viên phải khai báo thông tin trong hệ thống bao gồm tên thông tin ,sốđiện thoại của khách hàng, giá trị của thông tin là bao nhiêu. Thành viên khácthấy rằng thông tin này hữu ích cần mua sẽ phải chuyển số điểm ảo này cho thànhviên thông qua hệ thống, hệ thống tự động chuyển thông tin này cho người sử dụngđồng thời hệ thống thu một phần kinh phí giao dịch. Thông tin này ở dạng thô vìchưa được kiểm tra nên thành viên khác mua thông tin phải chịu một rủi do làthông tin ít có giá trị tuy nhiên nhờ các công cụ đánh giá ở phía dưới sẽ đánhgiá thông tin này có hữu ích hay không , hệ thống sẽ cập nhật thông tin về số lầngiao dịch, bao nhiêu thành viên cảm thấy thông tin hữu ích, mức độ uy tín củathành viên cung cấp thông tin.
* Mô hình thông tin vip. Người cung cấpthông tin sẽ phải khai báo và đăng ký thông tin trên hệ thống. Hệ thống quản trịmạng sẽ có trách nhiệm kiểm tra xác thực thông tin. Sau khi kiểm tra, thông tinsẽ đóng dấu trên hệ thống là đã kiểm định. Những thông tin này đương nhiên lànhững thông tin có giá trị cao.

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5.0
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
  Đăng lúc 22/3/2018 16:16

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
dangquynh19287 + 2 Rất chuyên nghiệp! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 20/4/2024 15:48 , Processed in 0.122803 second(s), 28 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.