[Hỏi] về quản lý hồ sơ thanh quyết toán theo luật xây dựng
Chào các bác. Em hiện nay đang làm công việc quản lý hồ sơ thanh quyết toán công trình. Em mới làm nên còn chưa biết nhiều. Em muốn hỏi các bác là: Công việc quản lý làm hồ sơ thanh, quyết toán thì cần phải nắm những thông tư, nghị định nào? Em tìm thì thấy nhiều luật quá. Các bác giúp em với ạMỗi một công trình đặc thù khác nhau, tính chất khác nhau về phạm vi quản lý, luật áp dụng, ... nên không có một quy chuẩn nào cụ thể, bạn có thể tham khảo sơ đồ chung như sau, còn tùy vào vướng mắc tình huống cụ thể để hoàn thiện:
Đọc làm sao cho hết thông tư nghị định được, đọc cho biết để mà khi cần thì tra . Nếu chỉ để làm hồ sơ thanh quyết toán thì đọc TT26/2016-BXD, trong đó có danh mục các hồ sơ. Rồi đi vào chi tiết, vướn đâu nghiên cứu đó thôi. Nhiều bạn ạ. 1 rừng Luật, nghị định, thông tư, quyết định,... đó là mảng về văn bản, thủ tục.
còn mảng về kỹ thuật thì quy chuẩn, tiêu chuẩn.
Có lớp học quản lý chất lượng bên giá xây dựng đó. Ở đấy mình thấy giới thiệu khá là đủ các văn bản, quy trình, rồi kinh nghiệm thực tiễn. homepage gửi lúc 3/5/2018 17:40
Nhiều bạn ạ. 1 rừng Luật, nghị định, thông tư, quyết định,... đó là mảng về văn b ...
Cảm ơn bác ạ Làm đi rồi sẽ biết. huydhxd gửi lúc 10/5/2018 08:32
Mỗi một công trình đặc thù khác nhau, tính chất khác nhau về phạm vi quản lý, luật...
Thanks bác. Nhưng ý em muốn hỏi thông tư nghị định nào để có thể quản lý những hồ sơ trên ấy ạ
trang:
[1]