chandoi1711 Tại 14/5/2018 16:53

[Hỏi] về lập dự toán điều chỉnh và thanh toán phần phát sinh

*Hiện nay các hợp đồng xây lắp gói thầu qui mô nhỏ thì chủ yếu là hợp đồng trọn gói, để thanh toán phần phát sinh tăng giảm với hợp đồngtrọn gói (không vượt tổng mức đầu tư) tôi làm như sau:1.Làm biên bản xử lý hiện trường2. Làm điều chỉnh hồ sơ thiết kế và dự toán, 3. Ký thêm phụ lục hợp đồng tăng giảm rồi làm hồ sơ thanh toán,Cho tôi hỏi qui trình như thế đã chặt chẽ chưa (tôi biết là hợp đồng trọn gói thì không được điều chỉnh, tuy nhiên ở đây tôi điều chỉnh thiết kế) ? *Trong quá trình làm điều chỉnh dự toán có vướng mắc sau tôi ví dụ:Công trình có tổng mức đầu tư là 10 tỷ: trong đó phầnxây lắp là 8 tỷ, khi dự thầu thì nhà thầu đã giảm giá thầu phần xây lắp là 300 triệu.Khi làm dự toán điều chỉnh tổng giá trị xây lắp lúc này là 8,3 tỷ như thể nếu trừ đi phần giảm thầu kia thì vẫn không vượt tổng mức. Cho tôi hỏi cách để có thể dùng đến 300 triệu này để làm phần phát sinh như thế nào? (hay không được dùng).Khi làm dự toán điều chỉnh có được ghi: phần đãthực hiện theo hợp đồng là 7,7 tỷ (theo hồ sơ thanh toán). Phần phát sinh ( có dự toán chi tiết) 300tr?

seagull54 Tại 1/3/2019 23:34

Đầu tiên phải khẳng định là Hợp đồng trọn gói vẫn được điều chỉnh giá đối với những công việc phát sinh hợp lý. (Căn cứ Điều 5, Thông tu 07/2016 cảu BXD hướng dẫn điều chỉnh giá HĐXD)
Về quy trình thủ tục điều chỉnh giá HĐ, căn cứ điều 4, Thông tư 07 như sau:
- Lập biên bản xử lý hiện trường
- Nhà thầu lập dự toán phần phát sinh trình chủ đầu tư phê duyệt.
- Ký phụ lục hợp đồng.
Vậy đối với những công việc phát sinh đơn giản thì chỉ cần như vậy. Tuy nhiên, nếu phần phát sinh là phức tạp, yêu cầu cần điều chỉnh thiết kế thì làm như quy trình bạn đã nêu.
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Hỏi] về lập dự toán điều chỉnh và thanh toán phần phát sinh