cubong26 Tại 29/6/2018 11:31

[Hỏi] về Chi phí Hạng mục chung

Cuối 2016 công ty mình tham dự thầu hợp đồng trọn gói; Bên mời thầu mời hạng mục chung theo Thông tư 03/2015/TT-BKHĐT
1. Chi phí bảo lãnh thực hiện hợp đồng                                       
2. Chi phí bảo trì Công trình                     
3. Chi phí xây dựng nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công                              
4. Chi phí di chuyển thiết bị thi công và lực lượng lao động đến công trường                                                      
5. Chi phí dọn dẹp công trường khi hoàn thành
Nhưng nay quyết toán Chủ đầu tư chỉ chấp nhận ký chi phí hạng mục chung theo thông tư Thông tư số 06/2016/TT-BXD
a) Chi phí hạng Mục chung gồm:
- Chi phí nhà tạm tại hiện trường để ở và Điều hành thi công;- Chi phí an toàn lao động và bảo vệ môi trường cho người lao động trên công trường và môi trường xung quanh;- Chi phí thí nghiệm vật liệu của nhà thầu;- Chi phí di chuyển lực lượng lao động trong nội bộ công trường;- Chi phí bơm nước, vét bùn không thường xuyên;- Chi phí di chuyển máy, thiết bị thi công đặc chủng và lực lượng lao động (có tay nghề thuộc quản lý của doanh nghiệp, hợp đồng lao động dài hạn của doanh nghiệp) đến và ra khỏi công trường;- Chi phí bảo đảm an toàn giao thông phục vụ thi công (nếu có);- Chi phí hoàn trả hạ tầng kỹ thuật do bị ảnh hưởng khi thi công xây dựng công trình (nếu có);- Chi phí xây dựng nhà bao che cho máy, nền móng máy, hệ thống cấp điện, khí nén, hệ thống cấp thoát nước tại hiện trường, lắp đặt, tháo dỡ một số loại máy (như trạm trộn bê tông xi măng, trạm trộn bê tông nhựa, cần trục di chuyển trên ray, cần trục tháp, một số loại máy, thiết bị thi công xây dựng khác có tính chất tương tự);
Các chi phí hạng mục chung nằm ngoàiThông tư số 06/2016/TT-BXD không được tính vậy là đúng hay sai
Các chi phí dự thầu trên nếu được tính phải diễn giải thế nào mới được thanh toán

nvquang118 Tại 2/7/2018 15:59

Bạn cần nghiên cứu các điều khoản cụ thể trong hợp đồng đã ký để bảo vệ quyền lợi của nhà thầu. Và tập trung vào các quy định về thanh toán, quyết toán hợp đồng đối với loại hợp đồng TRỌN GÓI là cơ sở pháp lý quan trọng để bảo vệ giá trị thanh toán, quyết toán hợp đồng.
Nếu Nhà thầu đã hoàn thành các nội dung theo đúng các điều khoản đã được các bên thống nhất trong HĐ đã ký, Công trình đã được các bên tổ chức nghiệm thu, ký biên bản bàn giao đưa vào sử dụng theo quy định. Trong đó đã thống nhất hoàn thiện, khắc phục các nội dung tồn tại theo quy định thì nhà thầu được thanh toán, quyết toán toàn bộ giá trị trong hợp đồng đã ký (kể cả các chi phí hạng mục chung trong hồ sơ dự thầu đã được đánh giá trúng thầu và ký kết trong hợp đồng).
Quan trọng là các điều khoản cụ thể đã được các bên thống nhất trong hợp đồng. Hợp đồng trọn gói là loại HĐ lời ăn lỗ chịu. Khi các chủ thể tham gia ký kết hợp đồng không lường hết các tình huống khi thực hiện hợp đồng thì phải chịu thua thiệt. Không thể có kiểu ký HĐ 1 kiểu mà quyết toán lại xoay ra kiểu khác được.

laihungkt Tại 2/7/2018 00:03

ngtiens gửi lúc 1/7/2018 21:22
Nếu chủ đầu tư cắt chi phí HMC luôn thì sao? và sai ở điểm nào

Hợp đồng có, cdt cắt là vi phạm hợp đồng. Chứng từ hóa đơn đầy đủ đương nhiên là phải trả chứ. Vì theo như bạn nói hợp đồng có hạng mục chung.

kenshin_nhxd Tại 29/6/2018 16:14

Chấm, mời các cao thủ vào cho ý kiến, ae học tập luôn

ngtiens Tại 29/6/2018 16:34

đang hóng vụ này . trong hợp đồng thì có , nhưng kiểm toán thì bắt xuất toán . làm sao nhà thầu có đủ thủ tục để chứng minh các chi phí trong hang mục chung này.

laihungkt Tại 1/7/2018 20:18

1. hợp đồng là căn cứ pháp lý cao nhất để giải quyết tranh chấp, hợp đồng kí thế nào cứ theo hợp đồng mà làm (nếu chủ đầu tư cắt là cđt sai)
2. Trong thông tư 06/2016 ngày có hiệu lực là 1/5/2016 và có điều kiện áp dụng, xử lý chuyển tiếp . bạn xem ngày phê duyệt dự án cụ thể là ngày nào thì sẽ rõ hơn
3. Các chi phí trên được tính bạn trình hóa đơn, hợp đồng với bên cung cấp cho bạn. Bạn tập hợp hóa đơn chứng từ cho từng loại trình chủ đầu tư là okie

Cám bạn cho thêm ý kiên!!!

ngtiens Tại 1/7/2018 21:22

laihungkt gửi lúc 1/7/2018 20:18
1. hợp đồng là căn cứ pháp lý cao nhất để giải quyết tranh chấp, hợp đồng kí thế...

Nếu chủ đầu tư cắt chi phí HMC luôn thì sao? và sai ở điểm nào

hoangdoan0101 Tại 5/7/2018 14:27

nvquang118 gửi lúc 2/7/2018 15:59
Bạn cần nghiên cứu các điều khoản cụ thể trong hợp đồng đã ký để bảo vệ quyền l ...

em ủng hộ bác, hợp đồng trọn gói thi công xong mà không thay đổi thiết kế thì giá trị quyết toán bằng giá trị hợp đồng. À mà cái này em đi gặp nhiều cái buồn cười vãi, rõ ràng kiểm toán thua, chủ đầu tư thua trong tranh cãi, nhưng nhà thầu vẫn bị trừ, vì đơn giản nhà thầu với chủ đầu tư thường là " anh em " tốt với nhau, thằng em ăn tham thằng anh đói, nên có đúng luật thì vẫn còn lý về "tình"
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Hỏi] về Chi phí Hạng mục chung