vuongxuanthuyen Tại 7/7/2018 09:50

[Trao đổi] Căn cứ xác định Tổng mức đầu tư?

Mình có 1 chủ đề cần trao đổi với các bạn như sau:
- Mình có 1 dự án. Khi Sở xây dựng quyết định duyệt dự án, trong đó ghi Tổng mức đầu tư là 100 tỷ đồng. Đến khi duyệt thiết kế bản vẽ thi công thì giá trị của tổng dự toán chỉ còn 90 tỷ đồng.
Như vậy sẽ có các trường hợp như sau:
1. Tổng mức đầu tư của dự án là 100 tỷ hay là 90 tỷ?
2. Có phải tổng mức đầu tư đã bị cắt mất 10 tỷ?
3. Trường hợp sau khi thiết kế bản vẽ thi công được duyệt, sau khi kiểm tra chủ đầu tư phát hiện thấy dự toán được Sở xây dựng được duyệt tính thiếu với 2 trường hợp sau:
3.1 Khối lượng tính thiếu là những khối lượng công việc có trong quy mô dự án, không thay đổi quy mô dự án. Tuy nhiên gái trị tính thiếu là 5 tỷ đồng. Như vậy Chủ đầu tư có được phê duyệt dự toán gói thầu khi mà tổng dự toán các gói thầu là 95 tỷ > dư toán được duyệt của Sở xây dựng, nhưng nhỏ hơn tổng mức đầu tư dự án ban đầu là 100 tỷ? Hay phải thực hiện điều chỉnh tổng mức đầu tư so với giá trị 90 tỷ mà Sở xây dựng đã phê duyệt trong thiết kế bản vẽ thi công?
3.2 Khối lượng tính thiếu là những hạng mục phát sinh so với quy mô dự án đem lại tính hiệu quả cho dự án. Giá trị phần phát sinh này là 05 tỷ. Việc này thì chắc chắn phải điều chỉnh dự án. Tuy nhiên có cần điều chỉnh tổng mức đầu tư hay không?

Rất mong nhận được các ý kiến của các bạn!
Thân chào.


truongphi2018 Tại 7/7/2018 21:47

1,2-TMĐT lập trên bản vẽ thiết kế cơ sở
Dự toán lập trên bản vẽ kỹ thuật, bản vẽ thi công
Vì vậy TMĐT là 100 tỷ và dự toán là 90 tỷ
3-Cả 2 trường hợp phải phê duyệt lại dự toán.
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Trao đổi] Căn cứ xác định Tổng mức đầu tư?