XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 5902|Trả lời: 61
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Mong các bác tư vấn giúp em vì đang thất nghiệp xây dựng

  [Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Em chào tất cả các bác
Em là Sinh viên ra trường được 1 năm.Em tốt nghiệp trường CD GTVT chuyên nghành:Cầu đường bộ
Sau khi ra trường em may mắn được đi làm luôn trên công trường ở ĐIện Biện (thi công đường ạ).Được đi làm rồi cứ ngỡ mình may mắn so với anh em trong lớp,ai ngờ mới làm được 5 tháng,thì gặp đúng kinh tế khó khăn,công ty không có chi phí để tiếp tục công trình,thế là lại rơi vào tình cảnh thất nghiệp
Sau khi thất nghiệp em nhận được lời khuyên từ gia đình,bạn bè là nên học liên thông nhưng nghĩ đi nghĩ lại,vì kinh tế gia đình hiện tại em cũng chẳng còn tâm trí đâu mà học tiếp.Em lại về với thủ đô thân yêu,lại tiếp tục nộp hồ sơ xin việc,nhưng thời buổi kinh tế khó khăn,các công ty tuyển dụng đòi hỏi tiêu trí toàn ĐH,mà khổ nổi em chỉ là bằng CĐ.Hoang mang,không biết đi đâu về đâu,nhiều lúc tưởng chừng như ghét bỏ cái nghề này.Em xin sang làm Nhân viên kinh doanh cho một công ty.Nhưng cũng chẳng khả quan là bao.Nhân viên KD chủ yếu hưởng theo doanh số mà cái lĩnh vực hoạt động của công ty này cũng chẳng có mấy là Khả thi,vì thời điểm hiện tại Nhà nước chưa cho phép hoạt động
THế là em lại bắt đầu nộp hồ sơ,với mong muốn được quay lại với nghề nghiệp.Nhưng thời buổi này khó khăn quá.3 }" v& b7 a3 s
Em mong các bác đi trước cho em xin lời khuyên,để em lựa chọn cho mình 1 bước đi đúng đắn.Bây giờ thi đầu óc em cứ luẩn quẩn chẳng thể nghĩ được điều gì,
Rất mong nhận được chia sẻ của các bác.Em xin cảm ơn

Đánh giá

Công việc đôi khi bị chi phối nhiều thứ bạn ah. Cần có cơ hội +năng lực + và sự nhanh nhẹn của bản thân thôi. Chúc bạn sớm tìm được công việc tốt.  Đăng lúc 24/8/2012 13:54
Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Rất mong bạn sẽ tìm được việc làm sớm. A E diễn đàn sẽ tư vấn giúp bạn  Đăng lúc 24/8/2012 08:45
Đừng hoang mang. Cứ rèn luyện thêm nội lực. Chờ thời cơ là phất.  Đăng lúc 24/8/2012 07:45
Thời buổi kinh tế khó khăn không chỉ riêng ở HÀ NỘI mà khó khăn trên toàn quốc. Ở vùng nào cũng vậy, thất nghiệp rất nhiều.  Đăng lúc 24/8/2012 07:44

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
fubi Đăng lúc 24/8/2012 08:30 | Chỉ xem của tác giả
Trước hết xin được cùng chia sẻ với tình cảnh của bạn:
- Tốt nghiệp Cao đẳng ngành xây dựng.
Tóm tắt vấn đề của bạn:
- Đang thất nghiệp. Xin việc đâu cũng không ai nhận. Vì họ đòi bằng đại học.
=> Bạn đành đi làm nhân viên kinh doanh của 1 công ty mới ra đời. Ngành nghề chưa được Nhà nước cho phép. Bạn muốn quay lại với nghề xây dựng. Nhưng đi học liên thông lên đại học: kinh tế gia đình không cho phép.

Vậy làm sao đây? Hãy cho bạn lời khuyên.

Tôi không dám cho bạn lời khuyên, nhưng tôi sẽ chia sẻ cùng với bạn suy nghĩ của mình:

1. Đây là suy nghĩ của tôi:
- Kinh tế Xã hội đang đi xuống. Doanh nghiệp giải thể hàng loạt. Đầu tư công cắt giảm mạnh mẽ. Ngân hàng siết chặt cho vay. => Dự án xây dựng đều không có vốn nên dừng lại hàng loạt. => Anh chị em Xây dựng thất nghiệp hàng loạt. => Chỉ có số ít dự án triển khai. ==> Người tuyển dụng đặt ra tiêu chí cao hơn với đầu vào tuyển dụng (vì cung quá thừa so với cầu) ==> Chắt lọc lại chỉ những người thật sự có kinh nghiệm, kỹ năng trong nghề mới có công việc.

Đây là thực tế chung mà bạn phải nhìn nhận thẳng vào sự thật này. Do đó có 3 phương án:
a. Phương án 1: chờ thời cho qua cơn khủng hoảng bằng cách nâng cao năng lực bản thân = Học liên thông lên đại học. Tuy nhiên kinh tế gia đình khó khăn nên bạn cần cân nhắc kỹ. Nếu có thể xem như đây là khoản đầu tư cho tương lai của bạn. Đây là đầu tư không bao giờ lỗ.
b. Phương án 2: Tích cực đi rải hồ sơ xin việc. Hàng ngày, hàng giờ đi tìm thông tin tuyển dụng trên mạng, trên báo, trên quảng cáo, đi lùng các dự án XD đang triển khai thậm chí tển núi, vùng sâu vùng xa thì cũng chấp nhận (vì nơi đó ít người làm, cơ hội xin việc được rất lớn).
c. Phương án 3: Chấp nhận làm việc trái nghề: hãy xem đó là công việc mưu sinh cho qua thời kỳ khó khăn. Sau đó tính tiếp. Đừng đứng núi này trông núi nọ nữa. Tất nhiên quá trình làm trái nghề vẫn kiên định bám sát phương án 2.

2. Bạn tham khảo thêm bài viết tương tự sau về xin việc (tuy không phải xây dựng nhưng rất hữu dụng cho bạn) sau:

Tôi rất hiểu và cảm thông với tâm trạng bạn lúc này. Mong bạn đừng vội nản chí và mất tự tin vì đây là tình huống rất thường gặp ở sinh viên mới ra trường. Có thể nói tìm việc khi mới ra trường là giai đoạn thử thách nhất trong suốt con đường phát triển nghề nghiệp. Do đó đòi hỏi chúng ta phải có một “trái tim nóng và cái đầu lạnh”, tim nóng để giữ lữa nhiệt tình và đầu lạnh để suy xét vấn đề một cách khách quan, sáng suốt, tránh bị cảm xúc tiêu cực chi phối mà vội nản lòng mất tự tin.
Có một số tư tưởng tôi nghĩ bạn cần điều chỉnh trong cách suy nghĩ của mình để thấy mọi việc hoàn toàn không có gì bi đát và vô vọng: dù học xong đại học và tốt nghiệp loại giỏi cũng không chắc chắn có việc làm ngay.
Trong hoàn cảnh của bạn không xin được việc làm có thể do một số nguyên nhân chính như sau:

* Sự lựa chọn: đừng chỉ “bỏ trứng vào một rổ" rồi ngồi chờ. Như vậy sẽ rất tốn thời gian và mất đi nhiều cơ hội. Bạn nên tìm bất cứ việc làm IT nào miễn là học hỏi được kinh nghiệm rồi từ từ sẽ có những cơ hội khác mở ra cho mình. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu từ công việc nhỏ nhất như làm nhân viên lắp ráp máy tính cho những cửa hàng bán máy vi tính, nhân viên trực dịch vụ Internet… Tất cả có thể giúp bạn tiếp cận nhiều hơn với thực tế công việc IT cho dù rất đơn giản.

* Phương pháp tiếp cận: để tìm được công việc đòi hỏi chúng ta phải rất năng động và chịu khó "tiếp thị" bản thân. Chủ động tìm kiếm những cơ hội việc làm trên báo chí, các trang web tuyển dụng, đến tận nơi và tự giới thiệu tìm việc. Cần biết mình có gì và chưa có gì để biết cách "bán" năng lực thật của mình cho một vị trí công việc phù hợp.
Cụ thể như: chuẩn bị cho mình một đơn xin việc tốt, có cách giao tiếp thuyết phục nhà tuyển dụng hợp tình hợp lý, thể hiện sự nhiệt tình, chịu khó và nhạy bén đối với nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Bạn hãy xem lại cách tìm kiếm công việc của mình như thế nào, những yếu tố như lo lót, quen biết… chỉ là những yếu tố rất nhỏ, không phải là những yếu tố quyết định sự thành bại của cá nhân. Bạn phải xác định tìm việc là một dự án lớn trong đời và đầu tư nhiều trí lực và sức lực thời gian vào nó, đừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào có thể để học hỏi kinh nghiệm IT, kể cả những công việc chưa kiếm ra tiền như giúp đỡ bạn bè cài đặt máy vi tính, đi dạy kèm vi tính…

Từ những kinh nghiệm thực tế đó, bạn có thể mạnh dạn thuyết phục nhà tuyển dụng rằng mình siêng năng không ngại khó, có sự tích lũy kinh nghiệm, có thể làm tốt từ những việc rất nhỏ. Nhất là nghề quản trị mạng, lập trình máy tính của bạn thật sự không khó để kiếm việc nhưng đòi hỏi người làm phải chịu khó, tháo vát, liên tục tìm tòi học hỏi để cập nhật công nghệ mới.

* Năng lực: bạn cần rà soát lại xem năng lực mình ở mức độ nào, mình có thể làm được gì cho nhà tuyển dụng, sở trường mình là gì, năng lực của mình đã đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng hay chưa. Nên tìm kiếm những công việc gì phù hợp với sở trường, vừa với năng lực mình, đừng ứng tuyển vào những vị trí mà mình không biết vị trí đó họ làm gì và yêu cầu gì cụ thể.
Trong thời gian chưa tìm được việc bạn có thể tự học thêm tiếng Anh, một ngôn ngữ máy tính nào mà bạn thích, hoặc tìm hiểu thêm về quản trị mạng, có thể xin thực tập không lương ở một số nơi mà bạn nghĩ mình có thể học thêm kinh nghiệm. Nên đặt mục tiêu chính của mình trong giai đoạn này là học hỏi trao đổi kinh nghiệm hơn là tìm kiếm một công việc làm ổn định.
Mong bạn có thể bỏ qua những suy tư trăn trở, mơ hồ của mình và quên đi công việc mà bạn đã chờ đợi bấy lâu, để bắt tay tìm việc một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc thuyết phục, tích cực tìm kiếm thật nhiều cơ hội việc làm online lẫn offline, gửi hồ sơ đến ứng tuyển, gọi điện thoại hỏi thăm, không từ bất cứ cơ hội nào, tuyệt đối không nản lòng.
Nhất định bạn phải tốn một thời gian nhất định để tìm được việc và hãy xem đó là chuyện đương nhiên. Khi một cánh cửa đã mở ra thì sẽ tiếp tục có nhiều cánh cửa khác mở ra, mọi cố gắng đều không thừa.

Thông thường sinh viên ra trường phải rải hồ sơ khắp nơi, liên tục tìm việc vài tháng sau mới bắt đầu có phản hồi và nhiều khi cơ hội lại ồ ạt tới vào những lúc mình hầu như tuyệt vọng.
Hãy nhớ một điều, cho dù bất cứ điều gì xảy ra cũng không được đánh mất sự tự tin vào bản thân mình, vì nếu ngay cả bạn còn không tin vào năng lực của bản thân thì sẽ không ai dám tin mà giao việc cho bạn.

Chúc bạn sớm tìm được cơ hội việc làm phù hợp!
HUỲNH NGỌC ÁNH
(Tổng giám đốc Công ty Career Vision Consulting & Services)



Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0 Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Tuyệt vời, cảm ơn anh rất nhiều!  Đăng lúc 18/8/2016 13:39
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5 Hữu ích lắm! Thanks!: 5
  Đăng lúc 18/11/2012 21:32
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 18/11/2012 19:38
e còn 1,5 năm nữa mới tốt nghiệp ra trường ..Cũng sẽ rất khó khăn trong vấn đề xin việc làm..Nhưng dù thế nào e cũng không nản chí.Sẽ cố gắng rất nhiều  Đăng lúc 24/8/2012 09:59
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 24/8/2012 08:47

Số người tham gia 4Uy Tín: +7 Thưởng +6 Thanked +4 Thu lại Lý do
copcon44 + 2 + 2 + 1 Bài hay quá. Thanks!
ngocoanh91 + 2 + 1 Viết rất hay. Thanks!
Trần Hiền + 3 + 3 + 1 Bài hay quá. Thanks!
huutuyenz + 1 + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
huutuyenz Đăng lúc 24/8/2012 08:41 | Chỉ xem của tác giả
thời buổi kinh tế khó khăn,xây dựng điêu đứng,rất nhiều công ty đã chết như" Từ Hải".hy vọng năm 2013 tình hình sẽ đổi khác,cho anh em xây dựng chúng ta chóng giàu ^^

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
giapsh.ict Đăng lúc 24/8/2012 08:44 | Chỉ xem của tác giả
Mình có lời khuyên cho bạn. Là bạn có thể đi đánh giầy trong lúc rỗi rãi hoặc đi quét rác ở những nơi công cộng trong thời buổi khó khăn khi thất nghiệp

Đánh giá

Bạn giapsh.ict không nói chơi đâu. Vì bản thân bạn ấy đã từng trải qua như vậy rồi đó. Thanks!  Đăng lúc 24/8/2012 08:56

Số người tham gia 1Thưởng +1 Thanked +1 Thu lại Lý do
Trần Hiền + 1 + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
faraway Đăng lúc 24/8/2012 08:50 | Chỉ xem của tác giả
Thời buổi khó khăn ---> kéo theo nhiều thứ. Đại học thất nghiệp còn nhiều nói chi bằng Cao Đẳng. Nhưng không vì điều ấy mà ta nản trí. Ta phải tạo ra sự khác biệt để tạo ấn tượng ban đầu với Nhà tuyển dụng.
Cách để tạo ấn tượng đầu tiên chính là Hồ sơ xin việc:
Bạn hãy gửi CV xin việc của bạn nên, A E trong diễn đàn sẽ góp ý để bạn có một CV xin việc ấn tượng....tạo tiền đề cho việc phỏng vấn............

Đánh giá

ok. hungtran051@gmail.com  Đăng lúc 24/8/2012 17:03
anh cho em địa chỉ gmail đi, em gửi CV cho a chỉ giáo cho em với !!!  Đăng lúc 24/8/2012 11:15

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
vanloi.tv Đăng lúc 24/8/2012 10:52 | Chỉ xem của tác giả
Mình làm dự án, cũng được tiếp xúc với các nhà thầu! Một số kỹ thuật của họ khi mình hỏi đều đã bị chậm lương ít nhất là 1 năm trở lên. Đa số là bị giữ lương khi đi công trường, khi doanh nghiệp khó khăn kéo theo đồng lương cũng bị ảnh hưởng. Cái này khó đổ nỗi cho ai vì kiềm chế lạm phát ngân hàng thắt chặt cho vay, đầu tư công giảm mà ngày xây dựng chủ yếu vốn của ngân sách. Một số doanh nghiệp lãnh đạo gọi anh em đến và xin khất lương, khi nào có điều kiện sẽ trả. Anh em tự liên hệ công việc vì doanh nghiệp không còn khản năng nữa, hoặc là hình thức nghỉ luân phiên. Mình kể ra vậy không phải là để làm anh em chưa có việc giao động mà mục đích trong giai đoạn khó khăn này bản thân cố gắng vượt qua khắc phục bằng mọi cách luôn tỉnh táo để tránh trường hợp đã khó khăn khi đi làm lại bị không có lương nữa thì quả thật " chó cắn áo rách"....mọi người đóng góp thêm nhé. Thanks!

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 4.0 Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5 Hữu ích lắm! Thanks!: 5
  Đăng lúc 18/11/2012 21:41
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 3
  Đăng lúc 24/8/2012 17:04

Số người tham gia 1Uy Tín: +1 Thưởng +1 Thanked +1 Thu lại Lý do
copcon44 + 1 + 1 + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
soixich_hp4 Đăng lúc 24/8/2012 11:05 | Chỉ xem của tác giả

Bao nhiều tiền ngấn sách, vay ODa, viện trợ toàn cho mấy ông vina tiêu rồi. anh em nên đi xin đánh rỉ sắt ở tàu biển của vinashin, vinaline để sống qua ngày thui. Hj

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 3.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 3
  Đăng lúc 24/8/2012 17:05

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
sauriengbuon Đăng lúc 24/8/2012 15:05 | Chỉ xem của tác giả
Nói thế nào nhỉ, theo đánh giá của mình bây giờ, hiện nay ngành xây dựng rất khủng hoảng. Công việc thì khó khăn , lương lậu thì thấp. Nếu bạn k có cv đẹp, bằng cấp trung trung, để đi phỏng vấn xin việc thì hơi khó. Nếu có thể có mối quan hệ nào quen biết, đi theo người ta làm thì là tốt nhất. Vì ở công trường bằng cấp cũng k phải là vấn đề chính, mà là ở khả năng của bạn. Có người giới thiệu cũng như đảm bảo thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Kiếm miếng ăn thật là khó :-<

Đánh giá

Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0 Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
Heee, a em than khổ nhiều quá! HUUUU  Đăng lúc 24/8/2012 17:05
Hữu ích lắm! Thanks!: 5
  Đăng lúc 24/8/2012 15:45

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
 Tác giả| tuannv106 Đăng lúc 24/8/2012 17:11 | Chỉ xem của tác giả
Cảm ơn những lời chia sẻ của các bác.Em xin gửi mẫu bảng mô tả kinh nghiệm của em.Mong các bác bớt chút thời gian tham khảo rồi cho em thêm ý kiến ợ
P/s: @thanh.bm: Sửa giúp chú em nhé. Nhìn kiểu viết kia đọc thấy chán.

Đánh giá

Vẫn đâu đó có lỗi chính tả, bạn nên rà soát kỹ trước khi gửi (ví dụ: "ngành" chứ không phải "nghành").  Đăng lúc 25/8/2012 09:02
Bạn nên tham khảo 1 số bản mẫu đơn viết . Chứ đơn viết kiểu này là ko đạt rồi. Thông tin kinh nghiện nên nêu trong CV.  Đăng lúc 24/8/2012 21:31
Chú em viết có nhầm rồi: từ 07/2011-06/2012 là ở Trường Phú; rồi lại từ 02/2012-Nay là ở Khải Thái. NTD sẽ cho rằng khai man.  Đăng lúc 24/8/2012 21:30

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
 Tác giả| tuannv106 Đăng lúc 25/8/2012 08:25 | Chỉ xem của tác giả
Vâng.chết thật,thế mà lâu nay đầu óc em cứ mụ mẩm tin tưởng vào cái công văn này.Lại còn gửi mẫu cho mấy thằng bạn nữa chứ.Cảm ơn những chia sẻ của các bác.Em sẻ rút kinh nghiệm
Mong là mai chỉnh sửa lại tác phong.Tu thân,tích lũy kinh nghiệm để sớm quay trở lại với nghề.hehe

Bây giờ em thấy các công ty đang tuyển vị trí ''dự toán'' với lại ''quản lý hồ sơ hoàn công,quyết toán...'' nhiều.Em định nộp hồ sơ mà kiến thức về lĩnh vực này con non nớt và thiếu nhiều quá.
Xin các bác cho em lời khuyên với.Không nộp thì thấy tiếc,nộp vào rồi lại thấy hoang mang

Đánh giá

Cứ nộp thôi bạn ơi, có gì rồi từ từ học hỏi sau, bây giờ người ta cũng chấp nhận đào tạo mà, có chí thì nên. ;))  Đăng lúc 29/8/2012 09:19

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

11#
vanloi.tv Đăng lúc 28/8/2012 14:05 | Chỉ xem của tác giả
Những bạn chưa kiếm được việc làm tham khảo thêm bài viết sau mình thấy rất hay http://vnexpress.net/gl/ban-doc- ... -con-3-tang-4-banh/

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

12#
anhhungpro91 Đăng lúc 28/8/2012 17:04 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

13#
 Tác giả| tuannv106 Đăng lúc 29/8/2012 00:01 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 24/8/2012 08:30
Trước hết xin được cùng chia sẻ với tình cảnh của bạn:
- Tốt nghiệp Cao đẳng ngành ...

đến lúc em ra trường thì lại ổn định rồi

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

14#
leviethungvc2 Đăng lúc 24/10/2012 13:53 | Chỉ xem của tác giả
Học hỏi dần thôi. Bây giờ có thời gian học từ mạng rồi nếu có việc thì học từ đồng nghiệp. không khó lắm đâu

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

15#
bthiensu Đăng lúc 6/11/2012 09:37 | Chỉ xem của tác giả
Bài được bthiensu sửa lúc  6/11/2012 09:50
leviethungvc2 gửi lúc 24/10/2012 13:53
Học hỏi dần thôi. Bây giờ có thời gian học từ mạng rồi nếu có việc thì học từ đồ ...

      Thực ra trong cuộc sống ai cũng có lúc trải qua những giai đoạn khó khăn nhất định, mỗi người trong chúng ta lại có phản ứng lại khác nhau với những khó khăn ấy. Người suy nghĩ tiêu cực thì hoang mang suy sụp, người suy nghĩ tích cực thì lại coi đó như là cơ hội, là thử thách của cuộc đời như một trò chơi mới. Như bạn bây giờ thì mình nghĩ bạn hãy cứ lạc quan, tích cực tìm kiếm các cơ hội mới, có thể chấp nhận làm trái ngành cũng được bạn ah, lấy ngắn nuôi dài, việc trước mắt của bạn là lo "Phòng ngự" rồi mới tính "cầm cự" sau mới "tiến lên" được, hãy nghĩ đến mục tiêu xa hơn của bạn. "Cái gì cũng có cái giá của nó", trong thời gian này ngoài việc tích cực đi xin việc thì bạn cũng nên dành thời gian học hỏi thêm về các phần mềm của nghề bạn định theo đuổi, nếu bạn tiếp tục theo nghề xây dựng thì bạn phải biết cách lập dự toán, cách soạn thảo hợp đồng ...đọc thêm các tài liệu đấu thầu, quản lý dự án, các quy trình thi công - thí nghiệm  - nghiệm thu - thanh toán, các văn bản luật và dưới luật liên quan. Do môi trường giáo dục Việt Nam còn nặng về lý thuyết nên mình thấy hầu hết các sinh viên mới ra trường thường chỉ đâu đánh đó, không có tính năng động, chủ động học hỏi, khả năng tổ chức công việc khoa học, chặt chẽ, hiểu và vận dụng linh hoạt các quy định của nhà nước còn yếu dẫn đến các nhà tuyển dụng rất ngại tuyển dụng các sinh viên mới ra trường vì họ phải đào tạo lại.
    Bạn nên đọc hai cuốn sách "Mặt dày tâm đen" của Chin - ning chun và "Suy nghĩ và làm giàu" của của Napoleon Hill. Chắc chắn khi đọc xong hai cuốn này bạn sẽ có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Xaydung360.vn luôn là nhà của bạn. Thân ái!

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 1.0 Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 1 Hữu ích lắm! Thanks!: 5
  Đăng lúc 18/11/2012 21:46

Số người tham gia 1Uy Tín: +1 Thưởng +1 Thanked +1 Thu lại Lý do
copcon44 + 1 + 1 + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

16#
doanminhanh Đăng lúc 6/11/2012 14:17 | Chỉ xem của tác giả
Hiện nay rất nhiều kỹ sư, thậm trí có kinh nghiệm nhiều năm cũng đang thất nghiệp. Vì sao thế? Ai cũng nghĩ đến ngay : Khủng hoảng kinh tế. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Bạn có thể phải xoay sở để kiếm sống. Còn nếu bạn mới ra trường, nhân cơ hội này hãy tham gia một lớp học nào đó để nâng cao trình độ, bổ sung kiến thức, chờ thời cơ vậy!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

17#
copcon44 Đăng lúc 18/11/2012 20:02 | Chỉ xem của tác giả
Bài được copcon44 sửa lúc  18/11/2012 20:04

Mình cũng đang thất nghiệp dù mình đã đi làm được 2 năm rưỡi rồi. Mấy tháng trước mình bỏ việc vì bất đồng ý kiến với sếp. Có những việc bản thân làm rồi mới thấy hối hận, ai cũng bảo dại, thời buổi kinh tế khó khăn mà đi bỏ việc. Nhưng có một điều không phải ai cũng biết, một khía cạnh hoàn toàn không liên quan tới cái "tôi", mình tốt nghiệp ĐH Kiến trúc ngành kỹ thuật hạ tầng đô thị, một ngành mà khi vào học mình mới biết nó có chiều rộng và không có chiều sâu, 4 năm đầu học hết từ giao thông- san nền, cấp- thoát nước, điện - thông tin nhưng ở mức độ quy hoạch, học kỳ 9 (năm cuối) học một học kỳ chuyên ngành về thiết kế chi tiết một trong 3 chuyên ngành trên, lúc đó mình bốc thăm trúng lớp điện - thông tin dù mình không hề có năng khiếu cũng như hứng thú về lĩnh vực này, nhưng thầy không cho đổi lớp qua lớp nước hay giao thông (chuyện bốc thăm chọn lớp làm mình bất mãn tới giờ, chính việc vào một lớp không mong muốn này đã gần như làm thay đổi mục tiêu cuộc đời mình). Thế là miễn cưỡng học điên - thông tin, học kỳ 10 làm đồ án điện chiếu sáng, ra trường cũng vớt được cái bằng khá. Lúc mới ra trường (10/2009) xin việc làm đã bắt đầu khó khăn, chỗ nào cũng đòi kinh nghiệm, sau mình nộp vào một công ty tư nhân, lúc đó đang tuyển vị trí thiết kế hạ tầng chuyên ngành san nền - thoát nước mưa, mình bắt đầu từ như một người học việc, vì như đã nói mình học điện - thông tin, phần san nền - tnm mình chỉ có khái niệm từ phần quy hoạch, còn đi vào thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật thi công hầu như phải học những cái mới hoàn toàn, mình dựa trên hồ sơ mẫu lẹt đẹt học hỏi, cũng may lúc đó cũng không có nhiều việc lắm nên có thời gian học. Làm được gần 2 năm, mình thấy mình không thích hợp với việc thiết kế này, hay chí ít là việc suốt ngày chỉ quanh đi quẩn lại với san nền - thoát nước mưa, nhưng công ty nhỏ mỗi người một chuyên môn nên mình vẫn chỉ có thể làm nhiêu đó.

Đến khi mình làm được 2 năm rưỡi thì bất đồng với sếp trong một dự án mà mình nộp đơn xin nghỉ, lúc đó cũng lý giải là do cái tôi mình quá lớn, không chịu được vài câu mắng của sếp. Nhưng thực sự mình muốn thoát khỏi công việc này, mình muốn qua một lĩnh vực mới hoàn toàn : quản lý dự án.
Hai năm trước mình đã học khóa Quản lý dự án xây dựng và Lập dự toán công trình nhưng lúc đó mình mới đi làm, muốn cứng nghề thiết kế một chút mới chuyển qua QLDA để có thể hiểu biết về thiết kế nhiều hơn.

Giờ mình đang tìm việc QLDA nhưng hầu như nhà tuyển dụng đều đòi hỏi kinh nghiệm 5 năm và chủ yếu là đăng tuyển vị trí trưởng phòng, giám đốc dự án, vị trí nhân viên cũng tối thiểu 3 năm kinh nghiệm. Mình đang khá hoang mang vì mình chưa có kinh nghiệm về QLDA thực tiễn, mình cũng thấy lĩnh vực QLDA khá rộng, mình cũng hơi sợ nếu có được nhận vào làm một chỗ nào đó yêu cầu ít kinh nghiệm hơn liệu mình có học hỏi nổi không với kiến thức cơ sở của mình như trên.

Không biết có anh chị nào làm trong lĩnh vực QLDA mà bắt đầu không phải từ kinh tế xây dựng (không chuyên) như mình không, chỉ cho mình chút ý kiến và kinh nghiệm được không? Mình mới bắt đầu xin việc mấy ngày nay nhưng lên mạng tìm việc cảm thấy hơi nản. Chẳng lẽ không có chỗ nào dành cho một người chưa có kinh nghiệm?

Nói thiệt giờ mình bắt đầu hối hận vì người đời cứ bảo con gái mà bon chen chi mấy cái ngành này

Đánh giá

Chuyên môn kỹ thuật mà đi làm QLDA thì quá tốt rồi. Đa phần anh em kỹ thuật làm QLDA. tuy nhiên cần học thêm nhiều về Văn bản luật.  Đăng lúc 18/11/2012 20:40
3 năm kinh nghiệm QLDA vào thời buổi này xin việc làm cũng khó. Người chưa có kinh nghiệm thì phải có bản lĩnh, hoặc có tài gì ấy  Đăng lúc 18/11/2012 20:39

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

18#
thanh.bm Đăng lúc 18/11/2012 21:00 | Chỉ xem của tác giả
Bài được thanh.bm sửa lúc  18/11/2012 21:01
copcon44 gửi lúc 18/11/2012 20:02
Bài được copcon44 sửa lúc  18/11/2012 20:04

Mình cũng đang thất nghiệp dù mình đã  ...

Qua bài viết của bạn. Mình nhận thấy : bạn chưa có mục tiêu nghề nghiệp. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, đôi khi ta không thể chọn nghề mà nghề lại chọn ta. Nhưng dù ở hoàn cảnh nào, có thể làm tạm nhưng mục tiêu nghề nghiệp luôn đồng hành, giúp ta vượt qua.
- Mỗi chuyên môn, lĩnh vực đều có cái hay của riêng nó, cũng có cái khó, cái dễ, nhưng nếu bạn không xác định được mục tiêu thì gặp vấn đề khó sẽ nhanh rời vào trạng thái "nản" và chán.
- Hiện tại với kinh nghiệm 3 năm làm QLDA đi xin việc cũng khó. Nên khuyên bạn hãy tìm hiểu chuyên môn QLDA, xác định có phù hợp với bản thân... sau đó hãy Quyết định. Việc 1 kỹ sư kỹ thuật làm QLDA là bình thường.Phần lớn anh em trong diễn đàn  hoặc ở ngoài thực tế thì đa phần làm QLDA là 1 kỹ sư kỹ thuật.- Lĩnh vực QLDA là một lĩnh vực rất rộng... yêu cầu nắm bắt về Quy định pháp luật liên quan đến dự án.
Để hiểu đôi chút về QLDA, bạn tham khảo bài sau:
1. Quản lý dự án xây dựng công trình là gì?
2. Con đường để trở thành Chuyên gia Quản lý Dự án.
3. Chia sẻ Kinh nghiệm về phương pháp trở thành chuyên gia trong xây dựng?


Chúc thành công!

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0 Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
Thank bạn  Đăng lúc 18/11/2012 22:49
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5 Hữu ích lắm! Thanks!: 5
  Đăng lúc 18/11/2012 21:09

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

19#
 Tác giả| tuannv106 Đăng lúc 9/6/2016 10:32 | Chỉ xem của tác giả
thanh.bm gửi lúc 18/11/2012 21:00
Bài được thanh.bm sửa lúc  18/11/2012 21:01

Thế là bây giờ cũng đã được gần 4 năm em đăng bài này. Bình thường vẫn thường xuyên vào diễn dàn học hỏi. Hnay cũng thật tình cờ, ngồi hướng dẫn cho 1 cậu em mới ra trường làm cùng công ty, giới thiệu cho em ấy vào diễn đàn học hỏi, vô tình  lại lục lại quá khứ đọc lại bài viết này của bản thân
Thời gian trôi cũng nhanh quá, bây giờ nhìn lại bản thân e thấy mih đã trưởng thành hơn nhiều. Giờ em vẫn theo nghề, mấy năm đi làm e cũng chịu khó tích lũy kiến thức chuyên môn, giúp bản thân hoàn thiện hơn và bây giờ cũng đủ tự tin vào năng lực trong nghề rồi các bác ạ
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn lời khuyên quá khứ của tất cả mọi người. Chúc mọi người thành công hơn nữa trong công việc

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
Chúc mừng bạn!  Đăng lúc 9/6/2016 23:39

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 19/4/2024 23:05 , Processed in 0.171520 second(s), 41 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.