tienhoang8686 Tại 14/10/2013 10:01

Hỏi về xin giấy phép xây dựng nhà

các bác cho em hỏi xin giấy phép để xây dựng nhà thì cần đến những thủ tục gì. Giờ em đang rất bức xúc với cách làm của Tỉnh Bình Dương, Xin cái giấy phép xây nhà thì cả lũ chúng nó đòi đủ thứ tiền, Giờ mình cần mà mình làm đúng luật chúng nó không ký cho thì mình cũng chịu bó tay

fubi Tại 14/10/2013 10:24

tienhoang8686 gửi lúc 14/10/2013 10:14 http://www.xaydung360.vn/diendan/static/image/common/back.gif
cai quan Trọng là bọn làm thủ tục hành chính nó bạn ak. nó cứ cương quyết không ký...

Dễ lắm bạn hãy làm theo cách sau: "vỏ quýt dày có móng tay nhọn".

1. Bước 1: lên nơi cấp phép xin thủ tục quy định về việc nộp hồ sơ xin phép xây dựng.
2. Bước 2: làm đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định và rồi đem nộp.
Khi nộp sẽ có giấy báo hẹn ngày cấp (hoặc trả hồ sơ).
3. Bước 3: nếu họ không nhận, hoặc trả hồ sơ về bạn hãy yêu cầu CHO TÔI BIẾT LÝ DO HỒ SƠ KHÔNG ĐẠT CHỖ NÀO. TỨC TÔI CẦN BỔ SUNG CÁI GÌ, SỬA CÁI GÌ để được cấp.
Nếu họ à uôm, không trả lời bạn nói với họ bạn đã gHI âm toàn bộ cuộc nói chuyện, hoặc bạn sẽ làm đơn hỏi cấp trên họ và sẽ viết công khai lên báo.
4. Nếu họ chấp nhận chỉ chỗ cho bạn sửa, chỗ bạn cần bổ sung thì bạn về hoàn chỉnh rồi đem nộp lại.
Và nếu lần này, họ lại "phát sinh thêm" đòi bổ sung, sửa đổi, bạn nhớ ghi sổ lại, họ và tên cán bộ đã "hạch sách bạn" và nói thẳng với họ:
- Ông hành dân vừa phải thôi, tôi sẽ viết đơn kiện ông và gửi toàn bộ những lần ông hạch sách làm bằng chứng. Sửa đổi hay bổ sung thì ông chỉ 1 lần chứ k phải mỗi ngày ông phát sinh hành dân thêm như vậy.
và bạn lại TO MỒM: tÔI SẼ VIẾT ĐƠN KIỆN ÔNG LÊN cấp trên Và sẽ viết công khai lên báo.

5. ĐẢM BẢO BẠN LÀM VẬY KHÔNG TÊN NÀO DÁM HÓ HÉ NỮA. Chỉ sợ bạn cần xin phép "vượt quá phạm vi quy đinh". Chứ còn xin phép đường đường chính chính k có gì phải ngán họ cả đâu.

Không tin bạn thử làm đi. Mình thử làm nhiều lần rồi. Hồ sơ chạy rất nhanh là khác mà lại không tốn đồng nào. Chỉ tốn chút calo TO MỒM CÃI LÝ VỚI HỌ thôi.

consol Tại 16/10/2013 16:33

tienhoang8686 gửi lúc 16/10/2013 00:00 static/image/common/back.gif
Tôi hỏi thật bạn nhé nêu Tất cả Thủ tục đã ok hêt rôi
Nhung Mấy cái thằng Xét du ...

1/ Tại sao em không xin họ mẫu hồ sơ, xin mẫu bản vẽ XPXD có niêm yết hoặc là em trình bày bản vẽ sai qui cách...?
2/ Anh góp ý nhỏ: em nên bình tĩnh và xem lại kỹ mình đã đúng hoàn toàn chưa...trước khi cho rằng người khác bắt lỗi mình. Thủ tục hành chánh không bao giờ được thông qua nếu chỉ có sai lỗi nhỏ (gọi là "thủ tục" mà...)
    Ngay cách xưng hô thiếu tôn trọng họ thì chắc chắn em sẽ khó được người ta lưu ý dẫn dắt...!
3/ Tại thời điểm này, Ở các quận huyện mới thành lập của TPHCM (Hốc Môn, q12,...) đã phấn đấu thực hiện được thủ tục giao hồ sơ hoàn thành tận tay người dân đến tận nhà đúng 15 ngày sau khi tiếp nhận đơn.
    Tại Bình Dương, 1 số thành thị, đô thị mới thành lập, cũng bắt chước đô thị cũ và TPHCM việc cải cách trên.
    Việc cải cách của 2 địa phương trên đang được báo đài hàng ngày nêu khen ngơi rầm rầm, trường hợp em nghe lạ quá...!?
    Tóm lại hồ sơ hành chính công dạo này đa số người dân khỏi phải đến UB nhận lại vì đã được mang giao tận nhà đúng thời gian qui định.

* Như em vừa nêu, có lẽ em đã saivề cách trình bày ở Bản vẽ XPXD, cái này phải đúng chuẩn vì sẽ có nhiều cơ quan ban ngành đọc sau đó.


consol trong 16/10/2013 16:42 đã trả lời thêm:
Nếu em đã vào đúng quầy HCC để nộp thì làm gì phải qua nhiều người để bị xin tiền? Họ ngồi nhận hồ sơ như ở ngân hàng vậy mà. Em nhầm chổ ko ?

ANHTHANG Tại 14/10/2013 10:09

bạn hãy đọc nghị định 64/2012 của cp và thông tư 10 hướng dẫn thực hiện nghgị định 64.sẽ rõ thôi. Bạn cần tham khảo thêm bộ thủ tục hành chính nơi bạn ở để biết thêm về yêu cầu của việc cấp phép.

tienhoang8686 Tại 14/10/2013 10:14

cai quan Trọng là bọn làm thủ tục hành chính nó bạn ak. nó cứ cương quyết không ký cho tim đủ mọi lý do để mòi tiền. Cái tỉnh bình Dương này đến là nản

ANHTHANG Tại 14/10/2013 10:18

bạn ở bd chỗ nào?
cứ theo nghị định và thông tư mà làm.không ngu gì cho tiền tụi nó


ANHTHANG trong 14/10/2013 10:20 đã trả lời thêm:
theo như nghị đình thì bạn chỉ cần có sổ đỏthổ cư công chưng, 2 bộ bản vẽ và 1 cái đơn là xong thôi. theo mính biết thì lệ phí khoảng dưới 100 ngàn thôi

ANHTHANG Tại 14/10/2013 10:33

Nói tóm lại tất cả là do người dân chúng mình tạo ra cái tiền lệ cho bọn quan liêu.nó lấy của người này thì người khác cũng vậy thôi.Thật lòng mong bạn hãy làm "ngô ra ngô khoai ra khoai" một lân để người dân sau này không bị như vậy nữa.mình ủng hộ bạn

phamquan1805 Tại 14/10/2013 12:34

fubi gửi lúc 14/10/2013 10:24 static/image/common/back.gif
Dễ lắm bạn hãy làm theo cách sau: "vỏ quýt dày có móng tay nhọn".

1. Bước 1: lên n ...

anh fubi hay quá...! bác nắm vững mới to mồm đc, chứ như mấy anh em còn non trẻ như bọn em to mồm cũng còn phải cân nhắc.

fubi Tại 14/10/2013 14:07

phamquan1805 gửi lúc 14/10/2013 12:34 http://www.xaydung360.vn/diendan/static/image/common/back.gif
anh fubi hay quá...! bác nắm vững mới to mồm đc, chứ như mấy anh em còn non trẻ như b ...

Bạn còn non trẻ hay già thì cũng đều là dân cả. Cán bộ là "đày tớ của nhân dân" thế mà đầy tớ dám hạch sách người chủ ah. :P

Với mấy tên "nô bộc" luôn hạch sách vòi vĩnh tiền của dân, Mình đã to mồm kiểu như sau:

- Ông có biết ông đang ăn lương của ai trả cho ông không? Thưa ông, tiền lương ông nhận hàng tháng, chế độ ông được hưởng là từ tiền của dân đóng góp đấy. Họ đổ mồ hôi, thậm chí cả xương máu để nộp ngân sách thông qua nộp thuếvà từ đó mới có lương cho ông đấy. Vậy ông không đàng hoàng, trong sáng mà hoạch họe, tôi sẽ ghi sổ cách hành xử vòi vĩnh của ông và kiện ông lên cấp trên xem ông ăn nói thế nào nhé. Ông cần tiền thì làm đàng hoàng tôi còn bồi dưỡng, ông cố tình làm khó thì tôi sẽ chơi khó với ông đến cùng. Bây giờ Hồ sơ tôi bị gì? Không đạt ở những điểm nào ông nói đủ 1 lần tôi nghe tôi sẽ ghi âm, hoặc ông viết văn bản, hoặc ông ghi chú vào hồ sơ của tôi để tôi về tôi sẽ sửa đổi và bổ sung theo đúng ý yêu cầu. Lần sau tôi lên nộp, nếu ông phát sinh yêu cầu gì thêm nữa lúc đó tôi sẽ không làm với ông nữa mà tôi sẽ đi gặp lãnh đạo của ông để làm việc.

Và cứ cách đấy 100% ông nào cũng ngán ngẩm và hạ giọng ngay. Làm hồ sơ cho mình rất nhanh. heee

consol Tại 14/10/2013 15:57

Sao bạn lại bức xúc thế?
Người ta hay nói thủ tục..."hành là chính...", nhưng tớ nghỉ có lẽ về nội dung hồ sơ hoặc các giấy tờ về chủ sở hữu của chủ nhà gặp vấn đề...hoặc đất đai chưa rõ ràng hoặc đất trong diện có qui hoạch mới...
Thật ra hồ sơ XPXD rất đơn giản, nhưng phải rõ ràng bạn ạ.
Bạn bị đòi tiền chắc vì bạn đến sai chổ (đến trúng phải "cò", "vạc"...)
Mình tiếp xúc nhiều với thủ tục này ở TPHCM và các tỉnh lân cận mình thấy họ làm việc rất ngay ngắn. Dạo này sau khi thiết kế hồ sơ xong các chủ nhà hay nhờ tớ lo giúp GPXD nhưng tớ đều từ chối, lí do: quá đơn giản và không tốn thời gian như những người chưa qua đã từng nghĩ, vậy nên chủ nhà nên tự đi xin cho biết...
Hiện nay ở các UBND cấp quận, Huyện, xã đều có cái gọi là "phòng" (hoặc "quầy") Hành chính công, làm việc 1 cửa. các thông tin trở ngại đều được báo qua website hành chính công của UB đó, bạn chỉ cần truy cập để biết tình trạng hồ sơ của mình, khỏi mất công đi về chầu chực nhờ vả ai khác...(khi nộp hồ sơ, trên biên nhận bạn nắm có ghi địa chỉ website để truy cập).
Thủ tục cấp GPXD chỉ hoàn thành trong 15 ngày (nếu hồ sơ của bạn nộp là chuẩn).
Làm gì có chuyện bạn làm đúng luật mà họ không ký...!?

Cảm nhận riêng của tớ:
- Việc cấp GPXD ở Bình Dương đang được thực hiện rất chuẩn, có thể nói là muốn vượt cả TpHCM.
- Những người ngồi làm việc ở các UB, các phòng hành chính công đều làm việc cho dân..., vậy nên chúng ta nên dành cho họ 1 ngôi xưng rõ ràng và thể hiện văn hóa đúng mực để tăng sự tôn trọng cho họ, để động viên họ làm việc tốt hơn cho ta đở khổ..., không nên dùng từ ngữ ngôi xưng khó nghe tạo khoảng khoảng cách và không thiện cảm với họ là...sai.

Vài lời cùng bạn.:P

tienhoang8686 Tại 16/10/2013 00:00

consol gửi lúc 14/10/2013 15:57 static/image/common/back.gif
Sao bạn lại bức xúc thế?
Người ta hay nói thủ tục..."hành là chính...", nhưng tớ ngh ...

Tôi hỏi thật bạn nhé nêu Tất cả Thủ tục đã ok hêt rôi
Nhung Mấy cái thằng Xét duyệt bản vẽ nó cữ bao là bản vẽ chưa chuẩn Rồi Tìm đủ Lý do để xin tiền thì bạn tính thế nào.Chẳng lẽ đi kiện nó, Cái tiền mình bỏ ra kiện nó quá Bàng cái Tiền mình cho nó cho xong viêc

tienhoang8686 Tại 17/10/2013 10:34

Rất cám ơn bác :D cái này em bận quá cho người khác Qua làm thôi :D kiểu này chắc fai tự đi thôi vây.

headjc Tại 20/10/2013 10:38

Em tán thành với ý kiến của bác Consol, mọi việc nó đều quy định rõ ràng rồi, chúng ta chỉ việc thực hiện theo quy định.
To: bạn tienhoang8686, ngay cả cách bạn xưng hô là mình thấy không ổn rồi, cứ thăng này thằng nọ thế sao được. Thế người ta nói bản vẽ của bạn chưa chuẩn bạn không biết hỏi họ chưa chuẩn chỗ nào à? Nếu bản vẽ của bạn chưa chuẩn thì người ta không tiếp nhận, yêu cầu chỉnh sửa thế thôi.
Bây giờ thủ tục hành chính công khai minh bạch rồi, bạn nộp hồ sơ đầy đủ, yêu cầu cán bộ thụ lý hướng dẫn 1 lần (cần bổ sung cái gì, chỉnh sửa cái gì)
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Hỏi về xin giấy phép xây dựng nhà