bqlda.niemtin Tại 14/11/2013 10:30

Hỏi- Đáp về nghiệm thu hoàn thành

Tôi đang công tác tại ban qlda nay có câu hỏi cần giải đáp như sau:
- Hiện nay tôi đang quản lý 1 gói thầu tạm gọi gói số 1 ( thuộc nguồn vốn trung ương) đang trong giai đoạn hoàn thiện và bàn giao đưa vào sử dụng và đến 30/11/2013 là hết thời hạn thi công. Tuy nhiên để hoàn thành gói thầu này thì vướng một công tác chưa thực hiện được do chưa có mặt bằng ( vì mặt bằng nằm trong gói thầu khác tạm goi gói số 2) và thuộc nguồn vốn địa phương và thời gian thi công của gói số 2đến hết 2014.
Vậy trong trường hợp này tôi phải xữ lý như thế nào? Có chấp nhận nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng cho nhà thầu được không?

Chào trân trọng!

muathu0888 Tại 14/11/2013 13:08

Đề nghị bạn nói rõ tình trạng (phạm vi "công việc" đang vướng, khối lượng, liên quan đến gói 2...) như thế nào thì mới có thể chia sẻ được với bạn. Nói chung chung quá.
Gói 1 " đang trong giai đoạn hoàn thành..." mà còn vướng... này nọ. Khó hiểu quá!

tam1979 Tại 14/11/2013 14:03

Nó cũng giống một số ae khi hỏi công việc ấy đã song chưa thì trả lời song rồi nhưng còn....

bqlda.niemtin Tại 14/11/2013 14:35

Nói tóm lại như sau:
- Gói số 1 chỉ còn 1 công tác nhỏ thôi sẽ hoàn thành nhưng chưa có mặt bằng để làm vì mặt bằng đó thực tế chưa thi công ( nằm ở gói số 2).
Nguyên tắc trường hợp gói số 1 không thực hiện xong công tác đó thì không nghiệm thu hoàn thành được nhưng nếu như vậy sẽ trễ thời gian thi công cho gói 1.
Ở đây lỗi ban đầu là do Thiết kế lập dự án phân chia hạng mục công việc không hợp lý ( công tác còn vướng lại của gói 1 đúng ra phải nằm ở gói 2)!

Hiện tại đơn vị thi công muốn làm nhưng không có chỗ để làm dẫn đến không xong ( chỉ là công tác lắp đặt thiết bị). Dẫn đến không nghiệm thu được, không quyết toán hoàn thành được.!!!

ngochihuy Tại 14/11/2013 14:39

làm cái biên bản trình chủ đầu tư

nvquang118 Tại 14/11/2013 17:01

Nếu phạm vi công việc còn lại là độc lập, có thể tách riêng ra mà không ảnh hưởng đến việc triển khai các hạng mục khác của gói thầu số 1 thì vẫn xử lý được.
Nhà thầu có văn bản gửi Chủ đầu tư, Ban QLDA, TVGS về nội dung:
- Đề nghị nghiệm thu hoàn thành và bàn giao 1 phần công trình đưa vào sử dụng (phần này là phần đã hoàn thành, đủ đk nghiệm thu bàn giao theo quy định, không bị ảnh hưởng bởi phần vướng mắc mặt bằng kia).
- Phần công việc thuộc phạm vi mặt bằng bị vướng mắc tại gói thầu số 2, nhà thầu đề nghị Chủ đầu tư cắt khỏi phạm vi công việc của hợp đồng gói thầu số 1 và giao lại cho nhà thầu gói 2 thực hiện.
Việc đề nghị này là phù hợp quy định và thực tế thi công.
Chủ đầu tư sẽ phải xem xét và tổ chức cuộc họp giải quyết vấn đề này. Các bên cùng kiểm tra hiện trường thi công và xác nhận bằng biên bản xử lý hiện trường để báo cáo trình Chủ đầu tư xem xét giải quyết theo hướng của Nhà thầu.
Trường hợp nếu chủ đầu tư không đồng ý phương án đó thì có thể:
- Nghiệm thu và bàn giao phần công trình đã hoàn thành đủ đk nghiệm thu theo quy định. Bắt đầu tính thời hạn bảo hành cho phần công trình này đã hoàn thành.
- Ký phụ lục hợp đồng về việc tạm dừng thực hiện phần công việc của hợp đồng (Xem lại điều khoản quy định trong Hợp đồng đã ký về việc tạm ngừng, chấm dứt hợp đồng). Thêm điều khoản về việc triển khai thực hiện tiếp phần việc sau khi có mặt bằng bàn giao phần mặt bằng hiện đang vướng mắc.
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Hỏi- Đáp về nghiệm thu hoàn thành