Theo ý kiến của bạn, mình đã up lên MF: http://www.mediafire.com/?a6j202409739wau. Vấn đề của bạn, mình tạm đưa ra giải pháp này, bạn tham khảo và nghiên cứu thêm nhé, nếu có ý tưởng nào mới trước ngày 26, mình sẽ đưa lên thêm:
Theo như bạn nói, mình có thể hình dung ra nguyên nhân gây trượt và nứt của toàn bộ tuyến kè này như sau, phần trên là do áp lực đát chủ động tác dụng, phần dưới do nạo vét làm khu neo đậu tàu thuyền nên độ ngập sâu của cọc vào đất thấp, không đảm bảo giữ vững cả tuyến kè.
Dựa vào các nguyên nhân trên, mình đưa ra phương pháp này, phần trên, đoạn tiếp giáp dầm mũ cần có biện pháp neo lại (trước đó cần kiểm tra độ chặt của phần đất phía trong bờ kè), đối với phần dưới - phần tiếp giáp đáy sông, đóng cọc tre giữ ổn định quanh chân cọc ván, rồi tiến hành xếp đá hộc (theo kinh nghiệm thì khoảng 1/2 độ dài cọc) nhằm tạo ổn định nền cũng như gia tăng độ ngập sâu của cọc,
Về việc nứt dầm đỉnh, bạn có thể cùng đơn vị thi công tiến hành khoan cắt dầm đỉnh, tạo khe khoảng 2 cm, "nhét" bao tải nhựa đường vào đó làm khe phòng lún, chú ý vị trí gấp khúc.
Cuối cùng, rất mong được thảo luận và tham khảo ý kiến của các bạn về vấn đề này
Gửi riêng bạn kiennui: mình và bạn không hơn kém nhau là mấy nên không cần gọi mình là anh đâu, cứ gọi là bạn cho thoải mái , mình có theo dõi chủ đề của bạn từ đầu nên mình cũng rất mong, sắp tới nếu các bạn có giải pháp tối ưu cho vấn đề này, bạn chia sẻ với mọi người trong diễn đàn nhé, thank bạn trước |