XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1222|Trả lời: 10
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Hỏi về đo bóc khối lượng đường vùng núi.

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Chào các anh chị, em là dân thủy lợi, bây giờ dính dáng đến ít đường giao thông, có chút thắc mắc về khoản đo bóc khối lượng mong các anh chị chỉ giáo cho em. Em có 1 bản vẽ 1 đoạn đường giao thông, các mặt cắt không song song với nhau, vậy anh chị cho em hỏi là khoảng cách giữa các mặt cắt em lấy như thế nào để tính khối lượng đoạn này là chuẩn nhất ạ, em cảm ơn.Đây là bản vẽ của em:

MB CUA NGACH 03-1 MB (1).pdf

90.1 KB, Lượt tải về: 528

Đánh giá

Bạn gửi file Cad lên đi. Nói rõ ý bạn nữa. Tks!  Đăng lúc 26/7/2014 10:29

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
tuandaiminh2012 Đăng lúc 26/7/2014 11:54 | Chỉ xem của tác giả

Theo trắc ngang thiết kế đã có kích thước trên đó rồi ! bạn thủy lợi có thể không biết điều này, nhưng nó giống trắc ngang đập thủy lợi vậy thôi ! cũng là cơ sở để ra khối từng trắc ngang theo thiết kế đó bạn !
Bạn không load Trắc ngang lên cho anh em chỉ cho ! dễ hình dung hơn !
CHú ý đoạn này thuộc đường cong !

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| kyhoang Đăng lúc 28/7/2014 09:14 | Chỉ xem của tác giả
Đây là bản vẽ, các bác xem giúp em:
https://www.mediafire.com/?r0fvcve4a0h2hj4
Do đây không phải bản vẽ của hoàn toàn đường thi công (1 phần cửa hầm, 1 phần đường giao thông) nên em thấy TVTK bóc chưa hợp lý nên hỏi lại cho chuẩn.
Ý em muốn hỏi ở đây là KHOẢNG CÁCH GIỮA CÁC MẶT CẮT lấy như thế nào cho chính xác, do các mặt cắt không song song với nhau (Các mặt cắt TC, 40A, TD, A-A,TC, 41A đó ạ) hiện nay em thấy TVTK đang lấy khoảng cách giữa các mặt cắt này là khoảng cách ven theo chân mái taluy cuối cùng bên trái ạ, lấy như vậy có chính xác không?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
 Tác giả| kyhoang Đăng lúc 30/7/2014 11:11 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
PMHC Đăng lúc 30/7/2014 11:31 | Chỉ xem của tác giả
Để thiết kế đường thì bạn phải thiết kế bình đồ -> thiết kế trắc dọc -> thiết kế trắc ngang.
Nguyên tắc cắm cọc: Cắm cọc vuông góc với tim tuyến cách nhau 20m (100m với TKCS). Cắm cọc tại những điểm đặc biệt: Đỉnh (điểm chuyển hướng tuyến), cọc tiếp đầu, phân và tiếp cuối của đường cong nằm.Tính khối lượng trong thiết kế đường tính theo mặt cắt ngang. V=0.5*(S1+S2)*L.
Với: S1=Diện tích mặt cắt ngang cọc 1.
S2=Diện tích mặt cắt ngang cọc 2.
L=Khoảng cách lẻ giữa cọc 1 và cọc 2.
Mình đã xem file Cad bạn gửi. Bình đồ bạn mới vạch tuyến chứ chưa cắm cọc (nếu cắm cọc như file bạn gửi cũng bị sai).
Bạn vạch lại tuyến trên bình đồ (Nếu có file khảo sát thì dùng file khảo sát), cắm cọc lại (chú ý cắm tại những điểm đặc biệt).
Một số ý của mình bạn tham khảo. Nếu cần bạn liên hệ với mình. Tks!!!

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
kyhoang + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
 Tác giả| kyhoang Đăng lúc 31/7/2014 07:17 | Chỉ xem của tác giả
Cái này của em thực ra nó không phải hoàn toàn là đường bác ạ, chỗ này là phần mở rộng để vào 1 đường hầm nên khối lượng em thấy bên TVTK chia thành khối lượng đường và khối lượng mở rộng cửa hầm. em đang thắc mắc là với khoảng cách giữa các mặt cắt không đều nhau như thế mà tính bằng công thức Diện tích TB* khoảng cách thì làm sao chính xác được.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
PMHC Đăng lúc 31/7/2014 07:46 | Chỉ xem của tác giả
Khoảng cách giữa các mặt cắt (khoảng cách giữa các cọc) là do mình cắm cọc mà bạn. Chú ý cắm cọc tại những điểm đặc biệt. Nguyên tắc tính khối lượng thiết kế đường là tính theo V=Stb*Li. Khoảng cách càng lẻ nhỏ thì càng chính xác thôi. Tuy nhiên đừng nhỏ quá mất thời gian thiết kế trắc ngang. Mà mình có thắc mắc địa chất của tuyến đi qua là gì mà taluy dương mình thấy dốc dữ vậy?

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
kyhoang + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
vanle33 Đăng lúc 31/7/2014 08:00 | Chỉ xem của tác giả
kyhoang gửi lúc 31/7/2014 07:17
Cái này của em thực ra nó không phải hoàn toàn là đường bác ạ, chỗ này là phần m ...

THEO TÔI THÌ
+) Không chính xác thì tính tương đối.
+) Lấy bản vẽ CAD rồi bạn đo khoảng cách giữa các mặt cắt. Chú ý khoảng cách này có thể là đường cong, tính chiều dài trung bình của các đường cong đó là ra khoảng cách giữa các mặt cắt.

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
kyhoang + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
 Tác giả| kyhoang Đăng lúc 31/7/2014 09:13 | Chỉ xem của tác giả
Đoạn này gần như toàn đá IIA với IB hết đó bác.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
fympro Đăng lúc 29/8/2014 07:21 | Chỉ xem của tác giả
Mình cũng dân thủy lợi và cũng đang làm giao thông. Theo mình thì bạn lấy khoảng cách giữa 2 mặt cắt là khoảng cách từ tim tới tim, đối với đường cong bạn có thể tính bằng công thức tính chiều dài đường cong với R mà TK cho, góc bạn có thể đo bằng CAD. Khoảng cách trong đường không giống trong thủy lợi nhưng cách tính khối lượng tương tự thôi

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
kyhoang + 2 Bài hay. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 25/4/2024 21:45 , Processed in 0.127084 second(s), 32 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.