|
Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!
Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới
x
Tôi có một tình huống này mong mọi người cùng thảo luận:
- Tôi quản lý DA một công trình dân dụng gồm phần xây lắp và thiết bị, trong phần thiết bị có 2 cái máy bơm nhưng loại máy bơm này đã không còn sản xuất và hiện trên thị trường không có mà loại máy bơm này đã ghi vào đồng rồi. cho nên nhà thầu không cung cấp được, vậy trong trường hợp này phải xử lý như thế nào. Mình xử lý thế này các bạn xem có hợp lý không nhé: Mình gọi các bên liên quan lập biên bản thống nhất cắt khối lượng trên. Cần lập biên bản như thế nào cho hợp lý được nhĩ, bạn nào đã từng làm về vấn đề này xin chỉ giáo.
- Tình huống thứ 2: hệ thống cấp nước trong và ngoài nhà công trình mình thiết kế là ống kẽm, tuy nhiên vì điều kiện khu vực thi công khó khăn, với lại ống kẽm không bền, nên thay đổi chuyển sang ống nhựa nhiệt PE, tốt hơn. Nhưng lại không có đơn giá ống nhựa mà không được điều chỉnh đơn giá nữa. vậy khi thanh toán cắt bỏ khối lượng ống cấp nước này của nhà thầu. vậy trong trường hợp này cần xử lý bằng biên bản như thế nào cho hợp lý, đúng luật. vì nhà thầu cũng không lấy khối lượng này nữa.
Ai có mẫu xin chia sẽ giùm.
Xin cảm ơn!
|
|