XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 5227|Trả lời: 35
Thu gọn cột thông tin

[Hỏi] Tính hao phí vận chuyển vật liệu

[Lấy địa chỉ]
3canhhoatroi Đăng lúc 11/10/2016 08:55 | Xem tất |Chế độ đọc

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Mọi người tính giúp em hao phí ca Ô tô 10T của vận chuyển đất cấp 4 của cự ly 3,9Km và cự li 4,1Km với ạ. em chưa hiểu cách tính lắm

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hoaktxdgt Đăng lúc 11/10/2016 09:13 | Xem tất
+ với TH 3.9Km, bạn dùng mã vân chuyển 1000m đầu, sau đó dùng mã <4km tiếp theo, (hệ số là 2.9)
+ với TH 4.1 km, bạn dùng mã vân chuyển 1000m đầu, sau đó dùng mã <4km tiếp theo, (hệ số là 3.1)
Giá ca máy thì cứ theo định mức của TT06, bạn nhập giá dầu tại thời điểm đó thôi.
Đó là ý kiến của mình. Hihi

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
3canhhoatroi + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 11/10/2016 10:02 | Xem tất
hoaktxdgt gửi lúc 11/10/2016 09:13
+ với TH 3.9Km, bạn dùng mã vân chuyển 1000m đầu, sau đó dùng mã

Tạm hiểu về cách hiểu của bạn. Vậy bạn áp dụng thế nào cho cự li 4,9Km và 5,1Km vậy ạ.
Mình mới cần đến hao phí ca xe thôi chứ chưa cần tính ra đơn giá. (Có nên áp dụng cách tính thuế thu nhập cá nhân vào cho nó không nhỉ )

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hoaktxdgt Đăng lúc 11/10/2016 10:20 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 11/10/2016 10:02
Tạm hiểu về cách hiểu của bạn. Vậy bạn áp dụng thế nào cho cự li 4,9Km và 5,1Km vậy ...

Với TH 4.9km,  1000m đầu, hệ số 3.9 cho 4km tiếp theo nhé
Th 5.1 thì 1000m đầu, 4,1 km tiếp theo bạn dùng mã 7km tiếp theo, hệ số là 4.1
Cách tính ca máy thì như thông tư, còn lại điều chỉnh theo giá xăng dầu hiện tại thôi bạn!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 11/10/2016 10:50 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 11/10/2016 10:02
Tạm hiểu về cách hiểu của bạn. Vậy bạn áp dụng thế nào cho cự li 4,9Km và 5,1Km vậy ...

mình thấy mọi người đều tính cho cự ly 4,1 như sau: 1Km đầu +3,1Km của khung <=7;
Théo mình thì: 1Km đầu + 3Km của khung <=4 +0,1Km của khung <=7 (cách này tương tự vận chuyển cự li >7)
Có cách này thì tham quá: 1Km đầu + 1Km của khung <=2 + 2Km của khung <=4 + 0,1Km của khung <=7 (cái này thì hơi tham lam)
Mọi người cho ý kiến

Đánh giá

Vào định mức 1776 phần vận chuyển có chỉ rõ cách tính bạn ơi, chương II, phần thuyết minh  Đăng lúc 13/10/2016 08:11

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hoaktxdgt Đăng lúc 11/10/2016 13:12 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 11/10/2016 10:50
mình thấy mọi người đều tính cho cự ly 4,1 như sau: 1Km đầu +3,1Km của khung

Sao lại tính cự ly 4.1km như bạn nhỉ, trong khi 4,1 <7. TH này t chưa gặp, nhưng mà t nghĩ thế, k biết mọi ng tính thế nào :)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 11/10/2016 13:21 | Xem tất
hoaktxdgt gửi lúc 11/10/2016 13:12
Sao lại tính cự ly 4.1km như bạn nhỉ, trong khi 4,1

Vì tính như thông tư nào ấy thì 4.9 và 5.1 thì 4.9 hao phí ca xe nhiều hơn à. Nếu đã sai như vậy thì cách tính là sai. còn nhà nước cứ ép như vậy thì nhà nước mãi chậm phát triển . Chán

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hoaktxdgt Đăng lúc 11/10/2016 13:25 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 11/10/2016 13:21
Vì tính như thông tư nào ấy thì 4.9 và 5.1 thì 4.9 hao phí ca xe nhiều hơn à. Nếu đ ...

Bạn nói rõ giúp mình sao 4.9 lại ca xe nhiều hơn. Trong khi 4.9 chỉ cần 2 mã định mức, còn 5.1 là 3 mã ĐM mà?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 11/10/2016 13:48 | Xem tất
hoaktxdgt gửi lúc 11/10/2016 10:20
Với TH 4.9km,  1000m đầu, hệ số 3.9 cho 4km tiếp theo nhé
Th 5.1 thì 1000m đầu, 4,1 km t ...

Đây ạ. Thấy có 2 mã cả mà. Ví dụ vận chuyển đất c4 = ô tô 10 T:
4,9 Km: =1*0,92+3,9*0,34=2,246 ca /100m3 (3,9Km nhân mã <=4)
5,1 Km: =1*0,92+4,1*0,29=2,109 ca /100m3 (4,1Km nhân mã <=7)
Mà thông tư nào nói 4,9 cũng áp cho cự li vc <=4 vậy bạn. mình tưởng ...

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hoaktxdgt Đăng lúc 11/10/2016 14:21 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 11/10/2016 13:48
Đây ạ. Thấy có 2 mã cả mà. Ví dụ vận chuyển đất c4 = ô tô 10 T:
4,9 Km: =1*0,92+3,9 ...

Bạn phải nhân hệ số vào đơn giá chứ, sao lại nhân vào định mức

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 11/10/2016 14:34 | Xem tất
hoaktxdgt gửi lúc 11/10/2016 14:21
Bạn phải nhân hệ số vào đơn giá chứ, sao lại nhân vào định mức

Ko hiểu bạn lắm ạ. bạn giúp mình y. Ví dụ 1 ca Ô tô 10T có giá 2.000.000 vnđ chẳng hạn thì tính vc 100m3 cho 2 cự ly đó ra nhiêu tiền vậy bạn. giúp mình nhé! Khó hiểu lắm à. cứ thấy mắc mắc sao ý

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 11/10/2016 15:26 | Xem tất
Sao không được tính lũy tiến như tính thuế thu nhập cá nhân hay tính tiền điện ấy mọi người nhỉ

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hoaktxdgt Đăng lúc 11/10/2016 20:39 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 11/10/2016 14:34
Ko hiểu bạn lắm ạ. bạn giúp mình y. Ví dụ 1 ca Ô tô 10T có giá 2.000.000 vnđ chẳng  ...

Khi bạn tính đơn giá vận chuyển, thì có định mức nhân công, máy thi công. Thì giá ca máy theo TT 06 sẽ nhân với định mức đó, sẽ ra đơn giá. Tương tự nhân công cũng vậy. Bạn sẽ có đơn giá của 100m3 (m3) đất/đá trên 1km. Sau đó bạn nhân số Km tương ứng với mã định mức đó, sẽ ra tiền vận chuyển.
Mình ko có kỹ năng sư phạm nên nói  có vẻ lủng củng. :)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 12/10/2016 07:04 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 11/10/2016 13:48
Đây ạ. Thấy có 2 mã cả mà. Ví dụ vận chuyển đất c4 = ô tô 10 T:
4,9 Km: =1*0,92+3,9 ...

ĐM 1776 trích dẫn:
- Định mức vận chuyển với cự ly L ≤2Km           = Đm1 + Đm2x(L-1)
- Định mức vận chuyển với cự ly L ≤4Km           = Đm1 + Đm3x(L-1)
- Định mức vận chuyển với cự ly L ≤7Km           = Đm1 + Đm4x(L-1)
- Định mức vận chuyển với cự ly L >7Km          = Đm1 + Đm4x6 + Đm5x(L-7)
Trong đó:
- Đm1: Định mức vận chuyển trong phạm vi ≤1000m
- Đm2: Định mức vận chuyển 1Km tiếp theo cự ly ≤2Km
- Đm3: Định mức vận chuyển 1Km tiếp theo cự ly ≤4Km
- Đm4: Định mức vận chuyển 1Km tiếp theo cự ly ≤7Km
- Đm5: Định mức vận chuyển 1Km ngoài phạm vi cự ly >7Km

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 12/10/2016 07:21 | Xem tất
hoaktxdgt gửi lúc 11/10/2016 20:39
Khi bạn tính đơn giá vận chuyển, thì có định mức nhân công, máy thi công. Thì gi ...

Cảm ơn bạn đã trợ giúp. Bạn hiểu sai vấn đề rồi bạn ạ.
Đồng ý với cách tính đơn giá vc trực tiếp của bạn nhưng 3 thứ cấu thành đơn giá trong đó có hao phí Máy. cụ thể là hao phí ca ô tô để vc 100m3 đất cấp 4 ở 2 cự li 3,9Km và 4,1Km. Bạn sẽ tính hao  phí ntn???. 1 là bạn áp theo định mức của nhà nước (giá trị trung bình, chỉ mang tính tương đối <=2km;<=4Km; <7km). 2 là bạn kêu Viện Kinh tế, Chủ đầu tư và TVGS định mức cho bạn hao phí ca Ô tô của 2 quảng đường đó (chính xác).
Bạn tính hao phí ca ô tô cho 2 cự li đó như thế nào (không phải tính giá. mình cứ thấy bạn tính giá)...
Thấy acc của bạn thì mình hiểu bạn được học về vấn đề này... nếu đc bạn có thể nghiên cứu giúp mình :)Mình không biết TT 06 nó nói cái gì hết. bạn cho mình đầy đủ tên TT được không

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 12/10/2016 07:37 | Xem tất
Duchai108 gửi lúc 12/10/2016 07:04
ĐM 1776 trích dẫn:
- Định mức vận chuyển với cự ly L ≤2Km           = Đm1 + Đm2x(L-1)
- Đị ...

Áp dụng cho 2 cự li mình nêu ở trên ntn vậy bạn. Mình áp dụng nhá: (đất c4 và ô tô 10T)
Cự li 3,9Km: 1DM1+(3,9-1)DM3=0,92+2,9*0,34=1,906 ca/100m3
Cự li 4,1Km: 1DM1+(4,1-1)DM4=0,92+3,1*0,29=1,819 ca/100m3
===>>>> Hao phí cho 3,9Km cao hơn hao phí cho 4,1Km
Sao ta không được tính lũy tiến như cách tính thuế TNCN :
Cự li 3,9Km: 1DM1+(2-1)DM2+(3,9-2)DM3=0,92+0,42+1,9*0,34=1,986 ca/100m3
Cự li 4,1Km: 1DM1+(2-1)DM2+(4-2)DM3+(4,1-4)DM4=0,92+0,42+2*0,34+0,1*0,29=2,083 ca/100m3
===>>> cách tính tuy hơi cao nhưng hợp logic toán học (cự li dài thì hao phí nhiều hơn)
Ai cãi lại nhà nước giúp em với ạ. Chứ chở 3,9Km mà đắt hơn 4,1Km thì sao được ạ [​IMG]

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 12/10/2016 07:48 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 11/10/2016 15:26
Sao không được tính lũy tiến như tính thuế thu nhập cá nhân hay tính tiền điện ấy  ...

ĐM này được xây dựng từ hao phí thực tế, do trong quá trình vận chuyển có dừng đỗ, quay đầu xe, nên định mức 1km của cự ly <=4 có hao phí lớn hơn 1km của cự ly <=7km là như vậy.

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
3canhhoatroi + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 12/10/2016 08:08 | Xem tất
Duchai108 gửi lúc 12/10/2016 07:48
ĐM này được xây dựng từ hao phí thực tế, do trong quá trình vận chuyển có dừng đ ...

Sai rồi a ơi. Hao phí <=4Km >hao phí <=7Km là đúng (Ô tô 10T đất cấp 4 là 0,34 và 0,29 đó. Việc chở ở cự li ngắn đơn giá cao hơn chở ở cự li dài thì không có gì phải bàn cãi nhưng khi tính ra tiền thì ai chạy dài hơn phải có đc khoản tiền lớn hơn ai chạy ngắn hơn) nhưng hao phí vận chuyển cho cự li 3,9Km mà > hao phí vc cự li 4,1Km là sai. 4,1 cũng dừng đổ, cũng quay xe, cũng phải chạy thêm 200m nữa mà Tôi hiểu rồi. ĐM nhà nước phần này không chặt chẽ. sai toán học cơ bản. Nó tạm áp dụng được nằm ngay các cận max. =1Km; =2Km; =4Km;=7Km và >7km.
ĐỀ NGHỊ SỬA LẠI ĐỊNH MỨC

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 12/10/2016 13:09 | Xem tất
..................................................................................................
Giỏi cũng đc gì đâu...

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 13/10/2016 08:43 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 12/10/2016 08:08
Sai rồi a ơi. Hao phí hao phí  hao phí vc cự li 4,1Km là sai. 4,1 cũng dừng đổ, cũng qu ...

Mình xin phát biểu suy nghĩ của mình, cũng không giám nhận là giỏi.
Thứ nhất: định mức 1km tiếp theo của cự ly <4km và cự ly <7km là tính bình quân của quảng đường vận chuyển, ko tính cho 1km tiếp theo đầu tiên, 1km tiếp theo sau đó. vì thế việc bạn so sánh cận trên (tức là 2,9km tiếp theo) và cận dưới (3,1km tiếp theo) là ko tương đồng. nếu bạn so sánh cận trên và cận trên, hoặc cận dưới và cận dưới sẽ đúng với nguyên lý quãng đường càng xa thì hao phí càng lớn (giống như định mức 1km đầu tiên <=300m, <=500m, <=700m, <=1000m).
Thứ hai: mình xin nói về xe chạy thực tế. vd như chạy 4 km tiếp theo và 7 km tiếp theo. Hao phí quảng thời gian xe giảm tốc độ, dừng đỗ quay đầu tạm gọi là X. Vì tính bình quân cho 1km tiếp theo nên hao phí này phân như sau: X/4 > X/7. thực tế với cự ly 7km, xe phải chạy thêm 3,5 km tốc độ cao (tạm hiểu 500 m cuối cùng ở mỗi cự ly là giảm tốc độ và quay đầu). nhưng vì chạy tốc độ cao nên hao phí ít. vì thế khi tính bình quân hao phí 1km tiếp theo, hao phí 1km tiếp theo trong cự ly 7km sẽ thấp hơn 1km tiếp theo cự ly 4km.
Trên đây là ý kiến của mình. Thân!

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
đồng ý với bác luôn, 200m nó chả là cái gì khi chạy trên cự ly quãng dài  Đăng lúc 13/10/2016 08:51
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 13/10/2016 08:49

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
hoangdoan0101 + 2 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 13/10/2016 10:41 | Xem tất
Duchai108 gửi lúc 13/10/2016 08:43
Mình xin phát biểu suy nghĩ của mình, cũng không giám nhận là giỏi.
Thứ nhất: địn ...

Cảm ơn bạn đã có ý kiến.  Mình đồng ý bình quân 1Km trong cự li ngắn luôn cao hơn bình quân 1Km trong cự li dài. Cụ thể ô tô 10 T vc đất c4  là <=4Km =0,34 và <=7Km là 0,29. Hoàn toàn chính xác. a chở ngắn thì tôi lấy giá a cao vì khi tính tiền cho a thì a chỉ chay đc cự li ngắn mà cũng phải quay xe , dừng đỗ... A chạy dài hơn thì giá cho 1 Km của a đương nhiên phải thấp hơn vì xe dừng đỗ ít hơn khi cả 2 đều chạy tổng chiều dài là như nhau. (ví dụ cự ly 2 Km a muốn chạy đc 4 Km thì phải 2 lần quay dừng đỗ. nhưng cự li 4Km a muốn chạy đc 4 Km thì chỉ 1 lần dừng đỗ). Coi như vấn đề trên đã được giải quyết. Nhưng đó là định mức trung bình 1Km của 1 khoảng cự ly nhất định. Bây giờ ta đang tính hao phí cho 1 cự ly nhất định, có con số cự li rõ ràng thì phải hiểu là anh chạy càng dài hao phí càng lớn. việc so sánh đó không có gì là sai cả cận nào thì cận cũng phải so sánh vì bài toán đặt ra phải đúng với mọi trường hơp. (Mình chỉ thấy cách tính đó chấp nhận được ở cự li cân max =1Km; =2Km; =4Km; =7Km và >7Km).

Áp dụng vào thực tế. Công trình A vận chuyển 1.000.000 m3 đất c4 = ô tô 10T ra bãi thải cự li 3,9Km; Công trình B vận chuyển 1.000.000 m3 đất c4 = ô tô 10T ra bãi thải cự li 4,1Km.
Bạn nói sao về trường hợp này??? (vấn đề ở đâu???)
Vấn đề ở cái là người ta đáng được hưởng đúng với cái người ta làm...và thực tế ko có lí do gì để chở 1triệu m3 đất ở cự li 4,1Km lại được ít tiền hơn 3,9Km. Thân

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 13/10/2016 12:29 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 13/10/2016 10:41
Cảm ơn bạn đã có ý kiến.  Mình đồng ý bình quân 1Km trong cự li ngắn luôn cao hơn ...

Mình trao đổi với mong muốn học hỏi và có thể giúp mình và mọi người có thể hiểu biết thêm các vấn đề. Mình đồng ý là ĐM XD không phải luôn luôn đúng, có thể có những ĐM không phù hợp với thực tế. Tuy nhiên trong trường hợp này mình nghĩ như thế này.
Thứ nhất là định mức vc 1 km tiếp theo ở đây được tính bình quân cho các cự ly <=2km, <=4km, <=7km. thế nên con số chỉ là tương đối.
Thứ hai là ở đây đơn vị tính là 1km, nghĩa là con số là tương đối và chỉ chính xác khi bạn so sánh cự ly chênh lệch >1km. vd như 3,5km và 4,5km.
Đấy là suy nghĩ của mình. Mong mọi người cho ý kiến.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 13/10/2016 15:25 | Xem tất
Duchai108 gửi lúc 13/10/2016 12:29
Mình trao đổi với mong muốn học hỏi và có thể giúp mình và mọi người có thể hiể ...

Nó hướng dẫn vậy và ai cũng phải chịu làm như vậy. Cãi sao được với nhà nước. Thực tế thấy nó sai đó nhưng bất lực bạn à.  Mình giờ muốn đổi cái cách tính cũng đâu đổi được. Thôi thì mọi người sao mình vậy. (Giá mà xếp sẵn sàng bỏ chi phí để kêu viện kinh tế, CĐT và TVGS vào để làm định mức cho 2 cự li đó để chứng minh cách tính đó sai). Chả dám mạo hiểm. Có điều 1.000.000 m3 vc đất c4 = ô tô 10 tấn ở cự li 4,1Km nếu tính lũy tiến đúng thì mất gần 5,3 tỷ chứ chẳng chơi.
Buồn

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 13/10/2016 15:30 | Xem tất
Nghịch lí là cùng 1 cự li mà CĐT giờ lại muốn 4,1Km nhà thầu lại muốn 4Km. xuống có 100m nữa là nhà thầu lời to rồi . Ngược đời

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 14/10/2016 06:52 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 13/10/2016 15:30
Nghịch lí là cùng 1 cự li mà CĐT giờ lại muốn 4,1Km nhà thầu lại muốn 4Km. xuống có  ...

Có thể là nó nghịch lý. Ở đây, Bạn đang so sánh giữa hai định mức với nhau. ĐM nhà nước có nhiều cái không hoàn toàn đúng và không phù hợp với thực tế. Nhưng điều quan trọng là bạn so sánh với thực tế xem định mức đấy đã phù hợp chưa, hay vẫn còn là cao. Thì lúc đó có thể là mình đang được hưởng lợi ít nếu tính 4,1km và hưởng lợi nhiều hơn nếu tính 3,9km từ cái gọi là ĐM sai của bạn. Với khối lượng lớn và Đm ko tính đủ các hao phí do các điều kiện thực tế, theo mình biết vẫn có thể xây dựng định mức cho công tác đó, để đảm bảo nhà thầu thi công không bị mất đi phần mà họ xứng đáng được hưởng.  

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 14/10/2016 07:27 | Xem tất
Duchai108 gửi lúc 14/10/2016 06:52
Có thể là nó nghịch lý. Ở đây, Bạn đang so sánh giữa hai định mức với nhau. ĐM n ...

Phù hợp hay ko mình ko quan tâm. Tôi chỉ quan tâm là nó sai toán học căn bản mà vẫn phải áp dụng. đó là tôi đang nói 2 cự li gần. Chứ rơi vào ông 4Km với 4,5Km thì đúng là méo mặt. Chở xa hơn ng ta 500m mà vẫn được ít tiền hơn thì thất buồn.  Bất lực vì không chịu công nhận sai sót để sửa chữa mà cứ vòng vo cố tình không hiểu. Buồn vật vã . Buồn cho 1 thế hệ bảo thủ và rập khuôn máy móc mà ko cần đến khoa học.

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 0.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 0
Mình chỉ cố phân tích nguyên nhân dẫn đến cái sai toán học thôi. Khi người ta tính bình quân sẽ ra con số khác, và khi đem so s   Đăng lúc 14/10/2016 08:34

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 14/10/2016 08:29 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 14/10/2016 07:27
Phù hợp hay ko mình ko quan tâm. Tôi chỉ quan tâm là nó sai toán học căn bản mà vẫn ...

Mình cũng là bên nhà thầu thi công, và mình thấy bạn thắc mắc nên mình nói suy nghĩ của mình thôi, mình tự phát biểu suy nghĩ của mình theo những gì mình hiểu thôi. Thật  ra mình không làm ra cái này và cũng không có cha hay chú làm bên những cơ quan này. không ngờ lại làm bạn buồn. Xin lỗi nhé!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 14/10/2016 08:41 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 13/10/2016 07:37
Không ai giải thích giúp ư ((

Nếu bạn đứng về phía nhà nước, bạn nói rằng định mức không đúng làm thất thoát ngân sách, lãng phí mình đồng ý với bạn là ĐM nhà nước không phải lúc nào cũng đúng như mình đã nói ở trên. Còn nếu bạn đứng về phía nhà thầu thi công thi NN đã hướng dẫn tính theo ĐMNN và nếu cái nào chưa phù hợp (theo hướng thiệt thòi cho nhà thầu) thì vẫn có thể xây dựng ĐM mới.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| 3canhhoatroi Đăng lúc 14/10/2016 13:47 | Xem tất
Duchai108 gửi lúc 14/10/2016 08:41
Nếu bạn đứng về phía nhà nước, bạn nói rằng định mức không đúng làm thất thoá ...

Định mức sát với thực tế hay không thì mình chưa biết... nhưng cách hướng dẫn áp dụng làm kết quả bị sai bạn ạ. Vẫn có cách tính để nó đúng sao định mức không làm theo xu hướng đó... (Định mức để có thể áp dụng cách tính như tính thuế TNCN ấy)
Xin nói thẳng ra là nhà nước biết mà nhà nước cố tình đấy... Quản lí nhà nước mà còn cố tình "lập lờ đánh lận dân đen" thì hỏi bên dưới có ai muốn làm theo nguyên tắc chứ.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 14/10/2016 14:16 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 14/10/2016 13:47
Định mức sát với thực tế hay không thì mình chưa biết... nhưng cách hướng dẫn áp  ...

Hì, Thực ra trước đây mình cũng từng nghĩ rất thẳng thắn là NN đang làm sai và lãng phí tiền của dân. Nhưng khi đi làm rồi mới biết, có những cái đã thành luật bất thành văn. Có thế nào thì các sếp nhà thầu mới có xe to, xe lớn để đi. Mà mình nhỏ bé, kêu không thấu, cũng chẳng thể làm gì, có khi còn bị trừ lương nếu phát biểu linh tinh. Giờ thì nghĩ khác, cố gắng bảo vệ quyền lợi nhà thầu, vì đấy mới chính là tiền lương của mình, cuộc sống của mình. Chứ nhà nước đã có các ban thanh tra, kiểm tra rà soát rồi, những cơ quan được trả lương để quản lý ngân sách, chi tiêu ngân sách cho đúng và tiết kiệm nhất. Vậy thì việc mình mình làm, việc nhà nước đã có những cơ quan có trách nhiệm thẩm quyền làm rồi.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Duchai108 Đăng lúc 14/10/2016 14:20 | Xem tất
3canhhoatroi gửi lúc 14/10/2016 13:47
Định mức sát với thực tế hay không thì mình chưa biết... nhưng cách hướng dẫn áp  ...

Bạn rất cá tính. Thực sự rất thích những người như bạn! Chúc bạn thành công!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 28/3/2024 15:54 , Processed in 0.172834 second(s), 23 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.