XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 3513|Trả lời: 8
Thu gọn cột thông tin

Hỏi về biện pháp thi công đường bê tông nội bộ

[Lấy địa chỉ]
linkintu Đăng lúc 21/8/2014 14:26 | Xem tất |Chế độ đọc

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
E đang làm công trình tại bạc liêu, có hạng mục sân đường.theo thiết kế cấu tạo như sau: đất tự nhiên, đất san nền,5cm cát vàng, 15cm bê tông. Do đất tại đây chủ yếu là đất ruộng san lấp, nền đất yếu, nhà thầu có ý kiến kiến nghị gia cố kết cấu phần sân đường(có xe 25T chạy qua) vs 2 biện pháp: bổ sung cốt thép nền đường, hoac bô sung lớp đá dăm. Nhưng sợ các biện pháp này làm tăng tổng mức đầu tư. Các bác cho e hỏi kinh nghiệm phương án nào hiệu quả nhất, còn có phương án nào nữa không?

Đánh giá

Bạn xem lại chiều dày kết cấu đường nhé. 15cm mà cho xe 25T chạy qua à? BT Mac bao nhiêu? Trong khi nền đất yếu nữa? Xem lại hồ sơ thiết kế, bảng tính nhé bạn.   Đăng lúc 21/8/2014 22:46

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

kshaivp Đăng lúc 21/8/2014 15:50 | Xem tất
Mình nói thế này bạn sẽ hiểu ngay vấn đề: Một người mới sinh ra muốn đi lại thì phải học đi mà muốn học đi thì phải học đứng, mà muốn đứng vững thì chân phải chắc.Như vậy muốn được của bạn chắc thì phải sử lý nền móng tốt.Dù bạn có giả thêm đá dăm hay kc thép mà móng không chắc thì vẫn hỏng như thường.Theo mình phần nền móng bản sử lý bóc đất sâu hơn rồi đổ cát san nền hoặc đất cấp phối rồi lu nèn chặt khi đó đổ BT là ook.còn chiều dày lớp cấp phối đất tùy thuộc vào nền mong địa chất noi đó và tải trong xe.

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
Dunghuce48 + 2 Thực tiễn. Cám ơn!
PMHC + 2 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hsxrd Đăng lúc 21/8/2014 20:42 | Xem tất
Bạn quy đổi xe 25T ra tải trọng tính toán bao nhiêu rồi nhập vào bảng sau xem có được không nhé.
1. ADCV 1.xls (745.5 KB, Lượt tải về: 1154)

Số người tham gia 2Thanked +3 Thu lại Lý do
nguyenkha150286 + 2 Thích bài này! Thanks!
ducthang84nb + 1 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

PMHC Đăng lúc 21/8/2014 22:21 | Xem tất
hsxrd gửi lúc 21/8/2014 20:42
Bạn quy đổi xe 25T ra tải trọng tính toán bao nhiêu rồi nhập vào bảng sau xem có đượ ...

Vấn đề bạn linkintu đặt ra ở đây liên quan đến nền móng chứ không phải liên quan đến kết cấu áo đường cứng. Dù kết cấu áo đường cứng kiểm toán có đủ mà nền móng không vững thì trước sau gì thì cũng xảy ra hiện tượng lún dẫn đến hư hỏng kết cấu áo đường.

Bạn linkintu phải xử lý đất yếu dưới nền đường trước. Nếu lớp đất yếu không sâu có thể đào hết lớp đất yếu rồi thay bằng lớp đất tốt hơn. Còn nếu lớp đất quá sâu thì có thể xử lý bằng các biện pháp khác như: cọc cát, hút chân không ... Nói tóm lại bạn phải khảo sát địa chất để biết được chiều sâu cũng như chỉ tiêu cơ lý của lớp đất yếu để có biện pháp xử lý chứ không thể ngồi không không mà phán được.

Đánh giá

Đường nội bộ có xe 25T vô được à bạn? Đường nào thì cũng phải kiểm toán cho phù hợp chứ :)  Đăng lúc 21/8/2014 22:49
Cái nayfaf đừng nooijnooij bộ mà bạn. Sao ban đua ra những phương án tốn như đường cấp cao thế.  Đăng lúc 21/8/2014 22:47

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hsxrd Đăng lúc 22/8/2014 10:16 | Xem tất
PMHC gửi lúc 21/8/2014 22:21
Vấn đề bạn linkintu đặt ra ở đây liên quan đến nền móng chứ không phải liên quan ...

Việc xử lý nền bằng mọi phương pháp trong mọi trường hợp đều là thay đổi tính chất cơ lý của nền đất nhằm tăng sức chịu tải của nền. Trong tính toán kết cấu áo đường (kể cả áo đường cứng và áo đường mềm) quan trọng 30cm trên cùng của lớp nền đạt được mô đuyn đàn hồi Eo và CBR là bao nhiêu. Theo tiêu chuẩn thiết kế thì người ta yêu cầu độ chặt K>=0.98, nhưng khi thi công tôi toàn yêu cầu kiểm tra Mô đuyn đàn hồi và CBR hiện trường của lớp đất nền trước khi tiến hành thi công lớp móng (vì cái độ chặt đối với tôi nó là một thứ phù phiếm, đến nay đã thay đổi số hiệu bao nhiêu tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu rồi nhưng mà cái ruột bên trong vẫn như cũ, có những cái thay đổi thì trong dự toán chẳng thay đổi theo, đơn giản như trong dự toán vẫn còn bê tông mác này nọ đá 10x20 nhưng theo TCVN 7570-2006 thì làm quái gì còn đá 10x20 nữa nhỉ, đúng là lề lối làm việc quan liêu bao cấp của các vị chuyên gia nhà nước)
Ở đây tôi không tranh luận với @PMHC về việc phải xử lý nền như thế nào vì nó thuộc trách nhiệm của đơn vị khảo sát thiết kế, ở đây tôi chỉ góp ý về việc @linkintu thử kiểm toán kết cấu thiết kế trên nền san lấp (chắc trong thiết kế cũng quy định mô đuyn đàn hồi nền san lấp là bao nhiêu) xem có đạt hay không. Nếu đạt thì cho thi công, nếu không thì phải thiết kế lại cơ mà. @PMHC nên nhớ rằng trong lý thuyết tính toán nếu kiểm toán kết cấu đạt thì có nghĩa là cái nền đó đạt, vì trong tính toán có yêu cầu lớp nền phải đạt mô đuyn đàn hồi tối thiểu là bao nhiêu.

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
linkintu + 2 Kinh nghiệm. Cảm ơn!
PMHC + 2 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

hsxrd Đăng lúc 22/8/2014 12:47 | Xem tất
Rất xin lỗi vì up thiếu file, do lâu không dùng nên không nhớ là chạy file .exe còn 3 file excel chạy đính kèm.
ADCV 1.0 (DA TN).rar (765.92 KB, Lượt tải về: 1108)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/3/2024 16:35 , Processed in 0.133554 second(s), 27 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.