XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 2011|Trả lời: 19
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Kết cấu] [Hỏi] Thép dầm

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Em xin hỏi về bố trí thép dầm gối lên 2 cột.
Nhịp 6m, dầm 220x300. Em bố trí 3 phi 18 lớp trên và 2 phi 18 lớp dưới. Nhưng thợ cứ bảo 3 phi 18 phải lớp dưới và 2 phi 18 lớp trên.
Cho em xin hỏi. Như nào mới là đúng.
Và dầm gối lên 2 cột và dầm phụ gối lên 2 dầm bố trí thép có khác nhau không ?

Đánh giá

Bạn nên xem lại giáo trình kết cấu nhé, bạn thiết kế mà để thợ có ý kiến như vậy là hỏng, mình khuyên chân thành đấy ko có ý gì đâu nhé.  Đăng lúc 28/3/2016 08:12

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
hotrongkien + 1 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
phantu110 Đăng lúc 27/3/2016 17:34 | Chỉ xem của tác giả
hungnhung2010 gửi lúc 27/3/2016 06:22
Thợ người ta nói đúng đấy bạn ạ, Mô men uốn là mô men âm và lớn nhất ở giữa dầm ...

Gửi bạn chủ topic: hupicool: Biết là thợ thì người ta kinh nghiệm hơn so với những người mới ra trường như chúng ta,chúng ta nên học hỏi nhiều thứ nhưng bố trí thép ở gối và bụng như thế nào,cắt thép ra sao là điều cơ bản.Thợ bảo là việc thợ bảo,thầy dạy bố thì thép sao thì cứ vậy mà làm.Theo bạn KABJN là chuẩn nhất "Với Dầm 6m gối 2 đầu : 4 thanh D18 chạy 4 góc dầm. tăng cường D18 tại gối và bụng        
Tại GỐI bạn bố trí 3D18 lớp trên , 2D 18 lớp dưới !
Tại Nhịp ở giữa bụng bạn bố trí 2D 18 lớp trên và 3D 18 lớp dưới !"
Gửi bạn HUNGNHUNG2010: Bạn sửa chút xíu là Moment âm và lớn nhất là ở gối bạn ạ,moment giữa dầm là moment dương lớn nhất.
Mong được chỉ giáo thêm!

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
hupicool + 2 Bài hay. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
kabjn Đăng lúc 26/3/2016 23:35 | Chỉ xem của tác giả
Với Dầm 6m gối 2 đầu : 4 thanh D18 chạy 4 góc dầm. tăng cường D18 tại gối và bụng        
Tại GỐI bạn bố trí 3D18 lớp trên , 2D 18 lớp dưới !
Tại Nhịp ở giữa bụng bạn bố trí 2D 18 lớp trên và 3D 18 lớp dưới !



www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
hungnhung2010 Đăng lúc 27/3/2016 06:22 | Chỉ xem của tác giả
Thợ người ta nói đúng đấy bạn ạ, Mô men uốn là mô men âm và lớn nhất ở giữa dầm và phía dưới nên bạn phải đặt 3 D18 phía dưới. Còn về phía 2 bên đầu cột chịu lực cắt lớn hơn là mô men thì bạn nên tăng cường thêm thép đai bạn ạ. Mong nhận được sự chỉ giáo của các tiền bối.

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 18/11/2016 12:38

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
 Tác giả| hupicool Đăng lúc 27/3/2016 06:59 | Chỉ xem của tác giả
kabjn gửi lúc 26/3/2016 23:35
Với Dầm 6m gối 2 đầu : 4 thanh D18 chạy 4 góc dầm. tăng cường D18 tại gối và bụng     ...

Vâng. Cái này là chuẩn này nhưng thợ thì nói thép phải đi từ đầu dầm đến cuối dầm nên không cho cắt kiểu đó

Đánh giá

Đến bài này thì thấy rõ: Bạn không biết gì về kết cấu, vậy nên không biết cắt thép thừa (cũng như thế nào là tăng cường).  Đăng lúc 27/3/2016 07:20

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
hieuhoang0169 Đăng lúc 27/3/2016 10:55 | Chỉ xem của tác giả
ở cột momen âm lớn hơn moomen dương dầm sẽ căng thế trên, để gia cố cho dầm thì 3d18 ở phía trên, 2d18 ở dưới là đúng, cốt thép ở vị trí dầm sát cột thì tăng cười cốt đai, vì lực cắt ở vị trí này khá lớn,nên tránh nối thép ở vị trí này.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
kabjn Đăng lúc 27/3/2016 12:18 | Chỉ xem của tác giả
hupicool gửi lúc 27/3/2016 06:59
Vâng. Cái này là chuẩn này nhưng thợ thì nói thép phải đi từ đầu dầm đến cuối  ...

Mô men dương tại bụng dầm là lớn nhất (Chịu nén ) : chính vì thế nên bạn bổ xung thép tăng cường = 1 đoạn thường thì 2/3 L
Thay vì bổ xung cả đoạn để tiết kiệm.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
duypbtn Đăng lúc 28/3/2016 05:53 | Chỉ xem của tác giả
phantu110 gửi lúc 27/3/2016 17:34
Gửi bạn chủ topic: hupicool: Biết là thợ thì người ta kinh nghiệm hơn so với những ng ...

mấy bác có qua trường lớp nào ko? mà bình luận ko thấy ai báo với chủ thớt là dầm nhịp 6m, cao dầm 300 là không đạt về kết cấu. vấn đề nữa là ô sàn to hay nhỏ ntn mà phán được 3d18 là đủ hay thiếu


www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
duypbtn Đăng lúc 28/3/2016 05:57 | Chỉ xem của tác giả
thợ cũng nhiều loại thợ lắm
có nhiều thợ thông minh sẽ giúp chủ nhà
còn cũng có rất nhiều ông ngu, gặp chủ gà mờ => cái nhà ko đảm bảo, sảy ra nhiều vấn đề như lún, nứt, nghiêng

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
 Tác giả| hupicool Đăng lúc 28/3/2016 16:37 | Chỉ xem của tác giả
duypbtn gửi lúc 28/3/2016 05:53
mấy bác có qua trường lớp nào ko? mà bình luận ko thấy ai báo với chủ thớt là dầm ...

Em chưa hiểu ý bác

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

11#
quy.xd Đăng lúc 28/3/2016 18:57 | Chỉ xem của tác giả
Mình thấy có nhiều bạn nhận định đúng về momen, nhưng mình k hiểu các bạn lấy cơ sở đâu ra để phán fi thép. Theo mình chủ topic k nắm gì về kết cấu cả, cái tư vấn nên ở mặt cấu tạo thôi, đồng ý là theo kinh nghiệm có thể k cần phải rờm rà tính toán, nhưng kinh nghiệm cũng phải dự trên cái cốt lõi là bản vẽ, k thể chỉ dự vào nhịp mà phán được.

Đánh giá

Ng ta đã k nắm gì thì mình càng k nên nhận định theo ý kiến chủ quan, nhất là những vấn đề liên quan đến sự an toàn.  Đăng lúc 28/3/2016 18:59

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

12#
phantu110 Đăng lúc 28/3/2016 19:50 | Chỉ xem của tác giả
duypbtn gửi lúc 28/3/2016 05:53
mấy bác có qua trường lớp nào ko? mà bình luận ko thấy ai báo với chủ thớt là dầm ...

MInh chỉ bàn về moment và cắt thép ntn,chứ phi18 đã hợp lý chưa,nếu chưa thì phi bao nhiêu,hoặc tiết diện dầm ntn thì không bàn ở đây được,cũng k đủ cơ sở.lỡ nhịp dầm 6m tiết diện 220x300 của dầm tầng 1/20 tầng hoặc của đầm tầng 10/20 tầng thì sao

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

13#
duypbtn Đăng lúc 29/3/2016 06:23 | Chỉ xem của tác giả
phantu110 gửi lúc 28/3/2016 19:50
MInh chỉ bàn về moment và cắt thép ntn,chứ phi18 đã hợp lý chưa,nếu chưa thì phi ba ...

tiết diện dầm chính 300 cho nhịp 6m thì dù ở đâu cũng có thể phán cho là " ko đạt " nhé
bạn có biết dầm tầng 1, tầng 10, tấng 20 của cùng 1 nhịp 6m nó khác nhau điểm nào ko? Nó chả khác nhau nhiều tới mức chênh lệch tiết diện đâu.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

14#
duypbtn Đăng lúc 29/3/2016 06:29 | Chỉ xem của tác giả
hupicool gửi lúc 28/3/2016 16:37
Em chưa hiểu ý bác

tức là cái dầm nhà của thớt nó bé quá.
rồi mọi người cũng ko biết dầm 6m này là dầm giữa hay dầm biên, diện chịu tải lớn hay ko
cho nên khó tư vấn, nói gì thì cũng giống như thầy bói xem voi ấy.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

15#
vietcons.jsc Đăng lúc 17/11/2016 21:40 | Chỉ xem của tác giả
Theo mình tiết diện tối thiểu cho dầm nhịp 6m là 450, còn bốc thuốc thép mình hay bốc theo hàm lượng thép, dầm mình thấy tầm 1,5% là tương đối ok, nghi nghờ thì mình đặt bút tính toán lai

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

16#
vietcons.jsc Đăng lúc 17/11/2016 21:44 | Chỉ xem của tác giả
Theo mình tiết diện tối thiểu cho dầm nhịp 6m là 450, còn bốc thuốc thép mình hay bốc theo hàm lượng thép, dầm mình thấy tầm 1,5% là tương đối ok, nghi nghờ thì mình đặt bút tính toán lai

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 15/5/2025 12:21 , Processed in 0.165348 second(s), 33 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.