XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 3568|Trả lời: 23
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

{Hỏi} về thẩm quyền điều chỉnh dự toán

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Mình có dự án thiết kế 2 bước, đang chuẩn bị thực hiện đấu thầu
nay địa phương có văn bản điều chỉnh giá nhân công theo thông tư 05 và thông báo giá vật liệu quí 3.
Mình đang lập điều chỉnh dự toán gói thầu nên các chi phí giám sát, chi phí thẩm tra, chi phí lập hồ sơ, chi phí bảo hiểm, chi phí kiểm toán, chi phí ban quản lý, chi phí khảo sát đều tăng giá trị theo dự toán xây dựng thì thẩm quyền phê duyệt là ai. Theo nghị định 32 thì tại khoản 4 "trường hợp chỉ điều chỉnh cơ cấu khoản mục chi phí nhưng không làm thay đổi giá trị dự toán đã được phê duyệt bao gồm cả chi phí dự phòng thì chủ đầu tư tổ chức điều chỉnh" nhưng văn bản của tỉnh lại quy định "những công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì chủ đầu tư điều chỉnh lại dự toán để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu"
Kế hoạch lựa chọn các gói thầu thì đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Vậy mình muốn hỏi bước điều chỉnh này thì cấp nào phê duyệt. Chủ đầu tư phê duyệt hay cấp có thẩm quyền phê duyệt


Tong hop chung.xls

3.61 MB, Lượt tải về: 1010

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

nguyenhung109 gửi lúc 18/7/2016 19:27
nhưng văn bản của tỉnh lại nói thế này "những công trình đã được cấp có thẩm q ...

Ô hay ! bạn báo cáo cái gì ở đây ! cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án của bạn rồi có nghĩa là TMĐT ban đầu do UBND tỉnh Phê duyệt rồi ! nay điều chỉnh VL-NC-MTC lảm tăng giá gói thầu lên thì phải điều chỉnh dự toán, do ko vươt TMĐT thì CĐT tự điều chỉnh dự toán của dự án do cấp tỉnh ( cấp có thẩm quyền phê duyệt), căn cứ vào dự toán điều chỉnh CDT trình cấp có thẩm quyền theo như văn bản của tỉnh yêu cầu để họ làm căn cứ phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu !
chú ý: Quyết định  Phê duyêt  điều chỉnh giá gói thầu khác với QĐ điều chỉnh dự toán nhé !

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
hoangtai + 1 Mong chờ bài tiếp theo. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
tuandaiminh2012 Đăng lúc 18/7/2016 18:40 | Chỉ xem của tác giả
" những công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì chủ đầu tư điều chỉnh lại dự toán để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu"
Quá rõ rồi bạn ! Trong câu này:  Nhiệm vụ của Cấp thẩm quyền là màu xanh và của Chủ đầu tư là màu đỏ

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| nguyenhung109 Đăng lúc 18/7/2016 18:57 | Chỉ xem của tác giả
tuandaiminh2012 gửi lúc 18/7/2016 18:40
" những công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì chủ đầu tư điều chỉ ...

nhưng mình trình sở xây dựng thẩm định trình tỉnh duyệt thì sở lại bảo cái này chủ đầu tư tự tổ chức điều chỉnh. Các bác ở sở bảo cái này chỉ thay đổi giá nhân công và vật liệu, không thay đổi cơ cấu và không vượt tổng mức đầu tư nên chủ đầu tư tự tổ chức điều chỉnh

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
tuandaiminh2012 Đăng lúc 18/7/2016 19:12 | Chỉ xem của tác giả
nguyenhung109 gửi lúc 18/7/2016 18:57
nhưng mình trình sở xây dựng thẩm định trình tỉnh duyệt thì sở lại bảo cái này c ...

chuẩn ! chứ câu trên đã nói rõ rồi ! CĐT điều chỉnh lại dự toán ! vượt TMĐT thì cấp có thẩm quyền ra tay ! CĐT sao làm được !
Nếu giá gói thầu mà có tăng do điều chỉnh VL-NC-MTC thì ko vượt TMĐT đâu đa phần vây nên CĐT tự xử đi !

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
 Tác giả| nguyenhung109 Đăng lúc 18/7/2016 19:27 | Chỉ xem của tác giả
tuandaiminh2012 gửi lúc 18/7/2016 19:12
chuẩn ! chứ câu trên đã nói rõ rồi ! CĐT điều chỉnh lại dự toán ! vượt TMĐT th ...

nhưng văn bản của tỉnh lại nói thế này "những công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì chủ đầu tư điều chỉnh lại dự toán để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu" thì lấy theo quy định nào và quy định o đâu bạn có thể chỉ giúp duoc ko. Lanh dao yeu cau sang mai bao cao som. Thank bạn

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
 Tác giả| nguyenhung109 Đăng lúc 18/7/2016 20:27 | Chỉ xem của tác giả
tuandaiminh2012 gửi lúc 18/7/2016 20:14
Ô hay ! bạn báo cáo cái gì ở đây ! cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án của bạn rồ ...

mình làm theo văn bản làm tờ trình tham dinh dieu chinh du toan trình so tham dinh nhưng so ko nghe, sở xây dựng không thâm dinh ma bao cai nay chu dau tu tham dịnh và chu dau tu phe duyet.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
khanhmytho Đăng lúc 18/7/2016 21:25 | Chỉ xem của tác giả
- nguyenhung109 ơi hình như bạn đang nhầm giữa thẩm định và phê duyệt thì phải. Nếu dự toán bạn điều chỉnh vượt TMDT thì bạn cần lập lại hồ sơ và trình lại cơ quan mà bạn đã thẩm định xin ý kiến về thiết kế của mình bạn xem điều 61 Luật XD số 50.
- Sau khi bạn trình cơ quan thẩm định và có ý kiến thì người quyết định đầu tư sẽ là người phê duyệt dự án của bạn được quy định tại điều 82 của Luật XD số 50.
- Bạn có thể tham khảo thêm nghị định 59 để hiểu rõ hơn nhé. Theo lời bạn nói thì mấy ông Sở nói đúng đấy mấy ổng đâu có quyền phê duyệt.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
 Tác giả| nguyenhung109 Đăng lúc 18/7/2016 21:40 | Chỉ xem của tác giả
khanhmytho gửi lúc 18/7/2016 21:25
- nguyenhung109 ơi hình như bạn đang nhầm giữa thẩm định và phê duyệt thì phải. Nếu  ...

Theo công văn của tỉnh do sở xây dựng tham mưu ban hành điều chỉnh nhân công theo thông tư 05/TT-BXD "những công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng chưa đấu thầu thì chủ đầu tư điều chỉnh lại tổng dự toán, dự toán xây dựng công trình để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu"
Mình trình gửi hồ sơ điều chỉnh dự toán nhưng sở không thẩm định và trình ủy ban tỉnh duyet. Theo điều 82 của luật xây dựng và điều 24 của nghị định 59 công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước thiết kế 2 bước thì người quyết định đầu tư phê duyệt thiết kế, dự toán.
trong nghị định 59 thì không nói rõ cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh dự toán

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
khanhmytho Đăng lúc 18/7/2016 21:49 | Chỉ xem của tác giả
***Theo thông tư 05/TT-BXD "những công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng chưa đấu thầu thì chủ đầu tư điều chỉnh lại tổng dự toán, dự toán xây dựng công trình để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu"*** Thông tư nói đúng mà bạn lập lại hồ sơ dự toán rồi trình thẩm tra gửi hồ sơ đến người quyết định phê duyệt thôi.
Sở sẽ nhận thẩm định lại nếu bạn có điều chỉnh thiết kế, nếu lập lại dự toán và thẩm tra lại đóng dấu thì CDT sẽ phê duyệt lại và chỉ thay lại con số tổng mức quyết định duyệt thế là xong.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

11#
 Tác giả| nguyenhung109 Đăng lúc 18/7/2016 21:56 | Chỉ xem của tác giả
khanhmytho gửi lúc 18/7/2016 21:49
***Theo thông tư 05/TT-BXD "những công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nh ...

Nhưng sếp mình muốn bít là quy định rõ ở điểm nào? vi quy dinh phan cap thi cho minh chi duoc duyet du an duoi 5 ty

Đánh giá

Đã được phân cấp duyệt dự án dưới 5 tỷ, Nhưng trong trường này lại được phân cấp thêm, chỉ trong trường hợp này thôi.  Đăng lúc 21/7/2016 22:42

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

12#
khanhmytho Đăng lúc 18/7/2016 22:05 | Chỉ xem của tác giả
Luật xây dựng số 50 qui định rất rõ tại điều 82, còn nghị định 59 qui định rất rõ tại điều 26, phần còn lại bạn tự nghiên cứu nhé cứ in 2 cái này ra trình sếp của bạn.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

13#
tuanmido Đăng lúc 20/7/2016 09:11 | Chỉ xem của tác giả
khanhmytho gửi lúc 18/7/2016 21:49
***Theo thông tư 05/TT-BXD "những công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nh ...

Theo Nghị định 32 Điều 11. Điều chỉnh dự toán xây dựng công trình
2. Dự toán xây dựng công trình điều chỉnh gồm dự toán xây dựng công trình đã được phê duyệt cộng (hoặc trừ) phần giá trị tăng (hoặc giảm). Phần giá trị tăng (hoặc giảm) phải được thẩm tra, thẩm định làm cơ sở để phê duyệt dự toán xây dựng công trình điều chỉnh.
Theo mình nếu có sự thay đổi cơ cấu chi phí trong dự toán đề phải được thẩm định lại, cụ thể ở đây bạn trên gửi sở XD thẩm định lại là đúng chứ nhỉ. Mn cùng bàn luận xem sao

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

14#
khanhmytho Đăng lúc 20/7/2016 09:22 | Chỉ xem của tác giả
tuanmido gửi lúc 20/7/2016 09:11
Theo Nghị định 32 Điều 11. Điều chỉnh dự toán xây dựng công trình
2. Dự toán xây  ...

Vậy phải xem lại TMĐT được duyệt vào thời gian nào và TMĐT đang chạy theo NĐ 32 hay QĐ 957

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

15#
nvquang118 Đăng lúc 20/7/2016 09:56 | Chỉ xem của tác giả
Mình tham luận thêm một vài ý kiến bạn tham khảo thêm:
Bạn cần hiểu rõ vai trò, quyền/thẩm quyền của các chủ thể trong trình tự thực hiện 1 thủ tục đầu tư bất kỳ: Lập/tổ chức lập - -> thẩm định -> phê duyệt.
Đối với công tác điều chỉnh dự toán công trình:
- CẤP CÓ THẨM QUYỀN TỔ CHỨC LẬP ĐIỀU CHỈNH là Chủ đầu tư (có thể CĐT giao quyền cho Ban QLDA tổ chức lập).
- CẤP CÓ THẨM QUYỀN THẨM ĐỊNH là Cơ quan quản lý nhà nước theo phân cấp. (Khoản 1 Điều 24 NĐ 59)
- CẤP CÓ THẨM QUYỀN PHÊ DUYỆT: Giai đoạn phê duyệt dự toán điều chỉnh có 2 trường hợp xảy ra:
+ Kết quả điều chỉnh dự toán vượt dự toán đã được duyệt: CẤP CÓ THẨM QUYỀN PHÊ DUYỆT trong trường hợp này là Cấp Quyết định đầu tư sẽ phê duyệt điều chỉnh dự toán (mục a, Khoản 1, Điều 30 NĐ 32)
+ Kết quả điều chỉnh dự toán không vượt dự toán đã được duyệt: CẤP CÓ THẨM QUYỀN PHÊ DUYỆT trong trường hợp này là Chủ đầu tư (Mục b, Khoản 1, Điều 31 NĐ 32)
Như vậy bạn cần hiểu rõ khái niệm CẤP CÓ THẨM QUYỀN trong quy trình thực hiện 1 thủ tục đầu tư là gì, vai trò, trách nhiệm, công việc và quyền hạn của từng Chủ thể tham gia trong quy trình đó.
*************
Bước tiếp theo sau khi Dự toán công trình điều chỉnh được phê duyệt là bước xác định lại GIÁ DỰ TOÁN GÓI THẦU để làm căn cứ thực hiện lập HSMT, HSYC, đánh giá lựa chọn nhà thầu.
Phần này thì đã rõ trong quy định tại Mục 2 NĐ 32 và thông tư hướng dẫn cụ thể phần này rồi.
Mình có 1 vài phân tích theo quan điểm, đọc luật của mình. các bác mổ và xẻ thêm

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

16#
 Tác giả| nguyenhung109 Đăng lúc 20/7/2016 18:38 | Chỉ xem của tác giả
nvquang118 gửi lúc 20/7/2016 09:56
Mình tham luận thêm một vài ý kiến bạn tham khảo thêm:
Bạn cần hiểu rõ vai trò, quyề ...

Minh cung biet la nhu the. cong trinh cua minh da phe duyet ke hoach lua chon cac goi thau sau khi co phe duyet du an. Nhung van ban cua tinh the nay minh dang dieu chinh nen minh muon hoi cho chac chan, de co huong trien khai

1244UBND-XD_UBNDtinhYenBai.pdf

646.42 KB, Lượt tải về: 1120

Đánh giá

Làm ơn viết chữ có dấu Tiếng Việt nhé! Nhiều bài như vậy rồi, nhìn rất chướng tai gai mắt  Đăng lúc 20/7/2016 19:41

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

17#
 Tác giả| nguyenhung109 Đăng lúc 20/7/2016 18:41 | Chỉ xem của tác giả
nvquang118 gửi lúc 20/7/2016 09:56
Mình tham luận thêm một vài ý kiến bạn tham khảo thêm:
Bạn cần hiểu rõ vai trò, quyề ...

vi theo cong van nay co ghi Nhung cong trinh, hạng mục công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt tổng dự toán, dự toán nhưng chưa tổ chức đấu thầu , chỉ định thầu thì chủ đầu tư điều chỉnh lại tổng dự toán, dự toán để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu

Đánh giá

Đem công văn đó đạp vào mặt Sở Xây dựng bảo nó phải làm theo!  Đăng lúc 20/7/2016 19:50

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

18#
 Tác giả| nguyenhung109 Đăng lúc 20/7/2016 21:52 | Chỉ xem của tác giả
nguyenhung109 gửi lúc 20/7/2016 18:41
vi theo cong van nay co ghi Nhung cong trinh, hạng mục công trình đã được cấp có thẩm  ...

Dạ thưa bác Tranhoe. Em đã mang cả văn bản và tờ trình trình sở xây dựng thẩm định đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt nhưng các bác ở Sở lại bảo cái này chỉ điều đơn giá nhân công và giá vật liệu, điều chỉnh chuyển chi phí trực tiệp và chi phí lán trại sang chi phí hạng mục chung (bước bản vẽ thi công do sở xây dựng thẩm định được phê duyệt theo thông tư 04 cũ) nên việc này chủ đầu tư tự tổ chức điều chỉnh và phê duyệt. Sở không thẩm định nội dung này. Bây giờ thì em đang mắc không biết phải làm sao cho đúng luật. Bác tranhoe có nhiều kinh nghiệm vẽ đường cho em thank bác

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

19#
khanhmytho Đăng lúc 21/7/2016 08:19 | Chỉ xem của tác giả
nguyenhung109 gửi lúc 20/7/2016 21:52
Dạ thưa bác Tranhoe. Em đã mang cả văn bản và tờ trình trình sở xây dựng thẩm đị ...

Kính gửi bác tranhoe bác là mod mà sao bác lại buông cái câu "Đem công văn đó đạp vào mặt Sở Xây dựng bảo nó phải làm theo!". Đạp là đạp kiểu nào bác chỉ em nó giúp, em nó đang khó khăn khi 1 bên là Sở được ví như con Trâu còn 1 bên là Tỉnh ví như con Bò, mà trâu bò đá nhau thì ruồi mũi như bọn em có mà chết. Bác lại buông lời lẽ như vậy em chẳng hiểu thế nào lấy cái quyền gì mà đạp hả bác, xin lỗi anh em vì em quá bức xúc với cách bình luận thế này.

Theo mình nghĩ bạn nguyenhung109 nên xem lại các ý kiến của anh em tư vấn tìm các văn bản luật và nghị định rồi mình làm 1 tờ công văn gửi cho ông Sở và ông Tỉnh hoặc tốt nhất là nên tổ chức 1 cuộc họp để cùng nhau giải quyết, mình là tư vấn thì nên dựa vào luật và nghị định để "tu vấn" thì qua đó có thể chứng tỏ cho người khác thấy năng lực của mình, ở đây mình có sự cảm nhận đang có sự "đá" lẫn nhau.
Ngoài ra còn 1 cách nữa là bác cứ làm lại hồ sơ điều chỉnh dự toán đóng dấu thẩm tra hết rồi kèm cái công văn này theo gửi lên Sở nếu Sở không thụ lý thì nói Sở làm công văn trả lại và nêu rõ vì sao không thụ lý thì sẽ dễ dàng cho mình hơn bạn nhé. Vaf theo như bạn nói " Sở lại bảo cái này chỉ điều đơn giá nhân công và giá vật liệu, điều chỉnh chuyển chi phí trực tiệp và chi phí lán trại sang chi phí hạng mục chung (bước bản vẽ thi công do sở xây dựng thẩm định được phê duyệt theo thông tư 04 cũ) nên việc này chủ đầu tư tự tổ chức điều chỉnh và phê duyệt" thì bạn nên "quan hệ" để xin Sở ghi những ý này thành 1 công văn gửi lại cho bạn, sau đó bạn trình lại cho UBND nó cũng là 1 căn cứ pháp lý bạn nhé.

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
ngocdu.fortex + 1 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

20#
haiduongxanh63 Đăng lúc 21/7/2016 22:04 | Chỉ xem của tác giả
Mình thấy trên Công văn 1244/UBND-XD ngày 16/06/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái có nói 2 chỗ:
- "Việc điều chỉnh và phê duyệt dự toán công trình áp dụng từ ngày 01/7/2016 do Chủ đầu tư thực hiện nhưng không vượt dự toán xây dựng công trình đã được phê duyệt". Theo mình hiểu chỗ này nói là Chủ đầu tư được phê duyệt dự toán điều chỉnh trong trường hợp dự toán điều chỉnh không vượt dự toán đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Sau khi điều chỉnh dự toán có thể giá một số gói thầu tăng lên, dự phòng phí giảm xuống, nhưng tổng mức đầu tư không được lớn hơn tổng mức đầu tư được duyệt.
- "Những công trình, hạng mục công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt tổng dự toán, dự toán nhưng chưa tổ chức đấu thầu, chỉ định thầu thì chủ đầu tư điều chỉnh lại tổng dự toán, dự toán để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu". Theo mình hiểu thì sau khi Chủ đầu tư ra quyết định điều chỉnh dự toán, thì trình cấp thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu, trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu có giá gói thầu, điều chỉnh giá gói thầu trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu để có cơ sở tổ chức đấu thầu hay chỉ định thầu. Mục đích của việc điều chỉnh giá gói thầu trong trường hợp này là tăng giá gói thầu lên để nhà thầu được dự thầu theo giá gói thầu sau khi điều chỉnh tăng. Giá dự thầu mà cao hơn giá gói thầu được duyệt thì không được xét trúng thầu.

Số người tham gia 1Thanked +4 Thu lại Lý do
khanhmytho + 4 Chuyên gia về thầu nè :))

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 2/5/2025 10:39 , Processed in 0.207958 second(s), 34 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.