XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1674|Trả lời: 3
Thu gọn cột thông tin

[Hỏi] về việc cắm biển hạn chế tải trọng

[Lấy địa chỉ]
joker113 Đăng lúc 16/10/2017 09:37 | Xem tất |Chế độ đọc

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
mọi người cho mình hỏi với, khi cầu được thiết kế với tải trọng h13, h30 thì mình cắm biển hạn chế tải trọng là bao nhiêu? chỗ mình hiện nay thấy các đơn vị quản lý cắm biển nếu thiết kế h13 thì cắm 13T, h30 thì cắm 30T? mọi người cho hỏi cắm như vậy có đúng không? nếu không đúng thì cắm như thế nào?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

quang_lac Đăng lúc 16/10/2017 11:33 | Xem tất
Các cầu bây h chủ yếu thiết kế theo 272-05 tải trọng HL93 thì không phải cắm biển tải trọng. Còn các cầu thiết kế theo TC 79 đã qua thời gian sử dụng thì phải kiểm định để cắm biển hạn chế tải trọng chính xác. Bạn có thể đọc thêm Thông tư số 84/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

vndc324 Đăng lúc 16/10/2017 17:04 | Xem tất
03-08-2013

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng
Ðề: Bàn luận về cắm biển hạn chế tải trọng?


-Xin trích dẫn Ý kiến của GSTS Nguyễn Viết Trung để các bạn tham khảo :


Đây là vấn đề rất được quan tâm và có nhiều ý kiến đôi khi trái ngược nhau. Bộ GTVT đã có nhiều cuộc họp và nhiều đề tài NC về vấn đề này rồi, đến nay cũng vẫn còn tiếp tục.

Tôi chỉ xin bà con lưu ý tìm hiểu:
- các loại biển tải trọng theo Quy chuẩn VN mới ban hành, rồi từ đó mới dễ thống nhất các vấn đề khác
- cần phân biệt " khả năng chịu tải" và "khả năng khai thác cầu". Một số tác giả chỉ chú ý đến khả năng chịu tải mà ít chú ý đến khả năng khai thác lâu dài (tuổi thọ) của cầu.
- kết cấu cầu (gồm cả mố trụ) có rất nhiều bộ phận. Khả năng chịu tải của cầu được lấy theo bộ phận nào yếu nhất.
- tầm quan trọng của mỗi cầu là khác nhau, vì thế mức độ an toàn khi quyết định trị số ghi trên Biển cũng phải khác nhau
- tâm lý và quyền lợi của Cơ quan quản lý cầu là theo hướng lợi ích công cộng dài hạn và thiên về an toàn hơn, nên muốn xe nhẹ hơn qua cầu
- tâm lý và quyền lợi của Công ty vận tải là theo hướng suy nghĩ cục bộ lợi ích và ngắn hạn hơn nên muốn xe nặng hơn qua cầu
__________________
GS.TS. Nguyễn Viết Trung - Trường ĐHGTVT Hà Nội
ĐT: 0913 555 194

-Và đây nữa
https://xaydung360.vn/diendan/forum.php?mod=attachment&aid=MTg0MjZ8M2U3NThhODY1NjMyNjE2MjYzOWFiZWY5NGJmNWRjYjV8MTcxMTcwMjA2Nw%3D%3D&request=yes&_f=.pdf




www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/3/2024 15:47 , Processed in 0.124571 second(s), 25 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.