XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 29969|Trả lời: 18
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Cách lập phương án sơ đồ lu nền đường

  [Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
có anh nào làm thi công đương không chỉ cho em cách tinh sơ đồ lu với
e cam ơn nhiu nha

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
tafrance + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
hsxrd Đăng lúc 3/6/2014 15:48 | Chỉ xem của tác giả

Lập sơ đồ lu chỉ là làm theo lý thuyết dựa trên vật liệu đắp lý thuyết và thiết bị lu lý thuyết, còn đưa lý thuyết ra thực tế thì phải phụ thuộc vào loại vật liệu thực tế và thiết bị lu mình có => thi công đoạn thử nghiệm => ra được số lượt lu/điểm thực tế => lập sơ đồ lu thực tế.
Thực tế rất hiếm trường hợp Nhà thầu muốn làm theo quy trình trên vì cho rằng là không cần thiết do đã có kinh nghiệm theo dõi lu rồi và đã có các ông thí nghiệm kiểm tra rồi. Nhưng nếu các bạn lập đề cương làm theo quy trình trên thì rất có ích, lợi ích ở đây là gì? Không phải là bạn tìm được số lượt lu/điểm để biết khi nào đạt độ chặt mà là bạn được chủ đầu tư thanh toán khối lượng vật liệu đất đắp theo hệ số lu lèn thực tế. Theo định mức Nhà nước hệ số lu lèn này rất là vô lý. Chưa nói các hệ số này xa vời so với thực tế mà nó còn thể hiện sự kém cỏi phi thực tế của những người xây dựng định mức. Các bạn cứ kiểm tra xem, ví dụ công tác đắp cát: lu lèn từ hệ số K=0.85 đến 0.98 đều hao phí vật liệu là 1.22 chỉ khác nhau ở công đầm. Vậy thử hỏi nếu bạn có cái ống đong 1 lít, bạn có sử dụng hết 1.22 lít cát vào và đầm ở các công đầm khác nhau được hay không? Theo tôi được biết thì dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới (đường 5B), chủ đầu tư (Vidifi) đã lập báo cáo với Viện Kinh tế - BXD từ năm 2009 về việc thanh toán hệ số lu lèn vật liệu sử dụng trong dự án này và hệ số này khác với bộ định mức đã ban hành (Chủ đầu tư có thuê một đơn vị độc lập đứng ra thi công thí điểm dưới sự giám sát của Chủ đầu tư và Viện kinh tế), nhưng không hiểu vì sao đến nay mà Viện kinh tế không hề ra một văn bản nào đề xuất thay đổi hệ số lu lèn vật liệu.
Kinh nghiệm theo dõi lu thực tế:
+ đối với nền đất, cát: khi vệt bánh lu còn hằn mép lu thì chưa đạt, chỉ khi nào vệt bánh không còn hằn lên trên mặt bằng là đạt yêu cầu
+ đối với nền cấp phối: bạn thấy đá trắng mặt thì bắt đầu thử, vứt 1 viên đá để vệt lu đi qua, nếu đá chìm thì vẫn chưa đạt, nếu đá vỡ như kiểu bạn dùng búa đập thì có thể đạt 90-95%, còn nếu nó vỡ vụn, nát bét thì là đạt yêu cầu.
Tất nhiên bạn phải sử dụng lu có tải trọng đạt yêu cầu và phải đảm bảo độ ẩm của vật liệu lu lèn trong quá trình lu.

Số người tham gia 3Thanked +4 Thu lại Lý do
phandung2606 + 2 Đồng tình. Cảm ơn!
vantrong91 + 1 Bài hay. Cảm ơn!
adminthuvien + 1 Kinh nghiệm. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Bạn vào thư viện cad - sơ đồ lu"tài liệu tớ upload" mà lấy rồi sẽ rõ


d.x.hieu2010 trong 24/12/2012 11:10 đã trả lời thêm:
Bạn nói cũng có cái lý tuy nhiên ý tớ đầu tiên là lu từ dưới dốc lên trên dốc trước để tránh đất bị tùa sau đó mới từ trên dốc xuống để kết thúc 1 lượt lu. theo lý thuyết lu nền đường cần phải có 1 lu tĩnh và 1 lu rung
1. Lu tĩnh 8-10 tấn lu sơ bộ 3-4 lượt// 1điểm//v=2-2.5km/h, lu sơ bộ
2. lu rung 16-24T chế độ rung cấp 1 4-6 lượt//1 điểm V=4-6km/h
3. lu rung 16-24T chế độ rung cấp 2 4-6 lượt//1 điểm V=4-6km/h
3. Lu tĩnh 8-10 tấn lu sơ bộ 2-3 lượt// 1điểm//v=4-6km/h, lu hoàn thiện

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Trích dẫn
"Kinh nghiệm theo dõi lu thực tế:
+ đối với nền đất, cát: khi vệt bánh lu còn hằn mép lu thì chưa đạt, chỉ khi nào vệt bánh không còn hằn lên trên mặt bằng là đạt yêu cầu
+ đối với nền cấp phối: bạn thấy đá trắng mặt thì bắt đầu thử, vứt 1 viên đá để vệt lu đi qua, nếu đá chìm thì vẫn chưa đạt, nếu đá vỡ như kiểu bạn dùng búa đập thì có thể đạt 90-95%, còn nếu nó vỡ vụn, nát bét thì là đạt yêu cầu."

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình ngoài công lu , chất lượng đầm nèn còn do thiết bị nữa . Mình từng sử dụng 1 em liugong mới tinh lu subbase , sau 2 ngày thì không còn vệt bánh lu nữa , tính sang hôm sau cho đục K . Nhưng vì tính cẩn thận e gọi 1 em Sakai SV512D về lu nốt nửa ngày nữa cho chắc ăn . Ai dè khi Sakai vào cuộc đi đến đâu để lại vệt bánh đến đó , lúc đó mới nhận được bài học to lớn về các anh China là thế nào , và từ sau e cạch không bao giờ cho máy em liugong lu cấp phối nữa .

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
adminthuvien + 1 Kinh nghiệm. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
d.x.hieu2010 Đăng lúc 22/12/2012 07:48 | Chỉ xem của tác giả
Bạn vào thư viện bản vẽ cad mà lấy tài liệu (các biện pháp thi công rất đầy đủ và tương đối chuẩn, tớ sưu tầm được từ rất nhiều diễn đàn)
Nguyên tắc lu:
1. Lu từ dưới dốc lên trên dốc
2. Lu từ ngoài vào trong
3. Trong đường cong có siêu cao lu từ bụng đến lưng
4. Các vệt lu đè lên nhau từ 25-30cm

Số người tham gia 2Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +3 Thu lại Lý do
demon_nhan + 2
lexus37 + 3 + 3 + 1 Viết rất hay. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
ducthang84nb Đăng lúc 22/12/2012 15:26 | Chỉ xem của tác giả
Lu từ dưới dốc lên trên vậy khi lên dốc thì nó làm thế nào để xuống được bạn? Chả lẽ lùi xuống thì hóa ra nguyên tắc lu sẽ thế nào đây nhỉ ?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
tvmt82 Đăng lúc 22/12/2012 19:33 | Chỉ xem của tác giả
kinh nghiệm thực tế thì chỉ sài 1 xe lu 1 xe ủi chứ ko nhiều như sách vở

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
ducthang84nb Đăng lúc 22/12/2012 20:27 | Chỉ xem của tác giả
tvmt82 gửi lúc 22/12/2012 19:33
kinh nghiệm thực tế thì chỉ sài 1 xe lu 1 xe ủi chứ ko nhiều như sách vở

Cái này là bạn đang nói về mấy cái đường nội bộ nhỏ xíu thôi chứ tối thiểu nhất cũng nên sử dụng là 2 lu mà có 1 lu rung là tốt nhất nhiều hơn càng tốt.
Xe ủi cũng chỉ là đừng nhỏ thôi còn đường quá 4 vệt ủi là rất khó ủi mà dùng xe ban với lớp mặt rồi còn các lớp duoi tuy nhiên trong lý thuyết thì không cho nhưng thực tế thì vẫn cứ làm. chỉ có lớp tren cùng nếu dùng xe ủi nó không phẳng thì tốn BTN sẽ tốn nhiều tiền hơn và mặt đường sau lu sẽ không phẳng.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
 Tác giả| muamua Đăng lúc 24/12/2012 00:10 | Chỉ xem của tác giả
có bác nào giàu về kinh nghiệm vấn đề này không chia sẽ chút kinh nghiêm ,,,,.... có thể chỉ dạy một cách rõ rang luôn nha....cách tính thì như thế nào vậy....
thanhk...

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
hoangmit Đăng lúc 25/12/2012 15:40 | Chỉ xem của tác giả
ducthang84nb gửi lúc 22/12/2012 15:26
Lu từ dưới dốc lên trên vậy khi lên dốc thì nó làm thế nào để xuống được bạn? : ...

Khi đi xuống dốc thì đi trùng vào vệt lu lúc đi lên, vệt đi lên tiếp theo đè lên vệt lu trước 25 cm.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
ducthang84nb Đăng lúc 25/12/2012 19:53 | Chỉ xem của tác giả
hoangmit gửi lúc 25/12/2012 15:40
Khi đi xuống dốc thì đi trùng vào vệt lu lúc đi lên, vệt đi lên tiếp theo đè lên ...

Về thực tế thì đũng nhưng về lý thuyết thì không

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
kid_h01 Đăng lúc 27/12/2012 02:20 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

11#
d.x.hieu2010 Đăng lúc 27/12/2012 07:21 | Chỉ xem của tác giả
bạn vào thư viện dùng chức năng tìm kiếm tìm " bản vẽ BPTC đường" của đ.x.hieu2010

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

12#
nguyenlinhvn Đăng lúc 13/3/2013 16:18 | Chỉ xem của tác giả
Theo như mình đi thi công 1 thời gian thì lu đến khi nào đật K thì thôi chứ ko theo 1 trình tự lu hay số lượt lu đi qua 1 điểm gì cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

13#
wins127 Đăng lúc 13/3/2013 22:23 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

14#
nguyenxuan90 Đăng lúc 2/1/2014 21:16 | Chỉ xem của tác giả
không có căn cứ nào xác định số vệt lu hả mọi người

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

15#
kiennt2014 Đăng lúc 3/1/2014 13:08 | Chỉ xem của tác giả
Thực chất trong tính toán thì vẫn sử dụng sơ đồ lu còn thực tế không làm đúng như sơ đồ. Tuy nhiên với những lái lu kinh nghiệm họ vẫn biết cách làm tốt bằng việc áp dụng những kiến thức do sách vở đưa ra: lu từ dưới dốc lên trên...
Ban nguyenlinhvn nói đúng: thực tế thì cứ lu tới khi nào đạt thì thôi, còn xem đạt sơ bộ thì dựa vào kinh nghiệm, kiểm chứng bằng thí nghiệm hiện trường

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

16#
cuongtrang1995 Đăng lúc 25/3/2014 09:23 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

17#
phonghppmb Đăng lúc 2/6/2014 17:38 | Chỉ xem của tác giả
yêu cầu vệt lu lèn lấy ở đâu thế ạ


phonghppmb trong 2/6/2014 17:40 đã trả lời thêm:
thầy nói ở trong quy trình nghiệm thu TCVN9436-2012 nhưng e đọc không có yêu cầu số lượt/điểm

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 14/6/2025 03:33 , Processed in 0.163157 second(s), 23 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.