XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 9367|Trả lời: 51
Thu gọn cột thông tin

[Chuyên đề] Chủ đầu tự thực hiện dự án?

  [Lấy địa chỉ]
thanh.bm Đăng lúc 21/6/2012 11:40 | Xem tất |Chế độ đọc

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Vấn đề:
- Một số công trình mà Cty H này vừa làm Chủ Đầu Tư và Làm luôn công việc Thi công.

Thảo luận:
- Cty H có được tự thực hiện Thi công & Giám sát, Thiết kế - Dự toán,... hay từ A-Z? Nếu có thì Cần phải làm gì thì mới được Tư thực hiện dự án? Hoặc Dự án vốn nào (Vay, Tự có) thì được ?
- Việc CĐT tự thực hiện dự án có đảm bảo Chất lượng công trình, hiệu quả kinh tế?


Anh em cùng cho ý kiến. Thanks Alll

Đánh giá

M@trixs nghĩ nếu CĐT là cá nhân thì chuyện thi công từ A-Z cũng có thể được lắm chứ...... Còn Nhà Nước thì chưa biết sao, mọi người thảo luận tiếp nha....  Đăng lúc 21/6/2012 14:33

Số người tham gia 2Uy Tín: +1 Thanked +1 Thu lại Lý do
minhco08 + 1 Đồng tình. Thanks!
vantham + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

goodfriends009 Đăng lúc 15/10/2017 23:21 | Xem tất
Anh em thảo luận sôi nổi quá. Ae cho mình hỏi là với hình thức tự thực hiện, cty có cần thiết phải ký kết hợp đồng giao khoán cho công ty con/đơn vị trực thuộc ko? Và hồ sơ thanh toán thì như thế nào ạ?

Có cần thiết phải tiến hành nghiệm thu khối lượng hoàn thành và thanh toán giống như các HĐ kinh tế bình thường ko? Hay là theo kiểu tính theo hóa đơn thực tế: mua bao nhiêu vật liệu, xi, cát, đá...; thuê bao nhiêu nhân công; thuê bao nhiêu máy... thì thanh toán từng đó. Xin cảm ơn anh em!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

soixich_hp4 Đăng lúc 21/6/2012 12:10 | Xem tất
Các luật, NĐ, TT  hướng dẫn đều có phạm vi điều chinh và đối tượng áp dụng. nếu chủ đầu tư không thuộc phạm vi điều chỉnh đó thì được tự thực hiện tất cả các công việc đó. Thi công & Giám sát, Thiết kế - Dự toán,... hay từ A-Z'....

Đánh giá

Mình thảo luận thì nên cho quan điểm & trích dẫn cụ thể. Để anh em cùng hiểu rõ.  Đăng lúc 21/6/2012 12:56

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

soixich_hp4 Đăng lúc 21/6/2012 12:35 | Xem tất

Luật XD, nđ 12/2009, nđ 209/2004 áp dụng cho tất cả hoạt động Xd của tổ chức cá nhân trên lãnh thổ việt nam. Bạn đọc sẽ rõ xem công ty bạn được thực hiện được những nhiệm vụ gì

Đánh giá

Mình thảo luận thì nên cho quan điểm & trích dẫn cụ thể. Để anh em cùng hiểu rõ.  Đăng lúc 21/6/2012 12:54

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

soixich_hp4 Đăng lúc 21/6/2012 15:06 | Xem tất
donga gửi lúc 21/6/2012 12:14
bac soixich_hp4 chi cho em loai CDT nao thi duoc vua lam CDT la la nha thau xd voi. cong ty cung dan ...

Luật xây dựng:
Điều 41. Quyền của chủ đầu tư xây dựng công trìnhtrong việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình
Được tự thực hiện lập dự án đầu tư xây dựng công trình khi có đủ điều kiệnnăng lực lập dự án đầu tư xây dựng công trình;

Điều 50. Quyền  của chủ đầu tư xây dựng công trìnhtrong việc khảo sát xây dựng
Được tự thực hiện khi có đủ điều kiện năng lực khảo sát xây dựng;

Điều 57. Quyền  của chủ đầu tư xây dựng công trìnhtrong việc thiết kế xây dựng công trình Được tự thực hiện thiết kế xây dựng công trình khi có đủ điều kiện nănglực hoạt động thiết kế xây dựng công trình, năng lực hành nghề phù hợp với loại,cấp công trình;

Điều 75. Quyền  của chủ đầu tư xây dựng công trìnhtrong việc thi công xây dựng công trình Được tự thực hiện thi công xây dựng công trình khi có đủ năng lực hoạt độngthi công xây dựng công trình phù hợp;
Điều 89. Quyền  của chủ đầu tư xây dựng công trìnhtrong việc giám sát thi công xây dựng công trìnhĐược tự thực hiện giám sát khi có đủ điều kiện năng lực giám sát thicông xây dựng;

Bạn yên tâm rồi chứ.
ĐIều XXX: Nếu không có quyền j thì chủ đầu tư vẫn cứ làm. Nếu có việc j ko may xảy ra thì mới hơi sợ sợ thui.


Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 4.5 Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 4
  Đăng lúc 7/8/2012 20:42
Hữu ích lắm! Thanks!: 5
  Đăng lúc 22/6/2012 10:38
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 22/6/2012 07:39

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
M@trixs + 3 + 3 + 1 Rất hữu ích. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

vetkhoang257 Đăng lúc 21/6/2012 15:12 | Xem tất
theo luật xây dựng, quyền của chủ đầu tư được nêu ở khoản 1 các điều 41 ( lập da đt xdct)50 (khảo sát xdct), điều 57 ( thiết kế xdct), điều 75 ( thi công xdct) , điều 89 ( gstc) có nói như sau:
Điều 41:1. Chủ đầu tư xây dựng công trình trong việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình có các quyền sau đây:
a) Được tự thực hiện lập dự án đầu tư xây dựng công trình khi có đủ điều kiện năng lực lập dự án đầu tư xây dựng công trình;
Điều 50:
1. Chủ đầu tư xây dựng công trình trong việc khảo sát xây dựng có các quyền sau đây:
a) Được tự thực hiện khi có đủ điều kiện năng lực khảo sát xây dựng;
Điều 57 :
1. Chủ đầu tư xây dựng công trình trong việc thiết kế xây dựng công trình có các quyền sau đây:
a) Được tự thực hiện thiết kế xây dựng công trình khi có đủ điều kiện năng lực hoạt động thiết kế xây dựng công trình, năng lực hành nghề phù hợp với loại, cấp công trình;
Điều 75 :
1. Chủ đầu tư xây dựng công trình trong việc thi công xây dựng công trình có các quyền sau đây:
a) Được tự thực hiện thi công xây dựng công trình khi có đủ năng lực hoạt động thi công xây dựng công trình phù hợp;
Điều 89:
1. Chủ đầu tư xây dựng công trình trong việc giám sát thi công xây dựng công trình có các quyền sau đây:
a) Được tự thực hiện giám sát khi có đủ điều kiện năng lực giám sát thi công xây dựng;

Như vậy, luật quy định rất rõ nếu chủ đầu tư đủ điều kiện năng lực thì có thể tự thực hiện dự án ở bất kì giai đoạn nào của dự án đầu tư

Đánh giá

Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Hữu ích lắm! Thanks!: 5
Thanks!  Đăng lúc 21/6/2012 15:59

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
M@trixs + 3 + 3 + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

vetkhoang257 Đăng lúc 21/6/2012 15:25 | Xem tất
theo nghị định 85/2009/NĐ-CP (thay thế 58/2008/nđ-cp) về hướng dẫn thi hành luật đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo luật xây dựng. trường hợp chủ đầu tư tự thực hiện dự án được quy định tại điều 44 như sau:
Điều 44: Tự thực hiện
Việc áp dụng hình thức tự thựchiện phải được phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu trên cơ sở tuân thủ quy định tạiĐiều 23 của Luật Đấu thầu và điểm a khoản 1 của các Điều 41, Điều 50, Điều 57,Điều 75, Điều 89 và điểm b khoản 2 Điều 45 của Luật Xây dựng và theo quy định cụthể như sau:
1. Chủ đầu tư phải bảo đảm có đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện toàn bộ công việc thuộc gói thầu và phải bảo đảm việc tự thực hiện của chủ đầu tư mang lại hiệu quả cao hơn so với việclựa chọn nhà thầu khác để thực hiện gói thầu cũng như phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
a) Chức năng, nhiệm vụ, lĩnhvực hoạt động và ngành nghề kinh doanh (theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanhhoặc quyết định thành lập) phù hợp với yêu cầu của gói thầu;
b) Đủ nhân lực chủ chốt, cánbộ, công nhân kỹ thuật sử dụng cho gói thầu thuộc chủ đầu tư (trừ lao động phổthông); đủ máy móc, thiết bị dùng để thi công gói thầu và phải thuộc sở hữu củachủ đầu tư hoặc chủ đầu tư phải chứng minh được khả năng huy động được máy móc,thiết bị dùng cho gói thầu đáp ứng yêu cầu về tiến độ thực hiện gói thầu.
2. Chủ đầu tư lựa chọn theo quy định của Luật Đấu thầu một nhà thầu tư vấn giám sát độc lập với chủ đầu tư về tổ chức và tài chính theo quy định của pháp luật, cụ thể như sau:
a) Trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định các nội dung công việc phải được giám sát khi thực hiện,chủ đầu tư phải lựa chọn tư vấn giám sát theo quy định; trong trường hợp khôngcó tư vấn giám sát độc lập quan tâm hoặc không lựa chọn được tư vấn giám sát độclập do gói thầu được thực hiện tại các vùng sâu, vùng xa theo quy định của phápluật hiện hành liên quan, gói thầu có giá trị nhỏ dưới 1 tỷ đồng thì chủ đầu tưphải thực hiện giám sát cộng đồng theo quy định của pháp luật về giám sát đầutư của cộng đồng;
b) Trường hợp áp dụng hình thứctự thực hiện đối với các gói thầu cải tạo, sửa chữa lớn các thiết bị, dây chuyềnsản xuất không bắt buộc phải thuê tư vấn giám sát.
Chủ đầu tư phải cung cấp cáchồ sơ cần thiết để nhà thầu tư vấn giám sát thực hiện nhiệm vụ quy định tại khoản3 Điều này.
3. Nhà thầu tư vấn giám sátcó nhiệm vụ sau đây:
a) Giám sát việc thực hiệngói thầu của chủ đầu tư theo đúng phương án, giải pháp thực hiện mà chủ đầu tưđã đưa ra;
b) Kiểm tra các loại hànghóa, vật tư, thiết bị dùng cho gói thầu;
c) Nghiệm thu khối lượng côngviệc do chủ đầu tư thực hiện làm cơ sở cho việc thanh toán.
4. Trong quá trình thực hiện,nếu chủ đầu tư bị phát hiện chuyển nhượng khối lượng công việc với tổng số tiềncao hơn 10% giá trị tự thực hiện thì chủ đầu tư bị đánh giá là không đủ năng lực tự thực hiện gói thầu và vi phạm khoản 14 Điều 12 của Luật Đấu thầu.

Như vậy, chủ đầu tư có năng lực tự thực hiện toàn bộ dự án vẫn phải chừa ra 1 miếng cho TVGS !Cám ơn anh taynguyen2010 đã góp ý, tôi chưa cập nhật thông tin.

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 1.0 Hữu ích lắm! Thanks!: 1.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 1 Hữu ích lắm! Thanks!: 1
  Đăng lúc 22/6/2012 13:09
http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=2&ved=0CGIQFjAB&url=http%3A%2F%2Fwww.ctu.edu.vn%2Fdepartments%2Fdofm%2FVbqppl%2FXaydung%2FNam2009%2FND85CP09.doc&ei=eN_iT5ryH-SYiAfAmfym   Đăng lúc 21/6/2012 15:49
Hiện nay sử dụng NĐ 85/2009 về HD thi hành luật đấu thầu. Bạn cập nhật Văn bản mới nhé. Link: http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&sour  Đăng lúc 21/6/2012 15:48

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

vetkhoang257 Đăng lúc 21/6/2012 15:47 | Xem tất
Khi chủ đầu tư tự thực hiện dự án, mà cụ thể là thi công xây dựng thì có những điểm gì được và mất:
1. những điểm được:
- giảm chi phí thực tế thực hiện
- tận dụng năng lực của chủ đầu tư
- tận dụng được nguồn vốn nhàn rỗi
- kiểm soát chất lượng tốt hơn
- sử dụng nhân lực linh hoạt
- kiểm soát tiến độ dễ dàng
- thanh quyết toán dễ dàng ( hay khó hơn gấp bội nhỉ, hiii)
-...(tạm thế đã)
2. những điểm mất:
- có khả năng phát sinh tiêu cực ( do ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo , mô hình quản lý mắc lỗi, áp lực từ những người trong công ty...)
- không chiếm dụng vốn của nhà thầu được
- năng lực tài chính phải mạnh, nếu không sẽ như chơi dao 2 lưỡi
- sử dụng khối lượng lớn nguồn lực: tài chính, nhân lực, máy móc thiết bị...
...

Khi so sánh được, mất và mục tiêu của việc tự thực hiện, chủ đầu tư quyết định việc có tự thực hiện hay không. cá nhân mình nghĩ, chi phí giảm hay hiệu quả dự án cao hơn là điều dễ thấy nhất.
mời các cao thủ bình luận tiếp

Đánh giá

Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Hữu ích lắm! Thanks!: 5
Thanks!  Đăng lúc 21/6/2012 15:58

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

lancosin Đăng lúc 21/6/2012 16:25 | Xem tất
Chuyên ngành xây dựng tự thi công dự án xây dựng cho mục đích kinh doanh => trái nghề => khả năng quản lý kinh doanh ?
Chuyên ngành kinh doanh tự thi công dự án xây dựng cho mục đích kinh doanh => trái nghề => khả năng quản lý thi công ?
Cái nào cũng có ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng vốn, khác nhau ở hiện tại và tương lai thôi.  

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

vetkhoang257 Đăng lúc 22/6/2012 14:13 | Xem tất
Tôi nghĩ rằng, khi chủ đầu tư dự án là đã từng là nhà thầu thi công có nhiều năm kinh nghiệm thì việc tự thực hiện dự án dễ dàng hơn rất nhiều. điều đó có nghĩa là, sở trường (năng lực cốt lõ)i của chủ đầu tư là gì thì họ có thể sẽ tự thực hiện công việc đó trong các giai đoạn của dự án. dĩ nhiên, có thể thực hiện và sẽ thực hiện là điều hoàn toàn khác nhau, phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân.
Mặt khác, một chủ đầu tư không có năng lực thi công (giám sát, thiết kế...) thì chẳng dại gì tự thực hiện, rủi ro rất cao và đơn giản là hoàn toàn vô lý khi phải làm điều mà không phải là sở trường của họ. Tốt hơn hết chủ đầu tư chạy dự án, lo thủ tục pháp lý và chuẩn bị tài chính, phần còn lại sẽ đi thuê đv chuyên nghiệp. Không làm được thì THUÊ mà, hiii

Đánh giá

Bạn làm QLDA, dưới thi công đội hoặc cty các xếp thì nhiều khi XẾP ký trước hồ sơ ý chứ =))  Đăng lúc 22/6/2012 14:29
Thằng dưới thằng trên lo ăn đầy rồi vứt xương lại, DA nhiều khi cả 10 năm vẫn không hoàn thành  Đăng lúc 22/6/2012 14:26
Xin lỗi tất cả chứ Dân VN chúng mình mà vừa làm CĐT + Thi công thì chả bao giờ tốt (năng lực kinh nghiệm càng cao thì càng không tốt)  Đăng lúc 22/6/2012 14:25

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

vetkhoang257 Đăng lúc 22/6/2012 15:17 | Xem tất
vetkhoang257 gửi lúc 22/6/2012 14:13
Tôi nghĩ rằng, khi chủ đầu tư dự án là đã từng là nhà thầu thi công có nhiều năm ...

@ndchien304: hiii. đúng là cũng có người nọ người kia nên việc thực hiện sẽ nảy sinh về xung đột lợi ích. tôi chỉ đề cập đến khía cạnh chủ đầu tư có thể làm hay không thôi. Còn làm ntn, hiệu quả hay không, lợi ích vào tay ai thì là câu chuyện khác, tôi không dám khẳng định chắc chắn (  và rõ ràng là nếu có bằng chứng chứng minh sự phân chia lợi ích không hợp pháp thì không cần bàn cãi thêm nữa).
tuy vậy, chúng ta không nên vơ đũa cả nắm mà kết luận việc chủ đầu tư việt nam tự thực hiện dự án là tốt / không tốt. nhà nước tạo cơ sở pháp lý để khuyến khích chủ đầu tư đủ năng lực thực hiện mà, nếu anh không thực hiện được chứng tỏ anh yếu kém về năng lực ( quản lý nhân sự/ tài chính không đủ/ buông lỏng quản lý/ nảy sinh tiêu cực/ ...) và anh phải trả giá cho sự rủi ro đó.

Đánh giá

Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0 Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 22/6/2012 23:38
Chính vì vậy: Các ông CĐT thường mọc thêm các Cty con chuyên thi công, còn ông ta là CĐT.  Đăng lúc 22/6/2012 15:42
Nhưng: Hoàn toàn ngược lại: Chi phí phát sinh rất nhiều & sai rất nhiều. Toàn làm trước rồi hoàn thiện, hợp pháp sau.  Đăng lúc 22/6/2012 15:41
Hữu ích lắm! Thanks!: 5
Đồng ý quan điểm. Tuy nhiên, thực tế, Ông CĐT nào cũng nghĩ đơn giản: Mình tự thực hiện được, chi phí sẽ giảm. Nhưng:  Đăng lúc 22/6/2012 15:40

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

vetkhoang257 Đăng lúc 22/6/2012 15:50 | Xem tất
vetkhoang257 gửi lúc 22/6/2012 15:17
@ndchien304: hiii. đúng là cũng có người nọ người kia nên việc thực hiện sẽ nảy si ...

@taynguyen2010: anh nói đúng lắm. việc phân chia "vai diễn" khi thực hiện dự án quan trọng lắm, vừa che mắt được pháp luật, xã hội vừa phải phân chia tỷ lệ hợp lý. Ở công ty tư nhân thì việc tự thực hiện dự án phổ biến hơn nhưng với hình thức khác. đó chính là CĐT sẽ thành lập mới những công ty có đủ tư cách pháp nhân, năng lực phù hợp với gói thầu để hợp thức hóa công tác đấu thầu  ( dân gian thường gọi là công ty sân sau hay sao í nhỉ ? )

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0
Bây giờ đi vay mà thực hiện các dự án thì khó. Trừ khi đã triển khai rót vốn của mình. Sau đó vay được, NH rót vốn.  Đăng lúc 28/6/2012 07:59
Dựa trên nguyên tắc này CĐT có thể đi vay vốn, vay rồi làm gì cũng không ai biết. Có thể 1. Thực hiện dự án đó 2. Xoay sở cho dự án khác  Đăng lúc 23/6/2012 08:30
Hình thức này thường gặp hiện nay, các công ty mọc thêm công ty con làm sân sau: 1. Chủ đàuu tư lập dự án ảo. 2. Công ty con đấu thầu đảm nhận.  Đăng lúc 23/6/2012 08:29
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 22/6/2012 23:37

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| thanh.bm Đăng lúc 28/6/2012 08:03 | Xem tất
vetkhoang257 gửi lúc 22/6/2012 15:50
@taynguyen2010: anh nói đúng lắm. việc phân chia "vai diễn" khi thực hiện dự án quan tr ...

@vantham: Dựa trên nguyên tắc này CĐT có thể đi vay vốn, vay rồi làm gì cũng không ai biết. Có thể 1. Thực hiện dự án đó 2. Xoay sở cho dự án khác.
Trước đây thì đúng, bây giờ không dễ mang tiền của Ngân hàng đi thực hiện các dự án khác hoặc thích làm gì thì làm. Trừ khi, Cty Bạn làm ăn gian, có mối quan hệ với Ngân hàng.
Ngân Hàng cũng rút ra nhiều bài học từ việc rót vốn: các Cty đi vay thường không thực hiện theo đúng cam kết vốn (Sử dụng sai mục đích đi vay). Nên hiện tại, cách rót vốn của Ngân Hàng cũng thay đổi nhiều, cụ thể:
1. Tiến độ đến đâu thì rót vốn đến đó (Trước đây: Giải ngân theo Giai đoạn thực hiện, hoặc theo năm như trong kế hoạch vay).
2. Thanh toán trực tiếp cho Nhà thầu thi công trên cơ sở hợp đồng (Lúc trước thì chuyển tiền cho CĐT theo giai đoạn rồi CĐT thanh toán cho Nhà thầu => Dẫn đễn tình trạng: Chưa thực hiện xong giai đoạn đó nhưng CĐT đã có tiền => CĐT cho nhà thầu vay để thực hiện thi công, CĐT kiếm lãi suất cho vay).
=> Nên CĐT đi vay , vay rồi làm gì cũng không ai biết thì không còn đúng.

Số người tham gia 1Uy Tín: +1 Thu lại Lý do
vantham + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

vantham Đăng lúc 28/6/2012 09:17 | Xem tất
Thật ra bên Công ty em làm thì không có tình trạng đó, giải ngân theo tiến độ khi có khối lượng thi công.
Nhưng hiện nay tình trạng đó vẫn còn nhiều đó anh, vẫn chưa hết. Đó là mối quan hệ với bộ phận thẩm định bên ngân hàng thôi ( cá nhân người thẩm định thừa biết..), hồ sơ khống cũng còn nhiều đó anh, chưa xây xong phần móng đã nghiệm thu xong tầng 2 để có vốn.


Vấn đề này lang man lắm, không phải vấn đề trọng tâm chủ thớt đưa ra. Em dừng nó tại đây....

Số người tham gia 2Uy Tín: +4 Thưởng +4 Thanked +2 Thu lại Lý do
vetkhoang257 + 3 + 3 + 1 Đồng tình. Thanks!
thanh.bm + 1 + 1 + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

tranhungdao12a3 Đăng lúc 14/10/2012 22:32 | Xem tất
Bên tôi cũng đang thực hiện đầu tư theo hình thức tự thực hiện, vốn vay bảo lãnh chính phủ, tôi muốn hỏi anh em là có cách nào thực hiện trên danh nghĩa với ngân hàng là tự thực hiện nhưng tôi lại đi thuê 1 đơn vị khác làm không? khi đó thì ta phải thêu với đơn vị khác theo hình thức nào để không bị khái niệm đi thuê >10% vốn
Mong anh em tư vấn!

Đánh giá

Có 1 cách: Sát nhập 2 Cty làm 1 (Xóa sổ Cty B, giữ nguyên Cty A - Chủ Đầu tư). Cách này rủi ro khi dừng dự án.  Đăng lúc 15/10/2012 09:18

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

fubi Đăng lúc 15/10/2012 11:10 | Xem tất
tranhungdao12a3 gửi lúc 14/10/2012 22:32
Bên tôi cũng đang thực hiện đầu tư theo hình thức tự thực hiện, vốn vay bảo lãnh ch ...

Trước hết cần hiểu rõ khái niệm "tự thực hiện" theo quy định của Luật. Nôm na theo Luật VN: "tự thực hiện" tức là A đủ năng lực về pháp nhân (hành nghề kinh doanh phù hợp với công việc thực hiện), năng lực (kinh nghiệm, nhân sự,..) và chính A phải tự mình trực tiếp thực hiện toàn bộ công việc chính. Có thể thuê thầu phụ nhưng phải đảm bảo tổng giá trị thầu phụ không vượt quá % cho phép theo luật (<20%).

Còn bây giờ, lách làm sao để:
- A vẫn tự thực hiện theo đúng quy định trên, nhưng thực tế A không làm mà thuê 1 ông B làm tất tần tật?

Để thỏa mãn cách trên chỉ có cách:
1. Lách sao đó để ông A và ông B tuy 2 mà 1 trước pháp luật.
Mà muốn tuy 2 mà 1 thì chỉ có cách hợp đồng vay hay thỏa thuận vay là đứng tên cả ông A-B theo hình thức hợp tác nào đó: ví dụ ông B sẽ thi công, ông A sẽ quản lý và nhận vốn vay chẳng hạn.

2. Hoặc lách sao đó tuy ông B thực hiện nhưng trên giấy tờ pháp lý vẫn là do ông A tự làm.
- Tức ông B làm hết cho ông A. Hóa đơn chứng từ đều xuất về cho ông A. Nhưng tiền thì ông A sẽ trả cho ông B đúng giá trị  theo hợp đồng ngầm = giá trị thể hiện thông qua hóa đơn vật tư, vật liệu đầu vào, nhân công đầu vào, thuê máy...
Vậy thực tế ông B làm nhưng trên giấy tờ chẳng thấy ông B nào cả. A làm tất tần tật đó chứ.

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
Hay lắm anh  Đăng lúc 15/10/2017 23:19

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

 Tác giả| thanh.bm Đăng lúc 27/1/2018 21:20 | Xem tất
goodfriends009 gửi lúc 15/10/2017 23:21
Anh em thảo luận sôi nổi quá. Ae cho mình hỏi là với hình thức tự thực hiện, cty có c ...

Các công ty thanh viên thì  hoạch toán độc lập, do vậy vẫn phải có:
1. Hợp đồng;
2. Hồ sơ nghiệm thu chất lượng, khối lượng...
3. Hồ sơ thanh toán và các hóa đơn chứng từ đầy đủ.
Ngoài việc về trách nhiệm trong việc QLCL thì còn liên quan đến thuế, cơ quan thuế, và các nghiệp vụ kế toán khác.

Thân chào!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 11/11/2024 08:39 , Processed in 0.172138 second(s), 24 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.