XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 11525|Trả lời: 10
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Dự thầu định mức cao hơn định mức BXD được không?

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Căn cứ vào Điều 27 của Nghị định 112/NĐ-CP ngày 14/12/2009 quy định như sau:
Điều 27. Quyền và trách nhiệm của nhà thầu xây dựng
1. Quyết định định mức, đơn giá và các chi phí khác có liên quan đến giá dự thầu khi tham gia đấu thầu....

Do đó, theo em căn cứ quy định trên thì nhà thầu được phép sử dụng định mức khác với định mức nhà nước công bố khi tham gia đấu thầu. Tuy nhiên, giả sử công trình sử dụng vốn NSNN, nếu nhà thầu dự thầu xây dựng định mức dự thầu lớn hơn định mức Bộ xây dựng công bố thì có vấn đề gì không (có được không)?

Em có đọc một bài viết về vấn đề này, quan điểm của họ là nếu vốn NSNN thì không cho phép như vậy, sau đây em xin trích dẫn bài viết đó như sau:

Đây là quy định của Luật phòng chống tham nhũng:
Điều 34. Xây dựng, ban hành và thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn
1. Cơ quan nhà nước trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm:
a) Xây dựng, ban hành và công khai các chế độ, định mức, tiêu chuẩn;
b) Công khai các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn về quyền lợi đối với từng loại chức danh trong cơ quan mình;
c) Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn.
2. Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp và các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác có sử dụng ngân sách nhà nước căn cứ vào quy định tại khoản 1 Điều này hướng dẫn áp dụng hoặc phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xây dựng, ban hành và công khai các chế độ, định mức, tiêu chuẩn áp dụng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị mình.
3. Nghiêm cấm cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành trái pháp luật các chế độ, định mức, tiêu chuẩn.
Điều 35. Kiểm tra và xử lý vi phạm quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn
1. Cơ quan, tổ chức, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra việc chấp hành và xử lý kịp thời hành vi vi phạm quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn.
2. Người có hành vi vi phạm quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.
3. Người cho phép sử dụng vượt chế độ, định mức, tiêu chuẩn phải bồi thường phần giá trị mà mình cho phép sử dụng vượt quá; người sử dụng vượt chế độ, định mức, tiêu chuẩn có trách nhiệm liên đới bồi thường phần giá trị được sử dụng vượt quá.
4. Người cho phép thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn chuyên môn - kỹ thuật thấp hơn mức quy định phải bồi thường phần giá trị mà mình cho phép sử dụng thấp hơn; người hưởng lợi từ việc thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn chuyên môn - kỹ thuật thấp hơn có trách nhiệm liên đới bồi thường phần giá trị được hưởng lợi.
Và đây là quy định của Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tiết kiệm là việc giảm bớt hao phí trong sử dụng tiền, tài sản, lao động, thời gian lao động và tài nguyên thiên nhiên nhưng vẫn đạt được mục tiêu đã định. Đối với việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, tiền, tài sản nhà nước, lao động, thời gian lao động trong khu vực nhà nước và tài nguyên thiên nhiên ở những lĩnh vực đã có định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành thì tiết kiệm là việc sử dụng ở mức thấp hơn định mức, tiêu chuẩn, chế độ nhưng vẫn đạt được mục tiêu đã định hoặc sử dụng đúng định mức, tiêu chuẩn, chế độ nhưng đạt cao hơn mục tiêu đã định.
2. Lãng phí là việc quản lý, sử dụng tiền, tài sản, lao động, thời gian lao động và tài nguyên thiên nhiên không hiệu quả. Đối với lĩnh vực đã có định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành thì lãng phí là việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, tiền, tài sản nhà nước, lao động, thời gian lao động trong khu vực nhà nước và tài nguyên thiên nhiên vượt định mức, tiêu chuẩn, chế độ hoặc không đạt mục tiêu đã định.
Nhà thầu nếu có định mức nội bộ cao hơn định mức công bố của Bộ XD sẽ bị coi là lãng phí, và nếu chủ đầu tư chấp thuận định mức đó thì chính CĐT phải bồi thường phần hao phí này.
Nhà thầu nếu có định mức nội bộ thấp hơn định mức công bố sẽ được coi là tiết kiệm, tuy nhiên sẽ bị xử lý theo khoản 4 điều 35 của Luật phòng chống tham nhũng.
Kết luận:
Làm khác định mức nhà nước công bố đối với dự án vốn NN kiểu gì cũng có chuyện to (sai pháp luật).

Rất mong các anh chị cho ý kiến về vấn đề này.

Đánh giá

Chứ đừng hiểu "Trệch" qua việc Nhà nước quy định cả định mức của Nhà sản xuất như vậy tội mấy bác làm Luật buồn bạn ah.  Đăng lúc 26/9/2014 08:35
Quy định luật phòng chống tham nhũng là quy định về định mức khác, định mức chi tiêu Ngân sách bạn ơi: xăng xe, công tác phí, nhà ở..  Đăng lúc 26/9/2014 08:34

Số người tham gia 5Thưởng +5 Thanked +8 Thu lại Lý do
vantruc78 + 1 Thích bài này! Thanks!
ngocphuc79 + 2 Thích bài này! Thanks!
tiennova + 2 Thích bài này! Thanks!
fubi + 5 + 1 Thích bài này! Thanks!
vtthanyeu + 2 Bài hay. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 26/9/2014 07:53 | Chỉ xem của tác giả
thanh.bm gửi lúc 25/9/2014 19:25
Chào bạn!
Vấn đề trên hiện nay có thể được hiểu theo hướng này:
1. ...

Về nội dung topic thật ra đã được trao đổi rất nhiều ở các chủ đề khác nhau trên xaydung360.
Ở đây mình thảo luận lại nhưng sẽ không đi sâu vào từng câu chữ văn bản pháp luật mà sẽ đi vào bản chất quy định của luật hiện nay. Từ đó trả lời chính xác cho vấn đề Nhà thầu chào giá có định mức cao hơn định mức của Bộ Xây dựng được không?

1. Về khía cạnh bản chất:
- Công trình là sản phẩm như bao sản phẩm khác trên thị trường:
+ Người sản xuất và bán: chính là nhà thầu.
+ Người mua: chính là Chủ đầu tư.
Vậy thử hỏi trên thị trường có sản phẩm nào mà giá cả định mức lại do Ông Nhà nước hay do người mua định đoạt không?
Câu trả lời là KHÔNGGGGGGGGGGGGG! Cơ chế thị trường giá cả là do Người sản xuất tự quyết định trên cơ sở quy luật cung cầu, trên cơ sở năng lực, công nghệ sản xuất, chiến lược kinh doanh... của mình. Chào giá (định mức cao) thì không ai thèm mua, chào giá thấp hơn mức vốn thì lỗ. Cấu thành giá bán ra sao là Người sản xuất tự quyền quyết định.

2. Về khía cạnh quản lý của Người mua:
- Muốn chọn nhà thầu, CĐT có bước lựa chọn đánh giá Hồ sơ dự thầu hoặc Hồ sơ đề xuất (đối với chỉ định thầu). Trong đó có bước đánh giá về giá bán. Về nguyên tắc khi đánh giá về giá, có bước xem xét những đơn giá bất thường. Đó chính là đơn giá quá cao so với mặt bằng chung THỊ TRƯỜNG. Kể cả chỉ định thầu thì giá chào cũng là do Nhà thầu tự xây dựng. Chứ không phải dùng dự toán để chỉ định. Đây là cách hiểu sai của rất nhiều CĐT khi thực hiện chỉ định thầu đối với vốn Nhà nước. Mình Xin nhắc lại: dù chỉ định thầu thì giá chào của Nhà thầu là tự họ xây dựng chứ không phải CĐT lấy dự toán chỉ định cho họ. Còn thực tế đối với vốn Nhà nước, khi chỉ định thầu, CĐT bắt tay Nhà thầu muốn giao 100% giá dự toán (có giảm chút ít gọi là) để tăng tỷ lệ ăn chia hoặc phù hợp với mức vốn mà CĐT có. Nhưng không có nghĩa rằng Luật quy định chỉ định thầu là lấy dự toán giao cho Nhà thầu. Mong các bạn lưu ý và đọc Luật đấu thầu sẽ rõ điều này.
- Còn dự toán của CĐT thì chẳng qua là NGƯỜI MUA DỰ TÍNH MỨC GIÁ BÌNH QUÂN HỢP LÝ TRÊN THỊ TRƯỜNG LÀ TẦM TẦM BAO NHIÊU ĐỂ CHUẨN BỊ VỐN. Nhưng phải lưu ý việc dự tính này trên cơ sở công nghệ sản xuất, tay nghề ở mức bình quân thông thường. Trong khi đó, mỗi Nhà thầu (nhà sản xuất) lại có công nghệ tay nghề khác nhau. Có nhà thì dùng ván khuôn nhựa, nhưng có nhà vẫn dùng ván khuôn gỗ cũ kỹ. Có nhà dùng máy trát tường tự động, có nhà thì dùng thủ công.... Nên việc dự tính của CĐT không phải là chuẩn mực vàng để đánh giá và phản ánh đúng giá bán thực tế (ở mức bình quân hợp lý) trên thị trường (của các nhà sản xuất/ nhà thầu).

Tóm lại:
- NHÀ THẦU (NHÀ SẢN XUẤT) TOÀN QUYỀN TỰ CHÀO GIÁ BÁN. TỨC ĐỊNH MỨC HAO PHÍ CÔNG TÁC SẢN XUẤT LÀ DO NHÀ THẦU TỰ XÂY DỰNG PHÙ HỢP VỚI CÔNG NGHỆ, TRÌNH ĐỘ, NĂNG LỰC CỦA HỌ. KHÔNG NHÀ THẦU NÀO GIỐNG NHÀ THẦU NÀO.
Khi chọn thầu thì CĐt chỉ được quyền xem xét đơn giá có cao bất thường so với mặt bằng chung thị trường hay không để đánh giá chọn thầu mà thôi (luật đấu thầu có quy định rõ).
- Còn định mức của Bộ XD chỉ là để tham khảo (BXD nói rất rõ điều này).
- Còn quy tắc kiểm toán 1000 đối với chỉ định thầu đã là lỗi thời so với các quy định mới của Luật hiện nay. Quy định lỗi thời tất nhiên tự mặc định bị thay thế bởi các quy định hiện hành của Luật. Đồng thời, quy tắc kiểm toán còn có 1 mục rất quan trọng: là xem xét có phù hợp với các quy định hiện hành. Do đó, rất mong chúng ta đừng hiểu nhầm và lệ thuộc vào bộ định mức Bộ Xây dựng.
mÌNH Xin nhắc lại:
+ ĐỊNH MỨC BỘ XD CHỈ LÀ ĐỂ THAM KHẢO.
+ NHÀ THẦU TOÀN QUYỀN TỰ CHÀO GIÁ TRÊN ĐỊNH MỨC RIÊNG CỦA MÌNH: cao thì rớt thầu, thấp mà trúng thầu thì lỗ ráng chịu.
Cơ chế thị trường đừng bao giờ ép chế Nhà sản xuất về hao phí sản xuất của họ. Đó là quyền của Họ.

+ Còn việc CĐT khi mua thì chỉ được quyền xem xét giá cap thấp bất thường để "chấm" để thương thảo với nhà thầu mà thôi TRÊN NGUYÊN TẮC: THUẬN MUA VỪA BÁN.


p/s:
1. Trên cơ sở bản chất nói trên, các bạn đọc các văn bản Luật pháp hiện hành sẽ thấy rất rõ điều này được xuyên suốt trong quy định quản lý xây dựng.
Thân ái!
2. Các bạn đọc thêm bài dẫn chứng về quy định của Luật sẽ rõ:
http://xaydung360.vn/diendan/forum.php?mod=redirect&goto=findpost&ptid=11953&pid=49428





                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

3. Copy 1 phần tại đây để tiện tra cứu lâu dài:
http://baodientu.chinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Huong-dan-tinh-don-gia-du-thau/174683.vgp

(Chinhphu.vn) - Theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng, nhà thầu xây dựng có quyền quyết định định mức, đơn giá và các chi phí khác liên quan đến giá dự thầu khi tham gia đấu thầu.

Bà Nguyễn Hương Giang, công tác tại Công ty cổ phần Xây dựng Thủy lợi Hải Phòng, phản ánh: Công ty bà Giang lập đơn giá hồ sơ dự thầu hạng mục đê tả Hoàng Long, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình trên cơ sở định mức tại Công văn số 1776/BXD-VP ngày 16/8/2007 của Bộ Xây dựng. Nhân công tính theo Nghị định số 70/2011/NĐ-CP ngày 22/8/2011 của Chính phủ, máy thi công tính trực tiếp theo Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng.
Khi chấm thầu, Ban Quản lý dự án và tổ chuyên gia đã tính lại đơn giá, hệ số điều chỉnh nhân công và máy thi công theo hướng dẫn của UBND tỉnh và giảm trừ phần chênh lệch so với đơn giá nhà thầu lập.
Bà Giang hỏi: Tổ chuyên gia chấm thầu thực hiện việc giảm trừ có đúng quy định không?
Vấn đề bà Giang hỏi, Bộ Xây dựng trả lời như sau:
Giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng được xác định theo hướng dẫn tại Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng công trình là giá tham khảo để chủ đầu tư lập dự toán hay nhà thầu tính đơn giá, chi phí gói thầu và không mang tính chất bắt buộc.
Theo Điều 27 Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thì nhà thầu xây dựng có quyền quyết định định mức, đơn giá và các chi phí khác liên quan đến giá dự thầu khi tham gia đấu thầu.
Khi chấm thầu, tổ chuyên gia đấu thầu trên cơ sở nội dung hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định của pháp luật về đấu thầu có liên quan để lựa chọn nhà thầu đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời công dân gửi qua Cổng TTĐT Chính phủ.
Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức, công dân

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
Cảm ơn anh Fubi đã giúp em hiểu rõ hơn về vấn đề này.  Đăng lúc 26/9/2014 09:05

Số người tham gia 3Thanked +9 Thu lại Lý do
Bokingvan + 5 Rất chuyên nghiệp! Thanks!
vtthanyeu + 2 Bài hay. Cảm ơn!
phuongnt + 2 Chuyên nghiệp. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 22/6/2015 13:29 | Chỉ xem của tác giả
txdpro gửi lúc 29/5/2015 09:52
câu hỏi rất hay, ai có câu trả lời cho 3 câu hỏi trên không nhỉ, công trình của mì ...

3. Copy 1 phần tại đây để tiện tra cứu lâu dài:
http://baodientu.chinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Huong-dan-tinh-don-gia-du-thau/174683.vgp

(Chinhphu.vn) - Theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng, nhà thầu xây dựng có quyền quyết định định mức, đơn giá và các chi phí khác liên quan đến giá dự thầu khi tham gia đấu thầu.

Bà Nguyễn Hương Giang, công tác tại Công ty cổ phần Xây dựng Thủy lợi Hải Phòng, phản ánh: Công ty bà Giang lập đơn giá hồ sơ dự thầu hạng mục đê tả Hoàng Long, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình trên cơ sở định mức tại Công văn số 1776/BXD-VP ngày 16/8/2007 của Bộ Xây dựng. Nhân công tính theo Nghị định số 70/2011/NĐ-CP ngày 22/8/2011 của Chính phủ, máy thi công tính trực tiếp theo Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng.
Khi chấm thầu, Ban Quản lý dự án và tổ chuyên gia đã tính lại đơn giá, hệ số điều chỉnh nhân công và máy thi công theo hướng dẫn của UBND tỉnh và giảm trừ phần chênh lệch so với đơn giá nhà thầu lập.
Bà Giang hỏi: Tổ chuyên gia chấm thầu thực hiện việc giảm trừ có đúng quy định không?
Vấn đề bà Giang hỏi, Bộ Xây dựng trả lời như sau:
Giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng được xác định theo hướng dẫn tại Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng công trình là giá tham khảo để chủ đầu tư lập dự toán hay nhà thầu tính đơn giá, chi phí gói thầu và không mang tính chất bắt buộc.
Theo Điều 27 Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thì nhà thầu xây dựng có quyền quyết định định mức, đơn giá và các chi phí khác liên quan đến giá dự thầu khi tham gia đấu thầu.
Khi chấm thầu, tổ chuyên gia đấu thầu trên cơ sở nội dung hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định của pháp luật về đấu thầu có liên quan để lựa chọn nhà thầu đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời công dân gửi qua Cổng TTĐT Chính phủ.
Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức, công dân

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
mekemkem + 1 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
lequyxd47 Đăng lúc 19/11/2014 18:15 | Chỉ xem của tác giả
Câu hỏi của tác giả cũng rất hay.
Nội dung anh Fubi phân tích rất hay và chuẩn.
Nhân tiện topic này Tôi xin được đặt ra một tình huống nhờ gia đình XD360 và anh Fubi mổ xẻ giúp nhé( càng sớm càng tốt vì dự án của tôi đang gặp tình huống này).
Thông tin gói thầu:
+ Vốn ngân sách nhà nước; Hình thức hợp đồng: hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Đấu thầu rộng rãi.
+ Khi dự thầu: Nhà thầu lập giá đơn giá dự thầu dựa trên bộ định mức 1776 và 1777 để lập, chi phí tỉ lệ theo thông tư 04 về quản lý chi phí.
+ Thời điểm ký hợp đồng: đầu năm 2012.
+ điều khoản điều chỉnh giá hợp đồng '' Trường hợp giá nhiên liệu, vật tư, thiết bị nêu trong hợp đồng có biến động, ảnh hưởng trực tiếp tới việc thực hiện hợp đồng hoặc khi nhà nước thay đổi chính sách: thay đổi tiền lương, thay đổi các chế độ, chính sách mới làm thay đổi mặt bằng giá đầu tư xây dựng công trình; khi nhà nước có thay đổi về hệ số chi phí tỷ lệ theo thông 04 về quản lý chi phí'' thì nhà thầu được điều chỉnh.
+ Thời điểm bộ xây dựng ban hành định mức 1172 phần xây dựng và 1173 phần lắp đặt (26/12/2012).
Câu hỏi đặt ra:
1/ khối lượng thanh toán phần lắp đặt trước thời điểm định mức 1173 phần lắp đặt có hiệu lực thì các hao phí định mức sẽ áp dụng theo định mức 1777. vậy khối lượng phần lắp đặt sau thời điểm 1173 có hiệu lực có áp dụng các hao phí định mức theo định mức mới không? định mức 1173 phần lắp đặt có một số công tác có hao phí định mức giảm so với định mức 1777 (nếu điều chỉnh có lợi cho CĐT)
2/ Khi nhà thầu dự thầu: nhà thầu áp dụng sai hao hụt định mức vật tư, nhân công, máy thi công so với bộ định mức 1776 và 1777 (theo hướng có lợi cho nhà thầu) xin nhấn mạnh đây ko phải là định mức của nhà thầu tự xây dựng; nhà thầu áp dụng mã hiệu định mức và thành phần hao phí vật tư NC-MTC y như 2 bộ định mức 1776 và 1777 chỉ có điều là các định mức hao phí có cái áp đúng có cái áp sai --> vậy khi thanh toán cho nhà thầu CĐT có quyền điều chỉnh lại cho đúng với bộ định mức 1776 và 1777 không?
3/ Hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh có phải là điều chỉnh tất cả các yếu tố cấu thành nên đơn giá xây dựng không? bao gồm (khối lượng thực tế, hao phí định mức, đơn giá vật liệu, hệ số điều chỉnh NC-MTC và các chi phí tỉ lệ theo thông tư 04 hướng dẫn chi tiết nghị định 112 về quản lý chi phí)  tại thời điểm được nghiệm thu thanh toán. ==> tức là phải áp dụng các chế độ chính sách theo từng thời điểm thanh toán và phải phù hợp với các chế độ chính sách nhà nước ban hành ứng với từng thời điểm thanh toán phải không?
3 câu hỏi nêu trên Tôi chỉ hỏi cho hợp đồng đơn giá điều chỉnh và điều kiện điều chỉnh giá hợp đồng nêu trên.

Xin chân thành cảm ơn gia đình XD360 trong thời gian vừa qua đã giúp cho tôi rất nhiều kiến thức bổ ý trong công việc!





Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
mekemkem + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
thanh.bm Đăng lúc 25/9/2014 19:25 | Chỉ xem của tác giả
Chào bạn!
Vấn đề trên hiện nay có thể được hiểu theo hướng này:
1. Đối với Chủ Đầu Tư
- Lập dự toán trên cơ sở  Khối lượng của thiết kế, của nội dung cần thực hiện. Vì vậy, để xác định được giá trị dự toán Tổng mức Đầu tư thì nên áp dụng định mức Xây dựng được ban hành để đảm bảo xác định đúng TMĐT, có cơ sở để duyệt.
- CĐT áp dụng được ban hành thì mới đảm bảo được Anh CĐT xác định Tổng Đầu Tư (Dự toán) phù hợp (Được hiểu là phù hợp với định mức công việc)
=> Định mức/ đơn giá là được xây dựng ở mức Bình quân (Không quá khó hoặc cao, ở mức nhà thầu, nhân công có đủ tay nghề ở mức trung bình tùy theo đặc thù công việc có thể thực hiện được);. Đối vơi Công tác không có định mức thì CĐT tự tổ chức xây dựng định mức,
=> Như vậy, Nhà nước mới kiểm soát, đánh giá được hoạt động của CĐT là phù hợp, đúng hay không? (Đối với Vốn NSNN). Ngay trong Nội dung của Bộ định mức cũng đã thể hiện rõ điều này:

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 26/9/2014 08:59

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
vtthanyeu + 2 Bài hay. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
mekemkem Đăng lúc 26/12/2014 07:43 | Chỉ xem của tác giả
lequyxd47 gửi lúc 19/11/2014 18:15
Câu hỏi của tác giả cũng rất hay.
Nội dung anh Fubi phân tích rất hay và chuẩn.
Nhân t ...

bạn lequyxd47 ơi, vấn đề của mình cũng nằm trong 3 câu hỏi của bạn. nếu bạn có câu trả lời thì cho mình biết để tham khảo nhé.
Bên mình trúng thầu và ký hợp đồng trước ngày BXD ra đinh mức 1172. nhưng bây giờ thanh toán bên CDT yêu cầu nhà thầu chiết tính lại đơn giá theo ĐM 1172 như thế thiệt cho bên mình quá. hợp đồng của mình cũng theo đơn giá điều chỉnh nhé.

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
linhngo73 + 1 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
txdpro Đăng lúc 29/5/2015 09:52 | Chỉ xem của tác giả
mekemkem gửi lúc 26/12/2014 07:43
bạn lequyxd47 ơi, vấn đề của mình cũng nằm trong 3 câu hỏi của bạn. nếu bạn có câ ...

câu hỏi rất hay, ai có câu trả lời cho 3 câu hỏi trên không nhỉ, công trình của mình cũng hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, khởi công đầu năm 2013 nhưng hồ sơ phê duyệt định mức 1776 1777, bây giờ kiểm toán trừ theo đơn giá 1172 1173. có cách nào bảo vệ được không nhỉ

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 19/5/2025 12:49 , Processed in 0.203651 second(s), 26 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.