XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 9401|Trả lời: 15
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Đường bê tông xi măng có cần chèn khe bao đay tẩm nhựa đường

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Mình đang giám sát công trình giao thông nông thôn mới mặt dường BTXM.Cấu tạo khe nối dọc là rộng 1,5 cm, vật liệu chèn khe là bao đay tẩm nhựa đường. Đơn vị thi công kiến nghị là bỏ không thi công khe này mà đổ trực tiếp luôn (thi công hai bên riêng biệt).Mình đã tìm hiểu các qui trình nhưng không thấy nói đến vấn đề này. Mong anh em chỉ giáo với.

Đánh giá

theo bạn thiết kế có bao gai tẩm nhựa đường là để cho vui à?  Đăng lúc 22/1/2013 09:16
Khổ thân người dân Haizzz.......  Đăng lúc 22/1/2013 05:36

Số người tham gia 2Uy Tín: +5 Thưởng +5 Thanked +1 Thu lại Lý do
doandinhtien + 2 + 2 Rất kinh nghiệm. Cảm ơn!
lexus37 + 3 + 3 + 1 Viết rất hay. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
fubi Đăng lúc 21/1/2013 20:00 | Chỉ xem của tác giả
- Đường bê tông xi măng đổ tấm lớn sẽ bị co giãn nhiệt độ gây nứt vỡ. Nên cần có khe co giãn, tức khe hở giữa 2 "tấm" bê tông. Tuy nhiên khe hở này nếu không trít kín sẽ làm cho nước mưa chui vào lâu ngày gây phá hủy lớp nền đường dưới khe. Nên cách nào đó, vừa trít được khe tránh nước xâm thực, nhưng vẫn đảm bảo được tấm bê tông vẫn co giãn bình thường. Giải pháp đó chính là bao gai tẩm nhựa đường trít khe.

Nay đơn vị thi công bảo bỏ đi chính là để "rút ruột" công trình, đỡ tốn công. Vì nghĩ rằng đường nông thôn thì quan trọng gì. Toàn nông thôn thì có ai biết gì mà kêu ca. Đây là việc làm "không đẹp" tý nào.
Nếu bạn "bắt tay" với đơn vị thi công thì không cần làm chèn khe cũng được. 2 tâm bê tông hở 1,5cm rồi chèn vừa mác thấp vào khe cũng được (thậm chí bỏ luôn như bạn nêu).
Tuy nhiên phải nói rõ, việc này là sai trái và làm giảm tuổi thọ công trình.
Đồng ý hay không đồng ý, ăn chia tỷ lệ khi bớt xén công trình đó là quyền lương tâm giữa nhà thầu - CĐt - Tư vấn giám sát. Người dân cuối cùng vẫn là người gánh chịu. KHỔ THÂN NGƯỜI DÂN!

Đánh giá

khổ thân người dân...haizz  Đăng lúc 21/1/2013 22:20
ý nghĩa  Đăng lúc 21/1/2013 20:08

Số người tham gia 2Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +2 Thu lại Lý do
ndunghuong + 1 Đồng tình. Thanks!
hoangmit + 3 + 3 + 1 Rất thực tiễn. Cám ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
ndunghuong Đăng lúc 22/1/2013 09:22 | Chỉ xem của tác giả
- Cũng may là đơn vị thi công này không kiến nghị chỉ thi công bao gai trít khe, còn bỏ thi công khối bê tông 2 bên
- Chắc hồ sơ thiết kế có bao gai trít khe là để cho vui, tăng giá trị gói thầu, còn lúc làm thì chẳng cần bạn nhỉ


ndunghuong trong 22/1/2013 09:23 đã trả lời thêm:
đúng là: KHỔ THÂN NGƯỜI DÂN

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
lexus37 Đăng lúc 22/1/2013 09:30 | Chỉ xem của tác giả
Thiết kế theo quy trình chứ các bác? Bao tải nhựa đường ==> lôi thôi lắm chuyện nên các bác thi công cho qua cho thôi mất công lắm ^^

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
songnganha Đăng lúc 22/1/2013 11:28 | Chỉ xem của tác giả
Cũng may là đơn vị thi công kiến nghị bỏ , chứ mà cứ bỏ trước rồi mới thông báo sau thì vui đây.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
cheguevera Đăng lúc 22/1/2013 20:05 | Chỉ xem của tác giả
Bao đăy tẩm nhựa + cát rang khô để tránh hiện tượng mặt đường nóng quá nhựa đường chảy lè phè ra đường

Đánh giá

Hữu ích lắm! Thanks!: 5.0
Hữu ích lắm! Thanks!: 5
  Đăng lúc 22/1/2013 21:41

Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thu lại Lý do
vulong_wru + 3 Rất kinh nghiệm. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
phuoctht Đăng lúc 2/2/2013 09:08 | Chỉ xem của tác giả
Giờ là thế kỷ nào rồi mà vẫn chèn khe bằng bao đay tẩm nhựa đường, loại này thì chắc chắn bị chảy toét ra vào mùa hè, còn mùa đông không bị nứt vỡ mới lạ.
Tôi biết hiện nay người ta chủ yếu sử dụng mastic chèn khe, loại này có độ bám dính tốt, độ đàn hồi và tuổi thọ cao, do đó không bị chảy tràn ra mặt đường khi chịu nhiệt độ cao vào mùa hè và bị nứt vỡ vào mùa đông. Tất cả các đường bằng sân bay ở nước ta đều dùng mastic chèn khe của hãng Crafco - USA từ nhiều năm nay.

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5.0
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
  Đăng lúc 8/10/2016 14:53

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
hoangdoan0101 + 2 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 4/10/2025 00:49 , Processed in 0.163573 second(s), 30 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.