Điều 3. Nguyên tắc xác định và quản lý chi phí
1. Chi phí cho các công việc xác định theo định mức quy định tại Thông tư này, đã bao gồm các khoản như: chi phí thu thập các tài liệu có liên quan; chi phí văn phòng phẩm; chi phí chuyên gia; chi phí khấu hao máy, thiết bị; chi phí quản lý; chi phí xin ý kiến; chi phí hội nghị thông qua kết quả lập đồ án quy hoạch; chi phí đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ (của đơn vị tư vấn); các loại bảo hiểm (bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp, trách nhiệm nghề nghiệp) và thu nhập chịu thuế tính trước nhưng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Khi xác định dự toán lập đồ án quy hoạch thì cần bổ sung thuế giá trị gia tăng theo quy định hiện hành.
==> Định mức chưa có chi phí dự phòng.
Nhưng theo cách tính dự toán trong văn bản trên (như bạn nêu), có tính 10% chi phí dự phòng.
Hơn nữa, Luật đấu thầu giá gói thầu cũng phải có chi phí dự phòng (như bạn nêu).
==> Dùng định mức tính thì phải cộng thêm chi phí dự phòng với mức như quy định lập dự toán: 10%.