Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Tiêu đề: [Hỏi] Thủ tục hồ sơ phát sinh [In trang]

Tác giả: HuyenVTN    Thời gian: 22/4/2016 09:17
Tiêu đề: [Hỏi] Thủ tục hồ sơ phát sinh
Chào các bác!
Công ty em chuyên xây dựng về mảng công nghệ thông tin cho các Cơ quan Nhà nước và sử dụng nguồn vố NSNN. Hiện nay, công ty đang thi công một số công trình nhưng có phát sinh một số thiết bị phần cứng gồm: phát sinh các loại máy móc không nằm trong hợp đồng và phát sinh thêm khối lượng của những thiết bị đã có trong hợp đồng.
Vậy cho em hỏi, đối với những công trình có khối lượng phát sinh như thế này thì thủ tục tiến hành gồm những gì và phải làm như thế nào?
Phát sinh bao nhiêu % trở lên thì phải tiến hành làm gói thầu mới (dạng thức chỉ định thầu)?
Mong nhận được sự giúp đỡ từ các bác.
Em xin cảm ơn!


Tác giả: duan1993    Thời gian: 22/4/2016 09:31
Chào em (Em xinh gái quá...ahihi)!
Về phía bên em là nhà thầu thi công xây dựng, vấn đề em đang gặp phải anh tạm chia làm 2 trường hợp như sau:
TH1: Đối với các công việc phát sinh khối lượng ngoài hợp đồng A-B đã kí kết, cần có thủ tục cơ bản như sau:
- Biên bản xử lý hiện trường có đầy đủ các bên: CĐT, TVGS, NHTC, TV thiết kế (về việc phát sinh khối lượng)
- Tư vấn thiết kế sẽ lập thiết kế bổ sung và dự toán bổ sung
- Trình thẩm định thiết kế, dự toán bổ sung (có thể thuê tư vấn thẩm tra làm cơ sở thẩm định, nhưng bắt buộc phải thẩm định, thẩm định ở đâu và ai thẩm định tùy thuộc vào quy mô, cấp công trình, dạng công trình, cái này đọc nghị định 59)
- Phê duyệt thiết kế, dự toán bổ sung (ai phê duyệt còn tùy theo, ví dụ nếu chưa làm vượt giá gói thầu được duyệt thì Chủ đầu tư phê duyệt)
- A-B thương thảo, kí phụ lục hợp đồng bổ sung.
- Đơn vị thi công triển khai công việc (các thủ tục bước sau thì chắc em đã lắm rõ)
TH2: Đối với các công việc phát sinh trong phạm vi hợp đồng: Đầu tiên em cần xác định xem hợp đồng đã kí có dạng, hình thức hợp đồng là gì? (Trọn gói, đơn giá cố định, đơn giá điều chỉnh..) mà từ đó xác định xem đối với dạng hợp đồng như thế có được phép điều chỉnh khối lượng công việc trong phạm vi thiết kế ban đầu cần thực hiện hay không. Ví dụ đối với trọn gói thì không được phép (Đọc nghị định 37/2015 về các dạng hợp đồng). Nếu như được phép điều chỉnh thì chỉ đơn giản là có biên bản nghiệm thu khối lượng xác nhận của tư vấn giám sát thôi.
Có gì chưa rõ: Liên hệ: 0943 682 998 nhé

Tác giả: thaisondinh    Thời gian: 22/4/2016 10:00
Làm biên bản phát sinh. Chủ đầu ư phê duyệt khối lượng phát sinh đó,. Sau đó ký thêm phụ lục hợp đồng phát sinh đó
Tác giả: HuyenVTN    Thời gian: 24/4/2016 08:18
duan1993 gửi lúc 22/4/2016 09:31
Chào em (Em xinh gái quá...ahihi)!
Về phía bên em là nhà thầu thi công xây dựng, vấn đ ...

Cảm ơn bác nhiều!
Làm việc với cơ quan NN đúng là phức tạp thật đấy!Có nhiều cái đọc mãi ko hiểu được bác ạ. Chắc tại em kém quá!
Bác có biết nhiều bên dự toán không cho em hỏi mấy chỗ luôn ạ.

Tác giả: duan1993    Thời gian: 25/4/2016 07:49
HuyenVTN gửi lúc 24/4/2016 08:18
Cảm ơn bác nhiều!
Làm việc với cơ quan NN đúng là phức tạp thật đấy!Có nhiều cái ...

Liên hệ với anh: 0943 682 998
Tác giả: M@trixs    Thời gian: 9/7/2016 22:20
Cái này quan trọng nhất và mấu chốt là phần Thẩm Định Giá. Nếu thắc mắc liên hệ với anh: Tuấn - 0948715574
Tác giả: huydhxd    Thời gian: 4/12/2020 10:10
(tham khảo nhé bạn)
+ Bước 1. Phê duyệt phần phát sinh tằng giảm
Bên Thi công và Tư vấn Giám sát làm công văn thông báo cho chủ đầu tư được biết và đề xuất phương án xử lý
Bên Chủ đầu tư thông báo cho bằng công văn cho Tư vấn thiết kế được biết và đánh công văn trả lời lại Đơn vị Thi công + Tư vấn giám sát + Tư vấn thiết kế hẹn ngày kiểm tra hiện trường

+Bước 2: Tổ chức kiểm tra hiện trường
Các đơn vị đúng lịch hẹn đến ngày xuống công trình kiểm tra hiện trường thi công:
- Làm Biên bản kiểm tra hiện trường về việc phát sinh khối lượng tăng giảm, các bên gồm: Đại diện Chủ đầu tư, Đại diện Tư vấn giám sát, Đại diện Tư vấn thiết kế, Đại diện Đơn vị thi công, Đại diện Đơn vị quản lý sử dụng tất cả có ký tá và đóng dấu đầy đủ
- Làm Biên bản xác nhận khối lượng tăng giảm: Đại diện Chủ đầu tư, Đại diện Tư vấn giám sát, Đại diện Tư vấn thiết kế, Đại diện Đơn vị thi công tất cả có ký tá và đóng dấu đầy đủ

+Bước 3: Tổ chức điều chỉnh dự toán và bản vẽ
Đơn vị Tư vấn thiết kế lập dự toán phần phát sinh (lưu ý: phần dự toán này phải nhở hơn Chi phí dự phòng do bộ quy định). Và thiết kế bổ sung bản vẽ phần tăng giảm khối lượng
Quá tình tiếp theo giống như trình để phê duyệt thiết kế, dự toán ban đầu. (phần này do chủ đầu tư làm đề trình lên bộ phê duyệt)

+Bước 4: Đợi quyết định phê duyệt của bộ tiến hành ký phụ lục hợp đồng
Sau khi có Quyết định phê duyệt điều chỉnh tổng dự toán (Trong đó có phần phát sinh tăng giảm) nhà thầu ký phụ lục hợp đồng với Chủ đầu tư về phần phát sinh đó.
Tiến hành lập bảng đơn giá phần phát sinh giống như hồ sơ đề xuất hoặc đấu thầu (Thông thường số tiền trong bảng bằng đúng số tiền dự toán phát sinh).

+Bước 5: Đơn vị thi công tiến hành thi công tiếp tục
– Làm căn cứ làm biên bản xác nhận khối lượng sau này
– Làm biên bản nghiệm thu
– Căn cứ vào bảng đơn giá này để làm phụ lục 3A thanh toán




Chào mừng ghé thăm Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng (https://xaydung360.vn/diendan/) Powered by Discuz! X3.2