XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 3577|Trả lời: 3
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Khối lượng đào trung chuyển đất đá và khoan nổ hố móng kênh trong nước

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
1. Trong công tác đào hố móng hay kênh mương chúng ta thường gặp tình trạng mái cơ trên cao có độ dốc quá lớn, không có đường cho ô tô vận chuyển do vậy phải thực hiện trung chuyển đất đá xuống những vị trí thấp hơn. Vấn đề nảy sinh từ đây là xúc trung chuyển thì không có định mức, do vậy mà có nơi thì tính lấy cấp đất thiết kế hạ 01 cấp, Ví dụ cấp 4 xuống 3, cấp 3 xuống 2, cấp 2 xuống 1 hay như công trình thủy điện Sơn La thì Bộ Xây Dựng hướng dẫn lấy bằng đất cấp 2, một số nơi thì lại lấy bằng định mức công tác đào đất để dắp. Dựa vào đâu mà mỗi nơi lại đưa ra cách tính khác nhau như vậy? Vậy cách tính như thế nào thì đúng?
2. Trong định mức cũng không có công tác đào đá hố móng kênh ngập trong nước. Làm sao để tính hao phí thuốc nổ và ca máy ở đây? Thông thường thì khi thi công các hạng mục như vậy đơn vị thi công sẽ lập biện pháp thi công gồm công tác đắp, tháo dỡ đê quây (đắp bằng máy ủi), đồng thời tính chi phí thuốc nổ nhân thêm 1,2 cho toàn bộ phần ngập nước giống như khoan nổ tiếp giáp đáy hố móng? Vậy khối lượng tăng thêm này lấy ở đâu khi trong dự toán thiết kế không có?
Mời các bạn cùng tham gia thảo luận vấn đề trên nhé.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
dinhquochuy_cd Đăng lúc 26/3/2015 20:37 | Chỉ xem của tác giả
áp dụng theo công văn số 103/BXD-KTXD ngày 16/7/2008 nhé

Đánh giá

Trả lời thì phải rõ. Để ngta phải tìm văn bản nữa thì cũng như không.  Đăng lúc 26/3/2015 21:31

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
fubi Đăng lúc 26/3/2015 22:03 | Chỉ xem của tác giả
dinhquochuy_cd gửi lúc 26/3/2015 20:37
áp dụng theo công văn số 103/BXD-KTXD ngày 16/7/2008 nhé


Bộ Xây dựng đã có công văn 103/BXD-KTXD 16/7, hướng dẫn Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 5 về việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.
Việc bù giá xăng, dầu theo quy định tại Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/4/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng: Khối lượng xăng, dầu tiêu hao được xác định căn cứ vào định mức hao phí ca máy, thiết bị thi công và định mức tiêu hao nhiên liệu xăng, dầu cho một ca máy của từng loại máy, thiết bị thi công cụ thể; Việc bù giá xăng, dầu cho các hợp đồng xây dựng được xác định trên cơ sở khối lượng xăng, dầu tiêu hao và giá xăng, dầu ở thời điểm tính bù và giá xăng, dầu trong hợp đồng theo phương pháp xác định dự toán chi phí xây dựng bổ sung như phụ lục kèm theo Thông tư số 09/2008/TT-BXD. Nguyên tắc xác định chi phí theo hướng dẫn của Thông tư số 09/2008/TT-BXD là xác định theo nguyên tắc bù trừ giá vật liệu bao gồm cả xăng, dầu cho những khối lượng thi công thực hiện từ năm 2007.   
Việc nghiệm thu khối lượng thi công hoàn thành để thanh toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng thi công xây dựng đã ký kết, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định khác có liên quan; Khối lượng vật liệu tiêu hao thực tế kể cả vật liệu nổ không phải là căn cứ để xác định khối lượng hoàn thành để thanh toán hợp đồng.  
Trường hợp vật liệu nổ được Người có thẩm quyền cho phép điều chỉnh, bổ sung theo quy định của Thông tư số 09/2008/TT-BXD thì khối lượng vật liệu nổ để xác định dự toán chi phí xây dựng bổ sung là khối lượng thực tế tiêu hao.  
Về việc thay đổi giảm cự ly vận chuyển đất, đá: việc nghiệm thu cự ly vận chuyển đất, đá thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định của Nhà nước có liên quan. Do đó, việc áp dụng phương pháp xác định đơn giá vận chuyển đất, đá cho một 01 km tiếp theo sau 01 km đầu khi thay đổi giảm cự ly vận chuyển trong quá trình thực hiện như nêu tại văn bản 397/CV-BQLĐT là phù hợp.
Về vấn đề đào xúc trung chuyển đất từ bãi về nơi đổ theo quy định: Đào xúc lên phương tiện áp dụng định mức xúc đất cấp II của công tác đào xúc đất đổ lên phương tiện hoặc đổ ra bãi thải. Khi đó, khối lượng đất xúc tại nơi trung chuyển phải tính đến hệ số nở rời từ các cấp đất đào khác nhau về đất cấp II; Công tác vận chuyển và vận chuyển tiếp bằng ôtô tự đổ tính như đất nguyên thổ theo từng cấp đất đào; Việc thanh toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng thi công xây dựng đã ký kết, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định khác có liên quan.
Trung tâm Tin học

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 13/10/2025 11:04 , Processed in 0.150234 second(s), 22 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.