XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 9458|Trả lời: 6
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Xin chỉ giáo về kết cấu nhà để xe

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
em vừa hạ sinh một "bé" nhà để xe, các cao thủ lao vào nhận xét giúp em xem kết cấu con này nó đã ổn chưa ạ. Chứ em sơ sau khi ra đời cháu nó lớn lên mà không lấy được chồng thì chít. Cảm tạ các bác.Mà tiện thể em hỏi em dùng publish để in sao lại lỗi phông nhỉ? VD; tên bản vẽ là FOUNDATION... em viết hoa nó lại thành foundation...mong mọi người chỉ giúp. Trien khai ban ve ket cau - sua.pdf (291.66 KB, Lượt tải về: 3144)

Đánh giá

móng quá chắc. ở hp bạn cứ vô tư đi  Đăng lúc 30/10/2012 18:21

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
faraway Đăng lúc 30/10/2012 11:34 | Chỉ xem của tác giả
Bài được faraway sửa lúc  30/10/2012 11:34

Mới xem qua, thấy lãng phí.
Bề rộng nhà xe của bạn có 18m. Theo mình bạn chỉ cần làm một nhịp thui. Không cần chia 3 nhịp như vậy.
Mình đang quản lý một công trình cũng là dạng thép tiền chế, mà sàn của mình là bê tông cốt thép. Nhịp kèo của mình tận 24m.
Việc bố trí nhip lớn sẽ làm nhà xe của bạn thông thoáng hơn, khối lượng kết cấu giảm. Thời gian thi công nhanh. Mà chi phí đầu tư cũng giảm.
Bạn nên xem lại

Số người tham gia 3Uy Tín: +9 Thưởng +9 Thanked +3 Thu lại Lý do
songdabuon + 3 + 3 + 1 Đồng tình. Thanks!
recycle90 + 3 + 3 + 1 Bài hay quá. Thanks!
ts2t6789 + 3 + 3 + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| ts2t6789 Đăng lúc 30/10/2012 11:56 | Chỉ xem của tác giả
Bài được faraway sửa lúc  30/10/2012 15:20

Vâng cảm ơn bác faraway.
Số là công trình này ở Hải Phòng. Ban đâu cũng định làm một nhịp như bác nói, nhưng thấy tính toán gió ra to quá. có wo =155. Em tính trường hợp nguy hiểm nhất là gió bốc mái (tại vì nhà xe không có tưởng bao) giá trị gió bốc tổng thể lên diện tích nhà là 155*533*0.8*0.7= khoảng 46 tấn. So với tổng tải tĩnh của các cấu kiện là khoảng 20 tấn. Nều muốn làm một nhịp em phải tăng kích thước các cấu kiện lên rất chi là to.(như vậy không khéo còn tốn hơn đó bác.). Do đó em quyết định chia thành nhiều nhịp khi đó tổng tải gió bốc 155*533*0.8*0.4 = khoảng 26,5 tấn. Như vậy đó bác.
Vừa bão Sơn tinh về HP mấy cái nhà xe đổ liền đó bác, em thấy phải làm cẩn thận chút. Bác thấy em làm thế có được không ạ? thanks bác.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
fubi Đăng lúc 30/10/2012 12:28 | Chỉ xem của tác giả
1. Kiến trúc:Xem lại mặt bằng lưới cột có hợp lý với việc bố trí xe ra vào, đậu đỗ, xe trước vướng đường xe sau hay không? Vì lối xe ra vào không thể hiện trên bản vẽ nên không góp ý được.
Tốt nhất nên bố trí và vạch vết xe đậu, đỗ, lối ra vào ngay trên mặt bằng trước. Kiến trúc ổn thì mới tính đến phương án kết cấu cho phù hợp.
2. Về kết cấu ứng với lưới cột bạn đưa ra:
Nhà thấp dưới 3 m, lưới cột Trung Bình 5-6 m lo gì bão. Thiết kế kết cấu cột và xà gồ quá thừa. Nếu bạn tính tải trọng gió như bạn nêu không đúng đâu. Bạn Cần nắm nguyên lý: gió vào nhà trống thì khác gió vào nhà kín. Nó vào rồi thổi ra, với lại nhà quá thấp thì lấy gì mà tải trọng gió bốc lớn vậy bạn.
Nếu tải trọng gió như vậy, thì Đinh vít bắt Tôn, và chiều dày Tôn đã bị đứt rời hết rồi, trơ lại cái khung mà thôi. Khung nhà không ảnh hưởng như tính toán vậy đâu.

3. Nếu lưới cột như kích thước bạn đua ra, ở Đà Nẵng bão vào thường xuyên nhưng làm đơn giản lắm:
- dàn mái là thép dập chữ c kích thước mặt cắt 140 x 60 dày 1,4 mm ( nhớ là thép dập nhé, không phải thép hình, giá thành cực rẻ, cắt theo đúng chiều dài thiết kế)
- xà gồ là thép dập luôn, hoặc thép hộp 5x 10cm.
- trụ là thép hộp hoặc thép dập tròn gia công đường kính 7cm.
- Liên kết Tôn với xà gồ bắt Đinh vít kèm theo lập là hoặc chụp mũ theo sóng Tôn chống bão làm rách đầu Tôn nơi tiếp giáp Đinh vít.

Số người tham gia 3Uy Tín: +9 Thưởng +9 Thanked +3 Thu lại Lý do
songdabuon + 3 + 3 + 1 Đồng tình. Thanks!
huynhxdqt + 3 + 3 + 1 Bài hay quá. Thanks!
ts2t6789 + 3 + 3 + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
 Tác giả| ts2t6789 Đăng lúc 30/10/2012 12:36 | Chỉ xem của tác giả
Bài được ts2t6789 sửa lúc  30/10/2012 12:40

1. Nhà xe chỉ để cho xe máy bác ạ.
2. Đấy đấy là nó đó bác. Trưởng phòng cứ bắt phải tính tổng thể gió như vậy trước, rồi sau đó muốn kiểm tra gì thì kiểm. Mặc dầu em cũng lý luận như bác là không có tường tôn chắn gió......;
Nhưng ổng không nghe.Ban đầu em cũng tách khung ra, lấy khung nguy hiểm nhất để tính (em lấy khung trục Y2) Thấy rằng lực gió so với tiết diện cấu kiện lựa chọn ban đầu (nhỏ hơn kt hiện tại) là hợp lý. Nhưng sếp kiểm tra bằng cách tính gió ở trên và bắt chọn lại kết cấu.



ts2t6789 trong 30/10/2012 12:56 đã trả lời thêm:
thanks bác. Dù gì thì em cũng vẽ xong rồi. Đợt trước cũng vẽ xong nhưng không hỏi ý kiến ổng. bị vẽ lại, mệt thật. giờ làm gì cứ hỏi ổng trước.....


ts2t6789 trong 30/10/2012 12:57 đã trả lời thêm:
vâng, ban đầu vẽ hết rồi, ra sếp kêu vậy lên phải vẽ lại. giờ làm gì cứ hỏi ổng trước.hjxhjx


ts2t6789 trong 30/10/2012 16:15 đã trả lời thêm:
vậy tốt quá, bác gửi giúp cho em xin em tham khảo với. em vẫn còn một bãi nữa, chắc t6 phải nộp bài rồi.
thanks bác nhé.


ts2t6789 trong 30/10/2012 16:21 đã trả lời thêm:
mail em đây ạ: Tongbiethanh88@gmail.com

Đánh giá

Cho địa chỉ email đi nhé  Đăng lúc 30/10/2012 15:24
Ở cung thể thao Tiên Sơn - Đà Nẵng có nhà xe tương tự kiểu của bạn. Bao giờ bạn phải trình duyệt? Nếu rảnh trong tuần mình sẽ gửi cho bạn vài hình ảnh  Đăng lúc 30/10/2012 15:24
Chắc sếp chưa bao giờ làm nhà xe nên kỹ cơ vậy đó. Nếu là sếp ký thì sếp nói sao làm vậy. Tham mưu rồi sếp k nghe là chuyện của sếp.  Đăng lúc 30/10/2012 12:40

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
 Tác giả| ts2t6789 Đăng lúc 31/10/2012 11:42 | Chỉ xem của tác giả
em đã kiểm tra lại về việc tính gió rồi bác faraway ạ.
Dùng cách tính gió đó là chính xác.
Theo tiêu chuẩn 2737-1995 trường hợp này của em sẽ vận dụng sơ đồ số 29 (nhà có 3 phía hở). Theo như ý của bác" nhà xe không có tường tôn xung quang nên gió không lớn.."  thì trong tc đã dùng hệ số khí động là C rồi. trường hợp gió tốc vẫn là c=-0,7. em nghĩ kết cấu em post lên đây không thừa nhiều.
Lúc tách khung phẳng ra để tính là em tính toán sai.



ts2t6789 trong 31/10/2012 14:31 đã trả lời thêm:
cảm ơn bác fubi đã góp ý cho em.
nhưng cách tính này liệu có vấn đề gì không???
" diện tích nhà là 533, wo =155 => lực tập trung gió tại tâm nhà là 155*533*0.7*0.8 = khoảng 46 tấn (nếu dùng một mái, kết hợp 2 sơ đồ 29 và 2 trong tc2737).
Các trọng lượng các cấu kiện phân bố tại các vị trí khác nhau là khoảng 26 tấn (theo cách chọn tiết diện ban đầu của em cột d114mm, kèo C 160x52, xà gồ 60x60x3, giằng đầu cột C80x40, mái tôn 0,5mm; móng giật bậc 0,8x0,8x0,25 và 0,5x0,5x0,45.....).
Muốn nhà không bị nhổ lên do gió tốc thì 2 lực này ít nhất phải cân bằng nhau, nhưng theo tính toán thì 46>26; do đó e mới chuyển sang phương án mái răng cưa thì gió là 155*533*0.7*0.8 = khoảng 27 tấn.
Cách tính toán trên không đúng ở chỗ nào??? mong các bác giải đáp giúp em ạ.

Đánh giá

Hơn nữa, với tải gió như vậy mái Tôn có làm kiểu gì cũng bị nhổ đinh, rách đầu tôn bay vút lên trời rồi. Và thực tế, khung bạn làm vậy là quá lớn, thừa, phí.   Đăng lúc 31/10/2012 12:22
Cách tính của bạn như thế nào mình không rõ. Tuy nhiên tính gió 48 tấn bốc mái với nhà như bạn gửi là quá vô lý.  Đăng lúc 31/10/2012 12:21

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
fubi Đăng lúc 31/10/2012 18:46 | Chỉ xem của tác giả


Chưa vội để ý đến công thức và cách bạn tính. Nhưng điểm vô lý thấy rất rõ là: bạn tính kết cấu cột, móng thông qua tính tải trọng gió bốc vào mái Tôn. Nhưng bạn nghĩ xem: cột, móng và mái tôn có Liên kết cứng với nhau đâu (khác với mái bê tông cốt thép gắn với khung cột BT cốt thép) .
Với  tải gió 48 tấn hay  27 tấn  thì mái tôn đã bị thổi rời khỏi dàn mái bay lên trời rồi thì còn đâu gió bốc nâng cả hệ dàn cột? Lúc mái tôn đã không còn, thì tải trọng gió lên mái cũng chẳng còn. Với chiều cao cột 2,7 m, bước cột khung 5 m thì gió có cấp 12, giật trên cấp 12 cũng chẳng ảnh hưởng gì tới hệ khung đâu, gió vào nhà trống chính là vì vậy.
Tóm lại, kinh nghiệm thực tế mình thấy thiết kế quá thừa. Còn tính toán chi tiết thì mình chắc không rành bằng bạn đâu.

* Cách bạn tính toán gần như tính toán kết cấu bảng hiệu để chịu được bão cấp 12 mà mình đã từng gặp phải:
Vừa thiết kế vừa thi công luôn. Sau đó, bên A dừng lại vì "chê" kết cấu không chịu được lực bão gió cấp 12. Mình đã phản biện, gió cỡ đấy thì biển quảng cáo rách và bung sạch rồi. Khung chẳng có gì mà lo. Cứ làm vậy sau này bão làm hỏng tôi chịu đền 200%. Và kết quả, sau cơn bão giật trên cấp 12, khung còn nguyên xi nhưng biển quảng cáo thì rách bươm. (ảnh chỉ mang tính minh họa)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



Vài mẫu hình bạn tham khảo:


                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



Số người tham gia 1Uy Tín: +3 Thưởng +3 Thanked +1 Thu lại Lý do
recycle90 + 3 + 3 + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 19/7/2025 21:10 , Processed in 0.162441 second(s), 27 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.