Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Tiêu đề: [Hỏi] Chi phí Văn phòng hiện trường của tư vấn giám sát thi công [In trang]

Tác giả: lvv.eng    Thời gian: 24/2/2017 09:06
Tiêu đề: [Hỏi] Chi phí Văn phòng hiện trường của tư vấn giám sát thi công
Trong Quyết định 957/QĐ-BXD và Quyết định 79/QĐ-BXD năm 2017, phần hướng dẫn áp dụng định mức chi phí tư vấn giám sát có hướng dẫn :"Chi phí thuê hoặc xây dựng văn phòng làm việc tại hiện trường của nhà thầu tư vấn giám sát được xác định theo quy đinh hiện hành".
Pro nào biết "được xác định theo quy định hiện hành" là theo văn bản nào vậy, mình "nghiên cứu" mà chưa tìm ra được.

Tác giả: fubi    Thời gian: 24/2/2017 09:30
1. Quy định hiện hành là NĐ32 lập và quản lý chi phí. Trong đó quy định rõ nguyên tắc: tất cả phù hợp thị trường.

2. Lấy báo giá thuê văn phòng di động, hoặc thuê văn phòng tại các công trình kế cận hoặc lập văn phòng lắp ghép tại công trường, hoặc thuê văn phòng tại tòa nhà dự án của CĐT....

Tác giả: lvv.eng    Thời gian: 28/2/2017 11:37
fubi gửi lúc 24/2/2017 09:30
1. Quy định hiện hành là NĐ32 lập và quản lý chi phí. Trong đó quy định rõ nguyên t ...

anh fubi có "tuyệt chiêu" gì để bảo vệ chi phí văn phòng TVGS tại hiện trường để CĐT duyệt không hướng dẫn anh em?
Tác giả: quythuan    Thời gian: 23/6/2017 13:44
Bạn xem PHỤ LỤC HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH DỰ TOÁN CHI PHÍ TƯ VẤN (QĐ 79/BXD), trong mục 3.2 có nói đến chi phí văn phòng làm việc nằm trong Chi phí quản lý, vậy nên ta phải lập chi phí tư vấn trình CĐT xét duyệt lúc đó sẽ có chi phí này mà sau này thanh toán TV sẽ k bị mất như bạn hỏi. Còn thông thường thì chi phí này là nằm trong HS tra bảng theo QĐ 79/BXD (trong các HĐ TVGS thường luôn kèm theo câu chi phí này bao gồm các chi phí....) nên k tính thêm lấy được, chỉ khi nào bạn lập chi phí tư vấn thì mới rõ ràng khi ký HĐ TVGS. Thks




Chào mừng ghé thăm Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng (https://xaydung360.vn/diendan/) Powered by Discuz! X3.2