XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 6253|Trả lời: 52
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Giao lưu] Lựa chọn thầu sơn nhà, có nên để thầu xây làm luôn?

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Hiện tại gia đình tớ đang xây mới lại nhà cũ đã ở hơn chục năm . Nhà trong hẻm nên diện tích hơi nhỏ, chỉ 3.5*6 thôi. Việc xây dựng nói chung cũng ổn thoả, nhưng tớ đang đau đầu với công đoạn sơn quét nhà đây. Định khoán hết cho thầu đang xây hổm rầy nhưng không yên tâm, mấy bác thầu này chắc tay phần dựng nền và kết cấu thôi chứ sơn nhà thì tớ nghe mấy người quen phán là bình thường không chất lượng lắm. Mà cả nhà cũng biết đó. Sơn nhà sơn cửa mà không chắc chắn mốt ẩm thấp tiền sửa còn gấp đôi tiền sơn. Cả nhà có ai biết nhà thầu sơn nào uy tín chút mà lấy giá phải chăng thì giới thiệu tớ với. Tớ định tháng tới tìm được thì tiến hành sơn luôn. Tớ cảm ơn cả nhà trước nhé.

Đánh giá

Việc nào thợ nấy. Thợ hồ không thể thay thợ sơn. Hãy thuê thợ sơn riêng. Họ chuyên làm nên vừa nhanh, vừa rẻ, vừa đảm bảo hơn tay ngang thợ hồ.  Đăng lúc 23/7/2014 09:59

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
transcend Đăng lúc 24/7/2014 15:25 | Chỉ xem của tác giả
đọc kỹ thì đúng là có nhiều bước quan trọng mình đã không chú ý trong lúc làm. Thôi chắc mình thuê thầu sơn từ công ty nước ngoài về làm cho chắc ăn, kỹ càng quá. Mình cũng thích đội mà bạn giới thiệu nhưng sợ ở khu mình không có thôi. Chỗ mình ở cũng đâu phải thành phố lớn gì.

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 0.0
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 0
  Đăng lúc 13/9/2014 00:17

Số người tham gia 3Thanked +6 Thu lại Lý do
inthefuture + 2
termes + 2
techpro + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
inthefuture Đăng lúc 23/7/2014 11:37 | Chỉ xem của tác giả
Theo mình bạn nên thuê riêng 1 đội thầu sơn để làm việc này.Tay nghề mỗi bên mỗi khác, thợ xây không thể chuyên nghiệp bằng thợ sơn được.Sơn đâu phải đơn giản, phải biết cách pha trộn các loại với nhau. Rồi chọn đúngsơn, sơn cho nội thất không thể dung cho ngoại thất. Rồi các công việc chống thấm,chống dột, phối màu cho nhà cũng rất quan trọng nữa. Bạn nên thuê thầu để đạt được chất lượng tốt nhất cho ngôi nhà.

Số người tham gia 4Thanked +8 Thu lại Lý do
termes + 2 Thích bài này! Thanks!
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!
axe + 2 Thích bài này! Thanks!
cross158 + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
termes Đăng lúc 23/7/2014 11:43 | Chỉ xem của tác giả
sẵn topic này mình chia sẻ với bạn 1 số chuyện mình đã gặp khi để thầu xây lo luôn phần sơn nhà. Nếu tốt thì không có gì để nói nhưng ở đây họ làm rất ẩu. Đầu tiên là việc sơn phủ mastic trên bề mặt tường, đáng ra họ phải kỹ càng chà cho thật mịn như dè đâu họ chà sơ rồi sơn luôn thành ra giờ nhà mình trên tường nhiều đoạn sần sùi rất ghê. Rồi còn khâu sơn phủ và sơnlót, thay vì sơn lót để lúc lên màu sẽ đẹp hơn nhưng họ lại dùng sơn phủ, mà dùng loại này thì phải phủ lên nhiều lớp thì mới bảo vệ được màu sơn, chính vìthế mà màu sơn ưa thích ban đầu của mình bị sậm đi rất nhiều. Đến giờ nhiều khi nghĩ lại vẫn còn khó chịu trong lòng. Thậm chí nhiều góc tướng sơn rất ẩu,không đều.  Các vách bây giờ cũng bị phai màu và xuất hiện dấu chân chim. Qua mấy việc mình kể thì bạn cũng nên suy nghĩ kỹ việc để cho thầu xây lo hết luôn khoảng sơn nhà nhé

Số người tham gia 3Thanked +6 Thu lại Lý do
axe + 2 Thích bài này! Thanks!
inthefuture + 2
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
techpro Đăng lúc 23/7/2014 11:47 | Chỉ xem của tác giả
Không phải thầu xây nào cũng đủ chuyên môn để sơn đâu bạn. Bên nước ngoài mỗi khâu thế này đều có một đội ngũ chuyên biệt để làm chứ không như VN mình gộp lại làm một. Ví dụ cho bạn dễ thấy, việc làm của thầu sơn rất nhiều, như: Việc chét lớp mastic phải canh đúng chuẩn, không được dày quá 3 mm,không sơn vào thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh vì như thế sẽ khiến lớp sơn ngoài khô nhanh còn lớp bên tron g vẫn ẩm, dễ dẫn đến tình trạng màng sơn bị nứt nẻ, rạn nứt.

Muốn một căn nhà đẹp thì thợ sơn cũng phải có tay nghề trong việc thi công, dặm vá khéo léo để các màu sơn khi lên được đồng nhất. Việc pha sơn đúng tỉ lệ cũng rất quan trọng, pha loãng quá thì sẽ tạo ra bọt khí hiện diện trên màng sơn, khi khô vỡ ra thành lỗ rất xấu. Mà không chỉ có nhiêu đó đâu nha, nhà bếp, nhà tắm phải sơn khác phòng ngủ, phòng khách nữa. Vì nhà bếp, phòng tắm là nơi tiếp xúc vết bẩn thường xuyên nên phải sơn láng để dễ dàng lau chùi, còn phòng ngủ thì sơn sần như vỏ trứng gà để tạo cảm giác thoải mái. Trước khi bắt đầu quét phải đo độ ẩm của tường (tường gạch <6%, gỗ <10%) và mài mịn bề mặt cho thật phẳng để lúc lên sơn mới đẹp được. Ngoài ra còn phải kiểm tra xem độ kiềm của hồ, vữa. Nếu quá cao thì phải chọn sơn cho phù hợp nếu không sau một thời gian kiềm sẽ tấn công màng sơn làm suy yếu chất kết dính, dẫn đến mất màu và xuống cấp toàn bộ màng sơn.

Việc kiểm tra kỹ các góc ngày đường ống dẫn nước hay những nơi thường xuyên ẩm thất cũng rất quan trọng, nếu có dấu hiệu nứt nẻ mà không chú ý kỹ sau này sẽ làm điều kiện cho nước thấm vào và gây ẩm tường. Công đoạnnày cũng sẽ giúp cho việc phát hiện các dấu hiệu khác như rêu mốc để còn sửa chữa.

Do đó bạn cần một thầu sơn chuyên dụng về việc này. Nếu bạn muốn thì mình tư vấn cho bạn nhà thầu sơn Dulux, bên đây làm việc rất tốt. Mấy thằng bạn kỹ sư của mình cũng tin tưởng bên đây, có công trình toàn thuê họ.Nhà thầu này là của công ty nước ngoài nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng công việc. Chứ không như mấy đội thầu phổ thông ở VN mình, đa số làm khá ẩu, sơn cũng chọn mấy loại rẻ tiền nên sau thời gian là từa lưa vấn đề phát sinh làm cho chi phí sửa chữa đội lên gấp đôi so với ban đầu.

Số người tham gia 4Thanked +8 Thu lại Lý do
termes + 2 Thích bài này! Thanks!
inthefuture + 2
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
axe Đăng lúc 23/7/2014 11:51 | Chỉ xem của tác giả
bạn techpro ơi, không phải đội thầu nào ở VN cũng làm ẩu như bạn nói đâu,nhiều bên làm vẫn ok đâu ai than. Có vẻ bạn chú trọng việc sử dụng các công tynước ngoài hơn rồi. Cùng là người trong nghề, ai cũng được đào tạo bài bản nhưnhau, chuyên môn như nhau nên không thể so sánh cứ thiên về một phía được. Các công việc bạn kể trên, đa số thầu sơn VN vẫn làm được đấy thôi, đâu có khó khăngì như bạn nói.

Số người tham gia 4Thanked +8 Thu lại Lý do
cross158 + 2
techpro + 2
inthefuture + 2 Thích bài này! Thanks!
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
M@trixs Đăng lúc 23/7/2014 15:32 | Chỉ xem của tác giả
Sau lại có chuyện đổ thừa nhà loang lổ, ẩm thấp là do thợ sơn nhờ.... ????

Chuyện đội thợ thi công không tô trát cẩn thận, chống thấm không tốt nước thấm vào tường là đúng rồi. Tội anh thợ sơn lên màu nhà cho đẹp mà dính hậu quả của anh thợ xây để lại. "Cú phốt" này đau thật....

Phải phân định rạch ròi ra chứ.

M@trixs chuyển nhà chắc lần này cũng đến lần thứ 4 rồi. Đều tự tay sơn phết hết, quan trọng là mình giải quyết chống thấm nhà trước, sau đó sơn 7 sắc cầu vồng lên cũng chẳng sao

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
cross158 + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 23/7/2014 16:24 | Chỉ xem của tác giả
Nghe bạn techpro nói vậy mình cũng lo ghê, thôi chắc quyết định thuê thầu ngoài mà làm vậy. Chứ giao cho mấy bác thợ xây không khéo vừa mất tiền vừa ôm cục tức vào lòng. Mà đây là lần đầu tiên mình nghe nói Dulux có đội thầu sơn đó nha, tưởng trước giờ công ty nước ngoài này chỉ kinh doanh sơn chứ, ai dè còn đầu tư xây dựng đội thầu ở Việt Nam nữa. Mà bạn có thể nói cụ thể thêm về bên đó không? Cụ thể là họ khác biệt gì so với mấy đội bình thường?

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
axe + 2 Thích bài này! Thanks!
techpro + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
inthefuture Đăng lúc 23/7/2014 16:30 | Chỉ xem của tác giả
mình đồng tình với ý kiến của bạn tech, có thể bạn ấy nói chưa rõ, nhưng đa số là thế mà, tính người VN hay cẩu thả nên mấy việc này nhiều lúc họ làm qua loa cho xong công trình chứ không chú tâm lắm. Với công ty nước ngoài có ưu điểm của nó thì mình mới khen vậy. Đa số các kỹ thuật hiện đại đều được kết hợp vào. Như việc thay thế cọ, chổi quét sơn thông thường bằng súng phun sơn chẳng hạn, như vậy sẽ làm cho sơn lên tường luôn được đồng nhất và hài hòa hơn rất nhiều. Việc pha chế sơn cũng được dùng máy để pha theo đúng tỉ lệ chứ không dùng tay. Nên tráng được rất nhiều hiện tượng như chảy sơn, hoặc sơn quá đông đặc. Nếu bạn không tin lời mình thì cứ đi tham quan mấy ngồi nhà mới xây đang rao bán, nhìn kỹ đường sơn sẽ thấy khá tệ...
Còn việc thầu nước ngoài khác VN thế nào để mình giải thích cho chủ topic luôn. Thật sự mà nói nhà thầu nước ngoài này có khá nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các đội trong nước. Đầu tiên là việc chuyên môn, tất cả đềuđược đào tạo bài bản rõ ràng, các chương trình huấn luyện đều được công ty Mỹ là Graco trực tiếp tổ chức. Kỹ năng đào tạo cũng đa dạng, bao gồm kỹ năng: thicông sơn theo đúng hệ thống, cách phòng chống và khắc phục sự cố khi thi công, tư vấn màu sắc sơn, kỹ năng quản lý và chăm sóc khách hàng. Đang có ông bạn là trưởng một đội sơn trong công ty này. Ổng nói vào làm 1 2 năm là tay nghề mấy người trong nhóm không thua bất kỳ thợ nghề nào bên ngoài.


Số người tham gia 5Thanked +10 Thu lại Lý do
termes + 2
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!
axe + 2 Thích bài này! Thanks!
techpro + 2 Thích bài này! Thanks!
transcend + 2 Bài hay. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 23/7/2014 16:41 | Chỉ xem của tác giả
Vậy bạn quen biết thì cho mình xin số điện thoại để liên lạc được không, ok thì tuần tới tới bàn bạc công viên xem sao luôn. Chứ sắp vào mùa mưa bão, phải tranh thủ làm cho xong, không khéo lại hư hỏng cái gì nữa.

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
axe + 2 Đồng tình. Cảm ơn!
techpro + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

10#
axe Đăng lúc 23/7/2014 16:53 | Chỉ xem của tác giả
ok, bạn future nói nghe cũng đúng, công ty nước ngoài mà bạn kể thì thấy cũng chuyên nghiệp thật nhưng không lẽ ở VN không công ty nào đào tạo được bài bản như họ sao. Bên mấy dự án khu biệt thự thấy hình như cũng xài đội thi công ở Việt Nam đó thôi. quan trọng là khâu quản lý công việc, chịu khó kỹ càng tí là ok hết chứ có gì đâu.

Số người tham gia 4Thanked +8 Thu lại Lý do
cross158 + 2
techpro + 2 Thích bài này! Thanks!
inthefuture + 2
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

11#
happyhouse Đăng lúc 23/7/2014 17:15 | Chỉ xem của tác giả
Theo mình bạn nên tìm nhà thầu sơn có kinh nghiệm để thực hiện, nhưng dù là nhà thầu sơn bạn cũng nên nắm kỹ thuật sơn để khi họ sơn còn biết mà kiểm tra và nhắc nhở - với nhà thầu sơn kinh nghiệm họ sẽ tư vấn cho bạn thêm về chọn loại sơn và cần chống thấm những vị trí nào. Về độ bền của công tác sơn điều quan trọng nhất là chọn loại sơn phù hợp và đưa ra phương án chống thấm hợp lý tiếp theo là đến kỹ thuật sơn (công tác sơn không khó nên chỉ cần làm đúng yêu cầu kỹ thuật là có thể đạt được chất lượng tốt)- để đảm bảo chất lượng và phù hợp với kinh tế. Bạn cần xác định vị trí có khả năng ẩm thấp ở nhà bạn và quét chống thấm - thường là những vị trí tiếp xúc với nước (mặt ngoài), vị trí dễ bị thấm nước (mái, sê nô...) hay hơi nước thường xuyên (như trong WC). Nếu tường nhà bạn giáp với nhà bên cạnh và mặt ngoài không được tô trát cẩn thận sẽ dễ bị ẩm mốc về sau, vì vậy nên cân nhắc chống thấm mặt trong hoặc nếu kinh tế khá giả có thể ốp gạch (ưu tiên phòng khách) vừa đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ.

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

12#
M@trixs Đăng lúc 24/7/2014 08:15 | Chỉ xem của tác giả
happyhouse gửi lúc 23/7/2014 17:15
Theo mình bạn nên tìm nhà thầu sơn có kinh nghiệm để thực hiện, nhưng dù là nhà th ...

Đồng ý thêm với phương án ốp gạch chân tường, vì thường đây sẽ là nơi tụ nhiều nước nhất (theo bản thân M@trixs thấy thì thấm trên đầu tường rồi cũng chảy xuống chân tường, rồi thì thấm ngược từ dưới nền lên, nên nơi đây có lẽ là ẩm thấp nhất - sau WC). Do đó bong tróc sơn chổ này khó tránh khỏi, và để đẹp nhất, ít tốn công sơn phết lại nhất thì chọn có 1 cách: Ốp gạch chân tường.

Có nhiều lợi ích lắm, nhưng chi phí cao, thật ra bỏ ra nhiêu đó thấy cũng OK với kết quả đem lại nên khuyên các bạn làm nhà nên ốp luôn cho tiện, đẹp !

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

13#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 24/7/2014 13:14 | Chỉ xem của tác giả
M@trixs gửi lúc 24/7/2014 08:15
Đồng ý thêm với phương án ốp gạch chân tường, vì thường đây sẽ là nơi tụ nhi ...

chắc bỏ tiền đầu tư luôn lần này, chứ nhà để ở lâu dài không làm qua loa được. Không mai mốt mắc công lại phát sinh thêm nhiều sự cố. Mà mấy bác biết đội sơn nào tốt thì tư vấn giúp em, em ở Bến Tre, dưới đây hầu như em không tin được nhà thầu nào, làm thiếu chuyên nghiệp với quét góc thật không ưng.

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
axe + 2
techpro + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

14#
transcend Đăng lúc 24/7/2014 13:21 | Chỉ xem của tác giả
Mọi người cho mình hỏi là nhà mình cách đây 6 tháng có tiến hành sơn sửa lại đón tết. Đợt đó mọi người trong gia đình cùng nhau họp sức lại làm với nhau. Nhớ là cũng sơn kỹ càng lắm mà sao giờ tường nó bắt đầu xuất hiệncác vấn đề như bong tróc, dấu chân chim. Sờ tay lên thì có cảm giác ẩm ẩm, vài chỗ thì xuất hiện dấu hiệu bị mốc. Không biết giờ để vậy lâu có bị gì không nhỉ. Ai biết tại sao nói mình nghe với. Chứ nhìn nó ngày càng xuống cấp mà lo lắng trong lòng quá.

Số người tham gia 4Thanked +8 Thu lại Lý do
termes + 2 Thích bài này! Thanks!
axe + 2 Thích bài này! Thanks!
inthefuture + 2 Thích bài này! Thanks!
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

15#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 24/7/2014 14:31 | Chỉ xem của tác giả
bạn ở trên nói rõ thêm được không? để mình biết cách mà tránh, sắp tới mình sẽ đầu tư hẳn hoi cho thật chất lượng nên cũng đang tính toán để làm cho tối ưu nữa, chắc mình cũng phải tìm hiểu kỹ các khâu để dễ dàng theo dõi quá trình thi công. Chứ giao mấy ông thầu cũng lo ghê.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

16#
axe Đăng lúc 24/7/2014 15:06 | Chỉ xem của tác giả
Hiện tượng tường bạn bị ẩm có thể là do lúc xây nhà đã trồng móng gần khu vực tiếp xúc với mạch nước ngầm hoặc khối gạch xây không đặc chắc nên nước bị hút ngược lên, làm ẩm tường và bong tróc sơn. Hoặc cũng do tường bị rạn nứt chỗ nào đó mà lúc trước sơn nhà không thấy nên nước mưa thấm vào làm sơn bị mốc. Để khắc phục tình trạng này mình nghĩ bạn cần phải mướn nhà thầu chuyên nghiệp vì cần phải thực hiện khá nhiều quy trình.
Đầu tiên bạn phải cạo bỏ lớp sơn cũ đã bị bong, mốc. Sau đó tìm và sửa lại các chỗ bị nứt trên tường mà nước mưa có khả năng thấm vào bằng hồ xi măng với độ dẻo thích hợp (cái này phải dân trong nghề, có chuyên môn pha trộn thì vết nứt nó mới bị khắc phục hoàn toàn, còn không theo thời gian sẽ bị lại). Nếu vết nứt chỉ nhỏ như sợi tóc thì có thể thay bằng mastic dẻo đặc biệt để trám vào. Trám vết nứt xong phải kiểm tra lại xem nhà có chỗ nào thường xuyên tiếp xúc với nước không, rồi tiến hành chống thấm ở đó. Quá trình này bạn phải làm thật kỹ vào, vì chống thấm tốt sẽ khiến sơn nhà bạn bền đẹp theo thời gian. Không sợ bị bong tróc. Xong những bước trên sẽ tiến hành quét sơn mới, bạn nên chọn những loại sơn chất lượng có khả năng chống chọi với thời tiết, kháng khuẩn, mốc. Đừng vì tiết kiệm mà chọn sơn rẻ, thà chịu tốn chút nhưng nhà bền đẹp được chục năm còn không thì 1 năm là lớp sơn xuống cấp liền. À, bạn nên chú ý phải cạo bỏ lớp sơn cũ nhé, không nên trét vôi rồi sơn lên trên vì vôi không bám tốt vào sơn và chính vôi cũng sẽ bị mốc.  
Ở các nơi quan trọng của ngôi nhà bạn nên dùng riêng một loại sơn cho nó, như góc tường, mái nhà, hoặc khu nhà tắm. Nhưng nơi đó cần loại sơn có thể chống được độ ẩm. Nếu khu vực nào bị bong rợp quá nặng thì sau khi sơn xong 2 lớp phải tiếp tục sơn thêm lớp phủ để bảo vệ.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

17#
inthefuture Đăng lúc 24/7/2014 15:11 | Chỉ xem của tác giả
không có sđt đâu bạn cross ơi, cái này là trực thuộc công ty bạn ơi, đâu phải tư nhân đâumà mình có số liên lạc được. Mỗi khu vực sẽ có những đội thầu sơn riêng cho nơiđó. Bạn vào trang web của họ và điền thông tin vào là ra ngay cách liên lạc: http://www.dulux.vn/tim-nha-thau.htm
Với công ty này thi bạn có thể yên tâm về tuổi thọ ngôi nhà của mình nhé. Trung bình một lớp sơn ở nhà có độ bên thấp nhấp 10 năm với nội thấp và 6 năm với ngoại thất. Nhưng nếu bị bẩn hoặc muốn thay đổi màu thì bạn có thể quét lại theo ý mình. Giờ thị bạn chịu khó đầu tư đi, mua sơn thật chất lượng vào. Mua mấy loại chống chịu với thời tiết, kháng khuẩn như của Dulux ấy. Đa số ai cũng khen. Xài lâu mà không có vấn đề gì.

Số người tham gia 4Thanked +8 Thu lại Lý do
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!
termes + 2 Thích bài này! Thanks!
techpro + 2 Thích bài này! Thanks!
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

18#
transcend Đăng lúc 24/7/2014 15:15 | Chỉ xem của tác giả
đợt 6 tháng đó mình sửa nhà lại cũng áp dụng theo cách như bạn trên nói đấy thôi, thế mà kết quả vẫn bong tróc sơn ra. Sơn thì mình mua không phải loại kém chất lượng gì. Thật sự khó hiểu quá, rõ ràng mình đã tìm hiểu kỹ càng trước đó rồi, cứ tưởng lần này sẽ ổn ai dè giờ phải chuẩn bị tốn thêm tiền. Haiz… chán gì đâu. Làm cẩn thận theo từng bước mà vẫn bị lỗi.

Số người tham gia 3Thanked +6 Thu lại Lý do
termes + 2
techpro + 2 Thích bài này! Thanks!
inthefuture + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

19#
inthefuture Đăng lúc 24/7/2014 15:19 | Chỉ xem của tác giả
Bạn transcend làm đúng theo mà vẫn bị sự cố thì bạn nên coi lại quy trình lúc làm có bị những lỗi sau đây không:
+ Sơn vào điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, khiến màng sơn chưa tiếp hình thành trong lẫn ngoài nên xuất hiện vấn đề nhăn nheo, sần sùi. Hoặc do sử dụng lớp mastic kém chất lượng, pha sơn quá loãng hoặc lăn sơn quá mỏng. Và có thể do bạn dùng 2 lớp sơn có độ co dãn khác nhau.
+ Bề mặt khi sơn có bị ẩm không, nếu độ ẩm vượt quá 15% sẽ có hiện tượng bong tróc.  Việc tường ẩm có thể là do bề mặt trước khi sơn đã bị mốc mà bạn không chú ý làm sạch. Hay dobạn chưa dùng đủ lượng chất chống mốc.
+ Lúc sơn bạn có xử lý bề mặt tốt chưa, còn bụi bám hay các chất làm giảm độ kết dính như dầu, mỡ, sáp hay không. Thi công có đúng hệ thốngvà đã sử dụng sơn lót chưa. Ngoài ra còn bạn có kiểm tra xem độ dung môi của lớp sơn sau có mạnh hơn lớp sơn trước không? Vì nếu lớp sơn sau mà mạnh hơn dễ gây ra hiện tượng tróc lớp sơn.
Ngoài các yếu tố trên còn rất nhiều vấn đề nữa. Nếu viết ra sẽ rất dài và bạn đọc chưa chắc đã hiểu và biết cách giải quyết vấn đề đâu. Nếu bạn thấy mình không đủ khả năng thì có thể thuê thợ về chuẩn đoán, chứ cứ tự ýtiếp tục sửa chữa sau này ngôi nhà càng xuống cấp thì lúc đó lại tốn tiền gấp nhiều lần so với bây giờ. Hãy gọi những nơi uy tín như thầu sơn Dulux tới xemxét và tiến hành khắc phục sớm đi bạn.

Số người tham gia 3Thanked +6 Thu lại Lý do
termes + 2
techpro + 2
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

21#
techpro Đăng lúc 24/7/2014 15:34 | Chỉ xem của tác giả
Bạn transcend à. Cái này là tập đoàn quốc tế nên quy mô rộng lắm bạn ơi, rấtchuyên nghiệp chứ không nhỏ như bạn đâu. Theo như thông tin thì đa số các tỉnhthành trên Việt Nam đều được công ty tài trợ và phát triển những đội sơn riêngcho vùng. Vài tháng là mỗi vùng lại phải đi tập huấn, học tập nâng cao tay nghề,kỹ năng. Nên mình nghĩ bạn thử vào đây tìm xem. Chắc sẽ có nơi bạn ở thôi mà: http://dulux.vn/tim-nha-thau.htm

Số người tham gia 3Thanked +6 Thu lại Lý do
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!
inthefuture + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

22#
termes Đăng lúc 24/7/2014 15:51 | Chỉ xem của tác giả
Theo mình thì bạn trước khi thuê thầu cũng nên tìm hiểu kỹ về quy trình sơn để có thể dễ dàng quản lý, xem xét công việc của thầu sơn đến đâu. Rồi tranh thủ những lúc rảnh mà chạy về xem xét, nói chung bạn phải luôn quản lý, theo sát công trình. Không thể lúc nào cũng khoán cho chủ thầu lo hết. Như thế rất nguy hiểm, vì họ có thể ỉ i mà lơ là, chểnh mảng trong công việc. Như ông anh mình, 2 vợ chồng thay phiên nhau canh chừng, nên lúc hoàn thành xong căn nhà là đẹp như dự tính luôn.

Số người tham gia 3Thanked +6 Thu lại Lý do
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!
inthefuture + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

23#
transcend Đăng lúc 24/7/2014 15:58 | Chỉ xem của tác giả
bạn trên nói vậy thì khó cho nhau quá, đâu phải ai cũng dư dả và tiện thời gian để quản lý đâu. Như mình nè, đi làm cách nhà gần 10km, với lại làm hành chính, chỉ được nghĩ trưa 2 tiếng mà bạn nói phải chạy lên chạy xuống sao mà chịu nổi. Còn nghĩ ở nhà để quản lý còn khó khăn hơn, sếp mình ổng khá dữ, nghĩ 1 ngày thôi đã bị gọi lên nên huống hồ chi nghĩ thời gian dài để trông coi. Lúc đó sơn xong nhà chắc mình cũng thất nghiệp luôn.

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
inthefuture + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

24#
inthefuture Đăng lúc 24/7/2014 16:04 | Chỉ xem của tác giả
mình nghĩ việc quản lý sẽ không quá khó khă nếu bạn thuê được đội sơn uy tín và chuyên nghiệpvào, để đề phòng tốt nhất có lẽ không nên mướn mấy công ty trong nước. Không phảivơ đũa cả nắm, nhưng phòng ngừa vẫn hơn. Vì theo mình nghĩ mấy tập đoàn quốc tếlớn họ sẽ không dễ gì vì 1 vụ sơn nhỏ mà đánh mất danh tiếng trong mấy năm qua.Với mấy thầu sơn này cũng được tập huấn kỹ năng đầy đủ, chuyên nghiệp rồi nênmình nghĩ bạn chịu khó chi tiền để được sử dụng dịch vụ tốt là ổn thôi. Xây nhàlà vấn đế hệ trọng, thà tốt lúc này để quá khứ có thể yên tâm sinh sống.

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
cross158 + 2 Thích bài này! Thanks!
transcend + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

25#
transcend Đăng lúc 24/7/2014 16:19 | Chỉ xem của tác giả
bạn trên nói về vụ thầu sơn nghe cũng đúng đấy, cứ vậy hỏi sao người ta không tin tưởng công ty Việt Nam làmnữa, thấy đa số bây giờ làm gì cũng chuộng công ty nước ngoài hơn. Chính nội địakhông tốt thì làm sao thắng được quốc tế. Nghĩ cũng buồn, nhưng thôi vì nhà cửavà chất lượng cuộc sống nên cứ tin tưởng mà giao cho thầu quốc tế làm thôi. Thấymấy anh đó làm nhiều lúc cũng yên lòng yên dạ, lâu lâu ghé qua xem xét tìnhhình thì thấy tinh thần làm việc rất tốt, tập trung làm cẩn thận chứ không vừalàm vừa tám vừa hút thuốc đầy nhà như mấy ông VN.  

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

26#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 24/7/2014 16:32 | Chỉ xem của tác giả
mấy bạn trên có vẻ hơi lo xa rồi nhỉ, đâu phải cứ làm khó mình như vậy.Mình thấy nhiều vợ chồng mới cưới lúc xây nhà, sơn nhà vẫn khoán hết cho thầu lo đấy thôi. Rồi cuối cùng căn nhà vẫn đẹp như thường. Quan trọng là đội thầu đó bạn có thật sự tin tưởng được không. Nếu có thì rất dễ dàng cho cả 2, bạn cũng có thể tập trung đi làm mà không bồn chồn chuyện ở nhà. Còn nhóm thầu cũng không thấy gượng gạo, khó chịu khi bạn cứ soi mói mọi thứ. Ráng kiếm đội tốt tí là ok thôi

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

27#
termes Đăng lúc 24/7/2014 16:35 | Chỉ xem của tác giả
hì hì, chắc tại mình thuộc loại người khó tính, cái gìmình cũng muốn quản lý khi giao cho người khác làm hoặc phải do chính tay mình làm, tham gia trong đó thì mới yên tâm được. Nhiều lúc người ta cũng khó chịuvì tính tình này. Mà biết sao giờ. Bỏ tiền ra thì phải cho đáng chứ. Cái gìcũng phải chất lượng, đến sơn mình cũng không bao giờ chọn mấy loại rẻ để tiết kiệm, cứ chọn mấy dòng tốt, cao cấp của Dulux mà dùng. Có thể nói là mắc, những lúc quét xong màu thì nhìn rất sang, màu cũng rất tự nhiên.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

28#
termes Đăng lúc 27/7/2014 14:01 | Chỉ xem của tác giả
transcend gửi lúc 24/7/2014 15:58
bạn trên nói vậy thì khó cho nhau quá, đâu phải ai cũng dư dả và tiệnthời gian để  ...

mà khó khăn thì bạn cũng phải chịu thôi ráng mà sắp xếp không thì nhờ ai rảnh mà tin tưởng được ghé qua coi. Như nhà mình đây nè, lúc trước mua luôn nguyên căn mà không biết bên đây sơn thế nào. Mới ở được 2 năm hơn đã xuất hiện rêu mốc và ẩm tượng. Rồi còn nổi rổ rổ trên vách, cách bức tường sơn bên ngoài cũng bắt đầu bị chảy sơn trông rất ghế. Haiz. Sắp tới lại phải tốn thêm tiền để sơn sửa lại rồi. Đợt này phải thuê mấy anh thầu uy tín rồi quản lý kỹ không khéo chết ngắt.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

29#
techpro Đăng lúc 27/7/2014 14:11 | Chỉ xem của tác giả
cross158 gửi lúc 24/7/2014 16:32
mấy bạn trên có vẻ hơi lo xa rồi nhỉ, đâu phải cứ làm khó mình như vậy.Mình thấy  ...

Đúng rồi, không cần lo lắng quá đâu, cứ thuê về là biết ngay đó mà, mấy đội lớn từ công ty nước ngoài họ có cam kết chất lượng đàng hoàng. có hôm mình rảnh ghé coi họ thi công thấy làm ok lắm, các vật dụng trong nhà cũng không phải di chuyển quá nhiều, họ phủ lớp bạc kím mít lên hết, đảm bảo sơn không dính vào đâu. Mà bên đây khác lắm nha, sơn không dụng cọ hay chổi quét như mấy đội thường mà dùng hẳn súng phun sơn. Ngoài ra, thường sơn nhà xong sẽ còn dư khá nhiều hoặc thiếu trong lúc làm, còn bên đây thì tính toán đo đạc hẳn hoi, sơn xong đảm bảo từ không dư đến dư cực ít. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu về các loại màu sẽ có chuyên gia tư vấn hẳn hoi cho bạn luôn

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

30#
transcend Đăng lúc 27/7/2014 14:15 | Chỉ xem của tác giả
termes gửi lúc 27/7/2014 14:01
mà khó khăn thì bạn cũng phải chịu thôi ráng mà sắp xếp không thì nhờ ai rảnh mà ...

Okay, cảm ơn bạn, thời gian mình đi làm cũng nhiều, bạn bè người thân thì cũng không ai rảnh nên đành phải để thầu đứng ra lo đa phần. Nhưng bạn yên tâm, mình sẽ đọc kỹ comment và rút kinh nghiệm, sẽ không phải để mất tiền oan đâu.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

31#
idmthinkpad Đăng lúc 27/7/2014 14:18 | Chỉ xem của tác giả
Mọi người ơi, tư vấn nhanh giúp mình chuyện này với. Hiện tại mình đang trong quá trình sơn nhưng tự nhiên màng sơn bị rỗ, dù trước đó mình đã làm sạch rất kỹ bề mặt tường. Thậm chí dung dịch sơn vẫn sạch và trong không có bất kì tạp chất nào lẫn vào.  Lúc sơn cũng đã kiểm tra xem đổ ẩm và nhiệt độ môi trường. híc, không biết bị sao thế này. Ngoài bị rổ ra, nhiều nơi màng sơn cũng bị nhăn và sần sùi rất khó chịu.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

32#
inthefuture Đăng lúc 27/7/2014 14:25 | Chỉ xem của tác giả
idmthinkpad gửi lúc 27/7/2014 14:18
Mọi người ơi, tư vấn nhanh giúp mình chuyện này với. Hiện tại mình đang trong quá tr ...

Mình hỏi thật, bạn đã kiểm tra dụng cụ thi công sơn chưa. Vì mình thấy bạn rất kỹ trong các khâu khác mà lại quên đi điều thứ yếu này. Có thể là do dụng cụ sau khi thi công xong lần trước đã không được rửa kỹ càng nên để lại các vảy sơn, để rồi từ đó làm cho bề mặt quét bị rổ. Hoặc do bạn đã pha sơn quá loãng nên tạo ra nhiều bọt khí, khi quét các bọt khí sẽ hiện diện trên màng sơn, khi khô thì vỡ ra tạo thành các lỗ. Còn dấu hiệu màng sơn nhiều nơi bị nhăn có thể là do con lăn không thích hợp: con lăn có lông quá dài sẽ tạo nên bề mặt có vân lớn, sần sùi. Hay do sơn chỗ dày chỗ mỏng làm nó không khô được cùng lúc. Bề mặt bên ngoài khô trước, lớp bên trong vẫn chưa kịp khô nên bề mặt ngoài bị nhăn.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

33#
idmthinkpad Đăng lúc 27/7/2014 14:27 | Chỉ xem của tác giả
inthefuture gửi lúc 27/7/2014 14:25
Mình hỏi thật, bạn đã kiểm tra dụng cụ thi công sơn chưa. Vì mình thấy bạn rất k ...

để mình kiểm tra thử dụng cụ lăn, lúc làm cũng quên mất kiểm tra kỹ khâu này, cầm lên thấy sạch sẽ rồi cứ thế mà lăn thôi. Mà sao sơn có chút thôi mà khó thể không biết. Mình mới lên thành phố, được bà chị giao cho căn nhà, bả bảo lâu không người ở, không bảo dưỡng nên tường bị ẩm giờ phải sơn sửa lại hết rồi ở cho khang trang, nhiêu tiền bả bỏ ra hết. Lúc đầu cũng kêu mình thuê đội sơn đi, mà vì tiết kiệm nên tự nhận làm luôn. Giờ mới thấy mệt và rắc rối ghê.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

34#
inthefuture Đăng lúc 27/7/2014 14:28 | Chỉ xem của tác giả
idmthinkpad gửi lúc 27/7/2014 14:27
để mình kiểm tra thử dụng cụ lăn, lúc làm cũng quên mất kiểm tra kỹ khâu này, cầ ...

Mình thấy bạn dũng cảm thật đó. Chắc bạn chỉ nghĩ đơn thuần là sơn lên thôi nhỉ @@ việc nhà ở không dùng đã lâu và đang trong tình trạng xuống cấp thì nên kiểm tra cẩn thận chứ. Mình thấy bạn nên coi lại tất cả căn phòng rồi lên kế hoạch cụ thể cho việc sơn, vật dụng cần gì, cần mua sơn gì, quét ở đâu, xem chỗ nào cần chống thấm lại, kiểm tra xem có bị mốc hay nứt ở đâu không. Vết nứt to thì phải tiến hành đục lớn ra rồi chén dung dịch chống thấm vào để bịt kín. Vết nứt nhỏ thì dùng mastic dẻo để bít vào.  Rồi phải canh đúng thành phần thuốc chống mốc  cho tường, coi tường có hiện tượng bị kiềm hóa không để quyết định loại sơn cho hợp với chỗ tường đó. Nhiều thứ lắm bạn ơi. Không đơn giản là 1 mình bạn làm được đâu. Bạn nên nghe lời bà chị mà đi thuê đội đi. Chứ làm tiếp thì chỉ tốn tiền và sức khỏe thôi.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

35#
idmthinkpad Đăng lúc 27/7/2014 14:37 | Chỉ xem của tác giả
inthefuture gửi lúc 27/7/2014 14:28
Mình thấy bạn dũng cảm thật đó. Chắc bạn chỉ nghĩ đơn thuần là sơn lên thôi nh ...

mình mới lên thành phố, cũng không biết đội nào làm ăn uy tín nên muốn tự làm cho chắc ăn mà thế này thì chắc bà chị đuổi mình về sớm quá. Bạn biết chỗ nào ổn thì giới thiệu giúp mình đi, cái nào tốt ấy, chứ mình cũng không rành mấy khoảng sơn sửa nhà nên sợ không theo dõi sát được tình hình ngôi nhà.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

36#
inthefuture Đăng lúc 27/7/2014 14:39 | Chỉ xem của tác giả
idmthinkpad gửi lúc 27/7/2014 14:37
mình mới lên thành phố, cũng không biết đội nào làm ăn uy tín nên muốn tự làm ch ...

có lẽ bạn chưa đọc mấy trang trước à, mình có giới thiệu thầu sơn Dulux ấy. chất lượng quốc tế nên khỏi bàn cãi luôn. Mà nếu sơn đã bong tróc hết thì sẵn bạn thay đổi màu luôn cho đẹp đi, dù sao cũng sẵn tiện quét lại nguyên căn mà. Bên thầu này có chuyên gia tư vấn và phối màu đấy, thấy ai cũng khen sau khi lên màu xong. Màu trong rất thật và sống động chứ không như kiểu hình và thực tế khác nhau. Ngoài ra lượng sơn cũng được tính toán chi tiết cho bạn nên cũng không sợ lãng phí.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

37#
idmthinkpad Đăng lúc 27/7/2014 14:40 | Chỉ xem của tác giả
inthefuture gửi lúc 27/7/2014 14:39
có lẽ bạn chưa đọc mấy trang trước à, mình có giới thiệu thầu sơn Dulux ấy. chất ...

ok, cảm ơn bạn nhiều, đang tính sơn lại màu trắng luôn cho sang sủa và sạch sẽ bạn à, chứ mình cũng không biết giờ lên màu gì cho đẹp. Nhưng dù sao cũng đợi thợ đến xem sao, được thì bàn bạc với bà chị lên màu mới luôn. Hi vọng dọn dẹp, sơn sửa xong trước khi vào trọng điểm của mùa mưa, chứ không mới sơn xong lại tốn tiền sơn lại.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

38#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 27/7/2014 14:41 | Chỉ xem của tác giả
idmthinkpad gửi lúc 27/7/2014 14:40
ok, cảm ơn bạn nhiều, đang tính sơn lại màu trắng luôn cho sang sủa và sạch sẽ bạn ...

giờ thấy người ta khá chuộng màu xanh nước biển hoặc đơn giản hơn là trắng xám. Mình thấy mấy màu này để lâu vẫn có thể giữ được độ mới còn nếu nhà nào chơi trội muốn tôn lên vẻ sang trọng thì quất màu trắng, nhưng cái này thì phải bảo dưỡng thường xuyên chứ để lâu không sơn lại nhìn rất dơ. Bạn trên mình thấy đang có ý định sơn trắng thì nên suy nghĩ kĩ nha, 2 3  năm sơn lại thì còn có thể chơi màu này, không thì nhìn xấu lắm đấy.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

39#
inthefuture Đăng lúc 27/7/2014 14:44 | Chỉ xem của tác giả
idmthinkpad gửi lúc 27/7/2014 14:40
ok, cảm ơn bạn nhiều, đang tính sơn lại màu trắng luôn cho sang sủa và sạch sẽ bạn ...

Sơn nhà không chỉ ngoài kỹ năng thi công không mà việc phối màu cũng rất quan trọng, nó quyết định bộ mặt ngôi nhà và cảm xúc của bạn. Nếu màu sơn đẹp hài hoài sẽ giúp con người dễ chịu. Nên trước khi lên màu gì hãy suy nghĩ kỹ, nhờ thợ phối màu trên máy trước để xem xét vì nhiều khi có nhiều màu bạn nhìn rất đẹp nhưng khi hòa vào nhau lại rất xấu. Cái này là cả 1 khâu tay nghề đấy, thợ chuyên bên thầu sơn Dulux mà mình giới thiệu được đi tập huấn thì phối đẹp khỏi nói, còn mấy ông bình thường thì lên màu hơi ẹ, không biết phối màu và tư vấn cho chủ nhà đâu. Bạn trên thì mình nghĩ không nên sơn màu trắng, giờ có nhiều màu rất đẹp có thể thay thế mà không làm thay đổi cảm giác của bạn và có khi bạn còn thích màu mới hơn đấy chứ. Và ngoài việc chọn màu sơn tổng thể cho ngôi nhà thì bạn cũng nên phối màu cho từng căn phòng thật phù hợp nhé, không đơn giản là chọn 1 màu rồi quét nguyên căn đâu nhé

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

40#
idmthinkpad Đăng lúc 27/7/2014 14:45 | Chỉ xem của tác giả
inthefuture gửi lúc 27/7/2014 14:44
Sơn nhà không chỉ ngoài kỹ năng thi công không mà việc phối màu cũng rất quan trọn ...

khó nhỉ, sao nhiều cái bất ổn thế không biết, thôi để gọi người ta tới rồi tính toán xem sao. Chứ mình khá gà mờ nên nghĩ nhiều cũng không hiểu, lần này tin tưởng mà giao cho thầu nước ngoài làm vậy.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

41#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 27/7/2014 14:47 | Chỉ xem của tác giả
Mà các phòng trong nhà không biết nên phối sao đây ta, đang ngồi nghiên cứu bảng màu mà nhức mắt quá. Nhiều màu để chọn, chỉ sợ lên rồi đổi ý không ưng lại khó chịu. giá như có mẫu hình mô phỏng để cho dễ tưởng tượng nhỉ.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

42#
inthefuture Đăng lúc 27/7/2014 14:47 | Chỉ xem của tác giả
cross158 gửi lúc 27/7/2014 14:47
Mà các phòng trong nhà không biết nên phối sao đây ta, đang ngồi nghiên cứu bảng màu ...

Bạn cần nắm vài quy tắc cơ bản trước khi phối màu là: không nên chọn quá 3 màu cho một phòng. Trong khi kết hợp màu, nên nhớ rằng những màu thuộc gam nóng thường chế ngự những màu thuộc gam lạnh. Nếu muốn làm nổi bật thì không chỉ dùng màu sơn mà còn cần quan tâm đến màu và kích cỡ đồ vật trong căn phòng.
Các màu như xanh nhạt, xanh lá tươi, xanh ghi xám được cho là các màu có tác dụng giúp thư giãn. Màu be, trắng ngà, xanh biển thì tạo cảm giác bình yên. Màu đỏ thắm, đỏ gạch, màu vàng rơm tươi là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn giảm sự mệt mỏi, trì trệ. Nên chọn những màu của thiên nhiên, của cây cỏ hoa lá, của môi trường hoang dã như xanh lá tươi, vàng cát, xanh biển đậm khi muốn tạo sự thay đổi tích cực.
Cùng với sự phối hợp màu sắc, kết cấu và tình trạng sinh hoạt của khu vực cần sơn, bạn nên ghé thăm các cửa hàng sơn hay trung tâm nội thất gia đình. Chọn những mẫu màu sơn bạn cho là phù hợp với những gì bạn nghĩ trong đầu nhưng chớ mua ngay. Hãy nói với nhóm thầu sơn của bạn để họ tư vấn nên mua loại sản phẩm và độ bóng hợp lý với yêu cầu của bạn.

Bạn phải quyết định độ bóng, mịn cho loại sơn bên trong nhà vì điều này ảnh hưởng đến việc giữ vệ sinh cho chúng. Bạn nên chọn loại sơn mịn để dễ lau chùi cho nhà bếp, phòng tắm và tường. Đối với những bức tường trong phòng ngủ, phòng khách và phòng sinh hoạt gia đình, sơn sần như vỏ trứng là một sự lựa chọn tốt, với độ bóng hiếm khi nhận thấy một cách rõ rệt.


Cũng đơn giản thôi, bạn cứ đọc kỹ là hiểu

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

43#
axe Đăng lúc 27/7/2014 14:50 | Chỉ xem của tác giả
inthefuture gửi lúc 27/7/2014 14:47
Bạn cần nắm vài quy tắc cơ bản trước khi phối màu là: không nên chọn quá 3 màu cho ...

Thấy giờ người ta hay chọn màu nổi thì phải. Riêng mình thì thích các tông màu nhẹ nhàng và tươi mát như xanh lá tươi, xanh nhạt. Nhiều lúc đi làm về căng thẳng nhìn mấy màu này có cảm giác đầu óc nhẹ nhàng đi được đôi chút. Chứ những màu như vàng hay đỏ là mình tuyệt đối tránh xa, sao mình cứ ghét mấy màu chói sao đó, thấy khó chịu và nhức mắt vô cùng. Nên phòng mình cứ xanh nhạt mà tới, bước vô căn phòng có cảm giác mát mẻ như ở biển luôn. Mình đang tính sắp tới có tiền quét lại lớp sơn hiệu ứng với hoa văn cho đẹp hơn đây.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

44#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 27/7/2014 14:51 | Chỉ xem của tác giả
inthefuture gửi lúc 27/7/2014 14:47
Bạn cần nắm vài quy tắc cơ bản trước khi phối màu là: không nên chọn quá 3 màu cho ...

link bạn gửi nhiều mẫu nhà đẹp quá, công nhận bên đó phân tích kỹ và lên màu đẹp ghê. Đang trong quá trình lựa đây, hi vọng lúc sơn xong nhà mình cũng được lung linh giống vậy. Đang khá chấm mấy ngôi nhà màu xanh lá nhạt và vàng rơm.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

45#
techpro Đăng lúc 27/7/2014 14:55 | Chỉ xem của tác giả
axe gửi lúc 27/7/2014 14:50
Thấy giờ người ta hay chọn màu nổi thì phải. Riêng mình thì thích các tông màu nh ...

cái sơn hiệu ứng này mới nè, thấy nhiều người đang tìm mua đểsơn lắm. Mà cái này bạn nhớ làm cẩn thận, loại sơn này đòi kỹ thuật cao hơn,sơn không khéo sẽ hư  cả vách tường.  Đa số thi công mấy loại sơn này ai cũng chọn độithầu chuyên nghiệp, sơn cũng phải dùng hàng nước ngoài cho chắc ăn. Mình thìkhông thích kiểu hiệu ứng, chỉ thích hoa văn. Nhìn đẹp mê hồn luôn.


www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

46#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 27/7/2014 14:56 | Chỉ xem của tác giả
techpro gửi lúc 27/7/2014 14:55
cái sơn hiệu ứng này mới nè, thấy nhiều người đang tìm mua đểsơn lắm. Mà cái n ...

Trời, đẹp quá, không biết Việt Nam có đội thầu nào làm được kiểu này không bạn, chứ mình bị ấn tượng ngay từ lần đầu thấy luôn rồi. Nếu đẹp thì thêm tiền mình vẫn chấp nhận bỏ ra luôn.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

47#
techpro Đăng lúc 27/7/2014 14:59 | Chỉ xem của tác giả
cross158 gửi lúc 27/7/2014 14:56
Trời, đẹp quá, không biết Việt Nam có đội thầu nào làm được kiểu này không bạn ...

Cái này thì ít thầu nào ở VN làm lắm, với có thì không biết tay nghề như thế nào. Hình như bên thầu sơn Dulux, trong lúc đi tập huấn kỹ năng do công ty Mỹ tổ chức có được đào tạo qua việc sơn này thì phải. Lần trước ghé xem trên trang chủ của họ, nhớ mang máng là có đọc qua. Mà sơn kiểu này khó cực luôn, phải làm tường thật chắc và sạch sẽ thì mấy hoa văn này mới tồn tại và đẹp theo thời gian.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

48#
 Tác giả| cross158 Đăng lúc 27/7/2014 15:01 | Chỉ xem của tác giả
techpro gửi lúc 27/7/2014 14:59
Cái này thì ít thầu nào ở VN làm lắm, với có thì không biết tay nghề như thế nào ...

để hôm sau mình bàn bạc với đội thầu sơn bên Dulux mới được. ok thì mình chọn làm luôn kiểu này cho chất lượng  với độc đáo. Chứ sơn màu bình thường thì nhàm quá rồi, lâu lâu xây nhà mới phải làm cho độc đáo chút để bà con khen.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

49#
axe Đăng lúc 27/7/2014 15:04 | Chỉ xem của tác giả
techpro gửi lúc 27/7/2014 14:55
cái sơn hiệu ứng này mới nè, thấy nhiều người đang tìm mua đểsơn lắm. Mà cái n ...

cái này đẹp này nha, nhưng mình thích mấy cái đơn giản hơn, bên thầu sơn bạn giới thiệu cũng có dịch vụ sơn hiệu ứng nữa. Phòng mình khá nhỏ, sơn hiệu ứng lên nhó nó rộng và thoải mái chút, nhìu lúc tù túng quá cũng khó chịu. Mà mấy cái vụ sơn kỳ công thế này mình không tự làm đâu, để đội thợ chuyên nghiệp làm cho chắc ăn.  Không sợ hư hỏng gì hết.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

50#
techpro Đăng lúc 27/7/2014 15:05 | Chỉ xem của tác giả
làm thì làm nhưng bạn cross nhớ là phải lo lớp bề mặt và chống ẩm thấp thật tốtvào nhé. Trong quá trình xây nhà cũng nhớ xây phần tường chắc chắn, đừng để nứtnẻ sau này. Vì đây là mấy loại sơn đặc biệt nên cần phải lo phần vách thật tốtvào không sau này dễ ảnh hưởng gây xuống cấp lắm. Nếu bạn làm không tốt thì đượcthời gian nó sẽ bị phai đi và chảy sơn, lúc đó phải tốn tiền quét lại nữa.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 18:46 , Processed in 0.240610 second(s), 51 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.