XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 10572|Trả lời: 6
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Thắc mắc về độ dốc dộc cầu, cả nhà chi giáo dùm em.

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Cảnhà giải đáp dùm em thắc mắc này với. Thực tế trên địa bàn địa phương e thấy trênmột số cây cầu, có cây cầu có bố
trí độ dốc dọc, có một số cây cầu không bố tríđộ dốc dọc. Vậy cho e hỏi.
-Thiết kế độ dốc dọc trên công trình cầu có tác dụng gì ( lý do phai thiết kế độdốc dọc)?
-Tiêu chuẩn nào để áp dụng thiết kế độ dốc dọc?
-Thiết kế độ dốc dọc ( độ cong) cầu có liên quan đến vấn đề kết cấu ( dự ứng lực)trong dầm k
- Tạisao một số cây cầu có thiết kế độ dốc dọc, một cây cầu lại không bố trí độ dốcdọc?
Mong mọi người giải đáp dùm, Thanks cả nhà nha!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
AnBinhNguyen Đăng lúc 30/11/2012 11:40 | Chỉ xem của tác giả
Câu hỏi này bạn hỏi ở  diễn đàn kỹ sư câu đường thì hợp hơn.
Theo mình nghĩ: thiết kế cầu ngoài bảo đảm gao thông đường bộ còn thảo mãn yêu cầu thông thuỷ dưới cầu.
Độ dốc cầu được chọn do nhều vấn đề ( tăng chiều cao thông thuỷ, địa chất khu vực, kíên trúc ....)
Nếu không phải do chiều cao thông thuỷ thì làm câu bằg luôn là đỡ tốn kém nhất

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 0.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 0
Anh AnBinhNguyen sao lai nói vậy. Web minh là Web xây dựng mà.  Đăng lúc 5/12/2012 10:14

Số người tham gia 2Thanked +2 Thu lại Lý do
tuandragon + 1
black_coffee + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
vanngoc.2105 Đăng lúc 30/11/2012 14:57 | Chỉ xem của tác giả
Độ dốc dọc chủ yếu là để thoát nước mặt là chủ yếu !
Bạn xem tại tiêu chẩn thiết kế cầu 22TCN272-05
-Thiết kế độ dốc dọc cầu có liên quan đến vấn đề kết cấu  dự ứng lực trong dầm  (Đó là do lực căng đối với Dầm UST đó bạn)
-- Tạisao một số cây cầu có thiết kế độ dốc dọc, một cây cầu lại không bố trí độ dốcdọc?
Tùy thuộc đó là loại dầm nào !

Đánh giá

A vanngoc.2105 ơi! Thế độ cong của cầu là do căng cáp DUL tạo nên phải k? (E đang nói đến cầu dầm giản đơn DUL)  Đăng lúc 5/12/2012 10:18

Số người tham gia 2Thanked +2 Thu lại Lý do
tuandragon + 1
black_coffee + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
namuct2 Đăng lúc 30/11/2012 20:55 | Chỉ xem của tác giả
thiết kế độ dốc dọc cầu nhằm thoát nước trên cầu ,cầu nhỏ i=0%,cầu lớn ngoài mục đích thoát nước,mỹ quan còn giảm lượng đất đắp sau mố -->đỡ tốn xèng

Số người tham gia 2Thanked +2 Thu lại Lý do
tuandragon + 1 Đồng tình. Thanks!
black_coffee + 1 Đồng tình. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
black_coffee Đăng lúc 1/12/2012 09:16 | Chỉ xem của tác giả
:) kết hợp các câu trả lời của bác vanngoc.2105 và namuct2 là có câu trả lời rồi đó bạn
- độ dốc dọc cầu có để thoát mưa tự nhiên. 22TCN272-05
-cầu ngắn thì độ dốc có thể ko cần.đa phần cầu có độc dốc dọc, một là dốc 1 phía , hoặc dốc từ đỉnh về 2 phía :)
-thiết kế độ dốc dọc có liên quan đến kết cấu của cầu :)
Chúc bạn công tác tốt

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
 Tác giả| tuandragon Đăng lúc 5/12/2012 11:55 | Chỉ xem của tác giả
E thaks Mọi người đã cùng tham gia giúp đỡ giải quyết vướng mắc của E. Sau quá trinh tham khảo ý kiến đóng góp của mọi người cùng thời gian tham khảo trên mạng và các AE đồng nghiệp trong ngành. E xin đăng lên để cả nhà cùng tham khảo và những AE nếu cùng gặp vướng mắc giống E cùng đọc và tìm hiểu.
Đối với cầu dầm giản đơn DUL:
- Thiết kế độ dốc dọc cầu nhằm mục đích:
+ Hạ độ dốc cầu ở 2 phía gần mố sẽ giảm được chiều cao đất đắp 2 bên mố-> giảm giá thành spham Ctrinh
+ Giảm chiều cao của trụ-> giảm giá thành spham Ctrinh
+ Tạo điểm nhấn cho cầu (nhìn không bị gẫy khúc trong cầu nhiều nhịp)-> tạo mỹ quan vẽ đẹp cho ctrinh
+ Đáp ựng yêu cầu thông thuyền thiết kế
+ Thoát nước mặt trong thời gian ngắn nhất (yếu tố này xem như nhỏ vì đã có độ dốc ngang mặt cầu và các chi tiết thoát nước thiết kế trên cầu đã giải quyết rất tốt)
+ Ngoài ra còn có các yếu tố như: điều kiện khai thác, tổ chức của tuyến đường mà bao gồm cả Ctrinh cầu trên tuyến.
- Tiêu chuẩn để áp dụng thiết kế (TK)độ dốc dọc:
Áp dụng theo 22TCN 272-2005 : TCTK cầu) và TCVN 4054-2005: Tiêu chẩu thiết kế Đường ô tô. (Độ dốc dọc của cầu tùy thuộc vào cấp đường thiết kế nối với cầu). Còn thiếu...
- Thiết kế độ dốc dọc (độ cong) cầu có liên quan đến vấn đề kết cấu ( dự ứng lực)trong dầm k: Vấn đề này có liên quan nhưng rất ít. Khi TK và thi công dầm DUL yếu tố làm cong dầm được hạn chế tối đa vì khi căng cáp DUL sẻ làm cong dầm nhưng chỉ trong mức độ cho phép (theo TC).
- Tại sao một số cây cầu có thiết kế độ dốc dọc, một cây cầu lại không bố trí độ dốcdọc:
Chiều dài của cầu không liên quan đến độ dốc dọc cầu ( Sách viết thế). Khi thiết kế căn cứ vào Tiêu chuẩn và các yếu tố quyết đinh độ dốc dọc để thiết kế phù hợp.( Độ đốc dọc thường chọn từ 1 -3% dốc từ giữa cầu sang 2 mố. Đối với cầu thành phố có thể làm đến 4%, đối với cầu nhịp nhỏ và cầu nhịp trung chỉ làm dốc dọc 1 chiều). Khi hạ độ dốc thì bạn giả định cấp đường mà bạn định làm trên cầu, để có độ dốc thích hợp(cái này là có trong TCN 4054-2005)
- Tham khảo thêm:
_ Độ dốc dọc của cầu được tạo nên do:
+ Thiết kế thay đổi chiều cao các trụ (đá kê)
+ Thiết kê lớp phủ mặt cầu.
+ Và...
Đây là những ý kiến mà E lượm lặt được trong thời gian tim hiểu vừa rồi, sẻ có nhiều thiếu sót. Cả nhà cung tham gia chia sẻ để những vướng mắc của những KS mới ra trường như E được hiểu sâu hiểu hơn vấn đề (không hiểu lu mơ, hiểu qua loa).  Mọi người trong diễm đàn cùng tham gia đóng góp bỗ sung thêm để được hoàn thiên hơn. Theo tiêu chí diễm đàn mình hướng đến. Hi

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
black_coffee Đăng lúc 5/12/2012 15:58 | Chỉ xem của tác giả
bài viết rất tỉ mỉ rồi:) cứ từ cái này ra cái kia thôi nhưng bản thân mình nghĩ độ dốc dọc của cầu với những cầu dài thì nhất thiết phải có :) thoát nc mặt ko chỉ theo dốc ngang mà còn phải theo dốc dọc:) ví dụ các cầu vượt chẳng hạn rõ ràng cần có độ dốc dọc để có thể thoát đc nước mặt :) bạn ko thể xả nc mưa ra 2 bên cầu xuống dưới đc ướt hết ngta .do vậy sẽ có những cống tnm cho cầu dẫn nc xuống cống tnm ở đường   độ dốc dọc của cầu cũng phụ thuộc và khổ thông thủy,tĩnh không :)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 4/10/2025 00:27 , Processed in 0.128277 second(s), 24 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.