consol Tại 11/1/2015 01:47:59

[JPG] Nhà phố, chọn vị trí thông tầng để có không gian thoáng

Không hẵn mở giếng trời cho nhà ống đã tốt khi không có các không gian bị "kẹp" giữa, vì giếng trời sẽ làm cho trong nhà bị chói nắng hoặc phí diện tích, tuy nhiên biết nhường chút diện tích và chọn đúng vị trí đặt giếng trời thì sẽ làm cho không gian "ống" trở nên thoáng đãng là nhu cầu cho những ai muốn sống hướng nội:P.

bqhung2006 Tại 11/1/2015 07:55:58

Lời nhận xét đầu tiên, đây là 1 thiết kế tốt, chuẩn cho thể lọai nhà phố, xử lý tốt tường xiên, vẫn còn 1 vài lỗi nhỏ, nếu hòan thiện sẽ tốt:
* Mặt tiền:
   - Dãy chậu hoa lầu 2 hơi thấp, sẽ khó khăn thao tác.
   - Dãy chậu hoa sân thượng đặt như thế hơi nguy hiểm, nguy cơ rớt chậu sẽ có ( dùng thêm dãy bông sắt thấp hoặc chậu hoa phải dính chặt sàn).
   - Tầng trệt: phần ốp đá granite còn đơn điệu, nên phân mảng ốp và có chỉ sẽ thuận tiện và đẹp hơn.
* Bố trí tầng trệt:
      - Chưa xử lý tốt vị trí cột bổ trụ thang ( nên tạo mảng trang trí rỗng ở đó).
      - Vị trí để xe hòan tòan, nên ốp 1 dãy gạch cao 1,2 m sẽ sạch sẽ lâu dài.
      - Không gian dưới dạ thang chỉ nên bố trí tiểu cảnh khô, vị nơi đây cát- bụi- rác rất nhiều, sẽ có mũi nếu có nước.
      - Nếu bạn tin vào bố cục phong thủy thì vị trí đặt bếp sẽ không tốt cho vị trí giường bên trên ( nên kéo dài đọan ngắn L và bố trí Bếp ở đó ).
* Bố trí tầng lầu 1:
      - Phòng khách cần rộng rãi vì vậy dãy ghế bố trí sẽ không hợp lý. để giải quyết mảng tường dán giấy trống rỗng thì cần bố trí 1 bức tranh lớn. Vị trí bức tranh tại ghế dài salon nên cao hơn tránh tầm với của trẻ ( nếu bố trí các ảnh nhỏ gia đình sẽ hợp hơn).
   - Phòng ngủ: model giường nhìn hơi nhỏ ( dài phải 2m). Hình như cạnh tường sau nhô ra khỏi nhịp cột, sẽ làm tối sân sau phía dưới ( chỉ nên áp dụng lầu 2).chú ý lổ cửa phòng ngủ ngay chiếu nghỉ cầu thang.
* Bố trí tầng lầu 2:
      - Nếu vì yêu cầu của chủ nhà, cần bố trí 1 không gian ngay tại cầu thang thì cần giải quyết, chứ việc xoay Wc lại thì sẽ không làm gọn không gian.
      - Các cửa WC (trừ trệt), nếu có khả năng thì dùng cửa gổ sẽ đồng bộ cửa phòng và nhìn sang trọng hơn.
* Bố trí tầng sân thượng:
      - Vị trí máy giặt bố trí chưa hợp lý, nên bố trí ra ngòai và góc đối diện, sẽ giải quyết thóat nước tốt hơn và chống tràn nước xuống cầu thang. Chỉ cần che chắn phía ngòai cho máy giặt là ok.

Vài nhận xét, hy vọng bạn vui!

quytran.arc Tại 12/1/2015 09:45:07

bác consol thiết kế căn này rất " mạnh dạn và táo bạo" ! chúc mừng bác !

mthkts Tại 11/1/2015 10:55:02

Mình thấy chừa khoảng trống thông tầng chổ cầu thang làm cầu thang ngắn lại, bố trí bậc không thoải mái (nhìn trên PC thì thang dốc gần 45 độ ).

thachcaosang Tại 21/4/2015 08:34:41

Mình muốn học vẽ phối cảnh ngoại thất + nội thất. Để được sản phẩm như trên thì sử dụng những chương trình gì vậy các bác? Thank
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [JPG] Nhà phố, chọn vị trí thông tầng để có không gian thoáng