1. Bạn gửi file lên mình mới xem cụ thể được để giúp có cách nào nhanh hơn không.
2. Nếu không bạn kiểm tra lại quy trình tạo mục lục có đúng chưa nhé:
Tạo bảng mục lụcNếu thiết lập một cấu trúc một cách thích hợp cho văn bản, Word có thể tự động biên dịch bảng tạo mục lục. Bí quyết để định dạng lại văn bản nhằm thực hiện các style cấu trúc từ Heading1 đến suốt Heading9 cho mỗi đoạn văn bản. Những mục Heading này cho phép gọi lên chín cấp độ của các mục Heading con trong các đoạn văn bản (Nếu không muốn sử dụng các style này, có thể thay thế việc định dạng style tuỳ ý). Để biên dịch một bảng mục lục bằng cách sử dụng các style thể hiện, hay theo các bước sau đây: Áp dụng các kiểu heading đã được thiết lập đối với những heading đã có trong văn bản. Chắc rằng những heading con cùng cấp được định dạng cùng kiểu. Nếu như không thấy các heading đã được tạo sẵn trong hộp style, nhấn giữ phím Shift trong khi nhấp vào mũi tên xuống để mở hộp danh sách này. 1. Xác định vị trí của điểm chèn nơi Word sẽ chèn bảng mục lục vào. 2. Nhấp chọn menu Insert -> Index and Table. 3. Trong hộp thoại Index and Table, chọn thẻ Table of Contents. 4. Trong hộp danh sách Formats, chọn kiểu định dạng để sử dụng cho chỉ mục, khung Preview sẽ hiển thị kiểu định dạng. Sử dụng hộp Show levels gõ vào số mức chỉ mục được trình bày trong khung Preview. Sử dụng hộp Tab leader để chọn kiểu tab leader. 5. Đánh dấu ô chọn Show page numbers đính kèm số trang trên bảng mục lục. 6. Đánh dấu ô chọn Right align page numbers để sắp xếp các số trang ở số lẻ bên phải của trang chỉ mục cho thẳng hàng. Xoá chọn ô này nếu muốn số trang xuất hiện ngay sau phần đề mục. 7. Nhấp OK. Word sẽ thiết lập và chèn nội dung của bảng mục lục vào trong văn bản. Nếu như không muốn sử dụng các kiểu đã được tạo sẵn, có thể định kiểu riêng để tạo các cấp độ chỉ mục khác nhau. Từ bước 1 đến bước 5 thực hiện theo chỉ dẫn sau: 1. Nhấp nút Options trong hộp thoại Index and Tables. 2. Trong hộp thoại Table of Contents Options, chọn kiểu thể hiện chỉ mục (heading ) trong ô chọn Available styles. Trong các phần bỏ trống ở TOC level, gõ vào một số từ 1 đến 9 để đại diện cho cấp độ một chỉ mục được định dạng trong kiểu này. Xoá tất cả cấp độ không phù hợp trong hộp TOC Level. 3. Nhấp nút OK trong hộp thoại Tables of Contents Optons. 4. Đánh dấu ô chọn Right align page number để căn chỉnh các số trang bên lề phải của bảng mục lục. Không đánh dấu ô này nếu muốn số trang xuất hiện ngay sau phần các đề mục. 5. Đánh dấu ô chọn Show page numbers để kèm số trang trong bảng mục lục. Không đánh dấu ô này nếu không muốn chúng xuất hiện. 6. Nhấp OK. Word thiết lập và chèn bảng mục lục vào trong văn bản của bạn. Sau khi đã toạ bảng mục lục, có thể cập mhật nó bằng cách nhấp vào một vị trí bất kì trong bảng mục lục rồi nhấn phím F9. Hộp thoại cùng menu xuất hiện, cho phép chọn ô Update page numbers only nếu như không muốn chỉnh sửa các mục lục này. Ngược lại nhấp vào ô Update entire table để cập nhật cả số trang lẫn bảng mục lục sau khi đã chỉnh sửa. Nhấp nút OK thực hiện quá trình cập nhật này.
|