XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 2508|Trả lời: 3
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Cách TẠO cơ hội TĂNG thu nhập với dân Xây dựng quá đơn giản!

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Trừ 4 thành phần: 1. COCC (con ông cháu cha) 2. mối thân quen 3. sân sau 4.nhận cơ hội bằng quan hệ đen

Còn lại chúng ta là những người "hai bàn tay trắng, đứng trên đôi chân đích thực của mình" thì luôn trăn trở: sao cơ hội để tăng thu nhập trong nghề xây dựng khó đến thế, cơ hội nghề nghiệp lại càng trở nên "viễn tưởng" hơn khi 10m2 có 5 kỹ sư. Nhìn đâu cũng thấy toàn "Thầy chỉ tay 5 ngón", trong khi đội ngũ làm trực tiếp đổ mồ hôi sôi nước mắt lại hiếm như lá đa trong thành phố. Những người xây dựng chân chính thì tìm cơ hội tăng thu nhập và cơ hội để tiến xa hơn trong công việc của mình thì làm thế nào đây?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta có rất nhiều trạng thái:
- Người thì lạc quan hóa: cứ làm đi, cứ phấn đấu hết mình rồi 1 ngày đẹp trời ta sẽ được toại nguyện.
- Người thì "vô thường": đến đâu hay đấy. Phó thác cho số phận an bài.
- Người thì bi quan: sao số tôi khổ thế này, lúc nào cũng chẳng thấy có cơ hội tốt cả. Làm gì cũng cái khổ nó đến với mình.
Như vậy, chúng ta hầu như vô tình để cho cảm xúc trôi nổi như con thuyền đi trên đại dương mà không biết đích đến.
Tôi rất tâm đắc với 1 triết lý: "Cơ hội luôn ở xung quanh ta. Nhưng nó chỉ dành cho những ai biết hành động với 1 mục tiêu kiên định và rõ ràng."

Vậy đấy! Cơ hội tốt, thu nhập cao, làm an nhàn thì ai cũng mong muốn nhưng mong muốn thôi chưa đủ. Chúng ta phải hành động. Trong nghề xây dựng chúng ta thường có tâm lý đại phổ biến: tôi nghe nói vậy, tôi đã từng làm vậy, tôi đã thấy họ làm vậy... Đó là tâm lý SỨC Ỳ. Theo nghiên cứu khoa học của Mỹ, phần lớn chúng ta mới sử dụng có 10% công suất của não bộ. Như vậy, chúng ta đã để SỨC Ỳ làm thành bức màn vô minh che lấp khả năng phi thường vốn có trong mỗi con người chúng ta.

Ngẫm mà xem, chúng ta hiểu cái gì cũng ở mức độ cầm chừng: hiểu máy móc, rập khuôn, thậm chí đọc và nắm bắt công việc 1 cách lớt phớt ở cái vỏ bề ngoài, sếp bảo sao làm vậy mà không cần biết lý do mục đích công việc sếp giao làm. Làm cốt cho xong. Tệ hơn nữa là tìm hiểu nội dung quy định qua loa, nên đọc 1 đàng hiểu 1 nẻo. Nhiều người trong số chúng ta tự vỗ ngực ta đây đã hiểu hết, nhưng khi có người chỉ rõ ra mới ồ lên: "hóa ra là thế. Hóa ra mình hiểu nhầm." Không phải kiến thức gây khó hiểu mà do chúng ta chưa động não, hành động ở mức cao nhất, để tâm lý SỨC Ỳ đÈ nén, nên hiểu lờ mờ mà tưởng mình đã rõ. Mới nắm cái vỏ mà tưởng đó là bản chất. Từ đó, sự hiểu biết của chúng ta nông cạn. CÁI GÌ CŨNG BIẾT CŨNG NGHE QUA NHƯNG CHẲNG CÓ CÁI GÌ CHUYÊN SÂU CẢ. Bị hỏi đến tận cùng là tắc tỵ ấp a ấp úng như gà mắc tóc. Bí quá thì dùng lý sự cùn: "Tôi đã từng làm như vậy rồi"- Đâu ngờ đâu là trước đây làm sai bét mà không có ai chỉ ra thôi.
Chúng ta lâu nay hành động theo lệnh, theo người khác định sẵn. Trong khi đúng ra để giải quyết thấu đáo công việc, chúng ta phải HIỂU SÂU SẮC TỪ MỤC ĐÍCH, TÌM RA NHỮNG BẢN CHẤT NÀO RÀNG BUỘC CÔNG VIỆC ĐANG LÀM, từ đó CHỦ ĐỘNG THU THẬP THÔNG TIN để LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ TỐT NHẤT. Đừng lệ thuộc vào ý chí người khác. Có như vậy chúng ta mới biến từ BỊ ĐỘNG sang thế CHỦ ĐỘNG.

Với cơ chế thị trường ngày càng phát triển rộng lớn, tính cạnh tranh ngày càng sâu sắc, thì CƠ HỘI tăng thu nhập, cơ hội nghề nghiệp sẽ rất dễ dàng đối với những người nào biết đầu tư CHUYÊN SÂU. CHUYÊN SÂU ở đây có nghĩa là: bạn rất giỏi về 1 mảng chuyên môn nào đó mà không ai có thể qua mặt được. Bạn hiểu sâu sắc và tường tận từ chân tơ đến kẽ tóc mọi bản chất về chuyên môn đó. Bạn luôn CHỦ ĐỘNG tìm phương hướng giải quyết công việc được giao chứ không phải ngồi chờ người khác chỉ bảo.
Nếu bạn đã từng hay so sánh: nghề tư vấn giám sát đễ kiếm tiền hơn, làm Ban quản lý ngồi mát ăn bát vàng... thì bạn đã nhầm. Không chuyên môn nào hơn nhau về cơ hội cả. Chỉ hơn nhau ở sự chuyên sâu và CHUYÊN NGHIỆP. Cơ hội chỉ dành cho những ai như vậy.

CÁI SỰ BIẾT CỦA CHÚNG TA , CÁI TÍNH CHUYÊN SÂU - CHUYÊN NGHIỆP CỦA MỖI NGƯỜI MÀ NGƯỜI KHÁC KHÔNG THỂ SO BẰNG ĐƯỢC MỚI CHÍNH LÀ NỀN TẢNG BỀN VỮNG ĐỂ ĐEM LẠI CƠ HỘI THU NHẬP VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO CHÍNH BẠN.

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 3.8
bài viết rất hay, có ý nghĩa!  Đăng lúc 22/5/2012 08:33
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
Rất hay..Nhưng đã có bao giờ anh tự hỏi: Tôi chuyên sâu về mảng này, nhưng sau khi gặp mảng khác hay hơn, tôi lại rất muốn chuyển sang m   Đăng lúc 21/5/2012 15:08
Cách lý luận trong mọi bài viết của anh rất hay. Nó hấp dẫn người đọc, làm người đọc phải lần mò đọc tiếp, đọc cho hết. Thanks!  Đăng lúc 5/4/2012 21:18
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
Giúp anh em tự tin thêm.  Đăng lúc 31/10/2011 18:32
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
Rất chuyên sâu cảm ơn vì những điều hữu ích !  Đăng lúc 31/10/2011 16:38

Số người tham gia 8Uy Tín: +10 Thưởng +10 Thanked +9 Thu lại Lý do
anhnamktxd + 2 Đồng tình. Cảm ơn!
vuphong + 3 + 3 + 1 Viết rất hay. Thanks!
khoa90 + 1 Viết rất hay. Thanks!
thanh.bm + 1 + 1 + 1 Viết rất hay. Thanks!
daoduytuan + 1

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
ducthuan311 Đăng lúc 31/10/2011 18:45 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
daoduytuan Đăng lúc 21/5/2012 11:13 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
hungtd1506 Đăng lúc 24/5/2012 23:43 | Chỉ xem của tác giả
Thanks bác chủ topic, trải nghiệm bác nói những điều trên quá đúng. Sức Ỳ

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 05:19 , Processed in 0.097481 second(s), 28 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.