XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 5316|Trả lời: 5
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Bài học cuộc sống- Tinh Thần] Minh chứng cho cuốn "bức thông điệp bi thảm của cổ nhân"

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Đọc "bức thông điệp bi thảm của cổ nhân" chắc có nhiều người nghi ngờ về chuyện tồn tại nền văn minh cổ đại hiện đại ngang tầm, thậm chí là hơn so với nền văn minh hiện nay cùng thông tin về những con người khổng lồ. Xin mời các bạn hày đọc phóng sự dưới đây:

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 27/5/2012 02:00
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
tư liệu rất hay  Đăng lúc 16/12/2011 17:55

Số người tham gia 2Uy Tín: +2 Thưởng +6 Thanked +2 Thu lại Lý do
taoteching + 2 + 3 + 1 hay
tatylic + 3 + 1 Bài hay quá. Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
fubi Đăng lúc 12/12/2011 10:49 | Chỉ xem của tác giả
Trả lời ACCEN_sherven Bài mới

Càng đi sâu vào nghiên cứu tôn giáo và lịch sử con người tôi càng thấy rằng việc các sách giáo khoa nói con người xuất phát từ khỉ, và con người thời cổ đại là sống thấp kém, thiếu văn mình là hoàn toàn thiếu tính chân thật. Bởi vì những phát hiện gần đây về các công trình cổ xưa trên trái đất có niên đại từ trước thời kỳ đồ đá cho thấy nền văn minh mà người "hiện đại" chúng ta gọi là "đồ đá" lại vượt xa chúng ta về trình độ kỹ thuật cũng như mỹ thuật.

Tôi cho rằng việc Mác nói: "Tôn giáo xuất phát từ chính trị" là mới chỉ ra được cái vỏ hiện tượng bên ngoài. Còn bản chất bên trong theo tôi: tôn giáo xuất phát điểm không hề liên quan đến chính trị. Nhưng chính con người đã lợi dụng nó để phục vụ cho mưu đồ chính trị mà thôi.
Con người chúng ta vốn khởi thủy đã là con người.

**************

Rải rác khắp thế giới có nhiều công trình cổ đại ban đầu được cho là được xây bằng đá tự nhiên, nhưng gần đây người ta phát giác chúng đã được xây dựng bằng bê tông hoặc đá nhân tạo tiền sử.
>> Người cổ đại đã phát minh cao su lưu hóa
>> Người cổ đại đã phát minh ra sắt không rỉ
>> “Người tiền sử” đã phát minh ra kính thiên văn?
>> Bí ẩn thành phố trong lòng đất của người cổ đại
Bê tông dưới nước thời La Mã cổ đại

Giáo sư Robert Hohlfelder đứng trên cột trụ xây theo công thức bê tông dưới nước mà Vitruvius nhắc đến
Nhà khảo cổ học nổi tiếng quốc tế, Giáo sư Robert Hohlfelder thuộc trường Đại học Colorado tại Boulder và các đồng nghiệp đã xây dựng một cầu tàu bê tông dưới nước theo cách của những người ở vùng biển Địa Trung Hải 2000 năm trước đây, căn cứ theo một cổ thư của nhà bác học Vitruvius thời La Mã cổ đại.
Giáo sư Robert Hohlfelder cho biết từ lâu các học giả đã kinh ngạc trước các kỳ công kỹ thuật của những người thời kỳ đầu đế quốc La Mã. Ông nói: “Các tác phẩm của Vitruvius tiết lộ kỹ thuật của người La Mã cổ đại. Nhưng chúng tôi vẫn có một số câu hỏi về việc sử dụng bê tông dưới nước cổ đại, và cảm thấy cách duy nhất để trả lời chúng là cố gắng xây dựng công trình của riêng mình dựa trên những gì người xưa đã làm và các vật liệu mà họ đã sử dụng”.
“Vitruvius giải thích làm thế nào để xây dựng các khuôn gỗ cho các công trình xây dựng bằng bê tông dưới nước, nhưng ông đã không chỉ rõ chúng đã được neo vào đáy biển bằng cách nào, vữa đã được đổ như thế nào, các vật liệu tổng hợp giống như các khối đá đã được thêm vào như thế nào, hoặc là mất bao lâu để bê tông khô đi”.
Các nhà nghiên cứu đã thành lập Nhóm nghiên cứu Công trình kiến trúc bằng bê tông hàng hải La Mã (ROMACONS) vào năm 2002, rồi bắt đầu thu thập và kiểm tra các lõi bê tông dưới nước từ các công trình xây dựngLa Mã quanh vùng Địa Trung Hải.
Năm 2004, ROMACONS đã xây một cột bê tông đơn lẻ tại bến cảng Brindisi, Italy. Họ đã thiết kế cây trụ vuông này với các cạnh khoảng 2m và chiều cao 2m – vượt hơn mặt nước một chút. Vào 9/2004 đội đã đóng những tấm ván gỗ xuống nền biển để tạo khuôn rồi gia cố và tạo thành hình hộp của kiến trúc này. Cột trụ đã hoàn thành sau khi sử dụng 13 tấn vật liệu thô và 273 giờ công lao động. Hohlfelder nói: “Chúng tôi tin rằng đây là kiến trúc đầu tiên được xây dựng bằng các vật liệu và kỹ thuật này trong ít nhất 1.600 năm qua”.
Họ đã sử dụng công thức bê tông do Vitruvius truyền lại. Nó bao gồm nước biển, vôi và cát (pozzolana) và những khối đá núi lửa lấy từ Vịnh Naples. Vôi bột kết hợp với cát và nước tạo thành vữa liên kết cốt liệu thành một khối bê tông rắn chắc. Họ đã dùng dụng cụ cầm tay để đầm chặt cốt liệu vào trong vữa theo cách làm được mô tả trong các văn bản cổ xưa.
Vitruvius đã xuất bản 10 cuốn sách về kiến trúc vào khoảng năm 25 Trước công nguyên, mô tả các phương pháp và kỹ thuật xây dựng trong thời Đế chế La Mã, bao gồm cả kiến thức xây dựng các bến cảng cổ đại.
Điều đáng quan tâm ở đây là chúng ta hầu như không hề biết gì về lai lịch của Vitruvius, thậm chí tên của ông cũng đang bị tranh cãi. Kiến thức khoa học nói chung và kiến thức về bê tông dưới nước nói riêng của ông bắt nguồn từ đâu? Vitruvius không chỉ biết phương pháp tạo ra bê tông dưới nước, mà còn biết tỉ lệ vàng bí ẩn 1,618 của tự nhiên. Ông cũng đã mô tả về động cơ hơi nước cổ đại gọi là aeolipile 17 thế kỷ trước khi động cơ hơi nước đầu tiên của chúng ta ra đời.

Sợi tóc nằm trong đá – Kim tự tháp Lớn, Giza, Ai Cập
Giáo sư Tiến sĩ Joseph Davidovits của Học viện Geopolymer nước Pháp đã phát hiện một sợi tóc nằm trong một tảng đá của kim tự tháp Lớn ở Giza. Ông kết luận rằng sợi tóc lớn tuổi hơn phần đá xung quanh nó, và khối đá này là nhân tạo. Cả 2 luận điểm trên đều rất đáng kinh ngạc.

Mối nối trùng khít giữa đá bazan và nền đá vôi bên dưới chứng tỏ ít nhất phần đá basalt màu đen là đá nhân tạo
Kiểm tra các tảng đá được sử dụng trong việc xây dựng kim tự tháp người ta thấy hàm lượng nước cao bất thường (một hiện tượng thường thấy ở bê tông).
Hình ảnh trên là từ vỉa hè xung quanh các kim tự tháp ở Giza. Vỉa hè này bằng phẳng với độ chênh chỉ khoảng 1,25cm trên toàn thể khu vực, là một thành tựu ngoạn mục của kỹ thuật nề thời cổ đại mà kỹ thuật hiện nay cũng khó đạt nổi. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng kinh ngạc là mảng đá vôi trắng còn lại bên dưới khối đá bazan đen.
Người đưa ra giả thuyết đá nhân tạo này là Giáo sư Tiến sĩ Joseph Davidovits. Báo cáo lần đầu trong năm 1980 của ông đã bị chế nhạo, nhưng giờ đây, sau khi trải qua những phân tích nghiêm ngặt, thuyết này đã được chứng minh và tỏ ra hợp lý. Vào năm 2006 tờ báo khoa học uy tín thế giới ScienceDaily đã có bài viết ủng hộ thuyết này của ông.
Nguyên văn bài viết như sau:
Để giải quyết phần nào một bí ẩn đã làm đau đầu các nhà khảo cổ học trong nhiều thế kỷ, một giáo sư trường Đại học Drexel đã xác định rằng Kim tự tháp Giza đã được xây dựng với sự kết hợp của không chỉ những tảng đá được đẽo gọt mà cả những khối bê tông đúc bằng đá vôi bởi một nền văn minh nào đó.
Lâu nay người ta vẫn luôn tin rằng các kim tự tháp được xây dựng với các khối đá vôi đã được cắt gọt tạo hình ở các mỏ đá ở gần đó bằng cách sử dụng các công cụ bằng đồng, được vận chuyển đến chỗ các kim tự tháp, được kéo lên các dốc và đặt vào vị trí với sự giúp đỡ của nêm và các đòn bẩy. Barsoum lập luận rằng mặc dù thực tế phần lớn các tảng đá được đẽo gọt và đặt vào vị trí, nhưng các bộ phận quan trọng thì không. Các nhà xây dựng cổ đúc các khối vỏ bọc bên ngoài và bên trong, và nhiều khả năng, cả phần phía trên của kim tự tháp bằng một loại bê tông đá vôi, được gọi là geopolymer.
Loại bê tông mà các nhà xây dựng kim tự tháp sử dụng có thể làm giảm ô nhiễm và có tuổi thọ lâu hơn xi măng Poclan, loại xi măng hiện đại phổ biến nhất hiện nay. Xi măng Poclan thải ra một lượng lớn carbon dioxide vào bầu khí quyển và có tuổi thọ khoảng 150 năm. Nếu được sử dụng rộng rãi, một loại geopolymer như thứ được sử dụng trong việc xây dựng các kim tự tháp có thể làm giảm ô nhiễm tới 90 phần trăm và bền hơn nhiều. Các nguyên liệu dùng để sản xuất loại bê tông được sử dụng trong các kim tự tháp – là vôi, đá vôi và đất diatomit – có thể tìm thấy trên khắp thế giới và có giá cả đủ phải chăng để là một vật liệu xây dựng quan trọng dành cho các nước đang phát triển.
(Theo ScienceDaily)

Đá nhân tạo của Kim tự tháp Bosnia
Kết quả phân tích của trường Đại học Bách khoa Turin, Italia (viết tắt POLITO) chứng tỏ Kim tự tháp Mặt trời của Bosnia được làm bằng bê tông nhân tạo.
Các kết quả phân tích các mẫu đá sa thạch và đá cuội kết lấy từ Kim tự tháp Mặt trời Bosnia đã được chứng minh là bê tông tiền sử, được làm từ các cốt liệu nhân tạo.
Trong phân tích mới đây của khoa Hóa học của POLITO, cả phân tích hóa học và phân tích nhiễu xạ đều đã xác nhận loại bê tông này có nhiều điểm tương tự như bê tông La Mã cổ đại.

Những khối đá nhân tạo rất lớn lát mặt ngoài kim tự tháp Bosnia của người tiền sử
Báo cáo còn cho biết các cốt liệu liên kết của loại bê tông này (gồm lớp vỏ sa thạch bọc ngoài) có thể được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao (kaolinite và muscovite) và các vật liệu đá vôi (dolomite và calcite).

Dấu giày săng-đan in trên vật liệu bê tông của kim tự tháp Bosnia. Điều đáng kinh ngạc là các kết quả nghiên cứu cho thấy kim tự tháp Bosnia đã được xây dựng từ ít nhất 12.000 năm trước
Học viện Kemal Kapetanovic thuộc trường Đại học Zenica và Học viện Geopolymer nước Pháp dẫn đầu bởi Giáo sư tiến sỹ Joseph Davidovits đều đã xác nhận rằng các kim tự tháp Bosnia bí ẩn đã được xây dựng từ một số loại bê tông nhân tạo hoặc đá nhân tạo khác nhau.

Thành viên của Trại hè Quốc tế dành cho các Tình nguyện viên đang khai quật tại Kim tự tháp Mặt Trăng vào tháng 7 và 8 năm 2010

Tại khu khai quật các kim tự tháp Bosinia có mặt các tình nguyện viên nam nữ già trẻ thuộc đủ trình độ học vấn, trong một nỗ lực chung sức viết lại lịch sử nhân loại. Trong ảnh là các tình nguyện viên Italy, Croatia, Bangladesh, Serbia, Canada, Bosnia-Herzegovina, Đan Mạch và Anh quốc, dẫn đầu bởi Ricardo – nhà khảo cổ học người Italia tại địa điểm khai quật “Sonda số 20” thuộc khu tàn tích các kim tự tháp Bosnia

Từ nền văn minh Thung lũng Indus-Saraswati

Tác phẩm làm bằng đá nhân tạo khai quật được ở Harappa, Pakistan, ít nhất 4.500 tuổi

Bê tông Malta cổ đại
Các ngôi đền ở Malta nằm trong số những ngôi đền cổ xưa nhất trên thế giới. Các nhà khảo cổ học Malta cho rằng người thượng cổ từ 6.000 năm trước đã tạo ra một loại vật liệu giống như đá, bền chắc ngang với loại bê tông tốt nhất và khỏe nhất của chúng ta hiện nay.

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 13/12/2011 08:06

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
fubi Đăng lúc 16/12/2011 08:15 | Chỉ xem của tác giả

6 đồ vật hiện đại xuất hiện ở thế giới cổ xưa

Trả lời ACCEN_sherven Bài mới

                                                                                                                                                                                                   Người ta vẫn nghĩ kẹo cao su, máy tính, pin, bao cao su ... chỉ tồn  tại ở thế giới hiện đại, tuy nhiên chúng có nguồn gốc xa xưa hơn nhiều.

1. Máy tính được tạo ra cách đây khoảng 2000 năm

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Những tàn dư còn sót lại của  hiện vật này cũng đủ để các nhà khoa học 'định vị' được năm ra đời của  chiếc máy tính cổ nhất thế giới. Nó đã được tạo ra cách đây khoảng 2000  năm. Các nhà khoa  học đã tìm thấy cổ vật này dưới đáy biển của một vụ  chìm tàu và cho rằng, chủ nhân của nó là người Hy Lạp, do 'đại kĩ sư'  nổi tiếng Archimedes sáng tạo ra. Thậm chí nguười ta còn tin rằng, chiếc  máy tính này được các nhà chiêm tinh cổ đại dùng để tiên đoán nhật thực  và các thiên tai nhờ các chòm sao.


2. Cục pin từ hơn 2.000 năm trước

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Các loại pin tiểu, pin điện  thoai, ắc quy… là những đồ vật đã trở nên quá quen thuộc với con người  nhưng chắc hẳn bạn không bao giờ có thể nghĩ rằng thứ vật dụng này có  thể xuất hiện từ cách đây hàng triệu, thậm chí là chục triệu năm.
Nhìn từ bên ngoài, các nhà khảo cổ không thể nghĩ rằng bên trong lớp áo  đơn giản này là cả một điều bí ẩn: cục pin nằm 'ngoan ngoãn' bên trong  một khối vật chất cứng không thể xác định rõ vật chất cấu thành. Nó được  phát hiện tại một di tích được đánh giá vào giai đoạn 248 đến 226 năm  trước công nguyên. Chuyên gia cho rằng người cổ đại đã sử dụng đồ vật  này để tiến hành luyện vàng. Tuy nhiên, nếu thực sự có điều này xảy ra  thì câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào họ có được kỹ thuật làm ra pin trong  một môi trường nguyên thủy như vậy?


3. Phụ tùng ô tô trong tảng đá hóa thạch

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Lại một đồ vật liên quan đến  mốc thời gian lịch sử được phát hiện tại Mỹ. Mùa đông năm 1961, tại bờ  biển vùng California, một nhà khảo cổ học đã tìm thấy phiến đá hình lồng  đèn này. Mang tới trung tâm nghiên cứu, mọi người vô cùng sửng sốt khi  phát hiện thấy trong lõi của tảng đá là những vật dụng giống hết với phụ  tùng ô tô của con người trong xã hội hiện đại.
Một lập luận cho rằng, để 1 đồ vật có đủ thời gian để hóa thạch phải  trải qua ít nhất là 50 vạn năm. Vậy làm thế nào mà thứ phụ tùng tiên  tiến này lại có thể nằm gọn trong lòng tảng đá đặc biệt này?


4. Vòng răng cưa máy móc từ năm 80 truớc công nguyên

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Một vận động viên lặn trong  chuyến du ngoạn vùng biển phía tây Crete quần đảo Andasele đã bất ngờ  tìm thấy rất nhiều đồ vật nổ dưới đáy biển sâu. Trong đó có 1 vòng quay  răng cưa của máy móc bằng đồng, bên trên có ghi rõ bằng chữ cổ chế tạo  từ năm 80 trước công nguyên. Đây là loại vật dụng được con người sáng  tạo ra năm 1575 vậy nhưng từ mốc thời gian được ghi trên di vật thì mọi  người đều không thể lý giải lý do xuất hiện quá bất thường của nó.


5. Kẹo cao su có niên đại 5.000 năm tuổi

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng


                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Sarah Pickin 23 tuổi, cô sinh  viên chuyên ngành khảo cổ học người Scotland ngày hôm qua đã tìm thấy  miếng kẹo cao su có niên đại 5.000 năm tuổi trong chuyến đi thực nghiệm ở  bờ biển Phần Lan. Chiệc kẹo này là cục nhựa vỏ cây bulô - vẫn còn rõ  mồn một dấu răng nhai dở - được các chuyên gia phân tích chẩn đoán có  nguồn gốc từ 3.000 năm trước Công nguyên. Cụ thể hơn, mẫu vật của Pickin  có khả năng xuất hiện từ thời kỳ đồ đá mới (4000 - 2500 trước Công  nguyên), khi mà con người bắt đầu sử dụng vỏ cây bulô đầy nhựa và không  mùi vị như một chất khử trùng nhằm ngăn ngừa bệnh sâu răng, hoặc như một  loại keo dính để sửa chữa đồ đạc, từ bình vỡ cho đến mũi tên, giáo  mác...
Trước nay, người ta vẫn nghĩ tới kẹo cao su như một thói quen của thời  hiện đại do ông William Wrigley Jr người Mỹ 'phát minh' vào năm 1893 và  du nhập vào châu Âu từ thế kỷ trước. Kỳ thực, kẹo cao su có nguồn gốc xa  xưa hơn thế nhiều, ít nhất là xuất hiện từ cách đây 9.000 năm. Theo ước  đoán của các nhà khảo cổ, những miếng nhựa dẻo đã phổ biến khắp các  vùng miền ở bắc Âu từ nửa giữa thời kỳ đồ đá (khoảng 10.000 - 6.500  trước Công nguyên).


6. Bao cao su gần 400 năm tuổi

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Được làm  vào năm 1640, qua gần 4 thế kỷ, chiếc 'áo mưa' làm bằng ruột lợn vẫn còn  tinh tươm y như mới, thậm chí còn rõ nguyên nét chữ viết tay bằng tiếng  Latin của những người sử dụng đầu tiên.
Chiếc bao cao su 'lão làng' này được tìm thấy ở thành phố Lund, Thụy  Điển. Dòng chữ ghi lại trên bao cho biết: nó đã được tái sử dụng nhiều  lần, và trước mỗi lần 'hành sự' đều được ngâm trong sữa ấm để ngăn ngừa  lây bệnh tình dục. Điều thú vị là qua gần 400 năm, chiếc bao vẫn còn  nguyên vẹn như mới, chứng tỏ được người sử dụng rất nâng niu và quý  trọng.

sưu tầm

                                                                                       

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
fubi Đăng lúc 16/12/2011 08:50 | Chỉ xem của tác giả
Trả lời ACCEN_sherven Bài mới

Thành phố tạc trong núi

Thành phố với những ngôi nhà tạc trong núi đá quả thật là tuyệt tác của những người cổ xưa

Làm sao cắt nghĩa được những kỳ quan như thế này? (Ấn chuột trái vào ảnh để phóng lớn)
Những tảng đá chênh vênh đỉnh núi

Cappadoccia, Thổ Nhĩ Kỳ. Những khối đá khổng lồ chênh vênh trên đỉnh núi kiểu này có mặt khắp thế giới. Rốt cuộc, chúng là tự nhiên hay nhân tạo?

Euseigne, Pháp. Là một kỳ quan đáng chú ý nhất trên dãy Alps. Trên chóp của 2 ngọn tháp là 2 tảng đá khổng lồ nằm thăng bằng bất kể thời gian. Không ai biết chúng đã được tạo ra bằng cách nào, từ bao giờ, và bởi nền văn minh nào
Thành phố ngầm Derinkuyu thuộc Cappadoccia
Derinkuyu là 1 trong 5 thành phố ngầm trong lòng đất tại Cappadoccia, gồm rất nhiều phòng ốc, hành lang, đường ngầm bao phủ phạm vi rộng lớn, gồm nhiều tầng, và được tạc trong đá. 5 thành phố ngầm này đều thông với nhau, tạo thành một hệ thống thành phố ngầm rất lớn với sức chứa lên tới 100.000 người.
Derinkuyu thuộc Cappadocia là một khu định cư khổng lồ cổ xưa nằm trong lòng đất, được tạc từ một kiến tạo địa chất đơn nhất, mà nhiều phần trong số chúng sau này được tái sử dụng rộng rãi bởi các nền văn hóa đến sau.
Hơn 200 tổ hợp thành phố ngầm, mỗi cái sâu ít nhất 2 tầng đã được khám phá trong khu vực giữa Kayseri và Nevsehir, và khoảng 40 trong số này có ít nhất 3 tầng. Các thành phố tại Derinkuyu và Kaymaklı là 2 trong số các ví dụ điển hình.
Thành phố ngầm Derinkuyu là lớn nhất tại Cappadocia gồm 20 tầng (có thể hơn), sâu khoảng 100m, có hệ thống cung cấp nước ngọt, các đường thông khí, các gian phòng được tách riêng cho sử dụng cá nhân, các cửa hàng, các phòng công cộng chung, giếng nước, mồ mả, kho chứa, lối thoát hiểm, vv… Nó đủ chỗ sinh sống cho 20.000 người. Phức hợp này được điều hòa không khí tổng thể, với rất nhiều đường thông khí sâu hàng chục mét…

Sơ đồ một phần nhỏ của thành phố ngầm Derinkuyu
Derinkuyu được mở cửa cho du khách vào năm 1965 nhưng cho đến nay người ta mới chỉ được phép tham quan có 10%. Một địa đạo ở tầng 3 của phức hợp này nối liền với thành phố ngầm khác tại Kaymakli cách đó 5km.
Thử so sánh thành phố ngầm này với địa đạo Củ Chi lừng danh của Việt Nam: Địa đạo Củ Chi được tạo ra vào thế kỷ 20, chỉ có 2 hay 3 tầng, sâu 12m, đào trong đất. Còn thành phố ngầm cổ đại nhiều ngàn năm tuổi Derinkuyu có 20 tầng, sâu đến 100m, phần lớn tạc trong đá, hơn nữa còn hết sức rộng lớn, đủ sức chu cấp chỗ cư trú cho hàng chục ngàn người.
Tại đây người ta tìm thấy dấu vết của nhiều dân tộc và nền văn hóa thuộc những thời kỳ lịch sử khác nhau. Ở những tầng sau cùng có dấu vết của những người theo Thiên chúa giáo thời kỳ đầu. Có văn bản nói rằng nó do người Phrygia (tồn tại vào khoảng 1.200 TCN – 700 TCN) xây dựng vào thế kỷ 7 và 8 trước công nguyên. Nhưng lại có một số dấu tích đặc trưng của người Hittite (tồn tại khoảng 1.900 TCN – 1.200 TCN) tại đây. Không ai biết chắc liệu người Hittite có phải là chủ nhân nguyên thủy của hệ thống thành phố ngầm này hay không. Một số nhà nghiên cứu cho rằng người Hittite cũng như người Phrygia và người Thiên chúa giáo… đều chỉ thừa kế công trình bí ẩn vĩ đại này vào các thời kỳ khác nhau mà thôi.
Collins Wilson, tác giả của cuốn “Bản thiết kế Atlantis”, cho biết “có bằng chứng địa chất rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi vào một thời đại băng hà ngắn, trong khoảng 500 năm, giữa thiên niên kỷ thứ 9 trước Công nguyên… Nếu cảnh quan bị băng tuyết bao phủ và chìm trong gió lạnh, thì một thành phố ngầm sẽ thoải mái…”. Nhà khảo cổ học Thổ Nhĩ Kỳ Omer Demir nới với Collins rằng ông tin những phần cổ nhất của thành phố được xây dựng vào khoảng 10.500 năm trước, bởi 2 chủng người khác nhau, và những người tạo dựng phần cổ xưa nhất thì cao hơn nhiều so với chủng người kia, do đó họ xây trần phòng cao hơn.
Tại khu vực Cappadocia có trên 200 khu định cư ngầm, nhưng rất ít khu mở cửa cho công chúng tham quan.
Thành phố ngầm Kaymakli
Nằm cách Derinkuyu 10km về phía bắc, có 5 tầng ngầm được mở cửa cho khách tham quan.
Thành phố ngầm Özkonak
Phần lớn di tích này được tạc trong lòng đá granite núi lửa.
Özkonak được khám phá vào năm 1972 nhờ một nông dân địa phương tên là Latif Acar. Ngày đó, ông rất tò mò khi thấy nước thừa của vụ mùa không biết chảy đi đâu mất. Latif khám phá ra một phòng ngầm dưới đất mà sau này khi được khai quật đã phát lộ cả một thành phố rất lớn, đủ khả năng cung cấp nơi ở cho 60.000 người trong vòng 3 tháng. Phức hợp này gồm 10 tầng, xuống tới độ sâu 40m, hiện nay có 4 tầng mở cửa đón khách tham quan.
Những cánh cửa đá hình tròn như hình dưới có mặt ở tất cả các di tích ngầm tại khu vực Cappadoccia. Chúng được sử dụng bằng cách lăn qua chặn lối và đóng kín tách biệt bên trong với bên ngoài. Tại Derinkuyu, mỗi tầng cũng có thể được khóa riêng biệt như vậy.
Một số hình ảnh thêm về các thành phố ngầm bí ẩn

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng


                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng




Minh Trí
(tổng hợp)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
fubi Đăng lúc 16/12/2011 09:08 | Chỉ xem của tác giả
Trả lời ACCEN_sherven Bài mới

Nhiều nơi trên thế giới vẫn chứa những điều bí ẩn với các nhà khoa học.
Kim tự tháp Giza và tượng nhân sư khổng lồ Sphinx (Ai Cập)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Cùng với sự xuất hiện nền văn minh Ai Cập cổ là sự tập trung dày đặc các công trình xây dựng vĩ đại. Kim tự tháp Giza và tượng nhân sư khổng lồ Sphinx là quà tặng vô giá - một trong bảy kì quan thế giới mà Ai Cập cổ đại để lại cho nhân loại.
Mặc dù theo thời gian, chúng bị phá hủy phần nào, các đền thờ xung quanh cũng bị đổ nát nhưng kích thước của công trình hùng vĩ này vẫn khiến nhiều du khách phải sửng sốt. Được đánh dấu như một trong những thành tựu đáng ngạc nhiên nhất trong lịch sử loài người, cho đến bây giờ, cách thức các thợ xây cổ đại áp dụng vẫn còn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.
Vòng đá cổ Stonehenge (Great Britain)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Những dấu tích cổ đại xa xưa nhất của con người tại đây, là những công trình tượng đài trên các ngọn đồi vùng Wiltshire nước Anh. Nó bao gồm các tảng đá lớn, được xếp thành một hình tròn, được bố trí theo một ý nghĩa thiên văn của thời cổ đại, mà cho tới nay vẫn là một bí ẩn lớn của thế giới, vẫn đang được khám phá. Vòng đá cổ Stonehenge được xây dựng khoảng 2500 trước Công Nguyên.
Đảo Phục Sinh (Chile)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Đảo Phục Sinh nằm ở Đông Nam Thái Bình Dương thuộc Chile, vốn nổi tiếng với những bức tượng hình người bằng đá khổng lồ mang tên là Moai có tuổi thọ khoảng 6000 năm. Nhà thám hiểm Hà Lan, Jacob Roggeveen, được tin là người đầu tiên khám phá ra hòn đảo này, vào ngày Chủ nhật Phục Sinh năm 1722, vì thế nó có tên gọi là đảo Phục Sinh. Các pho tượng nằm rải rác, khắp nơi trên hòn đảo là một phần của việc thờ cúng tổ tiên. Lý do vì sao dân cư cổ xưa có thể dựng những bức tượng này, cho tới nay vẫn là một điều bí ẩn.
Tiahuanaco (Bolivia)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Tiahuanaco hay còn được gọi là Tiwanaku vẫn còn là một bí ẩn lớn với khoa học thế giới chính xác về độ tuổi, được ước tính xây dựng khoảng từ năm 300 đến 700 sau Công Nguyên với đá và công nghệ đặc biệt. Có nhiều ý kiến cho rằng, Tiahuanaco là một thánh điện để thực hiện các nghi lễ thiêng liêng với một nền văn hóa, đã lây lan sang nhiều khu vực lân cận. Những người cổ đại, đã xây dựng một kim tự tháp bằng đá được gọi là Akapana, là một trong những công trình vĩ đại nhất ở Nam Mỹ thời kỳ trước khi Columbus phát hiện ra “tân thế giới” và tạo nên ý nghĩa tâm linh lớn cho nền văn minh Tiwanaku.
Chichen Itza (Mexico)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Chichen Itza là một địa điểm khảo cổ thời tiền Colombo, do nền văn minh Maya xây dựng, nằm ở trung tâm phía bắc Bán đảo Yucatan, Mexico. Địa điểm này chứa đựng vô số các phong cách kiến trúc lớn, khác nhau như El Castillo (đền thờ của Kukulkan) và đền thờ của Warriors. Nó được xây dựng bởi một bộ tộc của người Maya là Itzáes trong thế kỷ thứ 9 và phát triển thành một thủ đô trong khu vực chính cho đến thế kỷ thứ 12. Nguồn gốc thực sự của người Itza vẫn còn bí ẩn.
Những quả cầu đá bí ẩn (the Stone Spheres of Costa Rica)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Một trong những bí ẩn lạ lùng nhất, được các nhà khảo cổ học phát hiện ở đồng bằng sông Diquis, Costa Rica. Kể từ năm 1930, hàng trăm quả cầu bằng đá này đã được tìm thấy có kích thước từ vài cm đến hơn 2m và một số có cân nặng tới 16 tấn. Các nhà khoa học tin rằng chúng được tạo thành với hình dạng này từ khoảng trước năm 200 trước công nguyên. Những quả cầu lớn này là tác phẩm điêu khắc bằng đá nguyên khối được thực hiện bởi bàn tay của con người.
Thành phố dưới nước tại Nhật Bản

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Được phát hiện bởi một hướng dẫn viên lặn khoảng 20 năm trước, trên bờ biển phía Nam của Yonaguni, Nhật Bản. Tàn tích ngập dưới nước này có ước tính khoảng 8.000 năm tuổi, tranh cãi đã nảy sinh xung quanh một kim tự tháp bí ẩn được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Nhật Bản. Những cấu trúc này dường như đã được trổ khắc ngay trong khối đá, sử dụng những công cụ trước đây được cho là không có sẵn ở các nền văn hóa cổ trong khu vực này.
Khối cự thạch cổ Baalbeck (Lebanon)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Baalbeck một thành phố ở miền Đông Lebanon, nó là một thành phố phồn thịnh khi mà người Hy Lạp chiếm nó năm 331 trước công nguyên và trở thành một thuộc địa của Hoàng đế La Mã Augustus. Người La Mã đã cho xây dựng ba đền thờ Baalbeck ở Lebanon có niên đại từ 2000 năm trước Công Nguyên. Điều làm nên sự kỳ diệu của cấu trúc bằng đá này là nền móng đồ sộ của những ngôi đền La Mã, có những tảng đá có trọng lượng xấp xỉ 350 tấn. Điều bí ẩn là chúng đã được xẻ ra, đẽo tạc, và vận chuyển qua hàng dặm, nâng lên tới độ cao 7m, để đặt bên trên những tảng đá nhỏ hơn như thế nào.
Pháo đài Machu Picchu (Peru)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Machu picchu là một tàn tích Inca thời tiền Columbo, ở độ cao 2.400m ẩn trong dãy Andes trên một quả núi có chóp nhọn tại thung lũng Urubamba Peru. Bị thế giới bên ngoài lãng quên từ nhiều thế kỷ, dù người dân vẫn biết tới nó và được tái khám phá trở lại bởi nhà khảo cổ học Hiram Bingham vào năm 1911.
Đường kẻ Nazca lines (Peru)

                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng



                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng

Các đường kẻ Nazca Lines được tìm thấy trên sa mạc cách Lima, Peru được xem là hiện tượng rất bí ẩn. Các đường kẻ này nằm trên một vùng đất dài và rộng lớn được con người phát hiện ra đầu thập niên 30 ở thế kỷ trước. Những đường thẳng này rất hoàn hảo, chạy thẳng và đôi lúc chạy song song với nhau, nhìn từ xa trông giống như một đường băng hay hình con chim khổng lồ được khắc họa trên mặt đất. Nhiều giả thiết cho rằng, hình vẽ này là dùng để nhận biết độ cao, dùng cho dự báo thời tiết hoặc có thể là cho mục đích tín ngưỡng…

Đánh giá

Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5.0
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
  Đăng lúc 27/5/2012 01:59
Tuyệt vời! Cảm ơn!: 5
Thế giới vẫn còn quá nhiều bí ẩn!!!  Đăng lúc 16/12/2011 16:23

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
vanngoc.2105 Đăng lúc 31/12/2011 10:29 | Chỉ xem của tác giả
Cái này có hẳn các tập phim nghiên cứu vào www.vn-zoom.com tải về xem hay lém trong phim khoa học đó các bác !

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 16:03 , Processed in 0.146845 second(s), 31 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.