XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 10336|Trả lời: 29
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Một số thắc mắc trong luật đấu thầu 43/2013

[Lấy địa chỉ]

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Chào anh em! Mấy hôm nay có thời gian rảnh rỗi mình mới có dịp nghiền ngẫm luật 43, thực tế quốc hội và chính phủ đã ban hành được một thời gian nhưng mình thấy ở chỗ mình việc tiếp cận và áp dụng luật mới vẫn đang còn rất khó khăn và lúng túng kể cả khi có nghị định 63/2014 ra thì một số điều vẫn chưa làm sáng tỏ được hôm nay mình xin gửi tới anh em trong diễn đàn một số thắc mắc để cùng anh em giải đáp ( nếu có trùng chủ đề thì mong mod thông cảm )
1.Điều 62 luật 43 có nêu:
1. Hợp đồng trọn gói:
a) Hợp đồng trọn gói là hợp đồng có giácố định trong suốt thời gian thực hiện đối với toàn bộ nội dung công việc tronghợp đồng. Việc thanh toán đối với hợp đồng trọn gói được thực hiện nhiều lầntrong quá trình thực hiện hoặc thanh toán một lần khi hoàn thành hợp đồng. Tổngsố tiền mà nhà thầu được thanh toán cho đến khi hoàn thành các nghĩa vụ theohợp đồng bằng đúng giá ghi trong hợp đồng;
b)Khi áp dụng hợp đồng trọn gói, giá gói thầu để làm căn cứ xét duyệt trúng thầuphải bao gồm cả chi phí cho các yếu tố rủi ro có thể xảy ra trong quá trìnhthực hiện hợp đồng, chi phí dự phòng trượt giá. Giá dự thầu phải bao gồm tất cảcác chi phí cho các yếu tố rủi ro và chi phí trượt giá có thể xảy ra trong quátrình thực hiện hợp đồng;
c)Hợp đồng trọn gói là loại hợp đồng cơ bản. Khi quyết định áp dụng loại hợp đồngquy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này, người phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhàthầu phải bảo đảm loại hợp đồng này phù hợp hơn so với hợp đồng trọn gói. Đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấnđơn giản; gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có quy mô nhỏ phải ápdụng hợp đồng trọn gói;
-----> Xin hỏi:
1.Phần bôi đỏ: điểm b khoản 1 điều 62 giá gói thầu để làm căn cứ xét duyệt trúng thầu phải bao gồm các chi phí rủi ro, chi phí dự phòng trượt giá, vậy các chi phí này đưa vào như thế nào ? đưa vào giai đoạn nào? phải chăng là khi nhà thầu lập giá dự thầu hay giá đề xuất?
2. Phần bôi đỏ điểm c khoản 1 điều 62 gói thầu quy mô nhỏ bắt buộc phải thực hiện hình thức hợp đồng trọn gói, vậy như thế nào là quy mô nhỏ ---> trả lời quy mô nhỏ là gói thấu xây lắp có giá trị <20 tỷ, gói thầu tư vấn có giá trị <10 tỷ( trích Điều 63. Hạn mức của gói thầu quy mô nhỏ nghị định 63/2014)
3. Phần bôi xanh điểm c khoản 1 điều 62 khi áp dụng loại hợp đồng đơn giá cố định hoặc đơn giá điều chỉnh thì người phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải đảm bảo loại hợp đồng này phù hợp hơn so với hợp đồng trọn gói , vậy cho hỏi tiêu chí của sự phù hợp này là gì? phải chăng đây là một "cửa" ???
Tại khoản 4 điều 65 luật 43 có nếu:
4.Giá hợp đồng không được vượt giá trúng thầu. Trường hợp bổ sung khối lượng côngviệc ngoài hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu dẫn đến giá hợp đồng vượt giá trúngthầu thì phải bảo đảm giá hợp đồng không được vượt giá gói thầu hoặc dự toánđược phê duyệt; nếu dự án, dự toán mua sắm gồm nhiều gói thầu, tổng giá hợpđồng phải bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư, dự toán mua sắm được phê duyệt.
Xin hỏi: Giá hợp đồng không được vượt quá giá trúng thầu, trường hợp vượt giá trúng thầu thì không được vượt quá dự toán được duyệt như vậy lồng ghép với điểm b khoản 1 điều 63 luật 43 ta ta thấy giá trúng thầu nhỏ hơn giá dự toán được duyệt vậy thì khi làm dự toán chúng ta phải đưa chi phí trượt giá và rủi ro vào nếu không thì đến thời điểm lập giá dự thầu thì lấy đâu ra? giá trị rủi ro đó? Nhưng theo mình nghĩ như thế thì lại không đúng.
Một thực tế, hiện nay ở tỉnh mình vẫn chưa ra công văn điều chỉnh hệ số lương theo nghị định 182 mà buộc nhà thầu hợp đồng trọn gói với gói thầu quy mô nhỏ xây lắp thì quả thật là nhà thầu thi công thiệt đủ đường.

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
dễ hiểu thôi. Mình sẽ chia sẻ sau.  Đăng lúc 11/9/2014 08:54

Số người tham gia 1Thanked +2 Thu lại Lý do
hanguyen6886 + 2

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
PTQĐ Đăng lúc 9/10/2014 08:21 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 12/9/2014 09:34
1. Chủ đề hay! Cần thảo luận đi sâu vào tính áp dụng thực tiễn đó mới là điều  ...

E cũng đang lúng túng trong cái việc GIÁ GÓI THẦU trong hợp đồng trọn gói đó anh B ơi. Theo quy định thì trong Kế hoạch đấu thầu thì GIÁ GÓI THẦU phải đưa cả chi phí dự phòng do trượt giá, do phát sinh. Vậy khi trình KHĐT thì CĐT phải tính toán phần trượt giá, phát sinh đó là bao nhiêu? (vì không thể đem hết chi phí dự phòng của cả dự án vào được). Đến giờ vẫn chưa có văn bản nào hướng dẫn việc này cả.
Và có 1 thắc mắc nữa: Nếu đưa chi phí trượt giá, phát sinh vào giá gói thầu thì khi thực hiện hợp đồng (trọn gói) thì nhà thầu sẽ nghiễm nhiên nhận toàn bộ giá trị theo hợp đồng. Nếu dự án thực hiện dài thì coi như là tạm ổn vì CÓ THỂ sẽ có trượt giá, còn nếu thời gian thực hiện chỉ có 1 tháng, 2 tháng.... thì nhà thầu hoàn toàn có lợi. Chẳng hạn như các công trình thảm BTN (gíagói thầu vài tỷ đồng) nhưng thời gian thực hiện chỉ 1, 2 tuần.
Mong nhận được giải đáp của anh để ae có thể hiểu rõ hơn!

Đánh giá

tớ cũng đang thắc mắc vấn đề này đê kí hợp đồng. Mong các THÁNH cho ý kiến  Đăng lúc 21/9/2015 17:51

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
 Tác giả| vanphamcong Đăng lúc 13/9/2014 09:32 | Chỉ xem của tác giả
1. Giá gói thầu là giá trị của gói thầu được phê duyệt trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
2. Giá dự thầu là giá do nhà thầu ghi trong đơn dự thầu, báo giá, bao gồm toàn bộ các chi phí để thực hiện gói thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.
3. Giá đánh giá là giá dự thầu sau khi đã được sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có), cộng với các yếu tố để quy đổi trên cùng một mặt bằng cho cả vòng đời sử dụng của hàng hóa, công trình. Giá đánh giá dùng để xếp hạng hồ sơ dự thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp và gói thầu hỗn hợp áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi hoặc đấu thầu hạn chế.
4. Giá đề nghị trúng thầu là giá dự thầu của nhà thầu được đề nghị trúng thầu sau khi đã được sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có).
5. Giá trúng thầu là giá được ghi trong quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.
6. Giá hợp đồng là giá trị ghi trong văn bản hợp đồng làm căn cứ để tạm ứng, thanh toán, thanh lý và quyết toán hợp đồng.                                   Vậy ! 2.Giá dự thầu là giá do nhà thầu ghi trong đơn dự thầu bao gồm toàn bộ các chi phí để thực hiện gói thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu ---> để giá gói thầu bao gồm cả phần chi phí dự phòng( rủi ro, trượt giá) thì hồ sơ mời thầu của C ĐT phải yêu cầu các nhà thầu thi chào giá phải bao gồm cả chi phí dự phòng ---> và nữa khi quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu thì giá gói thầu phải bao gồm cả chi phí dự phòng---> Và từ đầy chủ đầu tư phải xác định giá gói thầu, nhiệm vụ lúc này không phải của Nhà thầu nữa mà là của chủ đầu tư ???

Đánh giá

Mình cũng cùng quan điểm với tác giả  Đăng lúc 14/10/2014 21:39

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

chủ đề rất hay và rất hót hiện nay, mong các bạn cùng đóng góp

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 12/9/2014 09:34 | Chỉ xem của tác giả
tuandaiminh2012 gửi lúc 11/9/2014 18:41
Vấn đề về chi phí dự phòng, rủi ro, trượt giá trong đơn giá dự thầu Luật nói rất  ...


1. Chủ đề hay! Cần thảo luận đi sâu vào tính áp dụng thực tiễn đó mới là điều chúng ta cần.
Nên tránh tranh luận lạc về "lý thuyết bác học vô nghĩa".
Lưu ý là:
- gói thầu loại hợp đồng trọn gói:
+ Tại sao phải tính dự phòng? Trường hợp nào không tính?
+ Dự phòng tính trong giá gói thầu tính ra sao?
+ Dự phòng trong tính giá dự thầu ra sao?
+ Bản chất của tính dự phòng là gì? Cách chấm thầu ra sao trong trường hợp có dự phòng?

2. Trước khi viết bài chia sẻ về quy định trong Nghị định 63 về nội dung topic nêu ra, mình muốn các bạn đọc bài viết này để tham khảo và hiểu gốc gác:
Phân biệt "dự toán của gói thầu"và "giá gói thầu" trong nghị
http://xaydung360.vn/diendan/phan-biet-du-toan-cua-goi-thau-va-gia-goi-thau-trong-nghi-8107-1-1.html
(From: Chia sẻ Form mẫu- Sơ đồ- Quy trình xây dựng; - VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG XD VIỆT NAM CHUYÊN NGHIỆP)



www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
 Tác giả| vanphamcong Đăng lúc 12/9/2014 07:59 | Chỉ xem của tác giả
Nhà thầu tư vấn thiết kế vẫn được giám sát luật quy định rõ rồi mà bạn tuandaiminh2012

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
vietblo Đăng lúc 11/9/2014 08:42 | Chỉ xem của tác giả
" Phần bôi đỏ: điểm b khoản 1 điều 62" mình cũng rất mơ hồ

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
tuphung.td Đăng lúc 11/9/2014 11:21 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
cuongden37 Đăng lúc 11/9/2014 13:07 | Chỉ xem của tác giả
1. Câu hỏi hơi lớ mớ:
- Giá dự thầu, giá đề xuất là giá của Nhà thầu, là quyền của Nhà thầu.
- Đưa giai đoạn nào? thì Luật đã nói đó còn gì phải lăn tăn. Còn việc xác định giá gói thầu, việc đưa các chi phí như chi phí rủi ro, dự phòng trượt giá là để phục vụ cho việc quản lý của Chủ đầu tư.
Ví dụ: Giá trị dự toán Nhà A là X, Chi phí dự phòng 10%X. Vậy giá gói thầu là X*1.1.
2. Không dùng "Cửa" thì dùng "vách kính", chẳng sao đảm bảo tiết kiệm chi phí cho Nhà nước, dễ quản lý, Không để thất thoát vốn và đảm bảo tính cạnh tranh bình đẳng, không để Nhà thầu chết đói.
3. Cậu nên quay lại câu đầu.
Việc lập dự toán là việc xác định chi phí để CĐT quản lý, đã có quy định nêu rõ ràng về tính dự phòng cho các yếu tố.
Còn việc xác định giá gói thầu cũng đã có quy định ở trên.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
 Tác giả| vanphamcong Đăng lúc 11/9/2014 15:48 | Chỉ xem của tác giả
1. Câu hỏi lớ mớ cậu trả lời chưa thuyết phục:
- Giá dự thầu, giá đề xuất là giá và quyền của Nhà thầu đúng nhưng thử hỏi cậu tại khoản 4 điều 65 luật 43 có nếu:
4.Giá hợp đồng không được vượt giá trúng thầu. Trường hợp bổ sung khối lượng công việc ngoài hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu dẫn đến giá hợp đồng vượt giá trúng thầu thì phải bảo đảm giá hợp đồng không được vượt giá gói thầu hoặc dự toán được phê duyệt; nếu dự án, dự toán mua sắm gồm nhiều gói thầu, tổng giá hợp đồng phải bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư, dự toán mua sắm được phê duyệt.
-----> Như vậy thì giá hợp đồng nếu có vượt giá trúng thầu đi chăng nữa(do bổ sung khối lượng ngoài hồ sơ mời thầu) thì cũng không được vượt quá dự toán được duyệt.Thế thì sẽ có 2 vấn đề mới giữa Luật 43 và luật cũ đó là:

Thứ nhất: Người lập dự toán + Người duyệt dự toán phải đưa chi phí dự phòng như chi phí rủi ro, dự phòng trượt giá vào và theo bạn cuongden37 thì sẽ đưa bằng cách: Giá trị dự toán Nhà A là X, chi phí dự phòng 10%.Vậy giá gói thầu là X*1.1 ( Nếu bạn cuongden37 nói rõ cho anh em chỗ này thì tốt quá nếu có mẫu dự toán mới lập theo nghị định 63 thì gửi lên anh em thao khảo và có phải trong bản tổng hợp kinh phí xây dựng nay bỏ cột chi phí dự phòng và chèn bằng giá gói thầu không?)                                    Thứ hai: Các nhà thầu lập hồ sơ đề xuất, hồ sơ dự thầu có quyền đưa các yếu tố rủi ro vào khi chào giá và đưa vào như thế nào? đưa vào ở cột nào? bảng nào? bảng chiết tính hay bảng tổng hợp đơn giá dự thầu và đưa bao nhiêu là đủ, xin hỏi: nếu bạn không biết giá dự toán được duyệt thì đó mà bạn làm được, nếu bạn làm được mà thấp hơn giá dự toán được duyệt thì có cách nào bạn chia sẻ để anh em diễn đàn được học hỏi với?
Đó là 2 vấn đề mà mình mong muốn anh em trên diễn đàn cùng chia sẻ! chúc diễn đàn ngày một phát triển


www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
tuandaiminh2012 Đăng lúc 11/9/2014 18:41 | Chỉ xem của tác giả
Vấn đề về chi phí dự phòng, rủi ro, trượt giá trong đơn giá dự thầu Luật nói rất chung chung
1. Dự phòng bao nhiêu là đủ ?
2. Tính dự phòng vào giá thì tính ra làm sao ?
Nghe ra cũng bó tay đấy ! chắc cũng chưa ai làm !
Theo TT17/2013 hướng dẫn về lập chi phí khảo sát đã có chi phí dự phòng rồi đấy ! có nên lập đơn giá dự thầu như thế không ?
Rất mong chia sẽ để hiểu cho tường tận ! chứ Amater quá đi !
Giống như vụ thiết kế có được giám sát ? cũng rất chung chung !

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

8#
cuongden37 Đăng lúc 12/9/2014 08:27 | Chỉ xem của tác giả
vanphamcong gửi lúc 11/9/2014 15:48
1. Câu hỏi lớ mớ cậu trả lời chưa thuyết phục:
- Giá dự thầu, giá đề xuất là giá  ...

Hay thật đó, Dự toán lập thế nào thì đã quá rõ rồi TT04/2010 đọc lại nhé. Làm gì có mẫu ở đây.
Còn cái tui ví dụ nói trên là xác định giá gói thầu đó chứ.
- Nói lại 1 lần nữa nhé, giá dự thầu là giá của nhà thầu, quyền của nhà thầu. Ông thích đưa đâu, giá nào tùy ông miễn sao anh giải thích được khi bên chấm thầu thấy giá đó gây bất lợi cho CĐT.

Đánh giá

Điểm b, khoản 1, điều 62, Luật 43.  Đăng lúc 12/9/2014 09:35

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

9#
 Tác giả| vanphamcong Đăng lúc 12/9/2014 08:41 | Chỉ xem của tác giả
cuongden37 gửi lúc 12/9/2014 08:27
Hay thật đó, Dự toán lập thế nào thì đã quá rõ rồi TT04/2010 đọc lại nhé. Làm g ...

Xin hỏi cuongden37 giá gói thầu do chủ đầu tư xác định trong văn bản nào và căn cứ vào đầu?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

11#
tuandaiminh2012 Đăng lúc 12/9/2014 18:26 | Chỉ xem của tác giả
Anh Fubi !
ANh có thể nói thêm về phụ lục 03 của văn bản này không anh ! Cái này có lẻ là điều mà chủ đề chúng ta đang bàn đến !
Nếu đúng thế thì có nên quy định như thế này hay không !anh !
09-BXD_VKT_42358 Cách lập giá dự thầu có rủi ro.pdf (124.91 KB, Lượt tải về: 3193)

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

12#
 Tác giả| vanphamcong Đăng lúc 13/9/2014 08:28 | Chỉ xem của tác giả
Rất mong chờ câu trả lời thuyết, dễ hiểu ( hiểu bản chất) từ anh em:
Chúng ta hãy đi làm rõ một số khái niệm để hiểu thêm vấn đề đang tranh luận:
1. Giá Hợp đồng: ( cái này đã có)
2. Giá dự thầu?
3. Giá gói thầu?
4.Giá dự toán được duyệt?
5. Giá trúng thầu
Mối tương quan giữa 1-5?

Đánh giá

hix. trả lời mấy khái niệm này mọi người sẽ hiểu rõ chủ đề cần tranh luận, ( tránh lạc đề a fubi a)  Đăng lúc 13/9/2014 09:34
Các khái niệm này Luật đấu thầu định nghĩa hết rồi mà bạn.  Đăng lúc 13/9/2014 09:11

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

15#
sangdn40 Đăng lúc 9/10/2014 07:31 | Chỉ xem của tác giả
Quá đau đầu vì nhiều cách hiểu:

Trong điểm (d) khoản 4 điều 2 của Nghị định 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 có quy định sự độc lập về pháp lý và tài chính giữa các nhà thầu như sau: “Nhà thầu tham dự thầu với nhà thầu tư vấn cho gói thầu đó không có cổ phần hoặc vốn góp của nhau”.
Chúng tôi là một đơn vị xây lắp và cung cấp vật tư thiết bị (tạm gọi nhà thầu A) có cổ phần trong một đơn vị tư vấn (tạm gọi nhà thầu B).
Hỏi:
1. “Nhà thầu tư vấn” trong điểm (d) khoản 4 điều 2 của Nghị định 63 nêu trên được hiểu như thế nào:
- Là nhà thầu đã thực hiện một trong các dịch vụ tư vấn đấu thầu: lập, thẩm định hoặc đánh giá các HS mời quan tâm, mời sơ tuyển, mời thầu, yêu cầu.
- Là nhà thầu đã thực hiện một trong các dịch vụ tư vấn được nêu tại khoản 8 điều 4 của Luật đấu thầu (bao gồm cả tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế, giám sát, …).
2. Nhà thầu A có được tham gia đấu thầu gói thầu xây lắp hoặc cung cấp vật tư thiết bị thuộc công trình (hoặc dự án) mà nhà thầu B tư vấn khảo sát hoặc lập báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc thiết kế hoặc giám sát?

Có chuyên gia nào chỉ giáo giúp với.
Thanks

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

17#
PTQĐ Đăng lúc 9/10/2014 08:22 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

18#
tuanta.khdt Đăng lúc 7/11/2014 08:58 | Chỉ xem của tác giả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

19#
sirlinh Đăng lúc 6/2/2015 08:39 | Chỉ xem của tác giả
Chủ đề này  có nhiều người thắc mắc nhưng hình như chưa có giải đáp rõ ràng, a Fubi quan tâm chút giúp bọn e

Đánh giá

để mình có 1 bài viết riêng về nội dung này và chia sẻ chuyên sâu cùng các bạn.  Đăng lúc 6/2/2015 11:02

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

20#
huytien.hdu Đăng lúc 10/2/2015 10:15 | Chỉ xem của tác giả
Mình cũng rất quan tâm đến chủ đề này, xem trên các diễn đàn nhưng còn mông lung lăm, nhất là các gói từ vấn. VD như TVGS thì hợp đồng trọn gói giá trị được xác định ntn? Như trong quyết định phê duyệt dự toán hay được công thêm chi phí dự phòng. Đang theo dõi diễn đàn để mong thu được kiến thức bổ ích.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

21#
phungdung Đăng lúc 17/3/2015 15:58 | Chỉ xem của tác giả
Cái này chắc chỉ tranh luận trên lý thuyết thôi. Chứ thực tế chắc k rắc rối như vậy:
- CĐT k dại gì mà mang tất cả dự phòng vào giá gói thầu
- Chỉ những hợp đồng nhỏ, khó xác định đơn giá thì CĐT mới dùng hợp đồng trọn gói (tính vo)
- Những gói thầu có đơn giá, định mức rõ ràng chẳng tội gì CĐT phải tự làm khó mình mà làm HĐ trọn gói

Đánh giá

Bạn không biết gì về luật đấu thầu nên mới phát biểu phiến diện xa rời luật pháp và thực tế như vậy.  Đăng lúc 18/3/2015 12:47

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

22#
spirit37vn Đăng lúc 18/3/2015 09:08 | Chỉ xem của tác giả
phungdung gửi lúc 17/3/2015 15:58
Cái này chắc chỉ tranh luận trên lý thuyết thôi. Chứ thực tế chắc k rắc rối như vậy ...

Bạn này nói buồn cười ghê, đấy Luật nó quy định thế đấy, có giỏi thì làm trái đi

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 27/4/2024 12:36 , Processed in 0.164214 second(s), 29 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.