XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 2610|Trả lời: 5
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Nghị định quản lý CL XD cũ 15/2013/NĐ-CP] Phân biệt Đường ô tô và đường nông thôn trong nghị định 15??

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Các bác cho em hỏi: Trong Thông tư 10/2013/TT-BXD hướng dẫn phân nghị định 15, mục phân loại các công trình theo NĐ 15 có phân biệt 2 loại công trình giao thông là đường ô tô và đường nông thôn. Vậy cho em hỏi, hai loại này khác nhau chỗ nào ạ? Chẳng lẽ đường ở nông thôn thì ô tô không được đi sao ạ? Cá nhân em đã gặp trường hợp thẩm tra thiết kế một cái đường, phần phân loại ông thì cho là Đường ô tô (theo tiêu chuẩn thiết kế), ông thì cho là đường bê tông nông thôn (theo QĐ 135/QĐ-BGTVT về đường nông thôn), cuối cùng ko biết ai đúng ai sai...

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
nguyenthoyb + 2 Đồng tình. Cảm ơn!
dinhnhutien + 2 Thật thú vị! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
fubi Đăng lúc 24/10/2014 13:40 | Chỉ xem của tác giả
Câu hỏi hay về mặt logic.
Phân loại đúng ra phải đồng bộ: đường nông thôn chẳng nhẽ không được đi ô tô. Mà đã đi ô tô thì dù có nông thôn cũng gọi là đường ô tô cả. Rất có lý đấy.

Tuy nhiên phải đọc kỹ bảng phân loại trong Thông tư 10 sẽ thấy rõ: đường nông thôn là theo "Loại theo QĐ số 315/QĐ-BGTVT ngày 23/2/2011"


Chia sẻ thêm:

1. Nông thôn là phần lãnh thổ không thuộc nội thành, nội thị các thành phố, thị xã, thị trấn; được quản lý bởi cấp hành chính cơ sở là UBND xã.
2. Đường giao thông nông thôn được phân loại như thế nào?
Trả lời: Đường giao thông nông thôn được phân loại như sau:
- Đường liên xã: là đường nối trung tâm hành chính xã với quốc lộ, tỉnh lộ, hoặc đường liên xã khác (gọi chung là đường đến trung tâm xã).
- Đường liên thôn: là đường trục chính nối các thôn, các điểm dân cư phục vụ cho nhân dân ở thôn, các thôn lân cận đi lại thường xuyên.
- Đường liên xóm: (đường nhánh rẽ) là đường nối giữa các hộ gia đình (đường chung của liên gia) trong cùng điểm dân cư nối với mạng lưới giao thông chung (đường thôn, đường xã, đường huyện, tỉnh lộ, quốc lộ).
- Đường trục chính nội đồng: là đường chính nối từ đồng ruộng đến khu dân cư. Đối với các xã có quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường xã, đường thôn (gọi chung là hệ thống giao thông) đáp ứng được yêu cầu đi lại của xe cơ giới phục vụ sản xuất nông nghiệp thì xem hệ thống giao thông là đường nối khu dân cư với đồng ruộng; đối với các xã có hệ thống giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của xe cơ giới phục vụ sản xuất nông nghiệp thì trong quy hoạch (tiêu chí 1) phải tính đến việc xây dựng đường trục chính nội đồng phục vụ việc đi lại của xe cơ giới.

Đánh giá

Như vậy phải hiểu đường ô tô là đường huyện lộ, tỉnh lộ, đường nội thị phải ko anh fubi  Đăng lúc 24/10/2014 15:22

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
tiennova Đăng lúc 24/10/2014 13:51 | Chỉ xem của tác giả
TCVN 4054:2005 Đường ô tô – Yêu cầu thiết kế: Phạm vi áp dụng tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu về thiết kế xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp đường ô tô. Các đường chuyên dụng như: đường cao tốc, đường đô thị, đường công nghiệp, đường lâm nghiệp, đường giao thông nông thôn và các loại đường khác được thiết kế theo các tiêu chuẩn ngành.

Phạm vi áp dụng các cấp thiết kế đường giao thông nông thôn do cấp có thẩm quyền quyết định. Các cấp có thẩm quyền căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương và đề xuất của Tư vấn thiết kế để có giải pháp lựa chọn cấp đường giao thông nông thôn cho phù hợp tầm quan trọng của tuyến đường và vốn đầu tư của địa phương, có thể thiết kế cao hơn so với cấp thiết kế của tiêu chuẩn kỹ thuật của đường được quy định. Đường nông thôn có Tiêu chuẩn kỹ thuật thấp hơn so với đường trong đô thị

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
anhtuan_gt47 Đăng lúc 4/11/2014 08:50 | Chỉ xem của tác giả
Phòng kinh tế hạ tầng của huyện có được thẩm tra đường GTNT không bác @fubi?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
khanhmytho Đăng lúc 4/11/2014 20:08 | Chỉ xem của tác giả
Bạn có thể cho biết là cái đường của bạn đang thẩm tra thiết kế có qui mô như thế nào, bề rộng nền là bao nhiêu, kết cấu phần đường như thế nào như thế thì mới có thể biết được phân loại thế nào

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 28/4/2024 03:11 , Processed in 0.142880 second(s), 22 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.