XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 3345|Trả lời: 7
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Nghị định quản lý CL XD cũ 15/2013/NĐ-CP] Dự toán KSXD và phương án khảo sát cái nào có trước?

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Tại điều 12 Nghị định 15/2013/NĐ-CP ngày 06/2/2013 nêu rõ về trình tự thực hiện và quản lý chất lượng khảo sát xây dựng như sau:1. Lập và phê duyệt nhiệm vụ khảo sát xây dựng;
2. Lựa chọn nhà thầu khảo sát xây dựng;
3. Lập và phê duyệt phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng;
.....

Nếu theo quy định trên thì có thể hiểu: Sau khi dự toán được lập và phê duyệt --> tiến hành lựa chọn xong nhà thầu khảo sát xây dựng (nghĩa là sau khi các bên hai bên ký kết hợp đồng) thì nhà thầu KS mới lập phương án khảo sát --> Nghĩa là phương án khảo sát sẽ được lập sau khi dự toán được duyệt?

Nhưng theo quy định tại Điều 3 thông tư 17/2013/TT-BXD thì:  Chi phí khảo sát xây dựng là toàn bộ chi phí cần thiết để hoàn thành các loại công tác khảo sát xây dựng trên cơ sở nhiệm vụ khảo sát, phương án kỹ thuật khảo sát được phê duyệt theo quy định hiện hành -> nghĩa là dự toán khảo sát được lập sau khi phương án khảo sát được phê duyệt.

Như vậy nghị định 15/2013/NĐ-CP và 17/2013/TT-BXD có sự mâu thuẫn với nhau?
Rất mong diễn đàn giúp em hiểu thêm về vấn đề này với.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
nvquang118 Đăng lúc 20/11/2014 07:13 | Chỉ xem của tác giả
Bạn đã tham gia thực hiện chỉ định thầu, đàm phán thương thảo hợp đồng tư vấn tương tự nào chưa. Nếu bạn đã tham gia thực hiện và hoàn thiện biên bản thương thảo hợp đồng, bạn sẽ hiểu rõ được giá trị 2 bên đề nghị phê duyệt để ký kết hợp đồng thực hiện gói thầu là giá trị nào.
Trong quy trình chỉ định thầu, trong nội dung HSĐX do nhà thầu nộp cho bên mời thầu, sẽ có nội dung đề xuất về mặt kỹ thuật (phương án, cách thức, kiểm soát về kỹ thuật của nhà thầu) và giá đề xuất do nhà thầu tự cân đối, xây dựng dựa trên đk năng lực, kinh nghiệm thực tế của mình. Chủ đầu tư, bên mời thầu sẽ xem xét, đánh giá tất cả những đề xuất đó có phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của Chủ đầu tư, bên mời thầu ko. (đây là ý mình đang nói ở trên). Sau khi đánh giá, nếu cơ bản phù hợp, Bên mời thầu sẽ mời nhà thầu lên cùng thương thảo các nội dung của hợp đồng.
cái này thì đã rõ, quy định cụ thể trong Luật, NĐ, thông tư hướng dẫn về Đấu thầu rồi.
Còn Hồ sơ Phương án kỹ thuật ks chỉ là 1 nội dung hồ sơ trong quản lý chất lượng khảo sát trong xây dựng công trình. Sau khi ký HĐ thực hiện, nhà thầu sẽ phải hoàn chỉnh hồ sơ này trình CĐT phê duyệt để làm căn cứ thực hiện, chủ đầu tư kiểm soát, nghiệm thu công việc của nhà thầu.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
caoson826 Đăng lúc 17/11/2014 11:51 | Chỉ xem của tác giả
Chào bạn, theo mình bạn nên đọc kỹ thêm điaàu 13, 14,15 đã nói rất rõ rồi.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
hoangngoctuan Đăng lúc 17/11/2014 11:51 | Chỉ xem của tác giả
" Nhưng theo quy định tại Điều 3 thông tư 17/2013/TT-BXD thì:  Chi phí khảo sát xây dựng là toàn bộ chi phí cần thiết để hoàn thành các loại công tác khảo sát xây dựng trên cơ sở nhiệm vụ khảo sát, phương án kỹ thuật khảo sát được phê duyệt theo quy định hiện hành -> nghĩa là dự toán khảo sát được lập sau khi phương án khảo sát được phê duyệt."  Cái đoạn bạn suy ra là không đúng nên nó mới thành mâu thuẫn. Thực ra dự toán khảo sát đã được lập khi có nhiệm vụ khảo sát rồi bạn. Tới lúc duyệt nhà thầu khảo sát xong mới lập và phê duyệt phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
nvquang118 Đăng lúc 18/11/2014 14:03 | Chỉ xem của tác giả
Mình có đôi chút ý kiến thảo luận như sau, bạn tham khảo nhé.
Trình tự triển khai thực hiện 1 gói thầu khảo sát mà mình vẫn đang tổ chức thực hiện như sau:
1. Căn cứ mục tiêu, quy mô dự án cần phải khảo sát, Chủ đầu tư tổ chức lập, phê duyệt Hồ sơ Nhiệm vụ khảo sát.
2. Căn cứ khối lượng công tác khảo sát trong Hồ sơ nhiệm vụ khảo sát được duyệt, Chủ đầu tư tổ chức thực hiện lập, phê duyệt dự toán chi phí khảo sát.
(Bước 1 và 2 có thể thực hiện đồng thời).
3. Căn cứ Hồ sơ nhiệm vụ, dự toán chi phí tư vấn khảo sát, Chủ đầu tư tiến hành các thủ tục để lựa chọn nhà thầu khảo sát.
4. Nhà thầu khảo sát được lựa chọn, sau khi ký kết hợp đồng sẽ thực hiện lập Hồ sơ Phương án kỹ thuật khảo sát để triển khai thực hiện công việc của HĐ phù hợp với Hồ sơ Nhiệm vụ khảo sát đã được Chủ đầu tư phê duyệt. Chủ đầu tư sẽ kiểm tra và phê duyệt Phương án kỹ thuật khảo sát để Nhà thầu thực hiện công việc khảo sát.

Theo mình nhận thấy thì bạn đang hiểu nhầm giữa 2 hồ sơ: Nhiệm vụ khảo sát và phương án kỹ thuật khảo sát.
2 hồ sơ này về cơ bản nội dung có thể giống nhau nhưng thời điểm phát hành hoàn toàn khác nhau.
- "Nhiệm vụ khảo sát" là nội dung yêu cầu của CHủ đầu tư, đề bài do chủ đầu tư đưa ra để làm cơ sở lựa chọn ra 1 nhà thầu khảo sát thực hiện nhiệm vụ đó. Kèm theo nhiệm vụ khảo sát, sẽ là dự toán chi phí khảo sát được lập để chủ đầu tư làm căn cứ xác định giá trị gói thầu tư vấn để lựa chọn, chỉ định ký kết hợp đồng khảo sát.
- Còn "Phương án kỹ thuật khảo sát" là phương án do nhà thầu khảo sát lập lên. Căn cứ đề bài, nhiệm vụ do chủ đầu tư đưa ra, Nhà thầu khảo sát sẽ lên kế hoạch triển khai thực hiện để đảm bảo đáp ứng thực hiện đúng, đủ các nhiệm vụ do Chủ đầu tư đã đề ra. Kèm theo đó là đề xuất về giá hợp đồng do Nhà thầu đưa ra. Phương án kỹ thuật khảo sát phải phù hợp với Nhiệm vụ khảo sát đã được duyệt.
Các bạn cùng thảo luận, trao đổi bổ sung thêm :)

Số người tham gia 2Thanked +3 Thu lại Lý do
fogpinguin + 2 Thích bài này! Thanks!
ductoan1406 + 1 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
 Tác giả| phanhanhdai Đăng lúc 18/11/2014 17:33 | Chỉ xem của tác giả
nvquang118 gửi lúc 18/11/2014 14:03
Mình có đôi chút ý kiến thảo luận như sau, bạn tham khảo nhé.
Trình tự triển khai th ...

Khi ký hợp đồng rồi tức là đã có giá hợp đồng rồi thì phương án khảo sát đưa ra đề xuất giá hợp đồng để làm gì nữa hả bạn?

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
nvquang118 Đăng lúc 19/11/2014 08:45 | Chỉ xem của tác giả
phanhanhdai gửi lúc 18/11/2014 17:33
Khi ký hợp đồng rồi tức là đã có giá hợp đồng rồi thì phương án khảo sát đư ...

tất nhiên là trước khi ký kết hợp đồng là 2 bên đã đàm phán thương thảo hoàn thiện tất cả nội dung cần thiết liên quan đến hợp đồng. Trong đó có phần nội dung đàm phán về công việc HĐ và giá trị thực hiện.
- Về nội dung công việc sẽ có cả nội dung: sau khi ký kết HĐ, nhà thầu sẽ phải lập Phương án kỹ thuật khảo sát theo nội dung Nhiệm vụ KS đã đc phê duyệt.
- Về giá trị hợp đồng: Thường đối với gói thầu dạng này giá trị ký kết hợp đồng các bên thương thảo lấy giá theo giá trị dự toán được duyệt (ở bước 2 trên).
Ý mình trao đổi ở đây là bạn cần phân biệt rõ hồ sơ của từng thời điểm.
- Nhiệm vụ và dự toán chi phí tư vấn là hồ sơ giai đoạn trước khi xuất hiện nhà thầu khảo sát. Đây là các căn cứ vét bờ để Chủ đầu tư quản lý về Khối lượng công việc và chi phí cần thiết để thực hiện nhiệm vụ đó. Nó là cơ sở để Chủ đầu tư chọn 1 nhà thầu có phương án thực hiện phù hợp với đề bài và có giá trị đề nghị thực hiện thấp hơn hoặc bằng giá trị dự toán được duyệt.
- Còn Phương án kỹ thuật khảo sát và giá trị đề xuất là hồ sơ do nhà thầu khảo sát lập lên cho Chủ đầu tư xét. Nó giống như Đề xuất kỹ thuật và đề xuất về giá để chủ đầu tư xem xét lựa chọn hay không.
Bản chất nó chỉ có vậy thôi.


www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

7#
 Tác giả| phanhanhdai Đăng lúc 19/11/2014 10:56 | Chỉ xem của tác giả
nvquang118 gửi lúc 19/11/2014 08:45
tất nhiên là trước khi ký kết hợp đồng là 2 bên đã đàm phán thương thảo hoàn t ...

Ý của bác có phải là: Khi ký hợp đồng giá trị đó chỉ là giá trị tạm tính, sau khi nhà thầu ký hợp đồng xong nhà thầu lập phương án kỹ thuật và đề xuất giá, nếu đề xuất giá đó nhỏ (<) giá trị hợp đồng ban đầu thì giá trị đề xuất này sẽ thay thế giá hợp đồng tạm tính trước làm cơ sở cho các bên thực hiện, thanh quyết toán?
---
Sau khi ký hợp đồng thì phải lập phương án thì đúng rồi nhưng đề xuất giá kèm theo phương án kỹ thuật do bên bác thường thực hiện như vậy hay do văn bản nào quy định? Mong bác vui lòng chỉ cho

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 27/4/2024 21:19 , Processed in 0.106902 second(s), 26 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.