XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1179|Trả lời: 1
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Những lưu ý trước khi xây nhà

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Người xưa thường quan niệm rằng đàn ông có 3 việc lớn, đó là: Tậu trâu – Lấy vợ và Xây nhà. Và ngày nay thì điều này cũng vẫn rất đúng! Xây nhà là việc lớn của đời người. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào việc xây nhà, bạn đừng quên lên cho mình một bản kế hoạch tài chính chu đáo để lo liệu được các khoản chi phí cần thiết và phát sinh. Mọi thứ cần phải trong tầm kiểm soát và chi trả của bạn để chúng ta không mắc vào trạng thái nợ nần.


                               
Đăng nhập/Đăng ký mở rộng


Bước 1: Xác định các loại chi phí

Có rất nhiều loại phí mà bạn cần lưu tâm khi xây nhà nhưng chủ yếu vẫn là 2 loại chi phí lớn, bao gồm:

- Chi phí xây dựng cơ bản: Đây là chi phí cho phần xây dựng phần thô, phần hoàn thiện, phần nhân công của ngôi nhà. Về cơ bản thì nó là số tiền bạn cần mất để hoàn thiện ngôi nhà về phần thô, ví dụ như tiền lát gạch trang trí, trần thạch cao, kệ bếp gỗ và sơn nước...Chi phí này thường được tính căn cứ theo số mét vuông trên tổng diện tích xây dựng thực tế của ngôi nhà.

- Chi phí cho trang trí nội thất. Đây là phần mà chủ nhà sẽ giành ra để mua sắm các tiện ích khi ngôi nhà hoàn tất bao gồm các vật dụng như bếp ga, máy lạnh, tủ lạnh, bàn ghế sofa… và những đồ trang trí.

Bước 2: Xác định chi phí bạn hiện có

Điều này giúp bạn không "vung tay quá chán" vì nó sẽ hạn chế được việc chi tiêu cảm tính khi xây nhà. Sau khi đã thống kê số tiền đang có với tiền còn thiếu hụt thì bạn sẽ "xoay" bằng cách nào? Bạn có thể vay mượn từ gia đình, những người thân và bạn bè. Nếu không thể vay, bạn mượn ngân hàng nhưng cần tính toán cẩn thận về lãi suất bạn phải chịu để tránh tình trạng mất khả năng chi trả sau này vì lãi quá cao.

Bước 3: Những lưu ý khi xây nhà

Có hàng tá các công việc mà bạn cần lưu tâm khi xây nhà. Biết và cân nhắc được mình sẽ phải làm gì và làm như thế nào sẽ giúp các bạn tránh được sai xót không đáng có.

- Bạn cần một kiến trúc sư giỏi: Một kiến trúc sư giỏi sẽ biến những gì bạn mong muốn trong ngôi nhà của mình từ ý tưởng đến bản vẽ và thành sự thật. Các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong nghề sẽ đưa ra cho bạn những tư vấn hữu ích nên nên hay không nên làm gì để vừa hợp lý và vừa hợp với điều kiện kinh tế hiện tại mà bạn có.

- Bạn cần một đơn vị xây dựng giỏi: Đây là một lựa chọn hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình và việc sử dụng lâu dài sau này của bạn là gia đình. Do đó, bạn cần tham khảo nhiều nguồn thông tin trước khi quyết định. Nếu cần thiết thì bạn hãy bảo họ cho xem nhưng công trình đã thực hiện trước đó. Bạn cần làm rõ mọi thứ khi làm việc với các nhà thầu về giá cả, nội dung công việc…trên giấy tờ, hợp đồng rõ ràng.

- Vật liệu xây dựng: Tương tự như việc chọn đơn vị xây dựng, việc tham khảo giá cả vật liệu xây dựng từ nhiều đơn vị cung cấp giúp bạn chọn được vật liệu tốt với giá phải chăng.

- Bạn cần một chuyên gia nội thật giỏi: Nội thất chính là "tâm hồn" của mỗi ngôi nhà. Những chuyên gia nội thất sẽ giúp bạn hoàn thiện không gian sống cho ngôi nhà mơ ước của mình sao cho nó đạt tình thẩm mỹ, hiệu quả nhưng vẫn trong khả năng tài chính bạn có.

Chúc các bạn sớm mừng tân gia!

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
thongksxd2013 + 2 Bài hay. Cảm ơn!
quy.xd + 2 Thật thú vị! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 08:34 , Processed in 0.087929 second(s), 25 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.