XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1512|Trả lời: 8
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Hỏi] Chủ đầu tư và Tư vấn chấm thầu không cùng quan điểm

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Nhờ các ACE diễn đàn giúp 1 sốtình huống đấu thầu như sau:
1. Chủ đầu tư lập Bên mời thầu (BQL dựán) và thuê đơn vị tư vấn đấu thầu để giúp Chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu. Tuynhiên, Đơn vị tư vấn đấu thầu quyết bảo lưu ý kiến của mình (mặc dù ý kiến đókhông phù hợp, có thể làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu) gây khó khăn choCĐT trong công tác lựa chọn nhà thầu. Vì vậy, trường hợp trên xử lý như thế nào(tự quyết định thì ko đủ cơ sở, theo đề xuất đơn vị tư vấn đấu thầu thì có thểsai quy định)?
2. Trường hợp nhà thầu phát hiện HSMTthiếu khối lượng, đã báo cáo BQL dự án và chào thêm khối lượng khi tham gia dựthầu (gói thầu sử dụng vốn ODA):
Theo quy địnhnhà tài trợ, trước khi trình CĐT phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu không có bướcthương thảo hợp đồng (như quy định luật Việt Nam) và  báo cáo giá trị HĐ gói thầu cho nhà tài trợ.  Như vậy, phần khối lượng thiếu nêu trênsẽ  xử lý như thế nào:
+ Tự cộng thêmphần khối lượng thiếu vào giá dự thầu (so sánh giá gói thầu, dự toán gói thầu…)rùi trình phê duyệt, sau đó lấy giá trao thầu (la giá HĐ)  báo cáo nhà tài trợ.
+ Trình phêduyệt với giá dự thầu sau hiệu chỉnh, sửa lỗi (không cộng thêm phần khối lượngthiếu), sau đó lập phụ lục bổ sung khối lượng và cộng với giá trao thầu thànhgiá hợp đồng báo cáo nhà tài trợ.
Mong các ACE sớmquan tâm, chia sẻ. Thanks!

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
fubi Đăng lúc 11/2/2015 08:36 | Chỉ xem của tác giả
1. Về luật tư vấn hoàn toàn có quyền bảo lưu ý kiến của mình. Như vậy mới gọi là tư vấn. CĐT không đủ năng lực mới thuê tư vấn. Chứ không phải tư vấn thuê để làm theo lời của CĐT. Họ ký và chịu trách nhiệm trước CĐt cũng như pháp luật về trách nhiệm của họ.
Với CĐT, nếu thấy đánh giá của tư vấn không chính xác thì việc cần làm là thông qua việc thẩm định kết quả đánh giá lựa chọn nhà thầu của tư vấn, CĐt sẽ ra văn bản phân tích rõ những chỗ đã chấm sai của Tư vấn 1 cách khoa học và khách quan. Nhưng phải lưu ý, đúng hay sai là phải dựa vào tiêu chuẩn đánh giá Hồ sơ dự thầu nêu trong hồ sơ mời thầu đã duyệt. Chứ không phải dựa vào sự đồng thuận chủ quan duy ý chí của người chấm thầu.

Nếu bạn nêu cụ thể hơn về chi tiết tình huống thì mình có thể giúp bạn thế nào là đúng sai.

2. Việc chọn thầu trước hết phải tuân thủ quy định của nhà tài trợ cho vay vốn. Nếu họ không có quy định cụ thể thì nếu bạn áp dụng luật Việt Nam. Tuy nhiên dù luật nào đi nữa thì đều cùng chung bản chất thị trường như sau:
- Nhà thầu chính là nhà sản xuất và bán sản phẩm.
- Chủ đầu tư chính là người mua.
- Sản phẩm chính là công trình, thiết kế...
==> Khi dự thầu, nhà thầu là chào giá bán TOÀN BỘ 100% SẢN PHẨM của họ làm theo đúng bản đặt hàng của Chủ đầu tư thể hiện trong Hồ sơ sơ thiết kế là cái gốc, hồ sơ mời thầu là cái ngọn mà thôi.
Vậy nên, nhà thầu phải bóc tách toàn bộ khối lượng, công việc cấu thành nên sản phẩm công trình theo đúng thiết kế, chứ không phải dựa vào mỗi cái KL mời thầu. Bởi KL mời thầu chưa chắc đã chính xác.
Vậy nên, nhà thầu phải ĐẨY ĐỦ TOÀN BỘ KL, CÔNG VIỆC THEO THIẾT KẾ KHI DỰ THẦU LÀ ĐÚNG. Và tất nhiên, khi ký hợp đồng thì cũng phải dựa trên toàn bộ KL công việc đầy đủ như nhà thầu đã chào.

Còn việc KL mời thầu, hay dự toán của CĐT chỉ là để phục vụ cho CĐt xét chọn chấm thầu xem giá nhà thầu có gì bất thường so với mặt bằng chung hay không mà thôi. Chính vì vậy, việc của CĐt là phải xác định xem những công viecj, KL tính ngoài KL mời thầu của Nhà thầu chào xem có chính xác hay không. Nếu chính xác tức có nghĩa là dự toán mời thầu của CĐT là sai. Không thể lấy cái sai đi làm căn cứ ký hợp đồng được. Mà CĐt phải chỉnh sửa lại dự toán, phê duyệt điều chỉnh lại cái dự toán đã làm sai để làm căn cứ chấm thầu cho đúng.
Sau đó chấm và ký hợp đồng theo KL đã chỉnh sửa đầy đủ.

Đánh giá

Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5.0
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 25/2/2015 07:32
Chia sẻ hay! Thanks bạn nhé!: 5
  Đăng lúc 11/2/2015 10:32

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
 Tác giả| nguyen87 Đăng lúc 11/2/2015 15:44 | Chỉ xem của tác giả
fubi gửi lúc 11/2/2015 08:36
1. Về luật tư vấn hoàn toàn có quyền bảo lưu ý kiến của mình. Như vậy mới gọi là  ...

Rất cảm ơn anh, anh Bình ah!
Nhân đây, e cũng có trường hợp này muốn tham khảo ý kiến anh và các ACE diễn đàn  CĐT tổ chức lựa chọn nhà thầu Gói thầu X. Sau khi tổ chức đánh giá, CĐT phê duyệt nhà thầu A trúng thầu trên cơ sở đề nghị của Bên mời thầu. Sau khi có kết quả lựa chọn nhà thầu, Bên mời thầu nhận được đơn kiến nghị của nhà thầu B; đồng thời, tổ chức triển khai thi công theo quy định để đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án (vốn ODA). Không đồng ý với nội dung trả lời đơn kiến nghị của Bên mời thầu, nhà thầu B tiếp tục kiến nghị Sở KH-ĐT và kết quả giải quyết cuối cùng là UBND Tỉnh chấp thuận nhà thầu B đúng, đề nghị không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu của CĐT. Như vậy, đối với phần khối lượng nhà thầu B đã thi công (khoảng 10%) và tiền CĐT tạm ứng HĐ (20%), Bên mời thầu sẽ sữa sai như thế nào?


Đánh giá

Cho e tham khảo thêm: Căn cứ Luật 43, NĐ 63 và các quy định hiện hành thì CĐT có thể ủy quyền thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho BQL dự án (bên mời th   Đăng lúc 12/2/2015 05:58
cảm ơn anh. Trường hợp này chắc CĐT đau đầu rùi.!  Đăng lúc 12/2/2015 05:55
Còn bên mời thầu không thu về đủ và chấm sai gây thiệt hại bao nhiêu thì bỏ tiền túi ra đền.  Đăng lúc 11/2/2015 23:39
thu hồi tiền tạm ứng. Thanh toán cho nhà thầu A đã thi công 10% theo đúng điều khoản chấm dứt hợp đồng.  Đăng lúc 11/2/2015 23:38

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 05:48 , Processed in 0.113853 second(s), 27 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.