XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 6596|Trả lời: 8
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

(Hỏi) Về biên bản khối lượng phát sinh tăng giảm

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Trong quá trình thi công, công trình em có thiếu sót các bên nên thiếu một số công tác ( dầm) nhưng do công trình cần hoàn thành gấp để khánh thành nên cần lập biên bản phát sinh giảm khối lượng (dầm) . và cũng có phát sinh tăng 1 khối lượng đá granite do thiết kế tính thiếu. vậy em cần lập biên bản nghiệm thu như thế nào cho đúng. mong anh chị chỉ giúp em. Do em mới ra làm còn thiếu kinh nghiệm nên dẫn đến 1 chút rắc rối như thế này.

Đánh giá

Đã sửa tiêu đề giúp Bạn. Lần sau: bài sẽ bị Xóa theo nội quy, ở đây: http://xaydung360.vn/diendan/-xd360-siet-chat-viec-post-bai-tren-dien-dan-va-thu-vien-14070-1-1.html   Đăng lúc 19/7/2015 19:52

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
hoangtuyenvp88 + 1 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
 Tác giả| nnhd2212 Đăng lúc 19/7/2015 19:43 | Chỉ xem của tác giả
em muốn tổng hợp diễn dãi phát sinh tăng và giảm trong biên bản nghiệm thu công trình luôn được không mọi người, hay là mình phải có biên bản phát sinh tăng giảm riêng.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
khanhthuy138 Đăng lúc 19/7/2015 21:52 | Chỉ xem của tác giả
Về trình tự nghiệm thu thì chỉ nghiệm thu những gì có trong TKDT, bản vẽ đã duyệt. Do đó trường hợp trên có xảy ra 1 số tình huống như sau:

1/ "nên thiếu một số công tác ( dầm) nhưng do công trình cần hoàn thành gấp để khánh thành nên cần lập biên bản phát sinh giảm khối lượng (dầm) . và cũng có phát sinh tăng 1 khối lượng đá granite do thiết kế tính thiếu" - hơi khó hiểu cho ý diễn đạt nhưng nếu thiếu 1 số công tác thì cần làm rõ:
- Khi đấu thầu, nhà thầu có đưa tiên lượng bị thiếu ra hay không? nếu không thì các bên phải làm biên bản xử lý hiện trường để đề xuất ng quyết định đầu tư cho bổ sung KL bị thiếu, sau đó phải duyệt dự toán bổ sung. Thời điểm thi công cần gấp thì các bên ký biên bản xác định về việc thi công trước (trước duyệt TK-DT) để làm căn cứ thanh quyết toán cũng như không chậm tiến độ công trình ký kết. Trường hợp phát sinh tiên lượng mà nhà thầu đã thông báo trong quá trình đấu thầu thì cái này cơ bản đã duyệt thiết kế-dự toán bổ sung, cần lập biên bản nghiệm thu bổ sung có đại diện các bên tham gia là phù hợp. Những công đoạn này là xử lý tình huống để làm cơ sở triển khai phê duyệt bổ sung (quy định chỉ nói tới việc nhà thầu có lập phụ tiên lượng phần thiếu, và phải đc phê duyệt bổ sung mới có hiệu lực) chứ quy trình không cụ thể, do vậy đừng hỏi quy định đâu ra.

- Đối với phần giảm: điều đầu tiên là phải xem nguyên nhân phải giảm:
+ Giảm do tư vấn tính thừa, có thể xác định rõ ràng, thuộc bộ phận có ảnh hưởng tới kết cấu chính của công trình: việc này cần họp xử lý hiện trường các bên (phải có tư vấn TK tham gia) nhằm xác định phạm vi KL phải giảm trừ để tránh tình trạng khi triển khai sẽ bị nói là đơn phương cắt giảm KL, ko làm theo hợp đồng.
+ Giảm không rõ ràng, khối lượng ko lớn, không ảnh hưởng nhiều kết cấu công trình: đơn giản là nghiệm thu 1 cách thông thường theo thực tế thi công, theo hoàn công, sau này cắt giảm bằng kiểm toán, quyết toán.

2/ Các nội dung trên là dự án nhà nước. Dự án tư nhân thì...hỏi ông đầu tư thích thế nào thì làm thế ấy

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

4#
hieu8282 Đăng lúc 20/7/2015 13:57 | Chỉ xem của tác giả
nnhd2212 gửi lúc 19/7/2015 19:43
em muốn tổng hợp diễn dãi phát sinh tăng và giảm trong biên bản nghiệm thu công trình  ...

Được, chung 1 biên bản, có phụ lục khối lượng và giá đi kèm, xin chữ ký, dấu của các bên có liên quan; Chủ đầu tư, TV thiết kế, TV giám sát, đơn vị thi công....

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
quyennhat Đăng lúc 21/7/2015 11:13 | Chỉ xem của tác giả
nnhd2212 gửi lúc 19/7/2015 19:43
em muốn tổng hợp diễn dãi phát sinh tăng và giảm trong biên bản nghiệm thu công trình  ...

Bạn muốn tổng hợp KL vô biên bản nghiệm thu cũng được hay làm phụ lục khối lượng riêng kèm theo BB nghiệm thu cho rõ ràng hơn cũng được. Lưu ý phần khối lượng phát sinh tăng thì phải làm BB xử lý kỹ thuật có đầy đủ các bên tham gia để làm cơ sở  cho công tác quyết toán sau này.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

6#
Sharpeyes Đăng lúc 23/7/2015 09:10 | Chỉ xem của tác giả
Theo như kinh nghiệm của mình thì đầy đủ thủ tục cho các việc phát sinh thay tăng KL, thay đổi kết cấu bạn phải làm như sau:
1. Lập biên bản Xử lý kỹ thuật hiện trường: Nêu rõ đồng ý nội dung bỏ dầm/ phát sinh KL đá granits (nguyên nhân, giải pháp xử lý): Trong đó thành phần ký có Nhà thầu, CĐT, TVGS, Tư vấn thiết kế.
2. CĐT yêu cầu TVTK lập lại bản vẽ/bảng tính khối lượng + dự toán hạng mục hiệu chỉnh. (Thường thì NT tự làm rồi trình ký các bên cho nhanh).
3. CĐT trình duyệt lại bản vẽ + dự toán hiệu chỉnh (ra QĐ phê duyệt).
4. Nhà thầu với CĐT ký phụ lục hợp đồng về việc tăng giảm khối lượng.
5. Nghiệm thu, thanh toán như bình thường.

Đấy là đầy đủ các bước, còn thực tế thì bạn có thể cắt giảm các bước như thế nào thì tùy CĐT.
VD: Đôi khi CĐT chỉ cần Biên bản XLKT ký các bên thì cũng thanh toán.

Đánh giá

Ah bạn khanhthuy138 nhắc đúng. Mình sửa lại Mục 3 phải là trình phê duyệt lại bản vẽ + dự toán.  Đăng lúc 23/7/2015 14:05
BB XLKT cũng phải PD TKDT lại, chứ ra kho bạc mà họ ko có cái dự toán "có đóng dấu thẩm định" thì k thanh toán đc đâu.  Đăng lúc 23/7/2015 11:11

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 1/5/2024 03:29 , Processed in 0.104037 second(s), 22 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.