XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 1597|Trả lời: 24
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Tâm sự cá nhân] [chia sẻ] Con đường, Định hướng, Tương lai xây dựng

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Các bạn thân mến!
Thời gian gần đây trên diễn đàn và qua mail mình nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn về ngành nghề xây dựng, đại loại như:
- Em không biết có nên đi theo nghề Xd không?
- Hiện tại em đang thất nghiệp? Bây giờ muốn theo nghề Xd phải làm sao?
- Em đang làm Xd mà lương thấp quá, muốn chuyển nghề khác có nên không?
- Làm cách nào để làm XD mà lương cao không?
- Nên đi thi công hay thiết kế trước?
- Chúng tôi một tháng làm cả 30 ngày, cộng với làm đêm khoảng 12-15 buổi (thường làm đến 2-3h sáng, hôm sau làm việc bình thường từ 8h sáng). Vậy mà lương chỉ nhận được 8 triệu đồng/tháng nhưng công ty chỉ trả một nửa và chậm 4 tháng lương. Không bằng thợ cắt tóc vỉa hè.
Vậy nên đi làm thợ cắt tóc hay làm nghề Xd đây?
....
Nói chung là những câu hỏi liên quan đến  "Con đường - Định hướng - Tương lai nghề xây dựng".

Vậy theo các bạn câu trả lời như thế nào?

Mong các bạn cùng chia sẻ cho những bạn đang ở giữa ngã 3 đường để có thêm thông tin lựa chọn!

Thân ái!

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5.0
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
  Đăng lúc 19/8/2015 10:34
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
  Đăng lúc 17/8/2015 16:04
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
  Đăng lúc 17/8/2015 13:42

Số người tham gia 1Thanked +1 Thu lại Lý do
congquan0405 + 1 Đồng tình. Cảm ơn!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
Bắc Đăng lúc 17/8/2015 17:07 | Chỉ xem của tác giả
Quan điểm cá nhân: Tương lai nghề xây dựng khá ảm đạm.. cái này do cơ chế là chính, cơ chế xin cho, phần trăm, lại quả ko khuyến khích được nhân tài. Tâm lý rút ruột đã ngấm vào máu, nhận thầu công trình phải chi phần trăm quá lớn, có khi lớn hơn cả lợi nhuận, khiến nhà thầu phải tìm đủ mọi cách xoay sở.. Công trình có không đạt chất lượng nhưng vẫn sử dụng được thì ko sao, thanh tra thì đã có phong bì.
Về mặt thiết kế, cơ chế hiện nay khuyến khích việc thiết kế theo kiểu nhân bản, copy & paste, cách tính % phí thiết kế theo giá trị công trình dẫn đến mâu thuẫn kinh điển: Thiết kế sao cho tiết kiệm tiền cho nhà nước, chi phí xây dựng giảm thì giá trị gói thầu thiết kế cũng giảm theo tỷ lệ % (do nhà nước quy định) =>> các nhà thầu thiết kế phải thiết kế sao cho giá trị xây lắp càng lớn càng tốt, mẫu thiết kế càng đơn giản càng tốt (vì làm đỡ tốn công sức, an toàn, ko sợ bóc lịch), thiết kế càng thiên về an toàn càng tốt (vd: đáng ra thép D12 thì làm thành D18...cột 20x20 là đủ chịu lực thì làm thành cột 40x40..v.v..). Như thế sẽ làm nản lòng các kỹ sư mới ra trường, vì học hay nghiên cứu về xây dựng cũng chỉ cốt sao cho tối ưu về chi phí và kết cấu, tiết giảm tối đa chi phí mà vẫn bảo đảm an toàn. Giờ thực tế lại ngược lại, người đi sau thậm chí ko cần học xây dựng, chỉ cần copy mẫu của người đi trước là công trình ok.
Về giám sát: Thực tế 80% là do các nhà thầu thi công chỉ định thay cho CĐT, nên nếu giám sát mà làm khắt khe đúng với tiêu chuẩn là dễ bị mất việc.
Về thi công, như đã nói ở trên. Những người ko biết gì về xây dựng vẫn có thể làm chủ thầu xây dựng, nếu có quan hệ tốt. Những công trình nhà nước giá thường gấp 2,3 lần công trình do tư nhân làm nhưng chất lượng chỉ bằng 1/5. Những mối quanhệ phức tạp giữa kinh tế và chính trị, doanh nghiệp và tầng lớp quan lại khiến cho dù có thanh tra cũng rất khó quy trách nhiệm, do bị tác động của $$$ và các mối quan hệ ràng buộc.

Nói tóm lại, trong chục năm nữa mà cơ chế ko có gì thay đổi, vẫn còn tư duy lợi ích cá nhân lên trên lợi ích nhân dân và quốc gia thì ngành xây dựng vẫn rất khó khăn và chật vật, cùng lắm chỉ là lính đánh thuê, kiếm tiền giùm cho mấy sếp lớn..

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 4.0
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
rất thực tiễn!  Đăng lúc 18/8/2015 10:31
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 3
  Đăng lúc 17/8/2015 21:59

Số người tham gia 2Thanked +4 Thu lại Lý do
thanhmaunguye93 + 2 Kinh nghiệm. Cảm ơn!
phantu110 + 2 Thích bài này! Thanks!

Xem tất cả

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Khi chuẩn bị bước chân ra trưởng trong đầu quá nhiều điều để tưởng tượng và quá nhiều ý kiến để lựa chọn nhưng cuối cùng rồi lại mặc cho số phận ! Số sướng thì ắt sẽ sướng mà số khổ thì ắt sẽ khổ ! Tuy rằng nhìn lên thì chưa bằng ai nhưng nhìn xuống thì cũng có cơ số ngừoi chưa bằng mình !
Số là thế này 1. Tốt nghiệp
   Ngày nhận đồ án tốt nghiệp chỉ mong sao làm cho ok để mà ra trường càng nhanh càng tốt chẳng cần quan tâm chuyên môn thế nào vì có lẽ với cách dạy Đai học và Học đại của sinh viên ta mà Tôi nghĩ sẽ là một con số 0 tròn trĩnh khi ra trường mà thôi !
Và mọi điều đã diễn ra khá suôn sẻ ! Tôi tốt nghiệp ra trường với cái tấm bằng ĐH Hoành văn tráng
2. ĐỊnh hướng nghề nhiệp
Với Tôi ! cần 1 công việc bây giờ là điều quan trọng nhất chứ không cần phải đúng chuyên môn miễn sao là thuộc ngành xây dựng ! Cầu đường thì càng tốt ! Và tôi quyết định ở lại Tp để kiếm việc làm thay vì về quê !
3. Xin việc làm
Và bây giờ là tìm công việc ! Có lẽ 5 năm học đại học ngành xây dựng cầu đường vốn liếng trong hành trang ra đời chỉ có thể gói gọn lại là Một chút kiến thức cơ bản sơ đẳng nhất về ngành xây dựng cầu đường + một chút kiến thức quan hệ xã hội tự mài khi là Sinh viên ! Chứ ngoài ra chẳng có cái gì ! Quan hệ bà con: Không ! Tiền : Không !
Lên mạng lục tìm ai tuyển dụng thì nộp hồ sơ ! càng nhiều càng tốt để tăng cơ hội cho mình ! Dù sao cũng có bằng ĐH mà ! Thế rồi cũng trúng tuyển chỉ sau 1 tháng tìm việc !
4. Công việc đầu tiên và tiền lương !
Có thể nói rằng Trên con đường thành công không có bất kỳ một con đường hoa hồng nào  ! Cho chúng ta cả ! Quá đúng !!
Tôi được nhận vào làm ở một công ty tư vấn và xây dựng vừa giao thông vừa dân dụng ! Mừng quá mà và cũng theo đúng định hướng của tôi !
Nhưng nghĩ mình cũng liều ! Trái ngành mà vẫn xơi !
Công ty tôi làm chuyên về xây dựng dân dụng hơn là cầu đường ! Vì có cái bằng ĐH nên tôi được bố trí ở Phòng Kế hoạch ! Chuyên bóc khối lượng nhà và lập dự thầu ! lâu lâu thiết kế vài cái anh e trong phòng cũng bày được đôi chút ! Mức lương hồi đó năm 2008 là 1,8 triệu không biết là có cao không nhưng thấy cũng hơn mấy đứa Cao đẳng một tý thì phải ! chấp nhận được !
5. Gian nan bắt đầu nản ! và kế hoạch xây dựng một con đường màu hồng bắt đầu
Có việc làm mừng là vậy nhưng khổ cái là khác chuyên ngành ! có hiểu chi mô mà làm ! hỏi đó quên đó ! nào là xà gồ, lanh tô, ô văng, thu hồi, .....không kể hết được ! tùm lum cả lên ! bó tay !  Quá nản nhưng biết làm với cái tính lì bao năm thức khuya chép đồ án Tôi đã lên cho mình một kế hoạch và quyết tâm thực hiện !
Kế hoạch:
+ Mua sách dân dụng về nghiên cứu ! lấy ảnh công trình đang xây dựng đối chiếu với mẫu trong sách về tên gọi các kết cấu
+ Lâu lâu xin đi công trình với xếp đang thi công trong quảng nam xem thực tế !
+ Tìm các dự toán mẫu dân dụng ở cty và bản vẽ ra nhờ anh em chỉ dùm
+ Nhờ xếp bày cho cách lập  dự toán
+ Đêm đến sang cty Enter học cách lập dự toán
+ Đêm về chịu khó lấy bản vẽ về nghiên cứu
6. Kết quả  bước đầu và những suy nghĩ về con đường tương lai trước mắt !
Có thể nói cứ như đang cài win xp từ 1% đến 99% nhíc dần nhíc dần chỉ mong sao cái đĩa win đừng có xước hay ý chí đừng nhụt đi để Tôi tiếp tục cố gắng mong ngày gặt hái kết quả !
Từ con số 0 lên còn số 1 là vui lắm rồi ! Và tôi chợt nghĩ Thế học 5 năm cầu đường để làm gì ! và liệu có nên chuyển sang một cty chuyên cầu đường để làm hay không ?
Ngày qua ngày suy nghĩ đó cứ luẩn qua luẩn quẩn mãi ! Nhưng rồi tôi nghĩ rằng nếu ở Tp làm việc cuộc sống vừa vui, vừa thuận tiện, bạn bè nhiều
sao lại không ở mà làm và tìm kiếm các cơ hội khác nữa nếu Tôi đã có chút kinh nghiệm nào đó !
Vậy là tôi quyết tâm ở lại cty và theo đuổi đến cùng việc học dự toán , bóc khối lượng lập hồ sơ dự thầu ( Tất nhiên là có sự giúp đỡ của a e cty rồi ) !
Và kết quả là tôi đã hiểu rất nhiều về ngành xây dựng ! nó gần như không như khi đang ngồi ghế nhà trường ! mọi cái hoàn toàn trái ngược !
7. Khó khăn đầu tiên, Sự thay đổi  
Đúng là không thể nói được chuyện gì ! Sếp bắt đầu có vẻ không thích phong cách làm việc của một thằng cầu đường như tôi vì quá chậm và có vẻ chưa phù hợp với mảng kế hoạch cho lắm !
MAI CHÚ ĐI QUẢNG NAM LÀM KĨ THUẬT ! đó là sự điều tôi chẳng muốn chút nào vì có biết chi mô mà đi ! mà nghe nói thi công cực lắm ! Cả đêm suy nghĩ mãi và cuối cùng cũng chấp nhận đi ! cái giá phải trả là cháy đen ! Ốm và yếu ! đúng là nắng gió công trình ! Ngán !!
Trong cái rủi lại có cái may !
Trong một lần được chỉ đạo mang thép đi thí nghiệm ( chẳng hiểu thí nghiệm là cái gì chứ đừng nói đến kéo thép hay việc gì khác liên quan)
Đên nơi Tôi thấy Có mấy ông ăn mặc đẹp trai ! bóng loáng nghe giọng Bắc ! được Ông điều hành giới thiệu đây là TVGS công trình ! Gần cuối giờ trưa tôi thấy Ông điều hành mời đi ăn uống rồi thấy phát cho mỗi ông mỗi cái phong bì cũng thầy hay hay !
Thế là bắt đầu tìm hiểu cái nghề này trên mạng và hiểu cơ bản về nó ! Thế là bắt đầu có ý tưởng mới hơn ! học 1 cái bằng TVGS và xin làm TVGS !
8. Công việc mới và sự thay đổi chóng mặt và quá nhiều điều để nói !
+ Xin nghỉ công ty cũ xin tiền học chứng nhận TVGS
+ Tìm việc về tuyển dụng giám sát viên
+ Nhận công việc mới ở một cty tư vấn
+ Vẽ ra một hướng khác và thẳng tiến !

Lời khuyên:
1. Hãy luôn kiếm cơ hội mới và bắt lấy nó
2. Luôn đặt mình ở 1 vị trí sẵn sàng học hỏi và lắng nghe
3. Định hướng rõ ràng cho điều mình lựa chọn
4. Đừng bao giờ nghĩ mình sẽ không làm được mà hay luôn nghĩ rằng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi và lập kế hoạch thực hiện nó cho bằng được
5. Dừng lại một tý xem mình đã đi đến đâu và có đúng hướng không và tiếp tục đi !
6. Không tự hào mình đã thành công thì sẽ có nhiều thành công hơn nữa !
7. Dù bạn đang ở vị trí nào ! sự giàu hay khó khắn thì cũng đừng nản !

Bài viết tâm sự  cá nhân hơi dài dòng ! Chỉ cần có ai đó lướt qua cũng rất cảm ơn !  dù không nói gì ! Tôi vẫn vui và cảm ơn diễn đàn đã cho Tôi được có chút tâm sự nhỏ !






Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 4.7
cảm ơn anh  Đăng lúc 17/3/2017 11:00
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
Cám ơn anh đã chia sẻ nhiều điều  Đăng lúc 19/8/2015 16:03
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
  Đăng lúc 19/8/2015 10:31
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 3
  Đăng lúc 18/8/2015 09:01
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
anh đẹp trai nên hợp với TVGS đấy ;))  Đăng lúc 18/8/2015 08:53

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
thanh.bm Đăng lúc 19/8/2015 00:40 | Chỉ xem của tác giả
Chào anh em!
Cũng xin chia sẻ quan điểm cá nhân với anh em:
+ Đối với cá nhân mình: Mức độ yêu nghề là có. Cũng đã từng trải qua các vị trí lớn bé (Trưởng ban các dự án, chuyên viên,  cho tới nhân viên,....), đã làm đủ ở môi trường tư nhân ở các đơn vị mạnh (thuộc top 10 bất động sản VN) cho tới Nhà nước cũng ở dạng tập đoàn Nhà nước lớn nhất VN hiện nay... Và hiện nay với mức lương bình quân khoảng 25 triệu/ tháng (Gồm đủ các loại thưởng, không có phong bì riêng đâu).
Nhưng cũng xin nói thật lòng 01 câu: MUỐN VỀ MỞ CÁI QUÁN BÁN NƯỚC MÍA, RỬA XE, NUÔI AO CÁ, VƯỜN RAU... cho nó nhẹ đầu.
Và vì sao thì các anh em đã nói ở trên hết rồi, mình không muốn nhắc lại.

Thanks anh em!

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5.0
mức lương của anh là điều bao nhiêu người mong muốn anh ạ :) tuy nhiên đúng thật lương càng cao,thì áp lực càng lớn,thời gian thư giãn càng nhỏ lại  Đăng lúc 22/9/2017 14:56
thêm động lực làm nghề. cảm ơn bác  Đăng lúc 17/3/2017 11:02
Anh thanh.bm sinh năm bao nhiêu ạ?  Đăng lúc 20/8/2015 18:08
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
  Đăng lúc 19/8/2015 10:46

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Đề cử
cetuananh Đăng lúc 18/8/2015 07:50 | Chỉ xem của tác giả
Con đường nào cũng vây, môi trường nào, công việc nào thì bản thân phải cố gắng hết mình. Chắc chắn sẽ có con đường mở ra. Chắc chắn là như vậy. Đưng để công việc, áp lực hiện tại ảnh hưởng đến định hướng tương lai bản thân.

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5.0
cảm ơn anh  Đăng lúc 17/3/2017 11:01
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
Chính xác ! tất cả là do mình ! Bố mẹ vất vả cho cái chữ thì đừng bao giờ phụ lòng Họ !  Đăng lúc 18/8/2015 10:05

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

5#
soixich_hp1 Đăng lúc 18/8/2015 21:42 | Chỉ xem của tác giả
cetuananh gửi lúc 18/8/2015 07:50
Con đường nào cũng vây, môi trường nào, công việc nào thì bản thân phải cố gắng h ...

bỏ nghề về cày ruộng thui........

Đánh giá

Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5.0
Mong bạn tiếp tục chia sẻ. Thanks!: 5
Kha kha ! Tưởng đi cày mà dễ à ! thử đi  Đăng lúc 19/8/2015 10:43

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 28/4/2024 11:47 , Processed in 0.150161 second(s), 33 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.