XD360 KÍNH CHÚC CHO MỌI NHÀ VẠN SỰ AN LÀNH!

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

 Quên mật khẩu
 Đăng ký mới
Anh Trần HòeBùi Quốc Hưng
Xem: 3408|Trả lời: 4
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Hỏi] Một dự án có 02 chủ đầu tư được không?

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
1#

Hãy đăng nhập để có nhiều chức năng hữu dụng hơn và xem ảnh rõ hơn!

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký mới

x
Bọn em đang tiến hành đầu tư một dự án, trong đó có nguồn vốn về phòng cháy chữa cháy tách riêng biệt, làm kế hoạch đấu thầu theo kiểu một dự án 2 chủ đầu tư, giao cho địa phương làm chủ đầu tư phần phòng cháy chữa cháy, còn phần xây dựng thì bọn em chủ đầu tư. Khi trình các sở ban ngành thì nghe nói một dự án không được phép có 2 chủ đầu tư. Các bác có biết luật nào quy định như vậy không? Và làm như bọn em thì có phạm luật không ạ??


Đánh giá

luật không cấm 1 dự án có 2 chủ đầu tư. Miễn sao 2 chủ đầu tư đó phụ trách 2 phần việc khác nhau, đừng chồng chéo là OK.  Đăng lúc 29/9/2015 07:59

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

2#
tuandaiminh2012 Đăng lúc 28/9/2015 19:19 | Chỉ xem của tác giả
Nghị định 59/2015 định nghĩa về Chủ đầu tư như sau :
Điều 4. Chủ đầu tư xây dựng
Chủ đầutư xây dựng theo quy định tại Khoản 9 Điều 3 của Luật Xây dựng năm 2014 dongười quyết định đầu tư quyết định và được quy định cụ thể như sau:
1. Đốivới dự án do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư, chủ đầu tư là cơquan, tổ chức, đơn vị được Thủ tướng Chính phủ giao. Chủ đầu tư thực hiện thẩmquyền của người quyết định đầu tư xây dựng, phê duyệt thiết kế, dự toán xâydựng công trình.
2. Đốivới dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngânsách do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơquan trung ương của các tổ chức chính trị và tổ chức chính trị - xã hội, Chủtịch Ủyban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấphuyện quyết định đầu tư, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyênngành hoặc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực được thành lập theo quyđịnh tại Điều 63 của Luật Xây dựng năm 2014 hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị đượcgiao quản lý, sử dụng vốn để đầu tư xây dựng công trình. Đối với dự án sử dụngvốn ngân sách của cấp xã, chủ đầu tư là Ủy ban nhân dân cấp xã.Riêng đối với dự án thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh, chủ đầu tư do ngườiquyết định đầu tư quyết định phù hợp với điều kiện cụ thể của mình.
3. Đốivới dự án sử dụng vốn nhà nước ngoài ngân sách do tập đoàn kinh tế, tổng côngty nhà nước quyết định đầu tư thì chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xâydựng chuyên ngành, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực do các doanhnghiệp này quyết định thành lập hoặc là cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quảnlý, sử dụng vốn để đầu tư xây dựng công trình.
4. Đốivới dự án sử dụng vốn khác, chủ đầu tư là cơ quan, tổ chức, cá nhân sở hữu vốnhoặc vay vốn để đầu tư xây dựng. Trường hợp dự án sử dụng vốn hỗn hợp, các bêngóp vốn thỏa thuận về chủ đầu tư.
5. Đốivới dự án PPP, chủ đầu tư là doanh nghiệp dự án do nhà đầu tư thành lập theoquy định của pháp luật.

Đánh giá

Bạn thấy 2 ông này có phù hợp để làm Chủ đâu tư thì làm thôi !  Đăng lúc 28/9/2015 19:20

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

3#
phuongnam89 Đăng lúc 29/9/2015 10:28 | Chỉ xem của tác giả
tuandaiminh2012 gửi lúc 28/9/2015 19:19
Nghị định 59/2015 định nghĩa về Chủ đầu tư như sau :Điều 4. Chủ đầu tư xây dựngC ...

Thực ra nói là Luật không cấm thì có thể làm được, nhưng trước nay chưa thấy ai làm thế bao giờ. Nhớ vụ bác Kiên không, Luật không cấm mà vẫn bóc lịch như thường. Theo mình nghĩ để hợp pháp hoá bạn nên tách thành 2 dự án thành phần và cho 2 ông kia làm chủ đầu tư (mỗi ông 1 dự án). Người Quyết định đầu tư sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt dự án và quyết định chủ đầu tư của từng dự án.

www.xaydung360.vn XÂY TÂM, DỰNG TẦM CHUYÊN NGHIỆP

Phiên bản Mobile|Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 28/4/2024 17:58 , Processed in 0.094711 second(s), 22 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Kiso Comsenz Inc.